21/11/10
1.180
36
48
Ninh Kiều, Cần Thơ
Cố làm "người TỐT việc TỐT" trong tham gia giao thông ... và trong ĐỜI SỐNG mới là khó, khó vô cùng!!!
080402cool_prv.gif

Thời buổi vàng thau lẫn lộn bác ui, xe hơi xe máy lẫn lộn (đi chung làn) bác ui, bẫy giăng nhiều bác ui, trình XXX quản lý kém bác ui, nói chung ... nhiều thứ , bó tay.com:D
 
Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
Một ví dụ trực quan nè:

- Hôm qua, em đi làm về đường NTMK, về đến ngã 3 NTMK-Tôn Thất Tùng thì quẹo trái để về nhà. Em dừng chờ đèn, xi nhan trái từ trước lúc dừng. Khi đèn xanh thì tiến từ từ ra tâm giao lộ, nhường các xe chạy thẳng, đến khi có một chú taxi đối diện rẽ phải cùng hướng về TTT thì em bắt đầu quẹo.
- Đầu xe vào đến TTT thì kẹt lại, do có 1 chị 2B dừng bên trái của dải phân cách cứng đường TTT, bên ngược chiều, để chờ. Sau em là một loạt xe cùng rẽ trái kẹt luôn, bên phải em một loạt xe đi thẳng cũng kẹt luôn
- Em phải hạ kính xuống nói: Chị ơi, chị dừng xe thế này kẹt hết đường rồi. Chị ta mới lùi lại một tẹo, xe em đi lọt thì giải tỏa ngã 3 luôn.

Tại sao các bác đi xe Hơi rất hay chê xe Máy làm kẹt xe?


Chính vì những trường hợp như thế này xảy ra từng giây từng phút ở mọi nơi, nên kẹt xe là chuyện dễ hiểu. Và em rất chê những người tham gia giao thông kiểu này. Bất kể là họ đi 4B hay 2B
 
Hạng C
18/6/11
822
1.128
93
HCM city-Seven district
Theo em kẹt xe ở VN có nhiều nguyên nhân, nhưng nguyên nhân quan trọng nhất là "ý thức khi tham gia giao thông quá kém của rất nhiều người" thể hiện ở các điểm:
- Rất nhiều người lái xe (chủ yếu là lái xe máy" không nắm vững luật GT, nhiều người không hiểu các biển báo, các tín hiệu GT. Các bác lái xe hơi thì nắm vững luật khi lái xe hơn nhiều, mặt khác do đặc điểm của xe hơi khác xe 2B nên các bác tài 4B chấp hành luật tốt hơn.
- Không nhường nhịn hoặc không quen xếp hàng nên ra đường là chen lấn, đèn đỏ mà cũng cố lấn được nửa bánh xe cũng chả giải quyết được gì! Ví dụ: đường Cộng Hòa có phân làn bằng các dải phân cách cứng mà vẩn có nhiều 2B chen vào làn 4B.
- Sự giáo dục và chấp hành luật quá kém, ra đường chạy xe theo quan điểm: cứ to mồm hoặc chen lấn mạnh là thắng! Nhiều ông bố bà mẹ chở con nhỏ mà cố tình vượt đèn đỏ thì làm sao mà giáo dục con cái chấp hành tốt luật GT được.
- Do XX chủ yếu tập trung vào theo dõi và xử phạt 4B (đối tượng này lại chấp hành luật tốt), nên người đi 2B nghĩ rằng mình k chấp hành luật GT cũng k sao vì XX chỉ có phạt 4B thôi!
- Đường nhỏ hay lớn thì chỉ làm tôc độ lưu thông nhanh hay chậm thôi nếu tất cả mọi người đều chấp hành tốt luật. Còn ý thức chấp hành kém như hiện nay thì dù đường có to đến mấy rồi cũng bị kẹt.
Các bác thấy có gì k đúng thì bỏ qua, trên đây em mạo muội có vài ý kiến như vậy.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.506
163.444
113
12
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Em hay đi phà Cát Lái. Thường xuyên thấy ... khi cả đoàn đang xếp hàng từ từ chờ tới lượt xuống phà, thì một số xe 4b ...xịn có, cà tàng có, tãi có, du lịch có, số xanh có số trắng có, ông già lái có, trẻ lái có, số TP có, số tỉnh có, số MN có, số MB có... cứ chạy ...bên phải dòng xe có, bên trái dòng xe có ... LAO THẲNG TỚI CỔNG, ĐẦU ĐOÀN rồi... xi nhan xin hoặc" rúc" vô để XUỐNG PHÀ KHÔNG XẾP HÀNG.
Hôm 30/4 KẸT đến nỗi xe dưới phà không lên bờ được, CA dân phòng phải bắt mấy chiếc mất dạy đó ... de xuống ruộng ... để mở đường.
Thế mà bảo "LÁI 4B MỚI CÓ VĂN HÓA" à?????
033102bebe_1_prv.gif
 
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
michau83 nói:
em chỉ thấy thế này:
1. xe máy chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buôn bán lòng lề đường và ở VN ta tất cả nhà mặt tiền là kinh doanh. vì sao? vì xe máy "tiện lợi" thích quẹo đâu là quẹo, dễ luồn lách, chiều chiều đi về nhà, ngang đường thấy cái gì hay là tấp vô mua. Những nơi mà xe oto nhiều, buôn bán có khu có trật tự, vì xe oto k phải muốn quẹo đâu là quẹo.... rồi nó sinh ra kẹt xe, kẹt xe thì mất nhiều thời gian trên đường, mất nhiều thời gian trên đường thì ta tìm nhà gần chỗ làm, trung tâm, trường học, bệnh viện thế nên 10 triệu người chen chúc chật hẹp, cứ cái mẹ gì cũng phải ở nội thành,... kẹt xe lại thêm kẹt. chính vì thế, cứ chen chúc nhau thế, nên bệnh viện+trường học trung tâm chất lượng khác xa ở ngay Q9 bên kia cầu sài gòn. kẹt xe, ai cũng tranh nhau lấy phần hơn, riết rồi quen, văn hóa xếp hàng nó mất mẹ đi đâu.... chính vì thế, myanma là nước nghèo hơn mình nhưng cấm tiệt xe máy ---> em thấy hay
2. đường ít, xe nhiều thì kẹt, nhưng mấy nước khác xe oto nhiều thì khi nó kẹt mình còn nhích theo trật tự được, còn xe máy mà kẹt 1 phát là loạn cào cào liền.
3. xe máy dễ luồn lách, cho nên các bác xe máy từ trong hẻm, trong đường nhỏ phóng ra, đâu cần dừng lại quan sát xe cộ đang lưu thông ra sao, cứ phi thẳng ra có gì thì ta lách sau. xe oto muốn làm thế cũng k được....

em thấy, ý thức giao thông kém hiện nay cũng có nguyên nhân xuất phát từ thói quen đi xe máy mà ra tất, đi kèm theo cái xe máy là chuyện buôn bán lòng lề đường và tất cả các nhà mặt đường thành nơi mua bán. nhìn thấy, phần lớn dân số sống bám theo cái vỉa hè... nghĩ mà buồn.
đó là cái em quan sát và nhận thấy được, vài dòng chia sẽ, chỗ nào quá lời các bác bỏ qua cho.
PS: em thấy xe oto là cứ lấy sắt bọc người, còn hơn mình lấy thịt bọc xe máy.... cái nào an toàn hơn, tiến bộ hơn....
Nếu bác đi đường BTX từ CMT8 vào, thì kẹt xe ở đây không do xe máy mà do xe hơi vì xe hơi đậu hết đường đi, dù đường có đậu chẵn lẻ, nhưng xe hới luôn đậu 2 bên đường. Kẹt xe chẳng phải do xe nào cả, mà do ý thức người lái, và đặc biệt CSGT phạt không nghiêm.
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
Ha Sonata nói:
Em hay đi phà Cát Lái. Thường xuyên thấy ... khi cả đoàn đang xếp hàng từ từ chờ tới lượt xuống phà, thì một số xe 4b ...xịn có, cà tàng có, tãi có, du lịch có, số xanh có số trắng có, ông già lái có, trẻ lái có, số TP có, số tỉnh có, số MN có, số MB có... cứ chạy ...bên phải dòng xe có, bên trái dòng xe có ... LAO THẲNG TỚI CỔNG, ĐẦU ĐOÀN rồi... xi nhan xin hoặc" rúc" vô để XUỐNG PHÀ KHÔNG XẾP HÀNG.
Hôm 30/4 KẸT đến nỗi xe dưới phà không lên bờ được, CA dân phòng phải bắt mấy chiếc mất dạy đó ... de xuống ruộng ... để mở đường.
Thế mà bảo "LÁI 4B MỚI CÓ VĂN HÓA" à?????
033102bebe_1_prv.gif

Tuần trước đang xếp hàng nối đuôi chờ xuống phà Cát Lái, em đếm được 08 thèng 4B chạy mất dạy i choang (mình bò sát con lươn bên này, nó phi ngược chiều rất nhanh, ép cả xe máy đi đúng chiều ở phần đường của họ), sao XXX đâu không canh me hốt mịa nó mấy thèng mất dạy này nhỉ cho dân nhờ ?
 
Hạng D
30/1/11
1.272
56
48
knine nói:
michau83 nói:
em chỉ thấy thế này:
1. xe máy chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buôn bán lòng lề đường và ở VN ta tất cả nhà mặt tiền là kinh doanh. vì sao? vì xe máy "tiện lợi" thích quẹo đâu là quẹo, dễ luồn lách, chiều chiều đi về nhà, ngang đường thấy cái gì hay là tấp vô mua. Những nơi mà xe oto nhiều, buôn bán có khu có trật tự, vì xe oto k phải muốn quẹo đâu là quẹo.... rồi nó sinh ra kẹt xe, kẹt xe thì mất nhiều thời gian trên đường, mất nhiều thời gian trên đường thì ta tìm nhà gần chỗ làm, trung tâm, trường học, bệnh viện thế nên 10 triệu người chen chúc chật hẹp, cứ cái mẹ gì cũng phải ở nội thành,... kẹt xe lại thêm kẹt. chính vì thế, cứ chen chúc nhau thế, nên bệnh viện+trường học trung tâm chất lượng khác xa ở ngay Q9 bên kia cầu sài gòn. kẹt xe, ai cũng tranh nhau lấy phần hơn, riết rồi quen, văn hóa xếp hàng nó mất mẹ đi đâu.... chính vì thế, myanma là nước nghèo hơn mình nhưng cấm tiệt xe máy ---> em thấy hay
2. đường ít, xe nhiều thì kẹt, nhưng mấy nước khác xe oto nhiều thì khi nó kẹt mình còn nhích theo trật tự được, còn xe máy mà kẹt 1 phát là loạn cào cào liền.
3. xe máy dễ luồn lách, cho nên các bác xe máy từ trong hẻm, trong đường nhỏ phóng ra, đâu cần dừng lại quan sát xe cộ đang lưu thông ra sao, cứ phi thẳng ra có gì thì ta lách sau. xe oto muốn làm thế cũng k được....

em thấy, ý thức giao thông kém hiện nay cũng có nguyên nhân xuất phát từ thói quen đi xe máy mà ra tất, đi kèm theo cái xe máy là chuyện buôn bán lòng lề đường và tất cả các nhà mặt đường thành nơi mua bán. nhìn thấy, phần lớn dân số sống bám theo cái vỉa hè... nghĩ mà buồn.
đó là cái em quan sát và nhận thấy được, vài dòng chia sẽ, chỗ nào quá lời các bác bỏ qua cho.
PS: em thấy xe oto là cứ lấy sắt bọc người, còn hơn mình lấy thịt bọc xe máy.... cái nào an toàn hơn, tiến bộ hơn....
Nếu bác đi đường BTX từ CMT8 vào, thì kẹt xe ở đây không do xe máy mà do xe hơi vì xe hơi đậu hết đường đi, dù đường có đậu chẵn lẻ, nhưng xe hới luôn đậu 2 bên đường. Kẹt xe chẳng phải do xe nào cả, mà do ý thức người lái, và đặc biệt <span style=""color: #ff0000;"">CSGT phạt không nghiêm</span>.
OK.
 
Hạng D
18/2/10
3.132
2.894
113
knine nói:
michau83 nói:
em chỉ thấy thế này:
1. xe máy chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buôn bán lòng lề đường và ở VN ta tất cả nhà mặt tiền là kinh doanh. vì sao? vì xe máy "tiện lợi" thích quẹo đâu là quẹo, dễ luồn lách, chiều chiều đi về nhà, ngang đường thấy cái gì hay là tấp vô mua. Những nơi mà xe oto nhiều, buôn bán có khu có trật tự, vì xe oto k phải muốn quẹo đâu là quẹo.... rồi nó sinh ra kẹt xe, kẹt xe thì mất nhiều thời gian trên đường, mất nhiều thời gian trên đường thì ta tìm nhà gần chỗ làm, trung tâm, trường học, bệnh viện thế nên 10 triệu người chen chúc chật hẹp, cứ cái mẹ gì cũng phải ở nội thành,... kẹt xe lại thêm kẹt. chính vì thế, cứ chen chúc nhau thế, nên bệnh viện+trường học trung tâm chất lượng khác xa ở ngay Q9 bên kia cầu sài gòn. kẹt xe, ai cũng tranh nhau lấy phần hơn, riết rồi quen, văn hóa xếp hàng nó mất mẹ đi đâu.... chính vì thế, myanma là nước nghèo hơn mình nhưng cấm tiệt xe máy ---> em thấy hay
2. đường ít, xe nhiều thì kẹt, nhưng mấy nước khác xe oto nhiều thì khi nó kẹt mình còn nhích theo trật tự được, còn xe máy mà kẹt 1 phát là loạn cào cào liền.
3. xe máy dễ luồn lách, cho nên các bác xe máy từ trong hẻm, trong đường nhỏ phóng ra, đâu cần dừng lại quan sát xe cộ đang lưu thông ra sao, cứ phi thẳng ra có gì thì ta lách sau. xe oto muốn làm thế cũng k được....

em thấy, ý thức giao thông kém hiện nay cũng có nguyên nhân xuất phát từ thói quen đi xe máy mà ra tất, đi kèm theo cái xe máy là chuyện buôn bán lòng lề đường và tất cả các nhà mặt đường thành nơi mua bán. nhìn thấy, phần lớn dân số sống bám theo cái vỉa hè... nghĩ mà buồn.
đó là cái em quan sát và nhận thấy được, vài dòng chia sẽ, chỗ nào quá lời các bác bỏ qua cho.
PS: em thấy xe oto là cứ lấy sắt bọc người, còn hơn mình lấy thịt bọc xe máy.... cái nào an toàn hơn, tiến bộ hơn....
Nếu bác đi đường BTX từ CMT8 vào, thì kẹt xe ở đây không do xe máy mà do xe hơi vì xe hơi đậu hết đường đi, dù đường có đậu chẵn lẻ, nhưng xe hới luôn đậu 2 bên đường. Kẹt xe chẳng phải do xe nào cả, mà do ý thức người lái, và đặc biệt CSGT phạt không nghiêm.
1. Em xác nhận đường BTX các bác xe hơi đậu xe không đúng luật rất nhiều. Nhưng đám xe hơi đậu đầy đường mà ... nói không phải xe hơi đúng nghĩa mà là taxi "đểu" (gồm taxi dù và 1 hãng taxi danh tiếng, ai biết đường BTX đều biết).
2. Đường BTX từ CMT8 vào, không thể kẹt nếu, xe hơi và xe máy từ BTX ra CMT8 không rẽ trái sai luật (Có biển cấm rẽ trái).
3. "CSGT phạt không nghiêm" : Đường này CSGT không xử phạt, mà lực lượng xử phạt chính là "Trật tự đô thị" và họ làm rất nghiêm, rất thường xuyên gồm lực lượng tại chỗ và lực lượng di động (quần quần liên tục, cách khoảng 1 tiếng). Thường xuyên xử phạt và tháo biển số nếu không có chủ xe tại đó (tháo cả biển taxi luôn).

Túm lại chả xe nào gây ra kẹt xe, mà nguyên nhân chính là ý thức con người (người điều khiển xe và người quản lý).
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/3/11
1.908
1
0
anhtuanpro nói:
knine nói:
michau83 nói:
em chỉ thấy thế này:
1. xe máy chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng buôn bán lòng lề đường và ở VN ta tất cả nhà mặt tiền là kinh doanh. vì sao? vì xe máy "tiện lợi" thích quẹo đâu là quẹo, dễ luồn lách, chiều chiều đi về nhà, ngang đường thấy cái gì hay là tấp vô mua. Những nơi mà xe oto nhiều, buôn bán có khu có trật tự, vì xe oto k phải muốn quẹo đâu là quẹo.... rồi nó sinh ra kẹt xe, kẹt xe thì mất nhiều thời gian trên đường, mất nhiều thời gian trên đường thì ta tìm nhà gần chỗ làm, trung tâm, trường học, bệnh viện thế nên 10 triệu người chen chúc chật hẹp, cứ cái mẹ gì cũng phải ở nội thành,... kẹt xe lại thêm kẹt. chính vì thế, cứ chen chúc nhau thế, nên bệnh viện+trường học trung tâm chất lượng khác xa ở ngay Q9 bên kia cầu sài gòn. kẹt xe, ai cũng tranh nhau lấy phần hơn, riết rồi quen, văn hóa xếp hàng nó mất mẹ đi đâu.... chính vì thế, myanma là nước nghèo hơn mình nhưng cấm tiệt xe máy ---> em thấy hay
2. đường ít, xe nhiều thì kẹt, nhưng mấy nước khác xe oto nhiều thì khi nó kẹt mình còn nhích theo trật tự được, còn xe máy mà kẹt 1 phát là loạn cào cào liền.
3. xe máy dễ luồn lách, cho nên các bác xe máy từ trong hẻm, trong đường nhỏ phóng ra, đâu cần dừng lại quan sát xe cộ đang lưu thông ra sao, cứ phi thẳng ra có gì thì ta lách sau. xe oto muốn làm thế cũng k được....

em thấy, ý thức giao thông kém hiện nay cũng có nguyên nhân xuất phát từ thói quen đi xe máy mà ra tất, đi kèm theo cái xe máy là chuyện buôn bán lòng lề đường và tất cả các nhà mặt đường thành nơi mua bán. nhìn thấy, phần lớn dân số sống bám theo cái vỉa hè... nghĩ mà buồn.
đó là cái em quan sát và nhận thấy được, vài dòng chia sẽ, chỗ nào quá lời các bác bỏ qua cho.
PS: em thấy xe oto là cứ lấy sắt bọc người, còn hơn mình lấy thịt bọc xe máy.... cái nào an toàn hơn, tiến bộ hơn....
Nếu bác đi đường BTX từ CMT8 vào, thì kẹt xe ở đây không do xe máy mà do xe hơi vì xe hơi đậu hết đường đi, dù đường có đậu chẵn lẻ, nhưng xe hới luôn đậu 2 bên đường. Kẹt xe chẳng phải do xe nào cả, mà do ý thức người lái, và đặc biệt CSGT phạt không nghiêm.
1. Em xác nhận đường BTX các bác xe hơi đậu xe không đúng luật rất nhiều. Nhưng đám xe hơi đậu đầy đường mà ... nói không phải xe hơi đúng nghĩa mà là taxi "đểu" (gồm taxi dù và 1 hãng taxi danh tiếng, ai biết đường BTX đều biết).
2. Đường BTX từ CMT8 vào, không thể kẹt nếu, xe hơi và xe máy từ BTX ra CMT8 không rẽ trái sai luật (Có biển cấm rẽ trái).
3. "CSGT phạt không nghiêm" : Đường này CSGT không xử phạt, mà lực lượng xử phạt chính là "Trật tự đô thị" và họ làm rất nghiêm, rất thường xuyên gồm lực lượng tại chỗ và lực lượng di động (quần quần liên tục, cách khoảng 1 tiếng). Thường xuyên xử phạt và tháo biển số nếu không có chủ xe tại đó (tháo cả biển taxi luôn).

Túm lại chả xe nào gây ra kẹt xe, mà nguyên nhân chính là ý thức con người (người điều khiển xe và người quản lý).

Sáng 9-10h sáng đi qua BTX còn thấy mấy xe hơi đậu trùm mền nữa, chẳng có ma nào phạt, chỉ có mấy chú thu tiền xe nào de vô là ra thu tiền , dù có biển cấm chẵn lẻ, cạnh đó mấy xe bus chở khách du lịch đậu giữa đường đón khách. Đây là TT Q1 còn thế nói gì các khu vực khác.
 
Hạng B2
18/9/08
209
51
28
Ý kiến của em là thế này nhé!
Kẹt xe,không do xe otô hay xe hai bánh,kẹt xe do ý thức giao thông của con người.Nhà tôi,ngay ngã 3 Tôn thất Tùng & N t Minh khai,tại đây,ngay ngã ba giao thông làm con lươn cứng,nhưng bao giờ người đi xe hai bánh,đủ mọi thành phần,lứa tuổi khi cần quẹo trái ra NTMK là dừng xe ngoài con lươn để chờ đèn.Vì thế khi xe 4 bánh từ NTMK rẽ trái vào TTT không rẽ được,nằm vắt ngang giao lộ.Lúc này đèn xanh bên TTT bật lên,thế là xe 2,4 bánh mạnh ai nấy cố chui qua,đâm ra kẹt cứng ngắt
Thật sự,ai cũng ý thức giao thông,chỉ lưu thông bên phần đường dành cho loại xe của mình thì tôi chắc chắn không bao giờ xãy ra tình trạng kẹt xe,cùng lắm là vào các giờ cao điểm,xe đông chúng ta di chuyển chậm chứ không bao giờ bị dừng xe lại cã.
Vài dòng góp ý cho diển đàn thêm rôm rã
Thân chào