Hạng D
17/10/13
1.437
12.341
113
Tại sao garage làm vậy, không cần uy tín chăng?
Em đi sửa xe ở nhiều gara bị nhiều sự cố liên quan đến việc vô trách nhiệm với khách hàng, nói cách khác chỉ lo lấy tiền và giao xe cho xong chứ không cần biết đến người sử dụng. Nhiều gara là của các bác là thành viên trong OS. Bây giờ đầy gara nhưng tìm một gara biết uy tín là rất khó.

Nhưng câu chuyện thật em nêu ra dưới đây không phải là khó tại sao gara không làm chỉnh chu cho khách ?
  1. Heo dầu thắng. Heo dầu thắng bị kẹt đến gara thợ tháo ra lấy giấy nhám chà rửa rồi lắp lại, tính công 500.000 về được 1 tháng bị kẹt lại, trở lại gara thay 2 con 150k x2 + tiền công 500K=800K, chạy được 3 tháng bị xì dầu. Bực mình đến gara khác kêu có hàng tốt thì thay không thì thôi, Gara mua cho 2 con 300K/con hàng đài loan X2 =600K + công 400= 1 triệu. Chạy 2 năm ok. Giá 1 con heo dầu thắng khá tốt =300k tại sao gara không thay cho khách, mà đi thay đồ dõm, đi phục hồi rồi tính tiền công ? gara ra kiếm tiền chứ không cần biết đến khách hàng hay sao ?
  2. Xe tôi bị nghẹt két nước mà hậu quả là do gara đổ nước làm mát lon xanh xanh 10.000 VND / lon với nước giếng đựng trong thùng phuy. Nước làm mát tốt chỉ 200-300K, + nước tinh khiết 10k bình 5 lít. Vì sao gara làm ăn bất nhân đổ lon nước làm mát 10k + nước giếng làm hỏng két nước.
  3. Xe tôi bị nghẹt két nước, quá nhiệt và thỏi ron quy lát. Đến gara sửa thay ron quy lát được 1 tháng sau là xì ron quy lát, sủi bọt khí trong bình nước phụ. Mang xe trở lại gara, gara kêu có thể mặt quy lát bị vênh phải làm lại. Tôi mang xe đến gara khác và tự mua ron từ ebay về rồi kêu gara thay. thì không bị xì ron nữa. như vậy gara đầu thay ron dõm cho tôi. Giá tiền ron tôi mua trên ebay chỉ 40USD, tính ra chỉ 1tr, gara tính tôi cả tiền công 3trieu để thay ron lần đầu. Tại sao không chọn ron tốt cho khách giá ron chỉ 1/2 tiền công. đề chạy 1 tháng hỏng tiếp.
  4. Tôi mang xe đi phun phủ chống gỉ cho gầm gara nói tặng sơn ống bô. Tháo ống bô ra sơn. Chạy được hơn 6 tháng thì bị xì ron ống bô. Trở lại gara thay ron khác được 3 tháng xì tiếp. Đến bây giờ tôi chưa mua được ron ống bô tốt để sửa. Ở Việt Nam không ai bán ron ống bô chất lượng hay sao ?
  5. Xe tôi bị ước ở thước lái. Mang vào gara, nói bị xì dầu, kêu đi phục hồi thước lái. Khi lắp lại thước lái thấy thợ thử đi thử lại nhiều lần, sao đó thấy thợ bơm 2 bánh xe trước. Tôi thắc mắc xe đâu có thiếu hơi sao bơm bánh làm gì, thợ không trà lời. Đến khi nhận xe thì vô lăng rất cứng, và không thể tự trà lái được. Tôi không đồng ý nhận xe và yêu cầu làm cho nhẹ và trả lái như lúc đầu, kỹ sư trưởng gara ra nói là bên phụ hồi thước lái chắn gắn lộn đường dầu, nói tháo thước lái ra kiễm tra lại. Thợ tháo thước lái ra và mang lại tiệm phục hồi, ngày hôm sau nhận xe thì lái nhẹ và tự trả lái như ban đầu. Gara BIẾT THƯỚC LÁI SAU KHI PHỤC HỒI BỊ LỔI NHƯNG VẨN GIAO XE CHO KHÁCH, LỪA BỊP BẰNG CÁCH BƠM CĂNG BÁNH XE ĐỂ TAY LÁI NHẸ RỒI GIAO CHO KHÁCH HÀNG CHO XONG. CÓ PHẢI QUÁ BẤT NHÂN HAy không.
  6. Ngoài ra còn nhiều thứ khác như cao su càng A, rotuym..... thay vào chạy vài tháng là bị hỏng.
  7. Ngay cả chuyện thay cái lọc nhớt tưởng đơn giản mà cũng gặp trục trặt. Đến gara thay nhớt và lọc nhớt. Thấy họ nói thay lọc nhớt Bosch cũng yên tâm. Nó lấy cây vít đâm ngang lọc nhớt tháo lọc nhớt ra. Xong không có cái lọc Bosch vừa với xe mính, chạy đi đâu đó mua lọc nhớt đểu gắn vào. Ngày hôm sau chạy xe nghe tiếng máy kêu rất lạ. mình nghi lọc nhớt đểu ( làm lượng nhớt qua lọc ít, không bôi trơn đủ), vào Gara Phong Nguyễn thay lọc nhớt tốt thì hết.
  8. Đi kiễm tra gầm thấy chổ cao su thước lái ướt ít. Gara kêu xì dầu thước lái. Xe mình không bị hao dầu trợ lực 3-4 năm nay mức dầu vẩn đầy. Gara kêu phục hồi tốn mẹ 3 triệu đồng, xe chủ yếu nằm nhà, tháng đi 1-2 lần, vậy mà 3-4 tháng sau tình cờ nâng gầm thấy dầu chảy chảy ra ở thước lái rất nhiều. Lên OS đọc thấy gần 100% xe có ướt chổ thước lái. Mịa bà thước lái chưa sao gara kêu đem phục hồi, rồi hỏng luôn xì dầu tùm lum. Gara nói phục hồi không bảo hành. Xem giá thước lái mới chỉ khoảng 3,5 triệu. Phục hồi 3 triệu vài tháng chảy dầu nhiều hơn. Bọn này sửa xe hay moi tiền khách ?
Tại sao garage làm vậy, không cần uy tín chăng?


Tôi viết ra đây là chuyện thật của tôi, công mà 1 người thợ tháo xe ra và sửa chửa là rất khó khăn, mỗi lần xe hỏng người chủ rất phiền phức vì trở ngại công việc hàng ngày.

Tại sao các chủ Gara không mua phụ tùng chất lượng thay cho khách, các ông muốn xe cứ hỏng hoài để moi tiền khách hay sao. Chi phí phụ tùng như tôi nêu trên không quá cao so với tiền công của gara, các ông ăn như thế là quá bất nhân, các ông ăn vài trăm ngàn từ việc gắn phụ tùng dõm cho khách nhưng thiệt của khách hàng từ việc gắn phụ tùng dõm đó lên đến nhiều triệu.

Ở đây Các Bác biết gara nào làm ăn uy tín xin cho anh em biết để đến sửa xe, chứ gara trời ơi dạng này thì đầy đường.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/2/14
575
995
93
Thành phố Hồ Chí Minh
Không phải ai ra làm nghề cũng "mát tay", không phải ai làm nghề cũng toàn tâm toàn ý, đôi khi chỉ vì cái lợi trước mắt (thu tiền của khách). Kinh nghiệm của em là: gara có chủ là dân kỹ thuật và trực tiếp sửa sẽ ok hơn gara chủ không có chuyên môn (chỉ thuê thợ vào làm).
 
Hạng B2
20/6/13
283
297
73
Từ lâu rồi tôi toàn vào hãng, đắt hơn nhưng dễ bắt đền hơn.
Chưa kể mấy ông gara ngoài không biết tháo đồ, tháo xong lắp vào bát nhựa, chấu nhựa, bulon... chày chụa gãy tùm lum, bắt đền thì mấy ông cầm ra ngoài cho thợ hàn nhựa hàn lại rồi gắn vô, chán toàn tập.
Khi giao xe thì ôi thôi bẩn kinh khủng, nội thất tèm lem vết tay dầu mỡ. Thợ không rửa tay khi làm hoặc tháo đồ trong nội thất. Thua hãng xa về khoản vệ sinh của nhân viên.
Nói chung nhiều vấn đề với các gara ngoài lắm, cũng có thể có gara làm ăn tốt, uy tín nhưng tôi chưa được gặp chăng?
 
Hạng D
4/7/09
4.244
7.243
113
Sài Gòn
Em đi sửa xe ở nhiều gara bị nhiều sự cố liên quan đến việc vô trách nhiệm với khách hàng, nói cách khác chỉ lo lấy tiền và giao xe cho xong chứ không cần biết đến người sử dụng. Nhiều gara là của các bác là thành viên trong OS. Bây giờ đầy gara nhưng tìm một gara biết uy tín là rất khó. Nhưng câu chuyện thật em nêu ra dưới đây không phải là khó tại sao gara không làm chỉnh chu cho khách ?

  1. Heo dầu thắng. Heo dầu thắng bị kẹt đến gara thợ tháo ra lấy giấy nhám chà rửa rồi lắp lại, tính công 500.000 về được 1 tháng bị kẹt lại, trở lại gara thay 2 con 150k x2 + tiền công 500K=800K, chạy được 3 tháng bị xì dầu. Bực mình đến gara khác kêu có hàng tốt thì thay không thì thôi, Gara mua cho 2 con 300K/con hàng đài loan X2 =600K + công 400= 1 triệu. Chạy 2 năm ok. Giá 1 con heo dầu thắng khá tốt =300k tại sao gara không thay cho khách, mà đi thay đồ dõm, đi phục hồi rồi tính tiền công ? gara ra kiếm tiền chứ không cần biết đến khách hàng hay sao ?
  2. Xe tôi bị nghẹt két nước mà hậu quả là do gara đổ nước làm mát lon xanh xanh 10.000 VND / lon với nước giếng đựng trong thùng phuy. Nước làm mát tốt chỉ 200-300K, + nước tinh khiết 10k bình 5 lít. Vì sao gara làm ăn bất nhân đổ lon nước làm mát 10k + nước giếng làm hỏng két nước.
  3. Xe tôi bị nghẹt két nước, quá nhiệt và thỏi ron quy lát. Đến gara sửa thay ron quy lát được 1 tháng sau là xì ron quy lát, sủi bọt khí trong bình nước phụ. Mang xe trở lại gara, gara kêu có thể mặt quy lát bị vênh phải làm lại. Tôi mang xe đến gara khác và tự mua ron từ ebay về rồi kêu gara thay. thì không bị xì ron nữa. như vậy gara đầu thay ron dõm cho tôi. Giá tiền ron tôi mua trên ebay chỉ 40USD, tính ra chỉ 1tr, gara tính tôi cả tiền công 3trieu để thay ron lần đầu. Tại sao không chọn ron tốt cho khách giá ron chỉ 1/2 tiền công. đề chạy 1 tháng hỏng tiếp.
  4. Tôi mang xe đi phun phủ chống gỉ cho gầm gara nói tặng sơn ống bô. Tháo ống bô ra sơn. Chạy được hơn 6 tháng thì bị xì ron ống bô. Trở lại gara thay ron khác được 3 tháng xì tiếp. Đến bây giờ tôi chưa mua được ron ống bô tốt để sửa. Ở Việt Nam không ai bán ron ống bô chất lượng hay sao ?
  5. Xe tôi bị ước ở thước lái. Mang vào gara, nói bị xì dầu, kêu đi phục hồi thước lái. Khi lắp lại thước lái thấy thợ thử đi thử lại nhiều lần, sao đó thấy thợ bơm 2 bánh xe trước. Tôi thắc mắc xe đâu có thiếu hơi sao bơm bánh làm gì, thợ không trà lời. Đến khi nhận xe thì vô lăng rất cứng, và không thể tự trà lái được. Tôi không đồng ý nhận xe và yêu cầu làm cho nhẹ và trả lái như lúc đầu, kỹ sư trưởng gara ra nói là bên phụ hồi thước lái chắn gắn lộn đường dầu, nói tháo thước lái ra kiễm tra lại. Thợ tháo thước lái ra và mang lại tiệm phục hồi, ngày hôm sau nhận xe thì lái nhẹ và tự trả lái như ban đầu. Gara BIẾT THƯỚC LÁI SAU KHI PHỤC HỒI BỊ LỔI NHƯNG VẨN GIAO XE CHO KHÁCH, LỪA BỊP BẰNG CÁCH BƠM CĂNG BÁNH XE ĐỂ TAY LÁI NHẸ RỒI GIAO CHO KHÁCH HÀNG CHO XONG. CÓ PHẢI QUÁ BẤT NHÂN HAy không.
  6. Ngoài ra còn nhiều thứ khác như cao su càng A, rotuym..... thay vào chạy vài tháng là bị hỏng.
Tôi viết ra đây là chuyện thật của tôi, công mà 1 người thợ tháo xe ra và sửa chửa là rất khó khăn, mỗi lần xe hỏng người chủ rất phiền phức vì trở ngại công việc hàng ngày. Tại sao các chủ Gara không mua phụ tùng chất lượng thay cho khách, các ông muốn xe cứ hỏng hoài để moi tiền khách hay sao. Chi phí phụ tùng như tôi nêu trên không quá cao so với tiền công của gara, các ông ăn như thế là quá bất nhân, các ông ăn vài trăm ngàn từ việc gắn phụ tùng dõm cho khách nhưng thiệt của khách hàng từ việc gắn phụ tùng dõm đó lên đến nhiều triệu.

Ở đây Các Bác biết gara nào làm ăn uy tín xin cho anh em biết để đến sửa xe, chứ gara trời ơi dạng này thì đầy đường.
Đó là lý do hãng vẫn sống được đó bác. Nói thẳng là có 1 số gara nuôi bệnh. Bác hạn chế mua xe cũ quá, tiền sửa + mất thời gian+ bực mình=mua xe mới.
 
  • Like
Reactions: LômCom
Hạng C
11/2/09
629
547
93
Giờ kiếm dc gara làm ăn đàng hoàng khó hơn lên trời các bác ơi. Thằng đàng hoàng thì lính dốt, thằng làm dc xíu thì lính ẩu, còn mấy thằng làm tầm bậy thì quá chời chời.

Thậm chí mấy post trên OS ghi tên các gara uy tín, nhưng các bác vẫn phốt đều như vắt chanh. Vì mấy cha làm dc dc xíu, khách đông lên rồi lại bà trợn như thường.

EM nghĩ giải pháp duy nhất nó nằm từ các bác đi sửa xe, cứ chăm chỉ review trên google địa điểm và forum xe, càng chi tiết càng tốt, ghi rõ tên gara, chú , người trực tiếp xử lý,... thì dần dà sẽ chấn chỉnh dc các gara.
 
Hạng B2
17/5/15
147
261
63
1. Garage ngoài giá rẻ hơn trong hãng.
  • Cạnh tranh bằng giá rẻ nên mục đích chính là tiền, làm đại làm nhanh cho xong, xe hỏng tiếp có dịp thu tiền tiếp.
  • Giá rẻ thì phụ tùng đểu. (nhưng garage luôn báo là hàng tốt, chính hãng...)
  • Thầy thợ thiếu trách nhiệm với công việc, với khách hàng. Khi có trục trặc đổ lỗi linh tinh chối bỏ trách nhiệm.
2. Chủ xe thường thích giá rẻ.
  • Giá rẻ phải chấp nhận dịch vụ kém.
  • Giá rẻ phải chấp nhận phụ tùng đểu (ngoại trừ tự mua phụ tùng tốt như bác chủ).
3. Hãng giá cao hơn garage ngoài:
  • Giá cao thì phụ tùng tốt, dịch vụ tốt có bảo hành.
  • Thầy thợ có trách nhiệm với công việc với khách hàng vì họ rất sợ mất uy tín.
Mình đã qua 5 garage sau khi giao xe không gãy cái này thì bể cái kia, lắp ráp lại khuyến mãi thêm vài con ốc lô, có lần lốc lạnh 3 con ốc chỉ còn 2, đang chạy xe rớt luôn tấm chắn bùn dưới máy. Nghĩ mà chán nên sau này mình vào hãng giá cao hơn nhưng đổi lại là sự an tâm trên đường.
 
Hạng F
7/8/17
7.481
10.193
113
Thôi thà vào hãng. Có thể đắt hơn, công tính theo giờ ~600k/h. Nhưng bù lại chắc chắn là đồ xịn đóng thuế hóa đơn đầy đủ. Còn dc ngồi chờ phòng lạnh, sửa xong còn rửa sạch sẽ, nhẹ nhàn đi về.
 
Hạng D
4/7/09
4.244
7.243
113
Sài Gòn
lúc trc em sửa lạnh ở Chế Lan Viên,Tân bình thợ nó làm gãy cần điều chỉnh vô lăng. Xong nó vứt luôn. Chạy xe thấy vô lăng thấp, sờ xuống thấy mất cần chỉnh. Quay lại hỏi, nó lôi trong thùng rác ra cái bị gãy.
 
Hạng D
2/5/16
1.926
1.875
143
Vào hãng chỉ có thay, không sửa. Ra gara ngoài chấp nhận sửa theo ý khách hàng.
 
  • Like
Reactions: Linh74