Hạng B1
17/11/15
66
173
33
48
Cá nhân em quan sát thấy giao thông ở Hà Nội lộn xộn hơn ở TPHCM. Một số lý do và cách khắc phục:
Khách quan: Hệ thống biển báo ở TPHCM có vẻ rõ ràng và dễ tuân thủ hơn Hà Nội rất nhiều. Ví dụ: các tuyến đường ở HCM thường có vạch phân làn rõ ràng, 1 làn cho ô tô, 1 làn cho xe máy, 1 làn hỗn hợp. Kể cả tắc đường, thì ô tô cũng không thể đi vào làn xe máy, theo đó xe máy vẫn có đường thoát, do đó thường chỉ ùn, mà không kẹt cứng. Ông ô tô nào đi vào làn xe máy bị phạt cho vài lần là sợ. Đường ở Hà nội, tại sao thường xuyên có cảnh ô tô dàn hàng ngang, bịt hết đường, xe máy không đi được, hoặc buộc phải luồn lách lên vỉa hè, do ko có các biển này, tài xế đi vậy cũng ko sợ bị phạt
Giải pháp: các bác gtcc ở Hà nội kẻ vạch phân làn, ví dụ đường Trần Duy Hưng, đường Lê Văn Lương, Láng Hạ. Các bác chỉ cần kẻ vạch và treo biển đầu ngã ba, ngã tư thôi ah, đừng có mà ngu dùng biển phân cách cứng như ở Phố Huế, Bà Triệu, vừa tốn tiền, vừa gây bao nhiêu tai nạn.

Chủ quan: Cảm nhận của em là ý thức của tài xế ở HCM có ý thức hơn. Không biết có phải ở Hà Nội dân làm trong các bộ ngành, cơ quan nhà nước nhiều, chưa kể người quen của những người này nữa, nên nhìn chung khệnh khạng hơn, tinh vi hơn (toàn để mũ công an, biển báo chí lên táp lô ra oai...)

Bonus các bác mấy cái ảnh này ở HN. Đường 2 chiều, mỗi bên chỉ đi được 1 ô tô, đang bị ùn, mấy đứa nó phi luôn sang làn bên kia, thế là từ ùn thành kẹt cứng luôn. (TPHCM có thể cũng có tình trạng tương tự nhưng mình tin la ko phổ biến như ở Hà Nội)
 

Attachments

Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Cá nhân em quan sát thấy giao thông ở Hà Nội lộn xộn hơn ở TPHCM. Một số lý do và cách khắc phục:
Khách quan: Hệ thống biển báo ở TPHCM có vẻ rõ ràng và dễ tuân thủ hơn Hà Nội rất nhiều. Ví dụ: các tuyến đường ở HCM thường có vạch phân làn rõ ràng, 1 làn cho ô tô, 1 làn cho xe máy, 1 làn hỗn hợp. Kể cả tắc đường, thì ô tô cũng không thể đi vào làn xe máy, theo đó xe máy vẫn có đường thoát, do đó thường chỉ ùn, mà không kẹt cứng. Ông ô tô nào đi vào làn xe máy bị phạt cho vài lần là sợ. Đường ở Hà nội, tại sao thường xuyên có cảnh ô tô dàn hàng ngang, bịt hết đường, xe máy không đi được, hoặc buộc phải luồn lách lên vỉa hè, do ko có các biển này, tài xế đi vậy cũng ko sợ bị phạt
Giải pháp: các bác gtcc ở Hà nội kẻ vạch phân làn, ví dụ đường Trần Duy Hưng, đường Lê Văn Lương, Láng Hạ. Các bác chỉ cần kẻ vạch và treo biển đầu ngã ba, ngã tư thôi ah, đừng có mà ngu dùng biển phân cách cứng như ở Phố Huế, Bà Triệu, vừa tốn tiền, vừa gây bao nhiêu tai nạn.

Chủ quan: Cảm nhận của em là ý thức của tài xế ở HCM có ý thức hơn. Không biết có phải ở Hà Nội dân làm trong các bộ ngành, cơ quan nhà nước nhiều, chưa kể người quen của những người này nữa, nên nhìn chung khệnh khạng hơn, tinh vi hơn (toàn để mũ công an, biển báo chí lên táp lô ra oai...)

Bonus các bác mấy cái ảnh này ở HN. Đường 2 chiều, mỗi bên chỉ đi được 1 ô tô, đang bị ùn, mấy đứa nó phi luôn sang làn bên kia, thế là từ ùn thành kẹt cứng luôn. (TPHCM có thể cũng có tình trạng tương tự nhưng mình tin la ko phổ biến như ở Hà Nội)
Nghìn Năm Văn Hiến + Cá Tính nên nó thế :)
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
tỉ lệ phương tiện đăng ký trên diện tích mặt đường chắc là ngoài HN cao hơn, em dự thế vì thấy tp HCM diện tích nội thành lớn hơn nhưng theo thống kê doanh số các hãng ô tô thì HN luôn mua nhiều hơn.​
 
Hạng D
18/2/10
3.556
3.726
113
Có một cái HN hơn SG đấy bác: Làn đường bên phải sát lề phải mặc nhiên dành cho xe thô sơ theo điều 13. Nên ko có hugo nhảy ra xin bánh mì như SG, đặt biệt là đường Lý Thường Kiệt, chờ bác Thăng lột lon tụi này.
 
  • Like
Reactions: nam_forza
Hạng C
30/7/12
548
501
93
HN có vài đường mới thì rộng ,còn lại đa phần nhỏ hẹp.Tranh thủ riết quen.
Nhưng Hn khg vội được đâu.
 
Hạng B2
13/12/11
180
2.464
93
HN ai cũng có "người quen", mặc dù nhiều khi bắn đại bác không tới