Hạng C
22/3/15
906
1.397
93
Em đang tìm hiểu xe CUV (5 chỗ, hoặc 5+2) mua dùng cho gia đình. Loanh quanh phân khúc 700-1000 triệu VND, thì có những em sau:
  1. CRV
  2. CX-5
  3. Tucson
  4. Outlander
  5. Cross
  6. Forester
Trong đó, từ [1-5] nhận được rất nhiều sự quan tâm và bàn tán cũng cộng đồng. Tình trạng bia kèm lạc thường xuyên xảy ra.

Subaru-Forester-GT-Xanh-Rêu-20-1067x800.jpg


Em cảm thấy bối rối là tại sao Forester lại bị ghẻ lạnh?

Trong cùng tầm giá, Forester vượt trội hơn tất cả các mẫu từ [1-5] về các khía cạnh:
  • Tính năng an toàn (cả thụ động lẫn chủ động).
  • Đặc biệt là Forester dẫn động toàn thời gian 4 bánh, đảm bảo sự ổn định trong điều kiện trơn trượt.
  • Hệ thống treo cũng vượt trội về mức độ êm ái và đầm chắc.
  • Chất liệu nội thất thì sang trọng và bền bỉ, không như những ứng viên còn lại (sang thì không bền và ngược lại).
  • Độ rộng rãi cũng hơn hẳn, cả khoảng để chân và chiều cao trần.
  • Khẳng sáng gầm xe cũng tốt nhất (218mm), cao hơn cả một vài mẫu SUV truyền thống (~200mm). Những mẫu CUV từ [1-5] thì chỉ từ 170mm đổ lại.
Nhờ các bác khai sáng giúp em lại tại sao chúng ta lại phải xếp hàng, mua bia kèm lạc để được mua những mẫu xe kia. Thậm chí em nghe nói có vài dealer dù được năn nỉ cũng không thèm báo giá bán xe cho khách, thế mà khách vẫn kiên nhẫn chờ. Tại sao không mua Subaru?
Đầu tư cả tỷ đồng rồi thì nên nghe con tim hay nghe lý trí?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
8/4/12
687
1.436
93
1. Thiết kế chậm cải tiến, ngoại nội thất ko chau chuốt và bắt mắt như các hãng kia, mà giờ người trẻ mua xe nhiều, nên cần đẹp, tiện nghi, còn chuyện bền bỉ thì ưu tiên sau, đi cùng lắm là 5 năm đổi rồi chứ ko như ông bà mình ngày trước.
2. Công suất động cơ yếu. Su công suất loanh quanh 150 mã trong khi đối thủ đều loanh quanh 180, 200 mã
3. Giá bán ban đầu (thời điểm ra mắt) ko phải là rẻ
4. Hệ thống showroom, show hàng còn ít, bảo dưỡng bảo trì sẽ ko tiện bằng các hãng kia.
 
Hạng C
22/3/15
906
1.397
93
1. Thiết kế chậm cải tiến, ngoại nội thất ko chau chuốt và bắt mắt như các hãng kia, mà giờ người trẻ mua xe nhiều, nên cần đẹp, tiện nghi, còn chuyện bền bỉ thì ưu tiên sau, đi cùng lắm là 5 năm đổi rồi chứ ko như ông bà mình ngày trước.
2. Công suất động cơ yếu. Su công suất loanh quanh 150 mã trong khi đối thủ đều loanh quanh 180, 200 mã
3. Giá bán ban đầu (thời điểm ra mắt) ko phải là rẻ
4. Hệ thống showroom, show hàng còn ít, bảo dưỡng bảo trì sẽ ko tiện bằng các hãng kia.
Thanks bác!
Em chỉ không đồng tình chỗ ý thứ 2 của bác. Công suất của những máy đối thủ là khoảng 180 Mã cho bản Turbo (CRV, Tucson), và ~150 Mã cho những bản hút khí tự nhiên ( CX-5, Forester, Outlander), hay 130 Mã (Cross). Do đó có thể thấy công suất là không khác nhau nhiều, do công suất công bố của Turbo chỉ đạt được khi Turbo hoạt động (lag turbo).
Khác biệt đáng kể có thể bàn là hộp CVT (xe Nhật) vs hộp số tự động ly hợp kép (xe Hàn). Thì về lý thuyết hợp số có cấp vẫn cho cảm giác lái thể thao và khỏe khoắn hơn khi dồn số tăng tốc (vượt xe). Tuy nhiên hộp số ly hợp kép của Kia và Hyundai không phải là không có vấn đề. Bác có thể xem ở Video em đính kèm trong bài. Đó là còn chưa bàn đến độ bền của hộp số ly hợp kép trong điều kiện chạy xe phần lớn là trong đô thi, tốc độ thấp --> quá nhiệt (đơn cử là hộp số của Ford, tai tiếng suốt 6-8 năm nay, từ Fiesta cho đến Explorer). Nên có thể tạm kết luận là cả 2 kiểu hộp số trong các lựa chọn trên không mang lại sự vượt trội để dẫn đến kết luận xuống tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: huyb9 and koonjang
Tập Lái
27/3/20
44
28
18
33
Thanks bác!
Em chỉ không đồng tình chỗ ý thứ 2 của bác. Công suất của những máy đối thủ là khoảng 180 Mã cho bản Turbo (CRV, Tucson, CX-5), và ~150 Mã cho những bản hút khí tự nhiên (Forester, Outlander). Do đó có thể thấy công suất là không khác nhau nhiều, do công suất công bố của Turbo chỉ đạt được khi Turbo hoạt động (lag turbo).
Khác biệt đáng kể có thể bàn là hộp CVT (xe Nhật) vs hộp số tự động ly hợp kép (xe Hàn). Thì về lý thuyết hợp số có cấp vẫn cho cảm giác lái thể thao và khỏe khoắn hơn khi dồn số tăng tốc (vượt xe). Tuy nhiên hộp số ly hợp kép của Kia và Hyundai không phải là không có vấn đề. Bác có thể xem ở Video em đính kèm trong bài. Đó là còn chưa bàn đến độ bền của hộp số ly hợp kép trong điều kiện chạy xe phần lớn là trong đô thi, tốc độ thấp --> quá nhiệt (đơn cử là hộp số của Ford, tai tiếng suốt 6-8 năm nay, từ Fiesta cho đến Explorer). Nên có thể tạm kết luận là cả 2 kiểu hộp số trong các lựa chọn trên không mang lại sự vượt trội để dẫn đến kết luận xuống tiền.
Động cơ nó hơi yếu thiệt mà, ngoại hình xấu, âm thanh nghe dở ẹc hehe
 
Hạng B2
21/4/11
417
517
113
Nội thất xấu nhất trong đám , xấu ngang ngửa Outlander . Cảm giác lái khá ổn nhưng cách âm ko có gì nổi trội . Subaru thì phải từ Outback trở lên mới ok , có thể oánh sấp ngửa GLC , Forester bỏ đi bản tăng áp là cải lùi rồi nhưng dù sao đây cũng là 1 chiếc xe rất chất lượng , tiếc là 1 nửa đất nước VN là các chị em phụ nữ ko biết nó là ai , còn nhầm với cả xe Tàu nên chắc khó mà có thị phần ổn hơn dc ...