Hạng D
3/3/16
1.508
2.704
113
39
Em đang tìm hiểu xe CUV (5 chỗ, hoặc 5+2) mua dùng cho gia đình. Loanh quanh phân khúc 700-1000 triệu VND, thì có những em sau:
  1. CRV
  2. CX-5
  3. Tucson
  4. Outlander
  5. Cross
  6. Forester
Trong đó, từ [1-5] nhận được rất nhiều sự quan tâm và bàn tán cũng cộng đồng. Tình trạng bia kèm lạc thường xuyên xảy ra.

View attachment 2708016

Em cảm thấy bối rối là tại sao Forester lại bị ghẻ lạnh?

Trong cùng tầm giá, Forester vượt trội hơn tất cả các mẫu từ [1-5] về các khía cạnh:
  • Tính năng an toàn (cả thụ động lẫn chủ động).
  • Đặc biệt là Forester dẫn động toàn thời gian 4 bánh, đảm bảo sự ổn định trong điều kiện trơn trượt.
  • Hệ thống treo cũng vượt trội về mức độ êm ái và đầm chắc.
  • Chất liệu nội thất thì sang trọng và bền bỉ, không như những ứng viên còn lại (sang thì không bền và ngược lại).
  • Độ rộng rãi cũng hơn hẳn, cả khoảng để chân và chiều cao trần.
  • Khẳng sáng gầm xe cũng tốt nhất (218mm), cao hơn cả một vài mẫu SUV truyền thống (~200mm). Những mẫu CUV từ [1-5] thì chỉ từ 170mm đổ lại.
Nhờ các bác khai sáng giúp em lại tại sao chúng ta lại phải xếp hàng, mua bia kèm lạc để được mua những mẫu xe kia. Thậm chí em nghe nói có vài dealer dù được năn nỉ cũng không thèm báo giá bán xe cho khách, thế mà khách vẫn kiên nhẫn chờ. Tại sao không mua Subaru?
Đầu tư cả tỷ đồng rồi thì nên nghe con tim hay nghe lý trí?
đơn giản thôi bác:
- Nhận diện thương hiệu kém (ít người biết tới hãng này, nên không tìm hiểu/thử khi đi mua)
- Rất ít đại lý, nên ở tỉnh là chịu chết
- Rất ít model ở vn: có 2-3 dòng thôi
- Nội ngoại thất rất bảo thủ và cỗ lỗ sĩ
- Định giá xe ban đầu quá cao nên giờ ai cũng đồn là giá trên trời nhưng thực tế là giá hiện tại chấp nhận được (trừ cái đóng lệ phí trước bạ theo giá trên trời)

Nhưng hiện tại Su đặc biệt là Forester đã xuất hiện nhiều ở các tp lớn rồi. Giá cả đã đi đến người dùng (chắc phần chính do mấy anh khác kèm lạc dữ quá :D )
Những lợi thế của Forester:
- Động cơ boxer: êm ái
- Dẫn động sAWD + trọng tâm thấp nên lái cảm giác rất đầm chắc (mặc dầu khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc). bo cua em này rất đã
- Khung gầm em này rất cứng chắc
- Công nghệ ai-sai (eyesight) khá tuyệt vời. Nếu đưa mẫu Forester 2022 quốc tế về nữa thì ai-sai còn đã nữa
 
Hạng D
12/4/19
1.668
3.310
118
38
Forester là con xe ngon, chả ai phản đối nhưng ông thread chắc sale hay fan cuồng mới kêu nội thất sang trọng, máy khoẻ…giá thì đắt, nội ngoại thất thì xấu nhất, cvt, máy yếu. Mấy cái hay như động cơ kiểu boxer, bền bỉ, awd ngon nhất thì ra showroom sale méo biết tư vấn, toàn bảo xe em đèn ntn, có an toàn chủ động như thế kia…:D quan trọng hồi về đến giờ đc 3 năm, giá từ 1,1-1,4 tỏi là quá đắt (ko biết h thế nào). Với tiền ấy á:
- Vinfast Lux SA hạng E, động cơ, khung gầm, hộp số BMW chấp Forester mọi đường về vận hành, lại dịch vụ khách hàng tốt, thiết kế đẹp, chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp
- Santafe/Sorento hạng D-, rộng rãi hơn, 5+2, option full tận nóc, nội ngoại thất đẹp
- Xe Nhật thì CX5/CRV/Outlander dư vài trăm củ, lại dễ bảo trì bảo dưỡng
Mua Forester mới là lạ :D
 
Hạng C
16/5/20
560
2.507
93
39
Giá bán
sAWD không có sân diễn tại Việt Nam
Boxer bảo trì đắt hơn so với I4
Động cơ công suất thấp không hấp dẫn Ngoại hình không bắt mắt. :) :D
 
  • Like
Reactions: Xe1WD
Hạng C
16/5/20
560
2.507
93
39
Quá nhiều yếu tố để khách hàng quay lưng:
+ Ngoại hình không ưa mắt, bị anh em chê già, bị chị em chê xấu
+ Máy yếu so với các xe khác cùng phân khúc (2.0 hãng khác phải cỡ 170hp mà ông này có 156hp), cộng thêm hộp số CVT nên đi khá chán, vượt xe khác chậm.
+ Giá bán cao nhất phân khúc
+ Ít showroom, ít người dùng,
+ Phụ tùng và bảo dưỡng khá cao
+ Bán lại mất giá
+ Ưu điểm máy ngang, dẫn động 4 bánh thì 99% là ko có tác dụng mấy khi đi trong phố

Các hãng khác bán ầm ầm đến mức ko có xe để bán
Còn ông này ế quá phải giảm giá tụt quần mà xem ra không khả quan là bao :confused:
Máy công suất thấp so với dung tích thì nó mới bền chứ anh điển hình là toyota.
 
Hạng D
9/1/15
2.584
3.878
113
40
Mua rồi đi bảo hành ở đâu bạn? Hok lẽ cứ chạy về hcm hay Cần thơ
 
Hạng D
22/7/06
3.793
1.367
113
Kiên Giang
Nội thất xấu nhất trong đám , xấu ngang ngửa Outlander . Cảm giác lái khá ổn nhưng cách âm ko có gì nổi trội . Subaru thì phải từ Outback trở lên mới ok , có thể oánh sấp ngửa GLC , Forester bỏ đi bản tăng áp là cải lùi rồi nhưng dù sao đây cũng là 1 chiếc xe rất chất lượng , tiếc là 1 nửa đất nước VN là các chị em phụ nữ ko biết nó là ai , còn nhầm với cả xe Tàu nên chắc khó mà có thị phần ổn hơn dc ...
Bác được cái nói đúng , nội thất Outlander xấu quá xấu .
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.757
113
Subaru dành cho những người thật sự yêu nó. Không dành cho số đông.
 
Hạng C
25/10/12
986
437
63
Ko biết an toàn đến đâu option tận răng thế nào nhưng nhìn cái ngoại hình nó xấu là e cho qua 1 bên rồi …