Vậy mà có khi vừa đạp thắng vừa đạp ga, chân phải cùng lúc hai nhiệm vụ à.
xe AT, ai chơi 2 chân sẽ bị tình huống này. Còn MT sao đc?
MT, trước đây các trường lái giả định tình huống depart giữa dốc...dể ẹt có gì, ai chả biết. Vâng, dể ẹt, nó chỉ khác là ko được rê côn và thắng tay thì đứt cable. Vậy là..chân phải làm hai việc..gót trên pedal thắng, mũi trên pedal ga.
Thoi quen nay de ui dit nguoi khac lam do nha bac !Theo trình tự như bác nói là "đạp thắng - rà côn - tốc độ giảm - cắt côn - chuyển số - nhả côn - tăng tốc"
Còn thói quen của em là "Đạp côn, đạp thắng - tốc độ giảm - chuyển số - nhả côn - tăng tốc".
Trình tự như vậy thì có vấn đề gì ko?
Cũng may là bác chủ chạy tương đối chậm, tập trung và đã giảm tốc độ chút ít khi phát hiện xe khách chạy ngược chiều nên khi 2B bị gạt té đã xử lý kịp. Đặt trường hợp nếu kô phải là xe bác chủ mà đó là xe tải nặng hoặc giường nằm thì... Vì mấy xe đó quán tính lớn lắm, có đạp thắng em nghĩ cũng không kịp đâu.vì sử dụng 2 cam, nên tôi quay lại bằng đt.
đoạn đường: TP CẦN THƠ - LONG MỸ HG
vân tốc xe có camera: 50
khoản cách người bị nạn: 1m đến đầu xe
tài xe tải, đã dừng xe quay lại hỗ trợ người bị nạn.
3 người bị nạn bình an vô sự...có thể có vài vết bầm tê tê tái tái.
chúc các bạn tài xế và chủ xe, bình tỉnh xử lý khi có tình huống nguy hiểm xảy ra.