Vâng thế thôi. Vì đã rõ cách anh lái: Ae hay đùa là cà cuống. Bởi việc gì phải đạp hai chân một lúc? Khi đạp hai chân một lúc, tác động lên máy và xe thế nào chưa nói...Nhưng người lái bị ép cứng lưng vào ghế, tay lái ko còn linh hoạt nữa.Em xin nhắc lại là có sự khác nhau gì "đạp thắng" và "đạp côn+thắng" trong trường hợp cần thắng gấp?
"Đạp côn+thắng" nghĩa là đạp gần như cùng 1 lúc. Chứ ko phải là đạp côn cho xe trôi rồi đạp thắng.
Cái cần nhất khi lái xe là phải tập trung, phải lường mọi khả năng có thể xảy ra bất ngờ để phòng tránh trước hay thủ thế sẵn.
Mỗi người mỗi cách lái khác nhau, ko có sách vở nào qui định ra cách lái chuẩn cả nên các bác đừng có suy nghĩ cứng nhắc là phải lái như thế là an toàn như thế kia là ko đc.
Thế thôi.
Khi gặp tình huống khẩn, 02 chân bác cùng làm việc, người mất trọng tâm, tay ôm cứng vô lăng nhìn số phận à ?... Diễn đàn là nơi học hỏi, góp ý thẳng ( có phần bức xúc - vì tình huống liên quan đến sống chết của người khác ) thì bác bảo là trẻ trâu, bản thân thì không tiếp thu...... Bótay.comEm xin nhắc lại là có sự khác nhau gì "đạp thắng" và "đạp côn+thắng" trong trường hợp cần thắng gấp?
"Đạp côn+thắng" nghĩa là đạp gần như cùng 1 lúc. Chứ ko phải là đạp côn cho xe trôi rồi đạp thắng.
Cái cần nhất khi lái xe là phải tập trung, phải lường mọi khả năng có thể xảy ra bất ngờ để phòng tránh trước hay thủ thế sẵn.
Mỗi người mỗi cách lái khác nhau, ko có sách vở nào qui định ra cách lái chuẩn cả nên các bác đừng có suy nghĩ cứng nhắc là phải lái như thế là an toàn như thế kia là ko đc.
Chỉnh sửa cuối:
Thui bác cứ kiếm cái bãi rộng rồi test nhá. Thử cùng tốc độ 60-80 với "thắng ko côn" rồi "côn + thắng" xem kết quả ra sao rồi tự so sánh và rút kinh nghiệm. (nhớ quay phim chụp ảnh lên đây làm bằng chứng) 
Tai nạn sẽ xảy ra khi chỉ thiếu vài chục cm hay 5-10cm để xe dừng hẳn và vì thiếu vài chục cm đó có thể dẫn đến chết người. Vài chục cm nhìn thì thấy "ôi may quá, vẫn còn xa" nhưng để xe nhích thêm vài chục cm đó nó là đơn vị phần trăm thậm chí phần nghìn của 1 giây. Bác có đảm bảo rằng phản ứng đạp côn và phanh của bác ko chênh lệch đến đơn vị % của 1 giây ko?
Tai nạn sẽ xảy ra khi chỉ thiếu vài chục cm hay 5-10cm để xe dừng hẳn và vì thiếu vài chục cm đó có thể dẫn đến chết người. Vài chục cm nhìn thì thấy "ôi may quá, vẫn còn xa" nhưng để xe nhích thêm vài chục cm đó nó là đơn vị phần trăm thậm chí phần nghìn của 1 giây. Bác có đảm bảo rằng phản ứng đạp côn và phanh của bác ko chênh lệch đến đơn vị % của 1 giây ko?
Em xin nhắc lại là có sự khác nhau gì "đạp thắng" và "đạp côn+thắng" trong trường hợp cần thắng gấp?
"Đạp côn+thắng" nghĩa là đạp gần như cùng 1 lúc. Chứ ko phải là đạp côn cho xe trôi rồi đạp thắng.
Cái cần nhất khi lái xe là phải tập trung, phải lường mọi khả năng có thể xảy ra bất ngờ để phòng tránh trước hay thủ thế sẵn.
Mỗi người mỗi cách lái khác nhau, ko có sách vở nào qui định ra cách lái chuẩn cả nên các bác đừng có suy nghĩ cứng nhắc là phải lái như thế là an toàn như thế kia là ko đc.
Thế thôi.
À là thế này em nghỉ e giải thích như này bác sẻ dể hiểu tại dù gì em củng là người khơi mào câu này mà =))) hí híEm xin nhắc lại là có sự khác nhau gì "đạp thắng" và "đạp côn+thắng" trong trường hợp cần thắng gấp?
"Đạp côn+thắng" nghĩa là đạp gần như cùng 1 lúc. Chứ ko phải là đạp côn cho xe trôi rồi đạp thắng.
Cái cần nhất khi lái xe là phải tập trung, phải lường mọi khả năng có thể xảy ra bất ngờ để phòng tránh trước hay thủ thế sẵn.
Mỗi người mỗi cách lái khác nhau, ko có sách vở nào qui định ra cách lái chuẩn cả nên các bác đừng có suy nghĩ cứng nhắc là phải lái như thế là an toàn như thế kia là ko đc.
Thế thôi.
Khi bác đạp thắng không thì máy và thắng sẻ gì xe nói kiểu toán học là gì x2
Còn khi bác đạp côn + thắng cùng lúc (khi đạp côn là về mo mà về mo thì đâu có gì hãm) trường hợp này chỉ có thắng là làm việc =>>> gì x1 mà x1 với x2 bác lựa cái nào
đó là th bác đi tốc độ cao 50 trở lên chứ đườngnội thị có 30 là cao thì bác cứ theo cách bác là côn rồi rà khi tốc giảm về số nhả côn gần thì móm ga đi
Vâng em cứ tưởng tượng bác í như thế này: chân trái phi vào bàn đạp côn, chân phải phi vào bàn đạp thắng, 2 cái cùng phi vào cùng lúc như song phi í, rồi 2 tay đu cái vô lăng! Não bộ bác í trong trường hợp khẩn cấp điều khiển cùng lúc 2 chân TRÁI và PHẢI, em phục bác í quá!Vâng thế thôi. Vì đã rõ cách anh lái: Ae hay đùa là cà cuống. Bởi việc gì phải đạp hai chân một lúc? Khi đạp hai chân một lúc, tác động lên máy và xe thế nào chưa nói...Nhưng người lái bị ép cứng lưng vào ghế, tay lái ko còn linh hoạt nữa.
Còn em mà thấy ai đang bon bon 30km/h trở lên mà đạp côn trước hay đạp côn + thắng cùng lúc khi gặp trường hợp khẩn cấp thì em nói ngay: đồ (không) NGU mà Ngu lâu quá nên dốt bền! Bởi gặp trường hợp khẩn cấp cần dừng thì chỉ cần chân phải "kick down" mạnh để xe dừng, việc còn lại ABS lo!
Em xin nhắc lại là có sự khác nhau gì "đạp thắng" và "đạp côn+thắng" trong trường hợp cần thắng gấp?
"Đạp côn+thắng" nghĩa là đạp gần như cùng 1 lúc. Chứ ko phải là đạp côn cho xe trôi rồi đạp thắng.
Cái cần nhất khi lái xe là phải tập trung, phải lường mọi khả năng có thể xảy ra bất ngờ để phòng tránh trước hay thủ thế sẵn.
Mỗi người mỗi cách lái khác nhau, ko có sách vở nào qui định ra cách lái chuẩn cả nên các bác đừng có suy nghĩ cứng nhắc là phải lái như thế là an toàn như thế kia là ko đc.
Thế thôi.
Thui bác cứ kiếm cái bãi rộng rồi test nhá. Thử cùng tốc độ 60-80 với "thắng ko côn" rồi "côn + thắng" xem kết quả ra sao rồi tự so sánh và rút kinh nghiệm. (nhớ quay phim chụp ảnh lên đây làm bằng chứng)
Tai nạn sẽ xảy ra khi chỉ thiếu vài chục cm hay 5-10cm để xe dừng hẳn và vì thiếu vài chục cm đó có thể dẫn đến chết người. Vài chục cm nhìn thì thấy "ôi may quá, vẫn còn xa" nhưng để xe nhích thêm vài chục cm đó nó là đơn vị phần trăm thậm chí phần nghìn của 1 giây. Bác có đảm bảo rằng phản ứng đạp côn và phanh của bác ko chênh lệch đến đơn vị % của 1 giây ko?
Nguyên tắc khi đạp thắng thì phải buông ga, buông ga thì máy trì xe lại, trì xe lại thì bác sợ xe tắt máy, nếu có tắt máy thì trong trường hợp khẩn cấp này có gì nguy hiểm?
Nếu đạp côn và thắng cùng lúc, xe sẽ chạy theo quán tính và gia tốc, ko có sự trì máy lại, khoảng cách từ lúc bắt đầu thắng đến khi xe dừng hoàn toàn sẽ dài hơn là thắng ko đạp côn.
E nói tới đây mà bác còn chưa hiểu thì cứ test theo ý bác Tribute là biết ngay, Bác zodiac à.
Còn nếu bác ko hiểu thì Ae potay.com
Từ cách trả lời của Bác. Tôi đang thắc mắc: lúc bác đổ đèo thì bác chạy như thế nào? tiếp tục đạp côn, rà thắng chăng?Em phải hỏi cho ra lẽ cái vụ này mới đc.
Khi gặp trường hợp cần thắng gấp như trong clip của chủ thớt thì "đạp thắng" và "đạp côn+thắng" khác nhau cái gì mà các bác nói "đạp côn+thắng" có thể hại người.
Ko có gì cho thấy là "đạp thắng" thì thắng gấp hơn là "đạp côn+thắng"
Thói quen dùng côn nhiều là do từ hồi xưa chạy 67 rồi sau chạy FX toàn dùng côn để nhẹ máy và tiết kiệm xăng , giờ ôm vô lăng nó nhập vào theo luôn. Các bác nào mà trc khi ôm vô lăng mà chạy 2b côn tay chắc đều biết lý do.
P/S : vào forum với mục đích trao đổi, học hỏi nên với các bạn trẻ trâu chỉ biết sủa đổng vài câu rùi chạy em xem như cờ hó ko quan tâm![]()