Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
Theo bác thì chết máy hơn hay chết người hơn?

Đạp côn trước chỉ áp dụng khi chạy trong Phố tốc độ cực thấp. Khi đang chạy bình thường mà cần giảm tốc thì cứ phanh, khi nào thấy cần sang số thì mới đạp côn. Khi tình huống khẩn cấp cần phanh gấp thì thì quên luôn côn đi cho lẹ.
Căn bệnh của lái mới là cứ nhăm nhe chân côn, động tí là đạp, đạp hoài chả biết để làm gì :D.

Lái mới động tý đạp côn là sợ chết máy, lâu dần thành quen rất nguy hiểm. Đi tốc độ cao khi thắng mà đạp côn thì xe trôi thêm vài mét, như clip của bác chủ là ủi luôn hai người té xe máy. Đi đường đèo dốc mà đạp côn như bác gì kia thì phải rà phanh liên tục dẫn đến mất thắng như chơi.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b and Mr13
Hạng D
4/7/13
1.567
6.527
133
Sài Gòn
Em phải hỏi cho ra lẽ cái vụ này mới đc.

Khi gặp trường hợp cần thắng gấp như trong clip của chủ thớt thì "đạp thắng" và "đạp côn+thắng" khác nhau cái gì mà các bác nói "đạp côn+thắng" có thể hại người.
Ko có gì cho thấy là "đạp thắng" thì thắng gấp hơn là "đạp côn+thắng"

Thói quen dùng côn nhiều là do từ hồi xưa chạy 67 rồi sau chạy FX toàn dùng côn để nhẹ máy và tiết kiệm xăng , giờ ôm vô lăng nó nhập vào theo luôn. Các bác nào mà trc khi ôm vô lăng mà chạy 2b côn tay chắc đều biết lý do.

P/S : vào forum với mục đích trao đổi, học hỏi nên với các bạn trẻ trâu chỉ biết sủa đổng vài câu rùi chạy em xem như cờ hó ko quan tâm :)

Người ta trả lời rõ thế kia rồi còn hỏi gì nữa (tốt nhất ra khỏi đây lên google mà tìm ra mớ bài). Đạp côn nhiều gây mòn côn, tốn tiền thay mới mà đáng ra chưa phải thay. Đạp côn+thắng xe trôi thêm vài mét và tai nạn chỉ đến có một lần là đủ! Bác có vấn đề về đọc hiểu hay mải cãi nhau.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng C
8/7/13
925
604
93
70/4 Lã Xuan Oai, Q9
Em phải hỏi cho ra lẽ cái vụ này mới đc.

Khi gặp trường hợp cần thắng gấp như trong clip của chủ thớt thì "đạp thắng" và "đạp côn+thắng" khác nhau cái gì mà các bác nói "đạp côn+thắng" có thể hại người.
Ko có gì cho thấy là "đạp thắng" thì thắng gấp hơn là "đạp côn+thắng"

Thói quen dùng côn nhiều là do từ hồi xưa chạy 67 rồi sau chạy FX toàn dùng côn để nhẹ máy và tiết kiệm xăng , giờ ôm vô lăng nó nhập vào theo luôn. Các bác nào mà trc khi ôm vô lăng mà chạy 2b côn tay chắc đều biết lý do.

P/S : vào forum với mục đích trao đổi, học hỏi nên với các bạn trẻ trâu chỉ biết sủa đổng vài câu rùi chạy em xem như cờ hó ko quan tâm :)
Em cũng bị thói quen ngu như bác (em cũng nhận mình ngu nghe), đến giờ chưa sửa được hoàn toàn.Từ lâu em đã hiểu như vầy:
1-Đạp côn xe vẫn còn quán tính trôi rất mạnh + đạp thắng thì không gì lại được bao nhiêu.Tốc độ giảm chậm. tình huống bất ngờ thì tai nạn chắc chắn xảy ra.
2-Bỏ chân ga, không đạp côn thì xe đã bị ghì lại bớt(coi như đạp thắng lần 1) rồi đạp thắng nữa, xe sẽ giảm tốc độ rất nhanh.
Coi như có nhiều người thiếu lịch sự khi phê phán mình, nhưng mình không nhìn vào khuyết điểm mà quay ngược trách móc văn hóa cư xử của người khác thì không bao giờ khắc phục được.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Theo trình tự như bác nói là "đạp thắng - rà côn - tốc độ giảm - cắt côn - chuyển số - nhả côn - tăng tốc"
Còn thói quen của em là "Đạp côn, đạp thắng - tốc độ giảm - chuyển số - nhả côn - tăng tốc".
Trình tự như vậy thì có vấn đề gì ko?
Tui viết rõ như trên rồi. Anh cứ thử chạy ra QL với tốc độ 80, cắt côn sẽ cảm nhận ngay xe lướt tới, đó là do trớn xe tăng lên vì ko còn bị kìm hãm bởi số. Trong khi ấy lái xe phải hãm tốc độ. Có một số câu AE hay đùa là khẩu quyết, giúp lái xe nhớ trình tự: Thắng trước côn sau, rời chân ga ra chân thắng...tới già lùi non...
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Tui viết rõ như trên rồi. Anh cứ thử chạy ra QL với tốc độ 80, cắt côn sẽ cảm nhận ngay xe lướt tới, đó là do trớn xe tăng lên vì ko còn bị kìm hãm bởi số. Trong khi ấy lái xe phải hãm tốc độ. Có một số câu AE hay đùa là khẩu quyết, giúp lái xe nhớ trình tự: Thắng trước côn sau, rời chân ga ra chân thắng...tới già lùi non...
Cha này nhớ mấy câu bùa chú từ xưa của cánh tài già hay phết.
Đề nghị bác lập thớt liệt kê mấy câu bùa chú này và có giải thích cho AE ô sờ với.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Cha này nhớ mấy câu bùa chú từ xưa của cánh tài già hay phết.
Ui, bùa chú này nhiều lắm, cả vài trang A4 luôn. Kinh nghiệm gói gọn trong mấy chữ dể nhớ.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Ui, bùa chú này nhiều lắm, cả vài trang A4 luôn. Kinh nghiệm gói gọn trong mấy chữ dể nhớ.
Đề nghị bác lập thớt liệt kê mấy câu bùa chú này và có giải thích cho AE ô sờ với.
 
Hạng B2
8/7/12
115
3
18
Bác tàii xử lý chuẩn nhưng thật ra tình huống này chưa phải là quá khó, vì xe máy chạy cùng chiều nên khi ngã xuống vẫn còn quán tính về phía trước. E từng gặp trường hợp xe mình đang chạy tốc độ hơn 50km/h thì chiều ngươc lại xe máy tông nhau, một ngươi trong số đó bây thẳng đến mũi xe, e thắng lếch bánh nhưng lúc dừng lại kg thấy nó đang nằm đâu cả, chưa kịp mở cửa xe ra xem thì thấy nó lồm cồm bò dậy trầy trụa tùm lùm, mặt kg còn giọt máu. Chỉ Cần nửa met nữa là xong luôn. Lúc đó chưa gắn camera hành trình nên kg ghi lại được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
8/7/13
925
604
93
70/4 Lã Xuan Oai, Q9
Em xin nhắc lại là có sự khác nhau gì "đạp thắng" và "đạp côn+thắng" trong trường hợp cần thắng gấp?
"Đạp côn+thắng" nghĩa là đạp gần như cùng 1 lúc. Chứ ko phải là đạp côn cho xe trôi rồi đạp thắng.

Cái cần nhất khi lái xe là phải tập trung, phải lường mọi khả năng có thể xảy ra bất ngờ để phòng tránh trước hay thủ thế sẵn.
Mỗi người mỗi cách lái khác nhau, ko có sách vở nào qui định ra cách lái chuẩn cả nên các bác đừng có suy nghĩ cứng nhắc là phải lái như thế là an toàn như thế kia là ko đc.
Thế thôi.
Đạp thắng thì trôi không xa, côn+ thắng cùng lúc thì trôi rất xa