Hạng B2
Super Moderators
14/7/19
292
437
63
thumbtramthuphi_tbfz_radj_jowp_nyje.jpg


Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT đề nghị tạm dừng thu phí và miễn phí BOT đường bộ để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tạm dừng thu phí trên các trạm thu phí từ 0 giờ ngày 20.7 tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, cho đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội.

Tạm dừng thu phí các dự án BOT phía Nam


Đối với các trạm thu phí nằm ngoài vùng thực hiện Chỉ thị số 16, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí... miễn phí cho các phương tiện tham gia vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa qua trạm.

Đồng thời, miễn phí với các phương tiện chở cán bộ, nhân viên y tế, người tăng cường hỗ trợ vùng dịch, các phương tiện chở người từ vùng dịch về các địa phương; phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các đoàn xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất.

Đối với các dự án do UBND tỉnh, thành phố là cơ quan nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng dự án, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị UBND các địa phương này căn cứ vào tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch tại địa phương, xem xét việc tạm dừng và miễn phí tại các trạm thu phí để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định. Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các cục quản lý đường bộ giám sát việc tạm dừng thu phí của các trạm thu phí trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí... bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí. Đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí. Có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách xã hội.

Nguồn: Thanh Niên
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
27/6/12
5.023
11.744
113
Có thiện chí thì kéo dài thêm sau giãn cách xã hội 1-2 tháng cho người dân khắc phục khó khăn.
 
  • Like
Reactions: tư búa
Hạng D
9/5/16
1.182
3.607
113
124
Giãn cách XH khuyến cáo người dân ở nhà. Nhưng phí bảo trì đường bộ lại thu không thiếu 1 giây nào? Không sử dụng dịch vụ vẫn phải trả tiền, vậy mà mãi vẫn quá độ, hay thiệt!
 
Hạng F
7/8/17
7.449
10.134
113
Dừng thu phí chắc để bớt gánh nặng trả lương nhân viên và chi phí duy trì,, lúc này có mấy xe đâu mà,, nhân viên nghỉ ko lương chắc rồi
Hôm qua e đi siêu thị thấy trạm An Sương vẫn thu mà ta.
 
Hạng D
2/7/17
1.543
2.021
113
44
Thì có ai ra đg đâu mà thu, làm chuyện ruồi bu. Sao k giảm giá điện? Giá Gas xăng dầu đi cho dân nhờ. Giờ ra đg cho bị phạt ah.