Đối với dốc quá cao thì kể cả xe AT cũng phải dùng thắng tay các bác ạ. Vì lực giật lùi trên dốc quá lớn so với độ trường của xe nên có thể bác mới rời chân khỏi thắng là tuột luốt rồi, có ráng đệm ga mạnh vào cũng "đốt lốp" thôi.
Nếu AT mà dốc cao quá thì chân trái bác đạp thắng còn chân phải thì bác đạp ga, khi nào xe chồm lên thì nhả chân trái ra, nếu dốc thấp thì dùng 1 chân phải buông thắng xong đạp ga liền.
Đọc tiêu đề cứ tưởng bác tắt máy thả dốc xuống cho tiết kiệm .... xăng giống bác gì hồi xưa có hỏi
dqthanh098 nói:Nếu AT mà dốc cao quá thì chân trái bác đạp thắng còn chân phải thì bác đạp ga, khi nào xe chồm lên thì nhả chân trái ra, nếu dốc thấp thì dùng 1 chân phải buông thắng xong đạp ga liền.
Bác nói em mới ngỡ ra. Vậy mà hồi nào giờ tình huống đó em tòan chơi thắng tay, chắc do chân trái không bao giờ làm việc nên ì luôn