Em có đọc hướng dẫn nói là tay lái trợ lực nếu đánh hết lái qua phải/trái và giữ lâu trên 5 giây lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến hệ thống trợ lực tay lái. Các Bác cho em hỏi: nó hại như thế nào ạ ?? khi vào nhà xe em thường đánh hết lái và giữ lâu hơn 5 giây để de hay chạy tới. Như vậy mình có nên ko đánh hết lái thì phải tới lui nhiếu lần mới vào được nhà xe. Chạy như vậy thì có cảm giác là tay lái mình còn yếu quá Cám ơn các Bác
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
FF của e & nhiều chiếc khác e để ý khi đánh hết lái sang phía nào cũng vậy nếu giữ cứng tay lái & lưu ý mình sẽ nghe tiếng ro ro mà mấy a thợ nói là tiếng kêu của bơm trợ lực, mấy a í nói vậy hại cho bơm. Chỉ cần trả về chút (không giữ cứng tay) là ok ngay í mà! chứ đâu yêu cầu Bác trả nhiều, ko giữ cứng trả về chừng 1cm là hết kêu, trả vậy 2 bánh lái đâu chênh lệch nhiều so với giữ cứng, vẫn de & quay đầu tốt trong góc hẹp đấy chứ!
 
Hạng F
5/3/05
8.717
71.648
113
đây
LK nói:
FF của e & nhiều chiếc khác e để ý khi đánh hết lái sang phía nào cũng vậy nếu giữ cứng tay lái & lưu ý mình sẽ nghe tiếng ro ro mà mấy a thợ nói là tiếng kêu của bơm trợ lực, mấy a í nói vậy hại cho bơm. Chỉ cần trả về chút (không giữ cứng tay) là ok ngay í mà! chứ đâu yêu cầu Bác trả nhiều, ko giữ cứng trả về chừng 1cm là hết kêu, trả vậy 2 bánh lái đâu chênh lệch nhiều so với giữ cứng, vẫn de & quay đầu tốt trong góc hẹp đấy chứ!
cái bơm này là bơm điện, nó chạy 100% từ lúc bác đề máy, cho nên giữ cứng hay không thì cái này trên chiếc FF cũng... hỏng trước tiên :D, thợ nó cũng bảo em thế

người ta chế tạo ra thì cứ dùng, nếu có nguy cơ hỏng thì họ đã tính toán đến và đơn giản là làm cái gì đó "chặn" ngay trước khi hết lái chẳng hạn, và rất nhiều lúc cần phải đánh hết lái, cần phải quay vô lăng nguội... lo nghĩ nhiều nó nhức đầu
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
bác cứ lo xa cho chết nơ ron thần kinh ... nhà sx và thiết kế đã làm thì ta cứ dùng, VN còn chưa sx được cái cửa xe cho ra hồn thì thợ ô tô nói về các bộ phận khác em xxx tin
 
LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
À vậy hả Bác ? thợ nó hù e? còn cái vụ kêu ro ro là do sao Bác ?
 
Hạng D
19/9/09
1.089
173
63
www.autovn911.com
chẳng có hư j bác ui! khi đánh hết lái thì bộ chia dầu trên thướt lái đến hết hành trình nên dầu trợ lục không hồi về bơm bằng đường hồi mà bị dồn lại tạo áp lức ngược về bơm. tại bơm đã có van an toàn tự hồi ngược dầu về lại đường nạp hoặc xoay vành bao trái khế để không bơm nữa. tránh tình trạng bể ổng dầu.
tiếng kêu phát sinh là do áp lực lớn nên sẽ tuôn dây cu roai thui. cái này hư chủ yếu là dây cu roai của bơm trợ lực
 
Hạng D
24/4/10
3.904
52
48
tuanle nói:
cái bơm này là bơm điện, nó chạy 100% từ lúc bác đề máy, cho nên giữ cứng hay không thì cái này trên chiếc FF cũng... hỏng trước tiên :D, thợ nó cũng bảo em thế

người ta chế tạo ra thì cứ dùng, nếu có nguy cơ hỏng thì họ đã tính toán đến và đơn giản là làm cái gì đó "chặn" ngay trước khi hết lái chẳng hạn, và rất nhiều lúc cần phải đánh hết lái, cần phải quay vô lăng nguội... lo nghĩ nhiều nó nhức đầu
Chính xác luôn, bơm trợ lực FF nó còn chạy từ khi bật công tắc chứ chưa đề nữa, bác chủ cứ hết lái thoải mái (vấn đề đừng nẹt ga lớn quá khi hết lái) chứ còn dè chừng mà tốn thêm mấy cái đỏ nữa thì còn hại lốp, hộp số hơn ...
 
Hạng B1
16/4/15
85
42
18
47
Ho Chi Minh City, Vietnam
Giới thiệu với các bạn video Hệ thống trợ lực điện xe Honda CR-V