Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

Trích đoạn: Der Fahrer

Không có chậu dầu , chỉ có cốc bù dầu ( Dù to đến mấy thì cốc bù dầu cũng khác với chậu dầu máy về bản chất nên không thể xả dầu ở đó ) nên chỉ có thể xả ở cổ bơm thôi bác à !
Cổ bơm là chổ nào nói luôn đi bác DER. Như vậy dầu còn lại trong thước thì làm sao hả bác?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.900
27.089
113
Q3
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

Ui dào cảm động quá giờ bác Đè còn thức để giúp AE , thui ngủ đi bác . Em cảm ơn bác nhiều .
( E nghĩ là dây điện nó làm cái gì ý , không phải motor ) Để hôm nào mày mò xem nó ...nố vô chỗ nào :D
( Có 1 dây thui )
( Vẫn có pulie + cua roa vô cốt máy )
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

khi xả dầu quay qua quay lại cho dầu trong thước ra chứ bác :D
Dây điện mà vẫn còn cua roa chắc là để đóng mở ly hợp điện.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

Lúc xã dầu nổ máy có được không bác DER.
 
Hạng F
14/9/04
9.900
27.089
113
Q3
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

Hư bơm nếu hết dầu[:eek:]
Trích đoạn: hongchi

Lúc xã dầu nổ máy có được không bác DER.
 
AB
Tập Lái
5/7/05
21
1
3
Loox DDen
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

Xe em CAM91, cũng mới thay bơm TL, gara bảo thay đời 93 nên phải chế một chút, thay xong hiện tại lái nặng, bơm hú. Gara bảo bơm kém, khuyên thay bơm khác {hàng bãi), e còn đang phân vân, cứ để chạy tạm. Mong bác DER cho lời khuyên.
Để xả dầu cũ thấy thợ tháo đường ống dầu vào cốc đưa ra ngoài rồi nổ máy, dầu sẽ bị bơm hết ra ngoài.
 
Hạng C
20/1/07
533
1
0
Ha Noi
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

Híc...[:eek:] Tôi cũng đã bị một trường hợp ở hệ thống lái trợ lực. Lúc đó tui đang cưỡi em corona-93 mắt híp đít bềnh, MK. tay lái cũng bị hiện tượng lúc nặng lúc nhẹ, lấy qua lấy lại bị sượng lái. Đem đến gara kỹ thuật nói tại bơm, tui đồng ý cho kiểm tra bơm, rồi thay bơm mới, vậy mà vẫn thế ko tốt hơn tí nào. Thế là tụi nó bảo là tại bộ van chia phân phối dầu tại bót lái, em cũng ok, để tụi nó tháo kiểm tra, bảo dưỡng. Xong rồi vẫn thế. Híc đến nước này em nói với chúng nó là kiểm tra lại hộ em xi-lanh thước lái, tụi nó tháo ra đem đi kiểm tra kêu là xec-mang của piston thước lái bị hư, em đồng ý thay luôn. Thay xong lắp vào vẫn cu nhữ... [8|] Híc thế là bọn nó kêu em phải thay cả bộ thước lái. Tụi nó đòi em 10 chai, em ko chịu. Về nhà em tự tháo ra rồi đem đến cho một Pác thợ vườn kiểm tra, Pác ấy đeo mục kỉnh vào ngó một lát rồi phán xước xi-lanh thước lái. Híc [8|] xong rùi Pác ấy xoa lại xi-lanh thước lái cho em xong lắp vô 1 phát ăn luôn. mất có hơn 1 chai. Hay thiệt.
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

Trích đoạn: AB

Để xả dầu cũ thấy thợ tháo đường ống dầu vào cốc đưa ra ngoài rồi nổ máy, dầu sẽ bị bơm hết ra ngoài.
Chổ nầy em không hiểu,để làm sạch dầu mà vẫn nổ máy thì lúc sạch dầu như bác COROLLA 95 nói thì bơm tiêu rồi bác. Nếu không nổ máy có xã được dầu không?.
Các bác giúp em cách xã dầu cụ thể 1 tí để em làm cho yên tâm thợ chổ em thì bó tay, hỏi cứ trả lời lung tung, em nghỉ có khi không làm hỏng bơm ngay nhưng tuổi thọ sẻ giảm đi rất nhiều khi làm mò.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
14/9/04
9.900
27.089
113
Q3
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

Tiêu thì chưa tiêu liền đâu bác , chỉ nên làm như Bác Đè
Xoa vô lăng qua lại cho dầu ra hết trong thước
và không nổ máy
Bác để hết dầu trong bơm , cái bơm nó kêu um sùm đó [8D]

Hoặc là bác thay như em : Mua vài bình, cứ xả ra tí rồi châm sau khi đi vài chục km , làm vậy vài lần là dầu sạch thui
Disconnect ống cao su dầu trợ lực ra ngay miệng bơm
( Penzoil , 25 K bình 1 lít )
 
Hạng D
15/9/04
1.722
209
63
RE: Tay lái trợ lực chổ nặng chổ nhẹ là sao ạ

Cám ơn bác corolla 95 nhiều phải rỏ ràng như thế chứ. cả 2 cách đều hay, em sẻ làm theo cách bác DER trước, cộng thêm vài lần như bác corolla 95 là sạch boong.