Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

Trích đoạn: Everest 2.6

Lạ nhỉ, con của e đặt là 5 cấp nhưng hình như chưa thấy lên số 5 bao giờ, các bác đã thấy nó hiện số 5 bao giờ chưa?. Hay tại chạy trong phố nó không lên được? vụ này chắc chiều lại phải ra Mỹ Đình thử rồi!
Trích đoạn: longknu

@ E 2.6: trong cấu hình họ nói rõ là :2.0 VGT Diesel Engine (2.0 L), 5 speed AT, em nghĩ là 5 số hay 5 cấp cũng như nhau thôi. Như bác Kiến nói đi +/- ở tốc độ tối đa sẽ hiện số 5 trên bảng Táp Lô xe.
Gọi là số thể thao +-, tương đương với Manual nhưng thực tế, bác chỉ lên số phù hợp với tốc độ xe chạy . Vì vậy việc trong phố bác ko lên được số 5 hoàn toàn là điều dễ hiểu.;)
 
Hạng B2
20/2/08
448
1
16
Sài Gòn
www.atim.com.vn
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

Em chạy con MLX 2.0 2008 mới lấy hôm 20/3. Vừa rồi em cũng có đi trong đoàn Offroad của SFCSG đi Đà Lạt, Nha Trang. Em chỉ chạy chế độ Sport và thấy như sau:
1/ Tốc độ vọt rất nhanh, đặc biệt khi vượt xe khác đang chạy tốc độ cao khoảng 80km/h. Nếu chạy ở chế độ AT có cảm giác hơi đuối và khó vượt khi có xe chạy ngược chiều.
2/ Tốc độ của xe phải phù hợp với số xe thì mới tăng số được. Nếu muốn chạy số 5 phải trên 65km/h (rất có lợi cho độ bền của máy, vì không bị chạy ép khi ở số cao, tốc độ thấp mà muốn tăng tốc hay lên dốc).
3/ Xuống dốc, chế độ Sport cho phép hạn chế sử dụng phanh, rất tốt đối với dốc dài và quanh co. Em chỉ phải mớm phanh khi đổ dốc và vào cua vượt quá 70km/h (xe em không có VDC nên em sợ văng xuống vực).
4/ Khi đang chạy chế độ Sport chuyển sang AT và ngược lại cũng rất ngọt không bị giật.
5/ Việc tăng tốc theo em tùy thuộc người lái. Nếu để chế độ Sport thì để đạt 100km/h cũng tương đương với 2.2.
6/ Em tự chạy trong 3 ngày liên tục với khoảng cách 1000km nhưng không thấy mệt, có lẽ do thiết kế của ghế lái làm cho không có cảm giác mệt mỏi (chỉ mỏi chân phải thôi).
Đó là cảm nhận riêng của em sau chuyên đi này. Em thấy thêm yêu vợ hai hơn.
 
Hạng C
29/9/07
634
1
16
Hà nội
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

Vụ hộp số 4 cấp chắc chắn là sai rồi, xe em cũng 2.0 2008 là số 5 cấp, khi tăng tốc đột ngột không thấy bị giằng gì cả. Theo em đồng chí test xe này không được chuyên nghiệp lắm có những cái không thực sự chính xác.
 
Hạng B2
22/12/07
145
0
0
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

bị giằng là cái chắc bác thử tăng tốc khi đang cua xem:mad:
 
Hạng D
16/2/08
1.244
4
0
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

Trích đoạn: tuantn

bị giằng là cái chắc bác thử tăng tốc khi đang cua xem:mad:

khi đang cua e tăng từ 80 lên 100 km/h, đâu có thấy giằng gì đâu mà bác đỏ mặt thế ... :D
 
Hạng B2
22/12/07
145
0
0
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

Có bác nào độ được Pô của SF không nhỉ , móc ruột ra cho tiếng khàn đục cho nó máu :D em đang khoái vụ này không biết làm ỏ đâu . em thấy ở Thái Lan đa số xe bị móc ruột Pô ghe đã :D
 
Hạng D
2/1/08
3.518
9
38
52
Muakskisses City
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

Bác chỉ cần gắn thêm 2 cái quạt gió sau ống xả là có được tiếng hú nghe rít như xe đua, đã lắm! Xe chạy chậm thì tiếng bô vẫn bình thường - Bản thân bô xe đã được thiết kế giảm độ ồn và khí thải rồi, bác đừng nên "móc ruột" em nó, vừa mất jin, tiếng lại ầm ĩ như xe bị bể bô, sau này đi đăng kiểm lại khó khăn...
 
Hạng C
21/5/05
676
0
0
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

Báo cáo với các bác, đã test. Tốc độ xe phải trên 65km/h thì mới vào được số 5. Trời! lần đâu gẩy được vào số 5!
Trích đoạn: Kienvang

Trích đoạn: Everest 2.6

Lạ nhỉ, con của e đặt là 5 cấp nhưng hình như chưa thấy lên số 5 bao giờ, các bác đã thấy nó hiện số 5 bao giờ chưa?. Hay tại chạy trong phố nó không lên được? vụ này chắc chiều lại phải ra Mỹ Đình thử rồi!
Trích đoạn: longknu

@ E 2.6: trong cấu hình họ nói rõ là :2.0 VGT Diesel Engine (2.0 L), 5 speed AT, em nghĩ là 5 số hay 5 cấp cũng như nhau thôi. Như bác Kiến nói đi +/- ở tốc độ tối đa sẽ hiện số 5 trên bảng Táp Lô xe.
Gọi là số thể thao +-, tương đương với Manual nhưng thực tế, bác chỉ lên số phù hợp với tốc độ xe chạy . Vì vậy việc trong phố bác ko lên được số 5 hoàn toàn là điều dễ hiểu.;)
 
Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

Đúng bài bản thì xe lớn hay nhỏ, số tự động hay thường, xăng hay dầu thì cũng đều phải đạt 80km/h thì mới đóng hết số chứ không phải 65km/h hay trên 65km/h(66km/h[8|]:D) đâu bác.
Còn thường thường thì 40km/h đã vào hết số gòi, khổ thân cái xe.:(:(:(
 
Hạng B2
22/12/07
145
0
0
RE: Test Santa Fe 2.0 2008

Các bác Tess SF có cảm giác thấy phanh của SF có vẻ không ăn lắm đúng không em phanh thấy có vẻ cứ trơ trơ hay xe SF nặng quá....???