Tập Lái
13/3/16
37
32
18
53
Cả thế giới đều biết xe này uống xăng. Nếu không nhiều như uống bia thì cũng như uống nước mía thôi. Anh nào thiếu tiền đổ xăng thì không nên rớ vào.
Em chỉ thiếu tiền mua xe thôi... còn tiền đổ xăng thì cũng ráng xoay sở được!
( ý kiến của một người đang máu em PS)
:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: Bù Tọt
Tập Lái
10/1/17
42
20
8
43
Mức tiêu thụ trung bình nó cũng tính từ những khoảng tiêu thụ thời gian thực mà ra. Trên thực tế khi xe tính tiêu thụ trung bình khi đang ở tốc độ 120km/h là 12.7l thì khoảng thời gian trước đó khi xe chưa đạt tới 120km/h và chưa hết cấp số thì mức tiêu thụ còn cao hơn con số 12.7 => mức tiêu thụ 10.4l là điều khó hiểu
 
Hạng B1
9/11/16
78
82
18
Co ve bac chua biet bao nhieu ve may xang va may dau nhi??
e chỉ quan tâm đến tiết kiệm nhiên liệu thôi. Nếu SUV có bản máy dầu e cũng vẫn sẽ chọn. Mà sao bài test mit trên lại ko dùng tới CruisControl nhi??
 
  • Like
Reactions: truong195
20/2/17
50
65
18
46
Điện Biên Phủ
Các Bác ạ, làm một phép tính cứ cho là PSAN ăn 15 lít, chẳng hạn lấy CX5 ăn 9 lít. Bình thường xe gia đình một năm đi khoảng 1 vạn Vậy ps hơn CX5 600lít/năm, 10 năm là 6000 lít nhân với làm tròn là 18000 = 108 triệu. Nếu là em sẽ đổi 108 triệu để lấy sự an toàn, sung sướng rất nhiều ưu điểm vượt trội trong thập kỷ
 
Hạng B1
27/7/13
51
139
33
Thích nhất cái nhận xét này của bác !
Đôi lúc em thấy nhiều bác thích đi xe ngon nhưng lại tính toán từng tí 1 khoản xăng cộ. Chẳng hiểu mua một cái xe rẻ hơn chút , tích kiệm xăng hơn chút thì có bù lại độ sướng của của đi chiếc xe tốn hơn 1-2 lít xăng không nữa.

Em từng chạy 1 em BMW 528i ra Vũng Tàu , sau đó là 1 con BMW Seri 7 đời 2000 ra Vũng Tàu, 2 con này thì siêu tốn xăng nhưng đổi lại cái cảm giác phi ra cao tốc thì thật khó tả.

Em đi Pajero Sport máy 3.0 rồi và em lại tiếp tục mua Pajero Sport 3.0 nữa vì khi chạy quen máy 3.0 , em khó lòng mà chịu nổi phải chạy một chiếc xe có máy yếu hơn lắm.
Mình nghĩ xe to, máy mạnh, hao xăng là điều hiển nhiên...
Mua xe tầm 1.7t hay 2t thậm chí là hơn nhiều, ko có nghĩa là ko quan tâm đến mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe.Em nghĩ 2 cái này hoàn toàn khác nhau khi các bác mang cái giá xe với vài lít xăng ra so sánh.
Theo em, cái xe càng mắc tiền thì máy mạnh là một phần nhưng khả năng tiết kiệm cũng là một cái điểm ưu của cái xe vì chí ít nó cũng thể hiện cái công nghệ trong đó ( cái máy 3.0 đời tống nó phải ăn nhiều hơn cái máy đời mới ),và nó là cái chủ xe quan tâm về cái xe chứ ko phải vài lít xăng.
Thế nên cái xe mắc tiền ngoài các tiêu chí an toàn, máy mạnh, thì cái khoản tiết kiệm nhiên liệu là cái cũng đáng lưu ý, nhất là khi các hãng xe bây h đang cạnh tranh từng tí một về độ tiêu thụ nhiên liệu... nên bác nào nói đã mua xe tiền tỉ mà quan tâm đến vài lít xăng thì nên coi lại :))
 
Hạng D
5/2/15
3.606
6.282
113
55
TP.Hồ Chí Minh
Các Bác ạ, làm một phép tính cứ cho là PSAN ăn 15 lít, chẳng hạn lấy CX5 ăn 9 lít. Bình thường xe gia đình một năm đi khoảng 1 vạn Vậy ps hơn CX5 600lít/năm, 10 năm là 6000 lít nhân với làm tròn là 18000 = 108 triệu. Nếu là em sẽ đổi 108 triệu để lấy sự an toàn, sung sướng rất nhiều ưu điểm vượt trội trong thập kỷ
An toàn phần lớn là do người lái xe, đã chắc gì PS an toàn hơn CX-5? Còn bác mang chiếc xe 1,5 tỷ so với chiếc chưa tới 1 tỷ em thấy không ổn! Có dìm hàng thì cũng nên hợp lý chút chứ!
 
Hạng C
22/3/08
718
692
93
53
Mình nghĩ xe to, máy mạnh, hao xăng là điều hiển nhiên...
Mua xe tầm 1.7t hay 2t thậm chí là hơn nhiều, ko có nghĩa là ko quan tâm đến mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe.Em nghĩ 2 cái này hoàn toàn khác nhau khi các bác mang cái giá xe với vài lít xăng ra so sánh.
Theo em, cái xe càng mắc tiền thì máy mạnh là một phần nhưng khả năng tiết kiệm cũng là một cái điểm ưu của cái xe vì chí ít nó cũng thể hiện cái công nghệ trong đó ( cái máy 3.0 đời tống nó phải ăn nhiều hơn cái máy đời mới ),và nó là cái chủ xe quan tâm về cái xe chứ ko phải vài lít xăng.
Thế nên cái xe mắc tiền ngoài các tiêu chí an toàn, máy mạnh, thì cái khoản tiết kiệm nhiên liệu là cái cũng đáng lưu ý, nhất là khi các hãng xe bây h đang cạnh tranh từng tí một về độ tiêu thụ nhiên liệu... nên bác nào nói đã mua xe tiền tỉ mà quan tâm đến vài lít xăng thì nên coi lại :))
Bác ví dụ em thử cái xe nào máy 3.0 V6 ăn ít xăng hơn PSAN đc kô ạ? Em đi CX9 đời đầu máy 3.8 , BMW 528i 3.0, Camry 2.5 , camry 3.0 . con nào xăng cũng cỡ PSAN đổ lên kô à.

Chắc do cách em chạy. Nhưng nhìn chung em chạy nhiều loại xe và em xin phép "phán" là con PSG hoặc PSAN chẳng ăn xăng ghê gớm gì cả. Nhất là 2 con camry nhập 2.5 em từng đi 4 năm thì xăng nó ăn tương tự con PSG 3.0 .

Em mấy hôm rồi đi grab . Innova các cậu lái xe bảo nếu phi ầm ầm đua đường trong thành phố để đón khách thì trung bình 14-15lít/100km đấy.
Vậy thay vì đi fortuner, innova ăn 13-15lít/100km trong thành phố thì em sẵn sàng bỏ ra thêm 2-3 lít xăng/100km để được ngồi con máy 3.0 V6 chứ đúng kô?

Em thấy rất nhiều bác thích nhận định PS tốn xăng nhưng chưa từng giải thích đc tốn xăng so với xe nào? Hay là tốn xăng khi so với Vios, Kia Morning, Toyota Yaris? :p

Em thì công nhận PS tốn xăng, nhưng VÌ nó là máy 3.0 V6 nên DĨ NHIÊN nó PHẢI tốn xăng. Chứ Mitsu là tập đoàn công nghiệp lớn nhất Nhật Bản, nó cũng biết sản xuất ra xe ít tốn xăng đấy. Chiếc attrage của nó trong thành phố 100km chỉ 6.5lít thôi.
 
Chỉnh sửa cuối: