Em viết đúng đấy bác, em tin là phần lớn chúng ta đều có ý thức, nhưng một số không nhỏ thiếu ý thức gây ra cảnh này, những người có ý thức thì phần lớn đều an phận thủ thường vì ngại va chạm, vì nhiều lý do khác nữa nên đành im lặng trước những hành động ngu dốt phá hoại của những kẻ thiếu ý thức.câu này bác có viết nhầm không?
Em viết đúng đấy bác, em tin là phần lớn chúng ta đều có ý thức, nhưng một số không nhỏ thiếu ý thức gây ra cảnh này, những người có ý thức thì phần lớn đều an phận thủ thường vì ngại va chạm, vì nhiều lý do khác nữa nên đành im lặng trước những hành động ngu dốt phá hoại của những kẻ thiếu ý thức.
Nếu bác tin rằng chỉ là số ít thì tại sao bác lại muốn bỏ đi làm lại từ đầu? Có mâu thuẫn không?
Thời em đạp xe đạp đi học cấp 3 ở sài gòn, năm 1992, đường xá có nhộn nhịp nhưng không đông đúc, và xe đạp, xe máy đều chạy ở làn trong, lâu lâu mới vượt làn ngoài tí, mà không bao giờ thấy kẹt xe kinh khủng như bây giờ. Quận 1, 3, 5, 6, 8, 10, 11 (trừ bùng binh cây gõ ra), em chưa bao giờ thấy kẹt xe. Còn bây giờ thì ôi thôi. Mà thời đó người đi ngược chiều cũng có, nhưng lác đác lắm, chạy thật chậm, nép sát vô lề, lỡ cản đường thì những tự động xin lỗi người đi đúng ngay. Em đạp xe cũng có lần ngược chiều, nhưng cũng thấy ngại lắm. Bây giờ thì tụi trẻ nó chạy ngược chiều mà còn hổ báo hơn người đi đúng nữa.
Không phải khinh thường hay phân biệt gì cả, nhưng bác @thuytram_dep nói đúng : người nhập cư sau này đa phần là công nhân hay buôn gánh bán bưng nên có khi họ chỉ lo cho miếng cơm của họ trước thôi.
Không phải khinh thường hay phân biệt gì cả, nhưng bác @thuytram_dep nói đúng : người nhập cư sau này đa phần là công nhân hay buôn gánh bán bưng nên có khi họ chỉ lo cho miếng cơm của họ trước thôi.
Chính xác là loại dần 2B, tình trạng này sẽ giảm. Có hại và cũng có lợi. Cân nhắc, cân nhắcNếu bác tin rằng chỉ là số ít thì tại sao bác lại muốn bỏ đi làm lại từ đầu? Có mâu thuẫn không?
Dạ không bác, vì đúng là số ít thiếu ý thức nhưng họ được chính những người có ý thức vô tình gián tiếp hay trực tiếp ủng hộ (bằng cách im lặng, không can thiệp vì mình có bị gì đâu, thậm chí lợi dụng vào tình hình lúc đó hưởng lợi luôn) --> lại trở thành số đôngNếu bác tin rằng chỉ là số ít thì tại sao bác lại muốn bỏ đi làm lại từ đầu? Có mâu thuẫn không?
Em cũng dân nhập cư bác ạ !
PS : chổ đó cấm rẽ trái từ 6-9h và 16-19h !
Bác cho em xin địa chỉ, em gọi 20 chiếc xe ôm tới nhà bác.
:3dgoidien:
Bác nói đúng ... một phần thôi, không phải em ở Q12 mà bào chữa, nhưng vấn đề không phải vùng miền mà là ý thức cá nhân.![]()
Em trả lời chung 2 bác: các bác đừng đặt vấn đề vùng miền vào đây, bản thân em sống ở SG này gần 40 năm, riêng ở Tân Bình là 35 năm rồi và em cũng chỉ là dân nhập cư...từ lúc giải phóng miền Nam, em nói thế để các bác gác cái chuyện vùng miền lại... Mấy bác đừng tự ái trước đã nhé. Em còn chưa tự hào dám gọi là dân SG đây mà...
Quay trở lại câu chuyện di chuyển ở Cộng Hòa ( CH) này, em kể câu chuyện chắc cũng 20 năm rồi....
Thời em sống trong khu vực sân bay TSN, cụ thể nhà giờ đang là nhà bán bánh cuốn Bắc đầu đường Trường Sơn ấy....
Em sống thời đó nằm giữa đường ko có xe cán, đừng nói là đụng xe. Cái đường CH thì là đường nội bộ của Quân Đội và sân bay đi chung, có lính 144 gác, bao gồm các cổng: Phi Hùng, Phi Long, Phi Hổ....
Dân ít lắm...(kể xa xưa xíu xíu cho biết thôi)....
Đường CH mở ra để giảm tải cho đường CMT8 ( hoặc 1 khúc gọi là Trường Chinh hiện nay)... sau đó là thuận lợi di chuyển cho toàn bộ khu dân cư phía Tây Sài Gòn ( bao gồm các quận em kể trên... và cả Tân Phú, Bình Chánh, Bình Tân....) ..
Thật ra SG đã quá tải, cộng thêm yếu tố dân ngoại thành nhập cư sinh sống, mua bán hàng rong, cửa hàng mở mặt tiền..... ( tương tự Hà Nội ).. thì việc di chuyển quả là 1 cực hình.
.... 2005 em chuyển sang ở đối diện Etown, sung sướng tận hưởng đường CH và sau đó chừng 2010 thì bắt đầu thấm thía cái gọi là dân đông và ý thức di chuyển của dân ( dân SG khá hơn dân nhập cư chả bao nhiêu và cũng chưa biết ai "lây" cho ai)......... Em chuyển sang Q2 ở rồi.
Em nói dài xíu, cũng chỉ mong là ý thức "trên" và "dưới" dân ta quá kém rồi, em ko dám nhận mình abc này nọ, nhưng ... 1 con én ko làm nên mùa xuân đâu ạ.

Ở đây mấy bác đi làm nhiều chắc cũng sẽ hiểu tâm lí tan ca chỉ mong về nhà sớm nên thành ra vậy, bác nào đi 4b thì không khí máy lạnh thoải mái, có radio, có nhạc thì không bàn, còn đi 2b thì hít khói, nóng nực, bụi và quãng thời gian cả ngày đi làm mệt nữa...
MỖi ngày em đều đi đoạn CH này 4 lần nên hiểu...nhiều lúc chỉ cần quẹo TKTQ là vô tới nhà rồi nhưng phải đánh 1 vòng như vậy khá bất tiện...còn riêng em theo tinh thần OS, luôn chạy tới mũi tàu mới quay đầu
MỖi ngày em đều đi đoạn CH này 4 lần nên hiểu...nhiều lúc chỉ cần quẹo TKTQ là vô tới nhà rồi nhưng phải đánh 1 vòng như vậy khá bất tiện...còn riêng em theo tinh thần OS, luôn chạy tới mũi tàu mới quay đầu
sai nhen Bác, >90% các Anh, Bác, Chú, Dì, Dượng, Bạn bè, thân hữu gần xa...của em tàng nói "hy sinh" ở lại cày cho hậu thế có cái thẻ xanh.....ngẫm lại mình xót cho mình...cày ăn từng bữa....Chỉ đúng 50% thui Bác ơi. Những ai có điều kiện làm ăn ổn định ở VN thì đa số không muốn định cư lâu dài ở nước ngoài đâu.

Em đồng ý là ai cũng muốn tiện lợi và nhanh chóng cho mình. Dãy phân cách trên đường Cộng Hoà này vẫn mở ra cho xe 2b lưu thông bình thường (rẻ trái vào Tân Kỳ Tân Quý hay quay đầu xe máy...) vào ngày thường, còn cuối tuần (thứ 7-CN) thì GTCC đặt dãy phân cách để đảm bảo lưu thông ổn định. Một số người rất thiếu ý thức đã dỡ dãy phân cách này ra để phục vụ cho thói quen rẻ trái vào Tân Kỳ Tân Quý, kéo theo đó là những người khác hùa theo kéo vào thì ôi thôi thế là xong...Ở đây mấy bác đi làm nhiều chắc cũng sẽ hiểu tâm lí tan ca chỉ mong về nhà sớm nên thành ra vậy, bác nào đi 4b thì không khí máy lạnh thoải mái, có radio, có nhạc thì không bàn, còn đi 2b thì hít khói, nóng nực, bụi và quãng thời gian cả ngày đi làm mệt nữa...
MỖi ngày em đều đi đoạn CH này 4 lần nên hiểu...nhiều lúc chỉ cần quẹo TKTQ là vô tới nhà rồi nhưng phải đánh 1 vòng như vậy khá bất tiện...còn riêng em theo tinh thần OS, luôn chạy tới mũi tàu mới quay đầu![]()