Hạng D
21/3/08
4.831
4.327
113
hcm
Sơ yếu lí lịch của e cũng có thời gian trong TH, nhưng không liên quan lắm, e chỉ muốn nói là muốn kết luận cái gì cũng phải rõ ràng, có dẫn chứng, không nên qui chụp, các bác trên Otofun cũng đứng về phía bác chủ rồi, nhưng chính bác ấy lại thờ ơ. Hãng nó kết luận là bị thủy kích rồi thì nó có quyền miễn bảo hành, không nói nhiều!
Chấp nhận cho bác chủ mời bên thứ 3 giám định để cho bác ấy chứng minh là lỗi NSX bác ấy cũng im luôn!
P/s: Đôi lời tâm sự các bác đọc (hoặc bỏ qua tùy). Em đã rời TH lâu nhưng khách quan mà nói, nó là một công ty tốt, từ 1 garage bán xe cũ (năm 1997) tới bây giờ là doanh nghiệp tư nhân đứng số 1 VN, tạo ra hàng ngàn việc làm từ Bắc vô Nam, đóng góp ngân sách lớn cho rất nhiều tỉnh & chủ lực của kinh tế Quảng Nam gió cát. Đặc biệt cấp Quản lý của TH toàn là các bác thợ, kỹ sư lên làm, con nhà gốc nông dân.
Riêng bác Nguyễn Một (Giám đốc truyền thông TH, người phát biểu với báo chí đấy) là một nhạc sỹ, theo e tiếp xúc thì rất bình dân & gần gũi.
Quay lại vấn đề e muốn nói là: một bình luận vô trách nhiệm, không có căn cứ của nhiều bác phía trên nó ảnh hưởng tới rất nhiều người, khi bình luận các bác suy xét kỹ từ 2 phía, chứ đừng qui chụp, qui kết này kia! (em chỉ mong mọi thứ đều tốt đẹp ở xứ thiên đường này, để e có lý do để ko rời xa nó)
Cảm ơn các bác đã đọc, cảm ơn diễn đàn!
Gần như mọi người ở đây đang tranh luận theo những gì ngòi bút của báo chí nó viết ra. Em thấy TH là tập đoàn to mà xử lý những tình huống như thế này được xem là dở ẹt.
 
Hạng B1
20/3/15
94
66
18
33
Ho Chi Minh City, Vietnam
Vì chưa ai kiện ra tòa thôi bác à. Chứ em nghĩ TOY nó cũng chẳng tử tế gì đâu.
Quan trọng là dịch vụ chăm sóc khách hàng của TOY nó làm có phần tốt hơn anh Hải đó bác. Nên rất hiếm khi khách bảo dưỡng phàn nàn lắm.

Em từng là sale ở TH 2 năm và hiện đang làm ở TOY, thì đây là sự khác biệt lớn nhất giữa TOY và anh Hải đấy.
 
Hạng B2
2/12/13
306
548
93
Vụ này nên hợp tác là tốt nhất. Dù sao thì cũng đã có thiện chí từ phía A Hải rồi, càng d963 lâu càng rối và mất thời gian.
Quan trọng là cách cho và nhận, bác có tiền bác quảng ra như kiểu bố thí thì người có liêm sỉ không bao giờ nhận. Ở đây TH NA ban đầu cũng lầy lắm ạ hoàn toàn đổ lỗi và thách thức KH,sau bác T căng lên nó mới nhún nhưng còn giữ thể diện bằng giọng hỗ trợ ( giọng xxx tuýt còi nhưng không ăn bẩn đc thì giở giọng nhận nghĩa " lần này nhắc nhở, cho đi". Là bác, bác có nhận " hỗ trợ" không? Không lẽ nhận để rồi mình sẽ bị nó rêu rao: "rạch mặt ăn vạ" à.
 
  • Like
Reactions: Civic_2009
Hạng B2
2/12/13
306
548
93
Bác chưa biết rồi. Bác đi đường ngập dù mực nước thấp nhưng nếu:
- chạy quá nhanh để nước văng lên nắp capô
- Hoặc bị xe khác đi ngược chiều té vô
Thì với lục hút gió cực mạnh của động cơ Turbo Diesel, nước sẽ bị hút qua lọc gió vào động cơ ngay lập tức. Có thể lúc đầu lượng nước chưa đủ để gãy tay biên ngay, nhưng nếu bị nứt, dù chỉ một chút thôi thì sau 1 thời gian ngắn là cong gãy ngay
Đó là chưa kể khi rửa xe, nghe theo mấy chú thợ, cho tụi nó phun rửa luôn khoang máy rồi bị nước vào lọc gió lúc nào ko biết.
Không ai biết thực tế sử dụng của bác Thông thế nào.
Thậm chí bác ấy có thể đã lao xuống nước, thấy thuỷ kích rồi, chạy đi mua lọc gió khác lắp vào, vệ sinh lại cửa hút thì cũng chẳng còn vết tích gì của nước trong đường hút gió.
Còn bác còn nói là nước không thể làm cong tay biên được thì thiếu kiến thức quá.
Nói như bác thì vứt mịa nó xe đi, xe để đi khi mưa mà nước tạt lên ca bô đã bị hút vào động cơ thì đi thế nào, bác lật nắp ca bô lên xịt nước vào máy lúc rửa xe ( máy ngưng) cả giờ xong gỡ lọc gió ra xem có tý nước nào không. Còn xe thuỷ kích do lao xuống nước ( hút nhiều nc vô đọng cơ) thì nó gãy tay biên ngay chứ không vậy
 
Hạng B2
20/2/16
114
176
43
Nếu bác chủ không đồng ý thì thôi mang xe về xây cho nó cái tượng đài cao đặt nó lên trên và ghi " Xe bị lỗi không dùng được chỉ để trưng ":)
Hahaha... cái ý kiến này hay à nha...hahaha... hay chứ không cùn như ý tưởng đốt xe à nha. Kiếm 1 chỗ mặt tiền đông người qua lại rồi xây cái bệ thật cao để em nó lên trưng bày chơi... kakaka... ai đúng ai sai cho bà con cùng luận... kakaka...
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
797
1.542
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Nói như bác thì vứt mịa nó xe đi, xe để đi khi mưa mà nước tạt lên ca bô đã bị hút vào động cơ thì đi thế nào, bác lật nắp ca bô lên xịt nước vào máy lúc rửa xe ( máy ngưng) cả giờ xong gỡ lọc gió ra xem có tý nước nào không. Còn xe thuỷ kích do lao xuống nước ( hút nhiều nc vô đọng cơ) thì nó gãy tay biên ngay chứ không vậy
Vâng bác!
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng C
26/9/15
732
786
93
36
Thích thì chơi như bác này cũng đươc
Thép Đức, ý lộn thép Nhật ( Merc đặt thép Sumitomo sx tại VN để làm xe của mình rất nhiều) mà còn chết dưới tay gậy golf Korea thì cũng kinh thật :3dcuoi:. Riết chắc mua xe tăng Nga ngố chạy cho ăn chắc quá.
 
Tập Lái
12/4/10
13
27
13
Theo bác thủy kích là do gi?
1. Nếu là do lỗi của nhà sản xuất thì em dám bảo đảm ko phải 1 chiếc bt50 của bác Thông bị, mà cả hàng trăm, hàng ngàn chiếc của các khách hàng khác đều bị trong lô sản phẩm đó. Em có ví dụ: lỗi cá vàng mazda 3 ở bài viết trên rồi ạ. Khi đó sẽ có hội bt50 bị thủy kích như hội maz 3 bị cá vàng với đơn kiện cả ngàn thành viên ạ. Với lại nước mưa bình thường thì ngay cả con xe mười mấy năm tuổi cũng chưa bị thì làm sao chiếc mới mà bị???.
2. Còn nếu là nguyên nhân lỗi do khách hàng, thì chỉ có khách hàng mới biết, và khách hàng phải nhận lỗi, và bảo hiểm sẽ đền.
3. Nếu ko ai nhận lỗi thì cứ mời giám định thứ 3 đi. TH chấp nhận, nhưng chủ xe ko đồng ý đó bác.
Ngu ý của em thôi ạ.
Nói thêm với bạn thế này, xe tôi mua của TH, vì tôi có tí "điên nặng" nên lúc mang xe về mở nắp máy tôi lấy tay tay lắc lắc cái cọc bình ắc quy, thấy nó lỏng lẹt nên tự vặn lại. Sau này đi bảo dưỡng có lần tôi kiểm tra lại cũng bị như vậy. Thử hỏi nếu tôi không làm vậy mà đề vài phát thì có phải tèo cái bình không và có phải xe nào cũng bị không? Một lần khác tôi vận hành một cái máy có giá trị khá lớn và nhập từ bển, chạy được vài lần khì khói bay ra khét lẹt, khoang vùng thì biết được khu vực bị cháy nhưng tới đó thì chịu không biết cái nào bị cháy vì nó nằm trong hộp kín rồi. Chụp hình gửi qua hãng bảo tao xác định nó cháy trong cái này này. Họ bảo phải gửi người qua tìm nguyên nhân với chi phí khá đắt. Tôi bảo người của các bạn sang thì sẽ làm gì, họ bảo cũng tháo gỡ đo đạt một số chi tiết bên trong. Tôi bảo nếu làm thế thì tôi làm được và anh kỹ sư của họ làm việc với tôi trước đây cũng xác nhận là tôi có khả năng. Thế là họ hướng dẫn để tháo ra kiểm tra thì phát hiện bo mạch bị cháy vì nó được cài đặt để chạy 110V chứ không phải 230V. Sau đó báo lại hãng thì họ bảo tại tụi mày làm bậy bạ nên mới cháy. Tôi gửi lại họ bảo lúc hỏng tôi còn không biết tháo cái hộp bên ngoài ra như thế nào thì sao làm được cái gì bên trong? Sau đó họ đồng ý đền cái khác nhưng thòng thêm câu mày thấy đồ của tao tốt không, 110V mà mày vận hành 220V mãi mới bị cháy. Quay lại cái xe, ngày giờ và địa điểm tai nạn chắc chắn các bên đã xác định rõ, nếu vậy thì điều kiện vận hành lúc đó cũng được xác định. Nếu anh chủ xe chạy vào vũng nước sâu hơn cho phép thì việc quá đơn giản là ảnh phải chịu vì cái này đã được khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng. Còn nếu xe bị vô nước buồng đốt vì có xe chạy ngược chiều làm văng nước lên thì hãng cũng phải nói rõ là khả năng xe này bị xe ngược chiều chạy văng nước lên làm hỏng chứ chổ này không có vũng nước sâu. Còn nếu không có cả 2 nguyên nhân trên thì nguyên nhân có thể là xe này khi chạy nước tự văng vào đường hút gió. Nếu ai đã từng tham gia vào việc tố tụng sẽ thấy thẩm phán nhân danh phiên toà có quyền đưa ra bản án theo quan điểm cá nhân nên đôi khi cũng có thiên lệch.

Bản thân thì tôi chỉ muốn có công bố nguyên nhân tại sao nước vào buồng đốt, tôi không loại trừ lỗi của anh chủ xe hay lỗi của nhà sản xuất. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của tôi, cái này là khủng hoảng nên TH nên có điều tra và công bố dù anh chủ xe không yêu cầu
 
Hạng B2
2/11/15
123
116
43
39
Nói thêm với bạn thế này, xe tôi mua của TH, vì tôi có tí "điên nặng" nên lúc mang xe về mở nắp máy tôi lấy tay tay lắc lắc cái cọc bình ắc quy, thấy nó lỏng lẹt nên tự vặn lại. Sau này đi bảo dưỡng có lần tôi kiểm tra lại cũng bị như vậy. Thử hỏi nếu tôi không làm vậy mà đề vài phát thì có phải tèo cái bình không và có phải xe nào cũng bị không? Một lần khác tôi vận hành một cái máy có giá trị khá lớn và nhập từ bển, chạy được vài lần khì khói bay ra khét lẹt, khoang vùng thì biết được khu vực bị cháy nhưng tới đó thì chịu không biết cái nào bị cháy vì nó nằm trong hộp kín rồi. Chụp hình gửi qua hãng bảo tao xác định nó cháy trong cái này này. Họ bảo phải gửi người qua tìm nguyên nhân với chi phí khá đắt. Tôi bảo người của các bạn sang thì sẽ làm gì, họ bảo cũng tháo gỡ đo đạt một số chi tiết bên trong. Tôi bảo nếu làm thế thì tôi làm được và anh kỹ sư của họ làm việc với tôi trước đây cũng xác nhận là tôi có khả năng. Thế là họ hướng dẫn để tháo ra kiểm tra thì phát hiện bo mạch bị cháy vì nó được cài đặt để chạy 110V chứ không phải 230V. Sau đó báo lại hãng thì họ bảo tại tụi mày làm bậy bạ nên mới cháy. Tôi gửi lại họ bảo lúc hỏng tôi còn không biết tháo cái hộp bên ngoài ra như thế nào thì sao làm được cái gì bên trong? Sau đó họ đồng ý đền cái khác nhưng thòng thêm câu mày thấy đồ của tao tốt không, 110V mà mày vận hành 220V mãi mới bị cháy. Quay lại cái xe, ngày giờ và địa điểm tai nạn chắc chắn các bên đã xác định rõ, nếu vậy thì điều kiện vận hành lúc đó cũng được xác định. Nếu anh chủ xe chạy vào vũng nước sâu hơn cho phép thì việc quá đơn giản là ảnh phải chịu vì cái này đã được khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng. Còn nếu xe bị vô nước buồng đốt vì có xe chạy ngược chiều làm văng nước lên thì hãng cũng phải nói rõ là khả năng xe này bị xe ngược chiều chạy văng nước lên làm hỏng chứ chổ này không có vũng nước sâu. Còn nếu không có cả 2 nguyên nhân trên thì nguyên nhân có thể là xe này khi chạy nước tự văng vào đường hút gió. Nếu ai đã từng tham gia vào việc tố tụng sẽ thấy thẩm phán nhân danh phiên toà có quyền đưa ra bản án theo quan điểm cá nhân nên đôi khi cũng có thiên lệch.

Bản thân thì tôi chỉ muốn có công bố nguyên nhân tại sao nước vào buồng đốt, tôi không loại trừ lỗi của anh chủ xe hay lỗi của nhà sản xuất. Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân của tôi, cái này là khủng hoảng nên TH nên có điều tra và công bố dù anh chủ xe không yêu cầu

Em gắng đọc hết bài của bác, ko biết bác có đọc hết bài trang 1. Và những cmment của em ko, em xin nói đôi điều nưa thôi ạ:
1. Bác lấy xe máy, bác chạy ngoài mưa, hoặc bác lội nước ngập, hoặc bác lấy vòi nước xịt xe, hoặc bác đem đi ra ngoài rửa xe.
1.1. Bác đem xe đó đi hỏi chuyên gia, đố ngta xe bác vì sao nó ướt. Coi thử các chuyên gia đó nói gi??? Họ có bảo bác là họ chỉ biết xe bác ướt, còn vì sao ướt, thì chỉ có bác mới biết, phải vậy ko ạ?
2. Ở đây ko có nói j đến tòa, em dân đen, ko cao đến thế. Ở đây chỉ đề cập đến giám định thứ 3. Vì sợ tiếng thiên vị, cửa sau, nên TH đã chấp nhận cho khách hàng tự thuê giám định. Quá rõ ràng..
3. Chuyện cái máy bác giá trị lớn, em ko biết cao bao nhiêu. Và bển của bác là ở đâu? Nhưng bác kể ra, em chỉ cho bác mấy vấn đề:
3.1. Máy nhập về, trên thân vỏ máy luôn có in thông tin. Máy càng mắc, trên vài chục triệu thì các thông tin đều đc dập nổi từ điện thế, cường độ Ampe, công suất, nhiệt độ tối đa, tối thiểu. Em ko hiểu vì sao một cái giá trị lớn mà laij làm ẩu như thế. Do bên cug cấp ẩu, ko tin cậy, hay là do bên sử dụng? Có hướng dẫn sử dụng kèm theo ko?
3.2. Bác biết một cáu bo mạch giá bao nhiêu ko? Cho dù họ thay bác cái bo khác thì ngta vẫn có thể hồi chế lại linh kiện trên bo. Mà bác ko miêu tả là bo bác cháy rụi hay chỉ là 1 khu vực?
Theo em biết, nếu nhầm điện áp, gây cháy bo, thường chỉ bị ngay cục nguồn, đen lắm mới lan đến các linh kiên va khu vực khác. Bởi vì bo mạch, nhất là bi của các thiết bị giá cao luôn có hai bộ phận nhận điện vào, một là nguồn, biến áp, tụ, ...., hai là một bộ phận ngắt mạch chủ động, hoặc thụ động như cầu chì, aptomat nhằm tránh tình trạng quá tải, đoản mạch, đảo mạch, hoặc các trường hợp như mất điện, có điện đột ngột (những lúc như vậy, cường độ dòng điện sẽ cao hơn rất nhiều lần, có khả năng nổ tung cả thiết bị. Em bị nổ một khu ổ điện vì bị đóng điện đột ngột). Như vậy giá trị của một bo mạch ko còn cao như bác nghĩ.
3.3. Em là dân kỹ thuật, còn là kỹ thuật cao. Các thiết bị của em đc nhập nguyên kiện từ Mỹ, Đức, Nhật, Đan Mạch, Sing, ... thậm chí là từ Trung Quốc cũng có. Một bộ kit cơ quan em mua về đều có giá từ 8 tỏi đến 20 tỏi. Mỗi bộ phận riêng lẻ của kit, nhẹ nhàng cũng từ 200tr đến 2 tỏi. Và cho dù một cái thiết bị nhỏ nhỏ, chỉ có giá tầm 30-80tr, thì trên thân máy cũng in các thông số cơ bản cho sự hoạt động của thiết bị như em đã nói ở trên. Chưa kể là luôn có hướng dẫn sử dụng. Và luôn phải có thói quen đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Cho nên giá trị lớn em không hiểu lớn đến mức nào mà ngay các thông tin như trên ko thấy bác đề cập đến. Nếu có hdsd thì lỗi hoàn toàn là do bác.
* Vấn đề còn lại là bác nên đọc lại những comment trên này đi ạ. Có một bác kỹ thuật với hơn 30 năm trong nghề xe đã giải thích rõ ràng nguyên nhân gây gãy tay biên.
Và cũng như em đã nói, nếu lỗi kỹ thuật của sản xuất thì đã có hội BT50 bị thủy kích ko rõ nguyên nhân, giống như hội cá vàng mazda 3 vậy. Bởi vì các tài đi xe lâu năm, hoặc có chút kiến thức, kinh nghiệm đều biết lỗi thủy kích này.
Và cuối cùng là các bên phải có thiện chí: chủ xe, TH, giám định 3, bảo hiểm.
*** Có một vấn đề ko biết bác có đọc bài trang 1 ko??? Hội otofun đã tham gia vào vấn đề này, nhất là otofun Nghệ An, nhưng chủ xe ko có thiện chí.
Một vài thành viên chúng ta ở đây chỉ là nghe, đọc (có nhiều ng còn chả đọc bài, chỉ thấy tit là nhảy vào chém gió), chả ai thấy rõ bằng hội otofun Nghệ An, là một bên trong vụ này. Ai dám bảo otofun ko đáng tin cậy??? (Ăn gạch ko bị tệ đâu :)) hehe).
 
  • Like
Reactions: tng and xe lo