@vutiendong: chắc mắt bác cũng bị ... cận thị như mắt em nên bác mới quyết chí thay choá đèn xe tải thay cho choá zin LA phải không
. Choá đấy bác thay vào cũng được nhưng chỉ bị 2 vấn đề:
- choá xe tải không có lỗ gắn bóng đèn đờmi ! Do đó muốn có đèn đờmi thì bác lại tiếp tục trên con đường chế cháo
- choá xe tải (mà bác mới gắn vào) tuy pha chiếu xa thật nhưng cũng là khuyết điểm vì với độ rọi xa thế thì công suất phát quang của bóng đèn phải đủ lớn mới hiệu quả, còn không thì bác phải chỉnh gáo đèn hơi gục xuống tí xíu để chùm tia pha chiếu gần lại mới ... thấy đường. Phần nữa khuyết điểm (???) của choá xe tải là chùm tia cốt khá hẹp mà không rộng như choá zin của LA (trong khi sử dụng đèn ban đêm lại chủ yếu ở đèn cốt do đi trong nội thị) nên ở những đoạn đường tối bác đi phải rất cẩn thận 2 bên đường.
Điểm cuối cùng của việc chế cháo đèn là nhất thiết phải sử dụng rơle để cấp điện trực tiếp từ bình điện cho bóng đèn. Có như thế mới khai thác hết công suất bóng đèn mà vẫn bảo đảm độ bền cho công tắc mở/tắt đèn và chuyển pha cốt.
@ga2011: vấn đề bình điện cứ phải sạc lại thì bác phải kiểm tra xem cục sạc còn tốt không, kế đó 3 dây vàng từ mâm lửa lên cục sạc có lên đủ hay bị thiếu một dây, một lý do mà ít ai để ý là công tắc thắng chân bác kiểm tra lại xem có làm đèn thắng sáng quá sớm trước khi ăn thắng không. Cuối cùng là cái acquy của bác có cầm điện hay không. Một lý do nữa là có thể bác đi ban đêm nhiều hơn ban ngày và/hoặc bác xài bóng đèn pha công suất lớn quá.