@all:
thấy bác Lịch lên phóng sự ảnh ĐL và LA làm em nôn nóng wé nên quyết tâm làm chuột bạch thêm lần nữa: tìm cách đưa IC của những loại xe khác vào la già xem có dung nạp được không.
1- Chuẩn bị và tổn thất: Em chuẩn bị một mớ dây điện có màu dây gần giống code màu zin của LA và các đầu cắm dẹp và ống co nhiệt cách điện để cắm ... sống (không có jack nhựa) các dây của IC ngoại lai vào kack cắm zin của LA. Thấy trên 5giay.vn có người bán IC độ của Dream nên phóng xe đi mua thử. Tới nơi thấy ngoài con IC Dream còn có IC của Suzuki Viva (nghe nói IC này cũng ... ngon làn số má lắm) nên gom luôn ---> 2 con IC phải trả 500K.
2- Bắt đầu phẫu thuật:
Đầu tiên cắm trước IC của Suzuki Viva vào
Tường ngon ăn, ai dè ... đề không nổ, hoặc nổ cực kỳ khó khăn. Có lẽ do góc kích đánh lửa không phù hợp giữa Suzuki và Honda ---> Thất vọng, gỡ ra miệng lầm bầm "Thế là toi hết 400K !!!"
Cầm đến IC Dream lên mà tư lự không biết có dính chưởng giống con IC Su nữa không. Lật tới lật lui thấy cũng cỡ cỡ như IC zin của LA
So sánh chiều dài :
So sánh chiều ngang:
Nghĩ rằng Dream và LA cùng họ Honda, với lại tới nước này rồi thì phải bước tiếp thôi nên mạnh dạn ... lụi dây IC Dream vào jack của LA
Mở công tắc, nhấn nút đề ..... Máy nổi ..... yahooooooooooooo. Lên ga trả ga nhẹ nhàng, ralenti cũng nhuyễn đều y hệt như IC zin của LA
Keke, nhìn lại thấy một đống mồ hôi ... của mình nhỏ xuống vì ... lo lắng nó không chịu nổ.
3- Kết quả:
Sơ bộ là IC Dream đã chịu LA dung nạp với kết quả ralenti 900rpm, max : 8500rpm (xe em nó già quá nên muốn hơn cũng không nổi)
Gắn luôn vào, chụp yên xe lại, sạc bình bổ sung để chuẩn bị test offroad thử nghiệm. Hy vọng không bị ... nằm đường và đẩy bộ
Nếu các bác có đi mà thấy em toát mồ hôi đẩy bộ thì mong các bác nể tình anh em trong nhóm mà gíup em ủn con la già về nhà giúp để em thay lại IC zin nhá