Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


Bác Phi Hồng, nick OS là phihong0703 vừa có một bài chia sẻ thú vị về hành trình mua xe Vinfast Fadil cũng như nâng cấp cho vợ 2 của mình.

*Trích nguyên văn bài viết của bác chia sẻ trên facebook
"Hành trình mua Fadil bản Base của em sao mà gian nan quá các bác ạ! Nay chia sẻ cho các bác chút trải nghiệm ạ.

Giá xe: không biết các bác và các bạn sale hiểu giá xe như thế nào nhưng đối với em thì hiểu theo quy định giá xe là giá xuất hóa đơn VAT của hãng/đại lý xe. Thời điểm em mua xe thì giá Fadil Base là 425 triệu, giảm giá 10% theo chính sách nữa là còn 382,5 triệu.

Sau khi ngâm cứu thêm các chính sách thì nhân viên VinGroup hay Techcombank đứng tên sẽ được giảm thêm 3% nữa nên để em em bên Techcombank đứng tên xe và giá xe còn 371 triệu. Giá xuất hóa đơn xe em là 371 triệu ạ!

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


Số tiền mua xe thực tế: đây mới là phần giảm tiền mặt phải thanh toán khi mua xe theo giá trên hóa đơn chứ không phải giảm giá xe như vài bạn sale hay tư vấn cho các bác.

Ví dụ các bác mua Fadil base giá 382,5 triệu và được xin giảm số tiền 10 triệu thì các bác sẽ được sale tư vấn là do giảm ngoài, anh/chị chỉ thanh toán 372,5 triệu thôi là lấy xe nhưng hóa đơn xuất ra vẫn là 382,5 triệu do quy định.

Nếu gọi là giảm giá thì phải giảm trên hóa đơn xe xuất ra, còn những cái khác xin ngoài hay kèm Voucher chỉ là giảm tiền mua xe thôi!

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


Do em cũng có đứa em làm sale Vinfast nên sau khi giảm giá xe theo các chương trình trên thì giảm thêm một chút bên ngoài nữa, và chỗ anh em thân thiết nên giảm cho em luôn các chi phí đăng ký xe, và thậm chí giảm luôn hoa hồng bán 1 xe Fadil nhưng em chỉ bảo: "Thui đi đăng ký xe giúp em rồi em dẫn đi ăn nhậu chứ hoa hồng thì em không chịu."

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


Voucher: kím đỏ con mắt trên các hội Voucher thì toàn 65 triệu - 68 triệu có bác còn bán 69 triệu nên thui em nghỉ khỏe! Đang gom tiền thì ông anh gọi điện khoe mới mua Vinhome đâu đấy gần 1,5 tỷ (Mua Vinhome dưới 1,5 tỷ sẽ được tặng Voucher 70 triệu Fadil) thế là hẹn nhậu gấp và không quên bảo anh ấy nhớ đem Voucher em ngắm cái!

Ăn nhậu tê tái hết rồi thì tới tiết mục gạ cái Voucher! Tê tê rồi nên ảnh chốt để cho em tỷ lệ 50/50. Thế là móc phone ra chuyển ngay cho ảnh 35 triệu và cầm Voucher về. Hôm sau ảnh tỉnh lại thì đã muộn màng khi em ra đi hehe!

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


Vay bank: nhờ em bên Techcombank đứng tên xe rồi nên thôi nhờ nó vay 250 triệu trong 7 năm với lãi suất của nhân viên bank luôn cho rẻ, tính ra đâu đó tầm 8-9%/năm và sẽ cố định hay dao động thấp quanh mức đấy cho nhân viên vay trong suốt thời gian vay 7 năm.

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


Tính ra tổng tiền lăn bánh xe em là 395 triệu, em vay 250 triệu còn phải thanh toán 145 triệu, Voucher mua được 35 triệu nên tiền mua xe còn 110 triệu với giảm thêm chút chút bên ngoài nữa!

Coi như bỏ tiền đúng bằng con SH150i mà có con Fadil đi rồi các bác ạ! "

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


Theo chia sẻ của bác phihong0703, tiêu chí chính để bác lựa chọn mẫu xe đô thị này của Vinfast là do mức giá rẻ. Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Fadil, bác cho biết: “ Khung gầm, cách âm và độ an toàn của xe đều hơn hẳn các xe khác cùng phân khúc.”

Hiện tại bác phihong0703 cũng đang sở hữu một chiếc Chevrolet Cruze LTZ lăn bánh hơn 100.000km.

Sau khi mua xe về, bác cũng có bài chia sẻ ngắn về những trang bị đã nâng cấp trên xe. Em nghĩ sẽ khá bổ ích với các bác đang sử dụng Fadil hiện tại

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil

Ảnh chụp lễ bàn giao xe Fadil của bác phihong0703
"Khi mua xe thì mình khá phân vân giữa bản Base và bản Plus do chênh nhau tận 30 triệu tiền mua xe và 33 triệu khi lăn bánh nhưng option cơ bản thì bản Plus chỉ hơn Base như sau:
  1. Màn hình 7 inch
  2. Camera lùi đánh theo góc lái
  3. Auto lock khi chạy xe
  4. Vô lăng bọc da và có phím media
  5. Bên ngoài thì cột B được ốp nhựa đen nhám và mâm sơn phay 2 màu.
Sau khi ngâm cứu thì thấy option có giá trị nhất của Fadil là điều hoà tự động như bản Full không được trang bị cho bản Plus nên thôi mình mua bản Base về dọn lại!

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


Khi nhận xe từ hãng thì chạy thẳng đến chổ dọn xe để thi công nâng cấp các hạn mục sau:

1. Màn hình oled pro 10.1inch, cam hành trình, cam de. Màn này có luôn khe sim 4G và tương tự như điện thoại android nên cài ap nghe nhạc, dẫn đường,.... rất mượt! Khi gắn cam lùi thì nó cũng hỗ trợ xem góc lái khi de xe y như bản Plus và Full. Chi phí 11,5 triêu.

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


2. Cảm biến lùi 4 mắt Steelmate đằng sau, có màn hình hiển thị khá chi tiết và rõ theo từng mắt cảm biến. Chi phí 1.3 triệu

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


3. Cảm biến áp suất lốp Xiaomi 70mai được bán khá nhiều trên Shopee, lazada,... giá tầm 1.2 triệu lắp đặt xong tầm 1.4-1.5 triệu. Lý do chọn cảm biến này là nó có app 70mai trên android và iOS nên dễ dàn cài đặt và có thể điều khiển đổi vị trí cảm biến theo bánh xe khi đảo bánh xe mỗi 30k km!

4. Dán film cách nhiệt 3M xịn full xe chi phí tầm 7 triệu.

Thành viên OS chia sẻ hành trình mua VinFast Fadil


Như vậy chi phí mình bỏ ra khi nâng cấp cho 1 em bản Base tầm 21-22 triệu vẫn rẻ hơn kha khá và thấy ok hơn so với mua bản Plus!"

Cảm ơn bác phihong0703 đã hỗ trợ hình ảnh và bài viết
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/10/15
1.427
2.503
113
36
Nhà em cũng có voucher 70tr Fadil, hình như tiễn em nó với giá 64tr
 
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng D
8/2/17
1.105
1.702
113
36
Bán giá rẻ thì ngay từ đầu định giá luôn đi, sao phải nâng lên cho cao, rồi làm bài toán cho người mua giải đáp áp.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19