Chủ đề tương tự
nếu yêu mạng sống của mình và những người thân thì không nói ko cần túi khí! còn thuộc dạng cưa bom để làm giàu thì có nói họ cũng không màng!
tại sao như vậy? có nhiều lẽ để giải thích, viết ra thì vài trang, nên em nói gọn:
1/ do giáo dục, ý thức từ nhỏ đến nhận thức cuộc sống hàng ngày nó đi vào não thành thói quen rồi'
2/ do sự thiếu nghiêm túc, thiếu nghiêm minh của những người có trách nhiệm, nên điều tốt thành ra không cần, điều xấu thành ra bình thường.
...
mời các bác luận thêm....
tại sao như vậy? có nhiều lẽ để giải thích, viết ra thì vài trang, nên em nói gọn:
1/ do giáo dục, ý thức từ nhỏ đến nhận thức cuộc sống hàng ngày nó đi vào não thành thói quen rồi'
2/ do sự thiếu nghiêm túc, thiếu nghiêm minh của những người có trách nhiệm, nên điều tốt thành ra không cần, điều xấu thành ra bình thường.
...
mời các bác luận thêm....
Nếu bác hỏi cần bung hay k thì em nói là Bung Lúc Cần. Còn việc nó bung thì k ai muốn nó bung cả(tai nạn nặng lắm mới bung). Cũng như khi đi qua cửa hàng bán quan tài nhiều người tỏ thái độ khó chịu, muốn đi qua cho thật nhanh. Nhưng đến khi họ phải dùng đến thì họ chẳn còn cảm xúc gì được nữa rồi. Với túi khí khi nó bung là lúc mình đang trong trạng thái sợ hãi nhất trong cuộc đời. Gần kề cái chết k mong muốn. Nên bỏ ra trước vài chục triệu mua trước "bảo hiểm chưa chắc sống" hay chắc chắn tốn vài chục triệu mua quan tài các bác tự chọn thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Xe có túi khí càng nhiều càng tốt, mục đích chính là giữ an toàn cho người trong xe khi có va chạm. Tuy nhiên đối với xe dịch vụ thì hầu như không được quan tâm - do với chủ thì cho thuê chứ không đi, với tài xế và khách thì ngay cả dây an toàn là điều kiện bắt buộc thì cũng chẳng có ai thắt.
Chuyến rồi ở sân bay em bắt taxi (Innova) đi Hà Nam, lên xe tìm seatbelt thì tài xế bảo là chốt cài hỏng rồi - trong khi trời tối xe phóng như bay trên cao tốc PV-CG !
Chuyến rồi ở sân bay em bắt taxi (Innova) đi Hà Nam, lên xe tìm seatbelt thì tài xế bảo là chốt cài hỏng rồi - trong khi trời tối xe phóng như bay trên cao tốc PV-CG !
Người VN, nhất là người cuồng Toy thường chỉ quan tâm xe giữ giá,dễ bán lại, đỡ tốn xăng, phụ tùng( fake) nhiều, ...., còn an toàn hả, túi khí hả, chẳng quan tâm lắm, thậm chí bung túi khí còn bị cho là gây chấn thương không cần thiết, xe Toy tai nạn không bung túi khí còn được khen là thiết kế thông minh, ha ha, kệ, thân ai nấy lo, ai ngu nấy chịu, I do not care !??!!?
Chỉnh sửa cuối:
- đối với tài xế chạy dịch vụ ,hay đa số dân vn không biết gì về xe thì hàng ngày móc túi đổ xăng làm sau tiết kiệm được lít nào hay lít đó .và xe ít vô gara thay ít thay phụ tùng là tốt nhất và đem so giá phụ tùng với hãng a với b , cửa hàng c với d chổ nào rẻ hơn vài trăm là mua
- Nên càng nhiều túi khí càng nhiều option chỉ thêm móc túi họ thôi
- Khi nài họ giàu thật sự thì ắc họ sẽ sợ chết và quý trọng sinh mạng mình . Như bọn Mỹ Châu âu họ sợ chết bỏ mịa . leo lên xe ngồi việc đầu tiên là cài dây an toàn . Vô building họp có 30p nhưng việc đầu tiên là tìm lối thoát hiểm khi hỏa hoạn
Vụ này na ná như mua bảo hiểm tự nguyện. Nhiều người tiếc chục triệu không nghiến răng mua, nó rất có giá trị cho các bên gặp tai nạn. Mua bảo hiểm tự nguyện cóc phải là mua cho xe mà là mua cho cả gia đình mình khi gặp hoạn nạn. Xe em xước tùm lum nhưng có đến 2 năm e mới đi tút lại bằng tiền bảo hiểm.
Có càng nhiều túi khí càng tốt. Chẳng ai mong gặp tai nạn. Nhưng khi xui xẻo thì bắt buộc túi khí phải bung hết để sống rồi mà lẩm bẩm: may vđ.
Có càng nhiều túi khí càng tốt. Chẳng ai mong gặp tai nạn. Nhưng khi xui xẻo thì bắt buộc túi khí phải bung hết để sống rồi mà lẩm bẩm: may vđ.
Theo mình túi khí có độ quan trọng lần lượt là 2 túi khí trước> 4 túi khí rèm> túi khí đầu gối. Ai cũng muốn xe có thật nhiều túi khí cả nhưng vấn đề quan trọng là số tiền bỏ ra mua xe là bao nhiêu? Lúc đi mua xe sẽ hay có trường hợp thế này: số tiền đủ mua xe phân khúc thấp từ 6-7 túi khí nhưng bù lại xe nhỏ, khung gầm không chắc chắn bằng xe lớn hơn, khung gầm chắc hơn nhưng chỉ có 2 túi khí và giá chênh lệch chỉ khoảng vài chục triệu. Bài toán lúc đó là chọn độ vững chắc của xe hay là chọn thêm 4 cái túi khí rèm. Mình thì vẫn chọn xe to hơn, khung gầm vững chắc hơn dù túi khí có ít hơn. Ví dụ con Vinfast Fadil 6 túi khí vẫn không an toàn bằng 1 chiếc xe phân khúc B 2 túi khí trước.
Túi khí là một bộ phận thuộc hệ thống an toàn thụ động của xe, giảm thiểu rủi ro cho người trên xe khi xảy ra tai nạn chứ không có nghĩa là bảo đảm an toàn 100%.
Đương nhiên một chiếc xe lớn, có khung gầm chắc chắn vẫn an toàn hơn một chiếc xe nhỏ có cùng số túi khi khi tai nạn xảy ra.
Đương nhiên một chiếc xe lớn, có khung gầm chắc chắn vẫn an toàn hơn một chiếc xe nhỏ có cùng số túi khi khi tai nạn xảy ra.