7/9/16
1.027
2.630
113
33
[Thảo luận] Túi khí xe! Có thật sự cần thiết?!
Chào các bác! Với tiêu đề như vậy, em chắc chắn rằng nhiều người sẽ nghĩ em là "xem thường mạng sống"! Vâng, em cũng như mọi người, em vẫn cũng sợ chết chứ! Nhưng cái em hỏi là vì còn nhiều, và nhiều người họ không quan tâm, không cần thiết vì ngại tiền sửa chữa, thay thế!

Không nói điêu chứ hôm rồi em đi rửa xe thì có bác đi Fortuner lại hỏi xe em lấy giá nhiu này nọ, và nói về xe bác ấy thì có thừa nhận là mua giá cao và kèm thêm lạc đậu mè gì đó hồi cuối 2018. Và bác ấy lại nói là Fortuner mấy túi khí gì đó là thật sự không cần thiết, vì lỡ có đụng thì lại tốn tiền thay. Nói đến đó thì em cũng ko biết nói gì thêm, vì lỡ bàn tới vấn đề an toàn thì chắc bác ấy cũng sẽ tự tin rằng là sẽ không bao giờ có va chạm với xe bác ấy!

Đúng là có 2 chiều hướng: 1 là cần để cho sự an toàn được tuyệt đối! 2 là cắt giảm để giảm giá thành xe hoặc là không cần thiết! Vậy với điều kiện đường xá giao thông của VN mình luôn an toàn? Xin thưa là không hề, trong phố đóng 4 - 50 tông nhau cũng lật kèo mà thôi. Và công dụng của túi khí: giảm thiểu va đập, giảm chấn thương và tăng khả năng sống sót hoặc bảo vệ hành khách không bị thương tích khi có va chạm xảy ra! Nó đáng giá hay là gây thiệt hại? Điều đó còn tùy thuộc vào sự nhận thức và hiểu biết về túi khí ô tô của mỗi con người, suy nghĩ mỗi người không ai giống ai!

Riêng đối với em: ra đường không nói trước được điều gì, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, và sự hỗ trợ và tính năng an toàn của xe cho con người càng nhiều càng tốt! Xe hư có thể sửa, người hư thì chỉ nằm liệt hoặc chết luôn mà thôi!

Trường hợp em kể ở trên là 1 ví dụ điển hình của nhiều người có xe làm dịch vụ, vì hơn ai hết họ gặp nhiều ca tai nạn với xe của họ và đó là "kinh nghiệm" họ đúc kết! Và đó là tâm lý chung của vòng lẩn quẩn: mua - đụng - bán, nó cứ xoay vòng như vậy và con xe để đạt được những tiêu chí đó chỉ có thể là TOYOTA!

Đó là lý do xe toyota bán chạy nhất VN! (Không tính thế giới). Nên giá trị cốt lõi nó nằm ở mục đích sử dụng dịch vụ! Còn những người mua xe khác thì họ quan tâm đến công năng và sự an toàn của xe mang lại cho người ngồi trên xe, và tất nhiên là họ không chọn sản phẩm Toyota! Và mọi người cũng biết đó, rất nhiều hãng xe khác ngoài toyota đụng nhẹ cũng bung, quẹt hông cũng bung.... và với chủ xe đó thì là sự hài lòng!

Dưới đây là ví dụ điển hình của "bung"
[Thảo luận] Túi khí xe! Có thật sự cần thiết?!
[Thảo luận] Túi khí xe! Có thật sự cần thiết?!


Vậy theo các bác thì có ai thích "bung" hay là "không bung"???

Ford luôn nhạy cảm về vụ "bung" này nhỉ .

Ah thêm nữa là mấy anh chạy xe thì làm ơn xem đường và biển báo, cố gắng tuân thủ luật giao thông chút, đừng chạy bát nháo để rồi gây họa cho người khác! Trường hợp trên thì ở ql 22, ngay lane quẹo trái thì có 2 trường hợp: đi thẳng nhưng chen vô lane quẹo trái, thắng gấp xe sau ủi đít, trường hợp 2 thì có thể là dừng quẹo trái nhưng xe sau lại đi thẳng ủi vào đít!

Các bác ý kiến như thế nào về túi khí xe ô tô? Mời cùng thảo luận và nêu lên quan điểm của mọi người đi ạ! Và các dòng xe nào thì túi khí tốt nhất? Khó bung nhất! Xin mời!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/2/09
1.379
8.158
128
nếu yêu mạng sống của mình và những người thân thì không nói ko cần túi khí! còn thuộc dạng cưa bom để làm giàu thì có nói họ cũng không màng!

tại sao như vậy? có nhiều lẽ để giải thích, viết ra thì vài trang, nên em nói gọn:
1/ do giáo dục, ý thức từ nhỏ đến nhận thức cuộc sống hàng ngày nó đi vào não thành thói quen rồi'
2/ do sự thiếu nghiêm túc, thiếu nghiêm minh của những người có trách nhiệm, nên điều tốt thành ra không cần, điều xấu thành ra bình thường.
...
mời các bác luận thêm....
 
Hạng F
7/8/17
7.449
10.135
113
Nếu bác hỏi cần bung hay k thì em nói là Bung Lúc Cần. Còn việc nó bung thì k ai muốn nó bung cả(tai nạn nặng lắm mới bung). Cũng như khi đi qua cửa hàng bán quan tài nhiều người tỏ thái độ khó chịu, muốn đi qua cho thật nhanh. Nhưng đến khi họ phải dùng đến thì họ chẳn còn cảm xúc gì được nữa rồi. Với túi khí khi nó bung là lúc mình đang trong trạng thái sợ hãi nhất trong cuộc đời. Gần kề cái chết k mong muốn. Nên bỏ ra trước vài chục triệu mua trước "bảo hiểm chưa chắc sống" hay chắc chắn tốn vài chục triệu mua quan tài các bác tự chọn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Xe có túi khí càng nhiều càng tốt, mục đích chính là giữ an toàn cho người trong xe khi có va chạm. Tuy nhiên đối với xe dịch vụ thì hầu như không được quan tâm - do với chủ thì cho thuê chứ không đi, với tài xế và khách thì ngay cả dây an toàn là điều kiện bắt buộc thì cũng chẳng có ai thắt.
Chuyến rồi ở sân bay em bắt taxi (Innova) đi Hà Nam, lên xe tìm seatbelt thì tài xế bảo là chốt cài hỏng rồi - trong khi trời tối xe phóng như bay trên cao tốc PV-CG !
 
Hạng D
12/10/10
1.611
20.011
133
Người VN, nhất là người cuồng Toy thường chỉ quan tâm xe giữ giá,dễ bán lại, đỡ tốn xăng, phụ tùng( fake) nhiều, ...., còn an toàn hả, túi khí hả, chẳng quan tâm lắm, thậm chí bung túi khí còn bị cho là gây chấn thương không cần thiết, xe Toy tai nạn không bung túi khí còn được khen là thiết kế thông minh, ha ha, kệ, thân ai nấy lo, ai ngu nấy chịu, I do not care !??!!?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/7/16
1.325
2.717
113
  • đối với tài xế chạy dịch vụ ,hay đa số dân vn không biết gì về xe thì hàng ngày móc túi đổ xăng làm sau tiết kiệm được lít nào hay lít đó .và xe ít vô gara thay ít thay phụ tùng là tốt nhất và đem so giá phụ tùng với hãng a với b , cửa hàng c với d chổ nào rẻ hơn vài trăm là mua
  • Nên càng nhiều túi khí càng nhiều option chỉ thêm móc túi họ thôi
  • Khi nài họ giàu thật sự thì ắc họ sẽ sợ chết và quý trọng sinh mạng mình . Như bọn Mỹ Châu âu họ sợ chết bỏ mịa . leo lên xe ngồi việc đầu tiên là cài dây an toàn . Vô building họp có 30p nhưng việc đầu tiên là tìm lối thoát hiểm khi hỏa hoạn
 
Tập Lái
25/6/19
12
11
6
Hạ long
Vụ này na ná như mua bảo hiểm tự nguyện. Nhiều người tiếc chục triệu không nghiến răng mua, nó rất có giá trị cho các bên gặp tai nạn. Mua bảo hiểm tự nguyện cóc phải là mua cho xe mà là mua cho cả gia đình mình khi gặp hoạn nạn. Xe em xước tùm lum nhưng có đến 2 năm e mới đi tút lại bằng tiền bảo hiểm.

Có càng nhiều túi khí càng tốt. Chẳng ai mong gặp tai nạn. Nhưng khi xui xẻo thì bắt buộc túi khí phải bung hết để sống rồi mà lẩm bẩm: may vđ.
 
Hạng B2
9/5/17
411
677
118
Theo mình túi khí có độ quan trọng lần lượt là 2 túi khí trước> 4 túi khí rèm> túi khí đầu gối. Ai cũng muốn xe có thật nhiều túi khí cả nhưng vấn đề quan trọng là số tiền bỏ ra mua xe là bao nhiêu? Lúc đi mua xe sẽ hay có trường hợp thế này: số tiền đủ mua xe phân khúc thấp từ 6-7 túi khí nhưng bù lại xe nhỏ, khung gầm không chắc chắn bằng xe lớn hơn, khung gầm chắc hơn nhưng chỉ có 2 túi khí và giá chênh lệch chỉ khoảng vài chục triệu. Bài toán lúc đó là chọn độ vững chắc của xe hay là chọn thêm 4 cái túi khí rèm. Mình thì vẫn chọn xe to hơn, khung gầm vững chắc hơn dù túi khí có ít hơn. Ví dụ con Vinfast Fadil 6 túi khí vẫn không an toàn bằng 1 chiếc xe phân khúc B 2 túi khí trước.
 
Hạng B2
24/11/15
246
315
78
33
cho có 20 chục túi khí thì công tông củng tèo !!! đừng thần thánh cái túi khí quá làm gì =))))))))))))))
 
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Túi khí là một bộ phận thuộc hệ thống an toàn thụ động của xe, giảm thiểu rủi ro cho người trên xe khi xảy ra tai nạn chứ không có nghĩa là bảo đảm an toàn 100%.
Đương nhiên một chiếc xe lớn, có khung gầm chắc chắn vẫn an toàn hơn một chiếc xe nhỏ có cùng số túi khi khi tai nạn xảy ra.