Hạng D
9/1/06
2.612
12.451
113
HCM
Xe em hôm qua bị hỏng Dynamo nên Accquy không được nạp điện. Báo hại, em đang chạy từ Bình Phước về đến Phú Giáo tòan bằng điện Accquy, sau đó cố đi kiếm chỗ sạc mà không còn vì tối quá. May mà có cái gara bên đường cho em mượn cái Accquy chạy về được đến nhà (chỉ dám mở đèn demi, hạn chế tất cả những gì liên quan đến điện, đặc biệt là không ám mở đèn pha). Hôm nay, em đi ra Gara gần nhà, nhờ kiểm tra cái Dynamo thì con IC bị chập chờn. Hỏi thợ điện Mekong thì cũng công nhận là Dynamo của Fiat luôn bị cái bệnh chập chờn IC của Dynamo, mà Dynamo của Fiat là hàng do Bosch sản xuất tại Đức đấy. Gara khuyên em thay cái Dynamo Nhật lọai 2-hand công xuất 12v-90A, giá 800K. Accquy của xe em là lọai 12v-65A. Vậy có thể thay lọai Dynamo này vào dùng được không các bác?
 
Hạng D
18/6/07
1.373
4
36
Em nghĩ là lắp được đấy, nếu dòng mà thấp hơn thì mới phải lo bác ợ!
Xe em bị chết con Diode 1 lần, phải thay rưng vẫn không yên tâm lắm, nếu thay được cả máy thì quá ăn chắc!
Riêng xe Albea, máy phát lại đặt phía dưới nên không phù hợp với VN mình, hay bị hỏng lắm đấy!
 
Hạng D
3/9/08
4.594
48.157
113
Túm lại theo em thì bác nên bảo bọn thợ thay và bảo đảm sử dụng. Chứ máy phát khoẻ hơn cũng chưa chắc tốt, cái quan trọng là con IC xử lý như thế nào? Có tương đương con cũ không? Chứ bắt sạc hoài không ngưng thì bình mau nổ chứ chẳng có gì ngon. Tại sao có những dòng nạp mười mấy tiếng bình mới ngon. Nhưng lại có những dòng nạp mới 30P là phải rút ngay nếu không muốn vứt cái bình.
 
Hạng D
9/1/06
2.612
12.451
113
HCM
kỹ thuật thì em cũng không rành lắm, nhưng cũng tin là nguyên tắc máy phát nạp Accquy có lẽ IC phải xử lý như nhau chứ. Quan trọng là con IC này có bền không, vì khi tháo phần cơ ra, em thấy chẳng bao giờ bộ phận này hư hỏng vì nhìn chắc chắn lắm. Nghe thợ nói theo kinh nghiệm thì Dynamo của Nhật sài cực bền, nó có chết là chết luôn chứ không có kiểu IC chập chờn như hàng Bosch (Dynamo của Mer cũng sài Bosch). Có lẽ quan điểm thiết kế của EU là sài có thời hạn. Xe phải có chế độ bảo dưỡng định kỳ & sài sau vài năm là đổi xe mới rồi , nên có khi IC chưa đến lúc hỏng thì xe đã đổi cái khác. Còn quan điểm của Nhật thì có lẽ sài theo kiểu đến khi nào vật liệu chịu hết nổi thì mới hư (giống xe Honda 67 vậy), nên mới có độ lì cao như vậy.
 
Tập Lái
22/5/14
7
0
1
39
hjx hôm qua thay cái dynamo chế( cua xe huyndai) hjc bị vặt 2,3 triệu ma thấy ko yên tâm... huhu đúng là đen quá lại gặp vận xui nữa
 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
hjx hôm qua thay cái dynamo chế( cua xe huyndai) hjc bị vặt 2,3 triệu ma thấy ko yên tâm... huhu đúng là đen quá lại gặp vận xui nữa
E nghĩ Bác nên đến 1 gara có kinh nghiệm về FIAT hoặc gặp cao thủ tư véo chứ không nên thay thế lung tung theo lời phán của nhà tiên tri.:3duongbia:
 
Tập Lái
22/5/14
7
0
1
39
Đang đưa em nó vào gara Duy Thanh, kết quả ntn? giá tiền bao nhiêu sẽ báo cáo để anh em được rõ. trước mắt bị phán phải thay cái Mobil hjc hjc...