Thay láp phía sau cho BMW 320i

Tập Lái
10/4/21
27
7
3
35
Xác nhận
confirm
172502816_796436804586260_3331493382318282422_n.jpg

*Ảnh minh họa

Chào các anh, chị nay có khúc mắc này nhờ các A,c tư vấn hộ, do còn gà mờ ko biết gì nên xun hỏi:

Xe 320i đời 2009, chạy nghe lọc cọc phía sau vào gara phán phải thay láp sau tài, không biết có nên thay hay là không? Giá thay bao nhiêu (thấy ron cao su bị đứt và nó móc ra một miếng sắt nhỏ) thợ gara bảo phải thay

0D64FCCD-DA98-476A-A08D-9FB452255CF6.jpeg


Nhờ các cụ tư ván giúp, xe mùnh đang ở Đồng Nai. chân thành cám ơn
 
Last edited by a moderator:
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
632
1.105
93
Saarland, Deutschland
Xác nhận
confirm
View attachment 2454453chào các anh, chị nay có khúc mắc này nhờ các A,c tư vấn hộ, do còn gà mờ ko biết gì nên xun hỏi:
xe 320i đời 2009, chạy nghe lọc cọc phía sau vào gara phán phải thay láp sau tài, khôbg biết có nên thay hay là không? giá thay bao nhiêu (thấy ron cao su bị đứt và nó móc ra một miếng sắt nhỏ) thợ gara bảo phải thay
nhờ các cụ tư ván giúp, xe mùnh đang ở đồng nai. chân thành cám ơn
Cái trong hình không phải là ron cao su mà gọi là chụp bụi láp.
Bình thường trong đó có cả đống mỡ bò nhưng nhìn xe bác thế kia chắc là bị rách lâu rồi, mỡ khô hết rồi nên khả năng hỏng láp là đúng.
Nhưng có cần phải thay cả cây láp không thì là chuyện khác. Phải tháo ra xem mới biết được. Đôi khi chỉ cần thay khớp CV Joint (khớp đồng tốc, khớp cầu....) là đủ. Nó là cái khớp nối giữa láp và bánh xe đó. Cũng có thể láp khô mỡ lâu ngày, nước vào han rỉ thì nên thay cả cây.
*Bác là tập lái, mới vô diễn đàn mở post thì nhớ reply lại sau khi sửa để cho anh em biết. Đừng có lặn mất tăm, sau không ai trả lời dân Tập Lái nữa
 
Tập Lái
10/4/21
27
7
3
35
Xác nhận
confirm
Cái trong hình không phải là ron cao su mà gọi là chụp bụi láp.
Bình thường trong đó có cả đống mỡ bò nhưng nhìn xe bác thế kia chắc là bị rách lâu rồi, mỡ khô hết rồi nên khả năng hỏng láp là đúng.
Nhưng có cần phải thay cả cây láp không thì là chuyện khác. Phải tháo ra xem mới biết được. Đôi khi chỉ cần thay khớp CV Joint (khớp đồng tốc, khớp cầu....) là đủ. Nó là cái khớp nối giữa láp và bánh xe đó. Cũng có thể láp khô mỡ lâu ngày, nước vào han rỉ thì nên thay cả cây.
*Bác là tập lái, mới vô diễn đàn mở post thì nhớ reply lại sau khi sửa để cho anh em biết. Đừng có lặn mất tăm, sau không ai trả lời dân Tập Lái nữa
vâng, cám ơn bác nhiều, em mới hay ron cate nhớt xong, bên gara bảo để tháo ra kiểm tra lap xem thế nào rồi tính.
luôn hóng các bác kinh nghiệm chia sẻ, nói không với kiểu lặn mắt tâm đó bác... chúc bác và gia đình sức khoẻ.
p/s: em nói văn kém ko đúng gì bác bỉ qua nha
 
  • Like
Reactions: D23
Tập Lái
10/4/21
27
7
3
35
Xác nhận
confirm
Cái trong hình không phải là ron cao su mà gọi là chụp bụi láp.
Bình thường trong đó có cả đống mỡ bò nhưng nhìn xe bác thế kia chắc là bị rách lâu rồi, mỡ khô hết rồi nên khả năng hỏng láp là đúng.
Nhưng có cần phải thay cả cây láp không thì là chuyện khác. Phải tháo ra xem mới biết được. Đôi khi chỉ cần thay khớp CV Joint (khớp đồng tốc, khớp cầu....) là đủ. Nó là cái khớp nối giữa láp và bánh xe đó. Cũng có thể láp khô mỡ lâu ngày, nước vào han rỉ thì nên thay cả cây.
*Bác là tập lái, mới vô diễn đàn mở post thì nhớ reply lại sau khi sửa để cho anh em biết. Đừng có lặn mất tăm, sau không ai trả lời dân Tập Lái nữa
bác cho e hỏi:
1. em yêu cầu nó kiểm tra lap xem tình trạng thế nào còn xài dc ko, nó báo lap vẫn còn dùng được, nhưng khi chạy lại nghe tiếng"lào xào" dưới chỗ ấy, hixx, em yêu cầu xử lý nhưng gara nó bảo thay cái chụp lap là hết có pk bác? nếu ko hết thì phải xử lý thế nào tiếp...có chỗ nào cân chụp bánh uy tín bác cho e đija chỉ với
2. sau khi thay cate nhớt xong, ôi thôi con vk già tay lái nó quay kêu két két khó chịu quá, em trả xe để làm lại, sẵn hỏi bác tiếng kêu là đâu vậy bác, có tháo gì mà ảnh hưởng vô lăng giữ vậy, có an toàn không, hixxx
chân thành vám ơn bác, chúc bác và gđ sức khoẻ
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
632
1.105
93
Saarland, Deutschland
Xác nhận
confirm
bác cho e hỏi:
1. em yêu cầu nó kiểm tra lap xem tình trạng thế nào còn xài dc ko, nó báo lap vẫn còn dùng được, nhưng khi chạy lại nghe tiếng"lào xào" dưới chỗ ấy, hixx, em yêu cầu xử lý nhưng gara nó bảo thay cái chụp lap là hết có pk bác? nếu ko hết thì phải xử lý thế nào tiếp...có chỗ nào cân chụp bánh uy tín bác cho e đija chỉ với
2. sau khi thay cate nhớt xong, ôi thôi con vk già tay lái nó quay kêu két két khó chịu quá, em trả xe để làm lại, sẵn hỏi bác tiếng kêu là đâu vậy bác, có tháo gì mà ảnh hưởng vô lăng giữ vậy, có an toàn không, hixxx
chân thành vám ơn bác, chúc bác và gđ sức khoẻ
1. Cái vụ láp: Hoàn toàn có thể được vì chụp láp vừa để chống bụi, vừa để chứa mỡ bôi trơn. Xe bác bị rách lâu, mỡ khô hết nên nó kêu là đúng. Khi thay chụp láp mới, thợ sẽ bơm mỡ mới vào. Có mỡ bôi trơn thì sẽ hết kêu.
Tất nhiên là nếu láp còn dùng được, hao mòn và độ dơ chưa nhiều.
Thay chụp bụi cũng rẻ nên bác cứ làm đi. Ko được thì thay láp mới. ko sao cả

2. Lý thuyết là các-te nhớt khôgn liên quan gì đến cơ cấu lái và trục lái. Nhưng tùy từng xe, có thể thợ phải tháo cơ cấu lái ra mới tháo được các-te. Đến khi lắp vào thì sai sót chỗ nào đó.
Với cả tiếng kêu mà bác nói, phải nghe kĩ, trực tiếp nghe dưới gầm hoặc khi đang lái mới tìm ra chính xác kêu két két chỗ nào. mô tả thế này thì bó tay nên em không thể đưa ra ý kiến gì cho bác đc.
*Nếu đúng là phải tháo cơ cấu lái thì sau khi chỉnh lại, hết kêu, bác nhớ mang xe đi cân bằng độ chụm lại
 
Tập Lái
10/4/21
27
7
3
35
Xác nhận
confirm
1. Cái vụ láp: Hoàn toàn có thể được vì chụp láp vừa để chống bụi, vừa để chứa mỡ bôi trơn. Xe bác bị rách lâu, mỡ khô hết nên nó kêu là đúng. Khi thay chụp láp mới, thợ sẽ bơm mỡ mới vào. Có mỡ bôi trơn thì sẽ hết kêu.
Tất nhiên là nếu láp còn dùng được, hao mòn và độ dơ chưa nhiều.
Thay chụp bụi cũng rẻ nên bác cứ làm đi. Ko được thì thay láp mới. ko sao cả

2. Lý thuyết là các-te nhớt khôgn liên quan gì đến cơ cấu lái và trục lái. Nhưng tùy từng xe, có thể thợ phải tháo cơ cấu lái ra mới tháo được các-te. Đến khi lắp vào thì sai sót chỗ nào đó.
Với cả tiếng kêu mà bác nói, phải nghe kĩ, trực tiếp nghe dưới gầm hoặc khi đang lái mới tìm ra chính xác kêu két két chỗ nào. mô tả thế này thì bó tay nên em không thể đưa ra ý kiến gì cho bác đc.
*Nếu đúng là phải tháo cơ cấu lái thì sau khi chỉnh lại, hết kêu, bác nhớ mang xe đi cân bằng độ chụm lại
cập nhật tình hình thực tế bác ah:
1. cái lap còn dùng được, em đang tìm chỗ mua và lắp đặt lại
2. sáng nay em đi auto bem ở biên hoà, để canh lại tay quay và cho thẳng vô lăng,( trước đó em đã thay caste nhớt nên vô lăng bị vậy), ko nghĩ rằng auto ben lại chém gió khách hàng bác ah, họ bảo xe bị chảy nhớt máy và nhớt ở bô (trước đo 1 ngày e đã thay ron và ko chảy nhớt) thế là em ko chịu, , sau hồi lòng vòng kiểm tra ko chặt chém được gì thì báo cảm biến nhớt bị chết, thay mới và khúc này mới hay nè:
đổ nhớt ra kiểm tra thì lượng nhớt ko bị thiếu, đỏi vào lại, kkkk giờ thì hết phán chảy nhớt các kiểu để bổ máy ra hành....
em thấy vậy đi với ông bạn bên công an, ông bảo thôi đi về thế là về
giờ đang hóng chỗ uy tín để thay cảm biến nhớt và chụp lap
hiixxxx, đi vk già thấy quá mệt mỏi bác ah, biết em phăng e camry chạy
 
  • Like
Reactions: D23
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
632
1.105
93
Saarland, Deutschland
Xác nhận
confirm
cập nhật tình hình thực tế bác ah:
1. cái lap còn dùng được, em đang tìm chỗ mua và lắp đặt lại
2. sáng nay em đi auto bem ở biên hoà, để canh lại tay quay và cho thẳng vô lăng,( trước đó em đã thay caste nhớt nên vô lăng bị vậy), ko nghĩ rằng auto ben lại chém gió khách hàng bác ah, họ bảo xe bị chảy nhớt máy và nhớt ở bô (trước đo 1 ngày e đã thay ron và ko chảy nhớt) thế là em ko chịu, , sau hồi lòng vòng kiểm tra ko chặt chém được gì thì báo cảm biến nhớt bị chết, thay mới và khúc này mới hay nè:
đổ nhớt ra kiểm tra thì lượng nhớt ko bị thiếu, đỏi vào lại, kkkk giờ thì hết phán chảy nhớt các kiểu để bổ máy ra hành....
em thấy vậy đi với ông bạn bên công an, ông bảo thôi đi về thế là về
giờ đang hóng chỗ uy tín để thay cảm biến nhớt và chụp lap
hiixxxx, đi vk già thấy quá mệt mỏi bác ah, biết em phăng e camry chạy
Tks bác đã reply. Vậy là cái vụ láp coi như tìm đc bệnh, chỉ chờ thay chụp bụi là xong.
Còn cái vụ kêu kẹt kẹt ở Vô lăng là cũng hết luôn rồi hả? Trước đó do bị thước lái không thẳng nên kêu phải ko?
Vụ cảm biến nhớt, giờ thay mới lại phải tháo các-te nhớt rồi lúc lắp vô lại thay gioăng các-te mới hả? Cảm biến nhớt thường nó nằm trong các-te mà.
*Mà sao trước đó không thấy có vụ hư cảm biến nhớt. Thợ kiểm tra sao mà biết hư? do cắm máy chẩn đoán báo hư hay sao?
Lỡ đâu chỉ do đứt dây tính hiệu cảm biến hoặc hư giắc cắm thì sao?
 
  • Like
Reactions: Tuandta and Caohiep
Tập Lái
10/4/21
27
7
3
35
Xác nhận
confirm
1. Cái vụ láp: Hoàn toàn có thể được vì chụp láp vừa để chống bụi, vừa để chứa mỡ bôi trơn. Xe bác bị rách lâu, mỡ khô hết nên nó kêu là đúng. Khi thay chụp láp mới, thợ sẽ bơm mỡ mới vào. Có mỡ bôi trơn thì sẽ hết kêu.
Tất nhiên là nếu láp còn dùng được, hao mòn và độ dơ chưa nhiều.
Thay chụp bụi cũng rẻ nên bác cứ làm đi. Ko được thì thay láp mới. ko sao cả

2. Lý thuyết là các-te nhớt khôgn liên quan gì đến cơ cấu lái và trục lái. Nhưng tùy từng xe, có thể thợ phải tháo cơ cấu lái ra mới tháo được các-te. Đến khi lắp vào thì sai sót chỗ nào đó.
Với cả tiếng kêu mà bác nói, phải nghe kĩ, trực tiếp nghe dưới gầm hoặc khi đang lái mới tìm ra chính xác kêu két két chỗ nào. mô tả thế này thì bó tay nên em không thể đưa ra ý kiến gì cho bác đc.
*Nếu đúng là phải tháo cơ cấu lái thì sau khi chỉnh lại, hết kêu, bác nhớ mang xe đi cân bằng độ chụm lại
1. Cái vụ láp: Hoàn toàn có thể được vì chụp láp vừa để chống bụi, vừa để chứa mỡ bôi trơn. Xe bác bị rách lâu, mỡ khô hết nên nó kêu là đúng. Khi thay chụp láp mới, thợ sẽ bơm mỡ mới vào. Có mỡ bôi trơn thì sẽ hết kêu.
Tất nhiên là nếu láp còn dùng được, hao mòn và độ dơ chưa nhiều.
Thay chụp bụi cũng rẻ nên bác cứ làm đi. Ko được thì thay láp mới. ko sao cả

2. Lý thuyết là các-te nhớt khôgn liên quan gì đến cơ cấu lái và trục lái. Nhưng tùy từng xe, có thể thợ phải tháo cơ cấu lái ra mới tháo được các-te. Đến khi lắp vào thì sai sót chỗ nào đó.
Với cả tiếng kêu mà bác nói, phải nghe kĩ, trực tiếp nghe dưới gầm hoặc khi đang lái mới tìm ra chính xác kêu két két chỗ nào. mô tả thế này thì bó tay nên em không thể đưa ra ý kiến gì cho bác đc.
*Nếu đúng là phải tháo cơ cấu lái thì sau khi chỉnh lại, hết kêu, bác nhớ mang xe đi cân bằng độ chụm lại
bác bít chỗ nào thay cảm biến và chụp bụi sau chỉ e với bác, xe đang đồng nai ah
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
632
1.105
93
Saarland, Deutschland
Xác nhận
confirm
bác bít chỗ nào thay cảm biến và chụp bụi sau chỉ e với bác, xe đang đồng nai ah
Em ở Đức, ko rành gara ở nhà bác ơi.
Chụp bụi thì đơn giản, ra chỗ nào cũng làm đc.
Còn cảm biến thì bác nên vào hãng, có phụ tùng tử tế. Thay xong còn phải xóa lỗi, cho máy học lại nên có máy chẩn đoán của hãng là tốt nhất
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook