Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Ha Sonata nói:
Theo em: do tham nhũng.
Tham nhũng làm đứa trẻ khi sinh ra, đi mẫu giáo cũng bắt đầu tập đưa và nhận hối lộ.
Tham nhũng làm học sinh từ tiểu học tới đại học đã biết đến hối lộ.
Tham nhũng biến công nhân thành kẻ cắp, nhà thầu bớt xén để chung chi, cảnh sát ra trường , lái xe ra trường, kỹ sư cầu đường, kỹ sư kiểm định, nhà xe bến xe, ... đều có thể bỏ qua mọi quy định vì tiền. Xe tải chất hàng cho cố, xe khách nêm người cho chặt, xxx ních tiền cho đầy túi ...
Đó là nguyên nhân của tai nạn giao thông tăng, là luật pháp bị coi thường và bị lợi dụng, là mọi thứ đều có thể mua bán nên phảii trả giá bằng mạng sống mà mỗi nạn nhân hay thủ phạm đều có phần trong đó, hên sống xui chết ... Ai cũng biết nhưng đành vờ không biết. Tất cả chúng ta đều đang cùng sống trong cái xã hội đó.

Mọi vi phạm đều có thể dùng tiền thu xếp, thì các biện pháp ko hiệu quả. Tiền có sức mạnh của nó, trắng >< đen mà.
 
Hạng D
24/11/10
1.050
10
38
Câu hỏi thật sự khó quá!
E ngồi hóng ý kiến các bác thôi:p
Riêng e thì nhất quyết không rượu bia khi lái xe (đang bỏ từ từ:))
 
Hạng C
3/2/11
586
6
18
BH
Ha Sonata nói:
Xử chết tất cả bọn tham nhũng đi! Sẽ hết TNGT.
Không cần phải xử chết đâu bác, bắt chúng nó làm lơ mấy xe đường dài 1 tháng là hết thôi.
 
Hạng C
26/3/13
940
750
93
46
muốn giảm TNGT thì chỉ cần 1 điều duy nhất: Cơ quan ban ngành liên quan liêm chính, có trách nhiệm tận tụy với công việc, không tham nhũng hối lộ
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
theone1984 nói:
NắngSG nói:
Tình hình nầy thì
theone1984 nói:
1. Mợ Nắng nói hay nhưng nếu quy trách nhiệm kiủ đó thì ko đủ người thay cho mí ổng đâu, đụng 1 phát rớt 1 ông, thế là mí ông rớt ào ào, ai đâu nữa mà thay, ví như chức Bộ trưởng GT hiện nay, ai dám lên thế anh # để nghe chất vấn ko?
2. Tham nhũng là vì lương ko đủ sống, em vd nha: 1 thằng có bằng ĐH như em, đi làm cơ wan nhà nước, trường học chẳng hạn, biên chế, lương cơ bản 1.115k, hệ số 2.43 thì phải = 2,7, cho phụ cấp tùm lum vô, 3m, rồi ăn gì, ở ra sao? thôi ai đưa tiền thì nhận vậy, mình ko lấy mình đói, ai thương mình đâu.
Thế nầy thì bao giờ mới tìm ra cách để cải thiện tình hình bác nhỉ?:(
1 câu trong film Prison Break mà em nhớ của ông Tổng thống Mỹ nói với bà Phó Tổng thống: "cô là người làm kinh tế thì không bao giờ theo con đường chính trị được". Tuy đó là film nhưng em cũng thấy đúng.

Còn góp ý thì em suy nghĩ vầy nè, nhưng chắc đụng chạm nhìu người. Hiện tại hầu hết các bác tài hạng D,E,F toàn là dân có trình độ văn hóa thấp (quy định dấu D phải có 12/12 thì mới ra đây thôi), nhất là dấu FC, vô KCN Sóng Thần với cảng Cát Lái sẽ thấy, chạy CONT mà trẻ măng.

Chính vì trình độ thấp dẫn đến khả năng giao tiếp với CSGT và hiểu biết về luật GT cũng thấp (có ai xài PC, có ai lên OS đâu mà cập nhật luật, riêng cá nhân em là học luật từ box này ko đó).
Rồi tiếp, do vậy họ rất sợ CSGT và chủ xe kiu gì thì làm nấy, sai bị phạt ---> quá tải, quá tốc độ từ đây mà ra ---> tai nạn.

Vậy chung quy lại. giáo dục con người là điều căn bản để đẩy lui hết mọi tệ nạn.

PS: từ hồi em có bằng lái tới giờ, chưa bao giờ em dám ngồi Phương Trang, Thành Bưởi, Mai Linh, 1 lần ngồi Hoa Mai là đã thấy mạng mình mỏng manh lắm rồi.
Em nhất trí với bác. Lúc nào em cũng nghĩ lái xe cũng phải hiểu biết thì mới lái tốt được, các bác xe tải/xe đò hầu hết thất học, tội nghiệp họ và tội nghiệp lây cho những người cùng tham gia giao thông.
 
Hạng D
4/2/10
3.472
38.626
113
Bình Phước
Giải pháp thì rất nhiều và phải đồng bộ.
Bắt nguồn từ đâu?
- Cơ sở hạ tầng yếu kém do công tác quy hoạch dân cư, đô thị không khoa học. Cần phải quy hoạch lại dân cư, đô thị một cách khoa học: Di dời những khu dân cư, đô thị ra xa các trục đường chính, quốc lộ, cao tốc. Hạn chế các tuyến đường băng ngang quốc lộ, cao tốc.
- Chất lượng công trình giao thông ... quá tệ! Cần phải cải thiện tình trạng này. Chất lượng công trình giao thông tệ là do nhiều nguyên nhân nữa: ăn bớt, ăn xén, thi công cẩu thả, tay nghề yếu và cả do thời tiết (nhớ vụ mặt đường cầu Thăng Long ngày nào không các bác :D).
- Hệ thống pháp luật về An toàn giao thông hiện nay còn nhiều lỗ hổng, thậm chí có điều bất hợp lý. Giải pháp: hoàn thiện hệ thống pháp luật về an toàn giao thông. Tăng cường các mức xử phạt, đánh mạnh vào kinh tế. Đồng thời với giải pháp này là sự nghiêm minh của lực lượng thi hành - CGST.
- Hệ thống học - thi lấy bằng lái xe hiện nay quá dễ giãi, thậm chí còn chạy chọt để mua bằng, em chứng kiến có trường hợp không biết chữ mà vẫn có bằng B2 như thường!!! Chính vì sự dễ giãi này của hệ thống TT đào tạo, sát hạch lái xe mà tạo ra những tài xế "kém chất lẫn lượng" lưu thông hàng ngày trên đường - là nguy cơ lớn gây nên tai nạn giao thông. Giải pháp: Chấn chỉnh ngay và luôn việc học - thi lấy bằng lái xe cơ giới. Cần thêm môn học bắt buộc là đạo đức người lái xe.
Đó là về phía nhà nước (em chỉ sơ lượt một vài cái cơ bản mà theo cá nhân em nghĩ)
Còn về phía chúng ta thì sao:
Tài xế thì vì cơm áo gạo tiền, chạy xe quên ăn, quên ngủ, tranh giành khách, vượt ẩu, uống bia rượu, thôi thì muôn vàn lý do để biện hộ cho việc vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.
Giái pháp: Mỗi tài xế cần ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và cộng đồng. Có thể cơm áo gạo tiền ít đi một chút, nhưng sẽ an toàn cho chính bản thân, gia đình và xã hội. Chấp hành đúng và đủ pháp luật về an toàn giao thông. Giải pháp này tuy dễ mà lại khó, nó đòi hỏi chính bản thân chúng ta - những tài xế phải học hỏi nhiều điều: cập nhật pháp luật về giao thông, học chữ "nhẫn" khi lái xe, không được uống rượu - bia trước , trong khi lái xe. Nếu lỡ uống rồi thì vui lòng đi taxi nhé :)
Phía doanh nghiệp vận tải nữa.
Họ kinh doanh, nên chuyện lấy lãi làm phương châm là đương nhiên. Cũng chính vì lợi nhuận mà họ đặt gánh nặng lên tài xế, áp lực này rất nặng, tài xế buộc vô cái thế "phải chạy, phải ... phạm luật".
Doanh nghiệp vận tải cần coi lại chính mình, dù đặt lợi nhuận lên trên, nhưng tính mạng của tài xế, của những người sử dụng dịch vụ vận tải, người đi đường mới là quan trọng nhất.
Cuối cùng là OSer không làm hư cán bộ :D

Bao trùm toàn bộ các giải pháp, nguyên nhân trên vẫn chính là con người: cả cán bộ lẫn ông chủ doanh nghiệp cũng như cánh tài xế.
Cán bộ (xây dựng luật, quy hoạch, thực thi pháp luật, v..v...) mà không có tâm thì những giải pháp kia có chi tiết đến đâu cũng không đạt được. Tài xế cho dù học luật đến đâu, thi lấy bằng đạt điểm tuyệt đối đến cùng đi nữa, mà lái xe không có cái đầu lạnh, không có trái tim nóng thì mọi giải pháp cũng bằng thừa.

Phía trước tay lái là sự sống.:)
Đằng sau tay lái là gia đình.:)
Hãy lái xe bằng cả trái tim.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/2/10
1.999
5.426
113
Hơi viễn vong tí:
-Về xe hai bánh gắn máy,moto:nhà sx gắn thêm mắt thần quan sát khi lưu thông,khi đến giao lộ hoặc nơi có biển báo cần hạn chế tốc độ,nếu người điều khiển chạy quá tốc độ máy sẽ tự điều chỉnh tốc độ cho phù hợp....
-Về xe 4 bánh:ngoài những trang bị hợp đen như hiện nay,cần gắn thêm chíp cảm ứng nồng độ cồn trên vô lăng,khi tài xế uống rượu,bia bước lên xe ôm vô lang,máy sẽ phát hiện và cảnh báo,nếu tài xế cố tình lờ đi cảnh báo thì sẽ không khởi động máy được hoặc vô lăng sẽ bị khóa tự động,chỉ có những người không uống rượu ,bia sẽ khởi động lại được sau khi chíp cảm ứng nhận dạng không có mùi cồn trong khí thở...


 
Hạng F
15/11/10
9.330
2.976
113
51
Mợ Nắng lại nhờ mấy bác OS nhà mềnh hiến kế đẩy lùi tai nạn giao thông
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Em chỉ sợ mấy ảnh làm theo là Oser nhà mềng mệt thêm (vd: đóng phí).
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Poorguy nói:
Mợ Nắng lại nhờ mấy bác OS nhà mềnh hiến kế đẩy lùi tai nạn giao thông
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
Em chỉ sợ mấy ảnh làm theo là Oser nhà mềng mệt thêm (vd: đóng phí).
OSer toàn lái 4B vi vu là chính chả có gì mệt. Cứ thử ì ạch trên QL1A với xe tải chừng vài trăm Km xem sao.