Dạ, em cũng lo lo cái dòng tô đậm đó.pvht nói:Dạ theo em thì phải bắt đầu từ thế hệ bây giờ, để tới khi chúng ta già chỉ còn ngồi được trong nhà thì may ra ý thức của thế hệ sau được nâng cao! Em thấy ý thức của từng con người nó quan trọng nhất!
Còn quy trách nhiệm cho mấy ảnh, mấy ảnh nghĩ ra nhiều phương cách động trời còn chết nữa!![]()
Nhưng vì dân chết hay ko thì các ảnh vẫn ngon lành cành đào, thành ra ko ai lo lắng cho dân cả. Nếu có quy định cụ thể, trong vòng 1 tháng phải giảm bao nhiêu % TNGT, nếu ko giảm thì cách chức anh A,B,C... như vậy thì các khâu kiểm định, rà soát tay lái tài xế, cấp bằng v.v.. mới mong khá lên được.
Đúng rồi, phạt thiệt nặng mấy chủ xe ko đảm bảo chất lượng nữa.huy812000 nói:Em vote 1 phần cho bài viết của mợ nắng vừa trích dẫn.
Ngoài việc nào là cải thiện đường xá, rồi CSGT phải tuần tra 1 cách nghiêm minh thường xuyên...
Vậy có nên ra luật thêm:
1. Tài xế gây tai nạn sẽ bị tịch thu bằng lái vĩnh viễn...cái này em thấy có nhiều ý kiến là vậy hơi quá tay, vì tai nạn nhiều khi do nhiều yếu tố khác (như đường xá không tốt), nhưng em thấy cũng có do tài xế ngủ gật, rồi xe khách tranh đường, vượt ẩu...
2. Hay là tịch thu xe gây tai nạn luôn, vì để chế tài cho chủ xe, để chủ xe không ép tài xế chạy nhanh, hoặc ai có xe riêng tự lái cũng sợ tý, vì đa số nhiều vụ vi phạm giao thông có tiền là giải quyết được hết. Cái này nếu đưa ra lấy ý kiến cũng sẽ bảo là khó và "áp chế" quá...
Giờ đâu là cách chu toàn???
Khi nào đăng kiểm không đánh giá chất lượng phương tiện bằng tiền để quên trên xe ; khi nào tuyển vào ngành TTGT và CSGT khó như bắt lính thời chiến ; khi nào kinh phí làm đường được đưa vào công trình trên 50% ; khi nào CSGT đứng ở những nơi có nguy cơ ùn tắc hoặc điểm đen về GT để hướng dẫn , điều tiết ...
Làm được bi nhiêu đó thì quá sức của dân rồi [/xe rùa 68 nói:Khi nào đăng kiểm không đánh giá chất lượng phương tiện bằng tiền để quên trên xe ; khi nào tuyển vào ngành TTGT và CSGT khó như bắt lính thời chiến ; khi nào kinh phí làm đường được đưa vào công trình trên 50% ; khi nào CSGT đứng ở những nơi có nguy cơ ùn tắc hoặc điểm đen về GT để hướng dẫn , điều tiết ...