Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
Anh nói câu dưới đá câu trên. Ở VN này chỗ nào cho anh chạy 100-120? Đối với PKL, luật giao thông nhất thiết là phải vi phạm, đương nhiên là phải phớt lờ. Tốt nhất là bịt tai lại mà chơi, đừng lên giọng ta đây lái xe an toàn nhóe. Anh chỉ lái an toàn khi chưa gây tai nạn thôi, nhóe.
Ý ở đây tôi nói nếu cho chạy cao tốc bác nhé.
Thực tế hiện nay cũng lưu thông như mọi người, cũng bắn tốc độ, cũng đóng phạt như mọi người. Lái xe không an toàn, tôi và gia đình tôi là người đầu tiên lãnh hậu quả, bác không cần phải bão chúng tôi bịt tai. Cái kiểu hở ra là dọa tai nạn thì có ác mồm ác miệng quá không bác?
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
Nói thật, các bác không phải lo gì. Em lấy bằng nay 12 năm, mua xe riêng cũng 10 năm nay rồi, cũng hằng tuần tự lái đi đi về về SG-BRia qua cao tốc Long Thành Dầu Giây. Moto cũng từ 2007 tới giờ. Đóng phạt cũng kha khá, đi lụi cũng nhiều, cũng té xe, cũng móp hông móp đít cả 2 và 4 bánh. Cũng tháp tùng các đoàn đua xe đạp, diễu hành đường trường bằng cả xe máy và xe hơi nên em biết tâm lý, tình huống thực tế chạy chung xe máy, xe hơi tốc độ trên 100kmh. Đây là các tình huống vượt mở đường đi chung csgt, hay bám đuổi cho kịp đoàn.

Ở ngoài nhìn vô thấy ace đi pkl đùng đùng không thiện cảm cũng do bị cùm chân đi lane trong 40kmh với xe nhỏ. Thiết kế xe toàn tầm 60 tới 100 mã lực trở lên, như vậy không phù hợp.

Xin nhắc lại, ai cũng có cuộc sống, cũng có gia đình, nên ai cũng cẩn trọng khi ra đường, cũng phải tuân thủ pháp luật. Các bác quen bị chặt chẻ trong đường nhỏ, tốc nhỏ 30, 40kmh riết thành ám ảnh. Pkl tốc cao là không thể chặt chẻ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
18/2/14
91
97
33
Bài này mình mới post bên mục ngựa sắt dấu yêu qua đây thấy mấy bác tranh cãi quá nên cũng xin post lại.

Ai cũng lớn cả rồi và cũng đều phải có trách nhiệm với bản thân mình với gia đình & với XH. Người mà chơi PKL đúng nghĩa ôm con xe cả ngàn cc cũng ko phải dạng trẩu tre, đầu đất đầu tôm gì như mấy bác phán đâu. Sau lưng họ cũng còn gia đình, vợ con, công ăn việc làm như mấy bác. Tai nạn do pkl gây ra mấy thánh soi thử check xem 1 năm bao nhiêu vụ, chắc chưa đủ 10 ngón tay. Sở dĩ pkl bị săm soi nhiều là do nó quá hot, nổi tiếng. Giống như tai nạn máy bay, xe lửa vậy, thử hỏi 1 năm mấy vụ. Còn ngoài ra ngày nào, giờ nào cũng thấy tai nạn xe máy với xe máy, xe hơi với xe hơi, xe hơi vs xe máy..... Sao mấy thánh ko đề cập đi.

Lúc nào cũng nói là dân đi pkl là lạng lách, đánh võng, trẻ trâu, đầu đất.... Xin thưa biker đi pkl đúng nghĩa thì họ cũn quý trọng cái mạng của họ lắm. Họ biết tự làm gì để bảo vệ mình & tránh phiền phức cho xh. Còn vụ nẹt pô thì công nhận cũng có.Đó là do sự phấn khích khi cầm cương 1 em chiến mã đầy uy lực, nhiều khi ko kìm được nẹt vài ba tiếng cho có cảm giác chứ chẳng ai điên nẹt liên tục, vừa hao xăng, vừa hại máy.

Còn xin lỗi, bác nào nói motor chạy quẹt xe hơi rồi nhào vô ăn vạ, bắt xe to đền xe nhỏ thì quên ngay và luôn đi nhé. Dân biker ko phải thiếu tiền đến nỗi phải làm ba cái chuyện tầm phào đó. Họ quý con xe của họ cũng như các bác yêu quý em 4 bánh của các bác, nếu ko nói là còn hơn nữa. Xe bị trầy trụa, cọ quẹt cũng xót xa lắm chứ. Nói xin lỗi bây giờ nhiều xe pkl còn giá trị hơn nhiều mấy xe 4b nữa chứ. Giả sử có xảy ra va quẹt, tai nạn do bất khả năng hay 1 lý do nào đó ko tránh được thì họ cũng thương lượng giải quyết cho vui cả làng. Chứ ko ai dở hơi nhào vô ăn vạ mấy bác xe 4b. Đã chơi motor cả ngàn cc thì là dân có đk cả.

Vài dòng tâm sự với các bác. Thật ra mình mới chơi pkl khoảng 6 tháng nay thôi. Lúc trước khi chơi cũng ghét mấy cha đi pkl lắm nhưng khi vào cuộc chơi, tìm hiểu kỹ thì mới thông cảm. Đó là đam mê là thú vui mà luật pháp ko cấm. Ai cũng có đam mê, có người mê xe hơi, xe đạp, đánh cờ, hay mê chim cá cảnh.... Miễn là mình đam mê nhưng ko quá khích, phải chịu trách nhiệm với đam mê của mình. Nói thật là từ lúc mê em pkl mình bỏ bê 2 em 4b của mình. Chỉ khi nào đi làm ăn hoặc chở gia đình vợ con thì mới đi chứ còn 2 ngày cuối tuần thì vi vu với em 2 bánh mà thôi.

Túm cái váy lại thì mọi người bớt thành kiến với pkl là người chạy pkl nhé. Đừng vì con sâu mà làm rầu nồi canh. Ở đâu cũng vậy cũng có người tốt, kẻ xấu, cũng có dân chơi và cũng có thằng dở hơn tập bơi cả.

À còn nữa, Bộ GTVT khi đề xuất thử nghiệm cho xe pkl chạy đường cao tốc thì họ cũng nghiên cứu, tìm hiểu chán chê cả mới dám công bố chứ chẳng ai điên đề xuất vớ vẩn để bị ăn gạch đá cả.

Thân ái
 
Hạng D
16/4/05
1.069
3.061
133
Z1k đi ngon không vậy bác Sealine?
Bài này mình mới post bên mục ngựa sắt dấu yêu qua đây thấy mấy bác tranh cãi quá nên cũng xin post lại.

Ai cũng lớn cả rồi và cũng đều phải có trách nhiệm với bản thân mình với gia đình & với XH. Người mà chơi PKL đúng nghĩa ôm con xe cả ngàn cc cũng ko phải dạng trẩu tre, đầu đất đầu tôm gì như mấy bác phán đâu. Sau lưng họ cũng còn gia đình, vợ con, công ăn việc làm như mấy bác. Tai nạn do pkl gây ra mấy thánh soi thử check xem 1 năm bao nhiêu vụ, chắc chưa đủ 10 ngón tay. Sở dĩ pkl bị săm soi nhiều là do nó quá hot, nổi tiếng. Giống như tai nạn máy bay, xe lửa vậy, thử hỏi 1 năm mấy vụ. Còn ngoài ra ngày nào, giờ nào cũng thấy tai nạn xe máy với xe máy, xe hơi với xe hơi, xe hơi vs xe máy..... Sao mấy thánh ko đề cập đi.

Lúc nào cũng nói là dân đi pkl là lạng lách, đánh võng, trẻ trâu, đầu đất.... Xin thưa biker đi pkl đúng nghĩa thì họ cũn quý trọng cái mạng của họ lắm. Họ biết tự làm gì để bảo vệ mình & tránh phiền phức cho xh. Còn vụ nẹt pô thì công nhận cũng có.Đó là do sự phấn khích khi cầm cương 1 em chiến mã đầy uy lực, nhiều khi ko kìm được nẹt vài ba tiếng cho có cảm giác chứ chẳng ai điên nẹt liên tục, vừa hao xăng, vừa hại máy.

Còn xin lỗi, bác nào nói motor chạy quẹt xe hơi rồi nhào vô ăn vạ, bắt xe to đền xe nhỏ thì quên ngay và luôn đi nhé. Dân biker ko phải thiếu tiền đến nỗi phải làm ba cái chuyện tầm phào đó. Họ quý con xe của họ cũng như các bác yêu quý em 4 bánh của các bác, nếu ko nói là còn hơn nữa. Xe bị trầy trụa, cọ quẹt cũng xót xa lắm chứ. Nói xin lỗi bây giờ nhiều xe pkl còn giá trị hơn nhiều mấy xe 4b nữa chứ. Giả sử có xảy ra va quẹt, tai nạn do bất khả năng hay 1 lý do nào đó ko tránh được thì họ cũng thương lượng giải quyết cho vui cả làng. Chứ ko ai dở hơi nhào vô ăn vạ mấy bác xe 4b. Đã chơi motor cả ngàn cc thì là dân có đk cả.

Vài dòng tâm sự với các bác. Thật ra mình mới chơi pkl khoảng 6 tháng nay thôi. Lúc trước khi chơi cũng ghét mấy cha đi pkl lắm nhưng khi vào cuộc chơi, tìm hiểu kỹ thì mới thông cảm. Đó là đam mê là thú vui mà luật pháp ko cấm. Ai cũng có đam mê, có người mê xe hơi, xe đạp, đánh cờ, hay mê chim cá cảnh.... Miễn là mình đam mê nhưng ko quá khích, phải chịu trách nhiệm với đam mê của mình. Nói thật là từ lúc mê em pkl mình bỏ bê 2 em 4b của mình. Chỉ khi nào đi làm ăn hoặc chở gia đình vợ con thì mới đi chứ còn 2 ngày cuối tuần thì vi vu với em 2 bánh mà thôi.

Túm cái váy lại thì mọi người bớt thành kiến với pkl là người chạy pkl nhé. Đừng vì con sâu mà làm rầu nồi canh. Ở đâu cũng vậy cũng có người tốt, kẻ xấu, cũng có dân chơi và cũng có thằng dở hơn tập bơi cả.

À còn nữa, Bộ GTVT khi đề xuất thử nghiệm cho xe pkl chạy đường cao tốc thì họ cũng nghiên cứu, tìm hiểu chán chê cả mới dám công bố chứ chẳng ai điên đề xuất vớ vẩn để bị ăn gạch đá cả.

Thân ái
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B1
18/2/14
91
97
33
Z1k đi ngon không vậy bác Sealine?

Ủa, bác nào mà biết mình đi z1k vậy ta. Nói chung là với tầm tiền đó thì z1k và ổn nhất, dễ chạy, dễ mua bán, đồ chơi hơi bị nhiều. hehe
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
Good. anh comment này có kinh nghiệm nè. Chính vì không chặt chẻ được nên PKL sẽ đâm trực diện .... tèo cả người bị đâm.
Mình ôm con Java 350 (tiệp) liên tục 3 năm 1994-1996 cũng chuyên tuyến VT - SG, tưng tửng 80 - 100km/h, không bị tai nạn vì mình biết .... sợ.
Nếu chú lái PKL nào cũng hiểu như anh comment này thì quá tốt

Nói thật, các bác không phải lo gì. Em lấy bằng nay 12 năm, mua xe riêng cũng 10 năm nay rồi, cũng hằng tuần tự lái đi đi về về SG-BRia qua cao tốc Long Thành Dầu Giây.
...........................
Xin nhắc lại, ai cũng có cuộc sống, cũng có gia đình, nên ai cũng cẩn trọng khi ra đường, cũng phải tuân thủ pháp luật. Các bác quen bị chặt chẻ trong đường nhỏ, tốc nhỏ 30, 40kmh riết thành ám ảnh. Pkl tốc cao là không thể chặt chẻ ạ.

Các bác alo em 098.9..5154.04 cafe 188 Lê Đức Thọ Gò Vấp giao lưu, 2bpkl, 4b có các bác thử. Em không ảo, mong tiếp các bác.
 
Hạng F
22/7/13
9.015
40.725
113
1 là không khả thi. 2: Ai quản được. Chạy vù vù kiểu kia thì xxx cũng không dám đuổi theo.
1 vẫn khả thi, vì PKL có công suất cao, chạy 100-120 là chuyện nhỏ.
2 không cần dí họ, cứ xuống cao tốc rồi túm lại dễ hơn! Vì ko thể nào chạy 1 lèo từ SG ra tới HN đc đâu! Kaka