Thảo Luận Chung Thiên lý dặm trường

Hạng D
21/2/12
1.435
9
38
Các bác kể chuyện hay quá. :)

Chuyện Việt kiều về nước tốn tiền ở chỗ XNC em nghĩ là chuyện hồi xưa, và được truyền miệng lại cho những người ít về nên họ sợ. Chứ thực ra bây giờ vòi tiền chỉ có chỗ hải quan thôi. Ai mà mang nhiều đồ điện tử như iPhone, iPad, máy chụp hình thì khả năng bị chặn lại làm khó là rất cao.
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
các bác nói đúng cả, nhưng em cảm thấy cán bộ Hải Quan thì ở đâu cũng lầm lầm lì lì, ít người vui vẻ lắm, chỉ có bên Campuchia là đỡ chút, chuyện thế này:

- xong rồi anh ... cho ít tiền cà phê
- em ko có tiền anh ơi
- tiền Việt cũng được, 50 ngìn thôi
- dạ em ngèo lắm, đi công tác cho công ty thôi, ăn chơi gì đâu anh
- không có thì thôi, anh đi đi (nét mặt bình thường, ko tỏ ra ghét mình gì cả) thế mới lạ
 
Hạng B2
29/2/08
101
1
18
Em xin hầu các bác câu chuyện số 3:

Câu chuyện này có vẻ dông dài nhưng em xin đàm đạo về cả việt nam và nước bạn vậy nhé. Các bác nào thấy dài quá thì đọc phần cuối thui nhé.... cảm ơn các bác đã đọc tin tức của em. Tất cả cũng chỉ vì sự phát triển của Việt nam mà thôi

Có lẽ mình so sánh với các nước giàu có văn minh như Mỹ và các nước Châu Âu thì khập khiễng nên em chỉ dám so sánh với nước bạn gần là anh Xiêm La thôi ạ.

Các bác đã từng và chắc chắn ngày nào các bác cũng gặp cảnh tắc đường, người người nườm nượp chạy, mỗi người một hướng, xiên xẹo trong 2 lane oto và xe máy. Cố gắng lấp đầy khoảng trống và thế là tắc đường. Còi xe inh ỏi một góc đường vì người trước chắn người sau. Văn hóa giao thông của Việt Nam mình có thể tạm đình nghĩa như vậy. Chúng ta những thành viên otosaigon dù ít nhiều cũng hiểu luật và tuân thủ luật nhưng nhiều lúc chúng ta không thể làm khác được và cũng bị cuốn vào đó dù có muốn hay không muốn?
Nguyên nhân chính có lẽ là hệ thống quy hoạch đường phố ở ta rất là bất cập, nhiều đường ngang, rẽ nhánh, đứt quãng,… người dân thì thấy tiện là đi chứ cũng chẳng cần biết nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến giao thông đường bộ.
Các bác đã từng đi Quốc lộ 51 từ Sài gòn về Vũng Tàu có 100km mà đi mất 3 tiếng, bác nào đi 1 tiếng 15 phút thì có chút tự hào nhưng nếu các bác được đi trên quốc lộ tốc độ +100km/h thì các bác sẽ biết được tại sao họ lại chạy nhanh như vậy? cả một tuyến quốc lộ của họ, không một giao cắt, có đường và cầu vượt liên tục trên suốt tuyến làm cho cung đường trở nên thông suốt và nhanh hơn. Em thật nể bác nào nào 5000 tỉ việt nam xây dựng nâng cấp tuyến 51 mà cách 50m có một con lươn hở để các bác nhà ta thi nhau lái xe máy và đi bộ xin đường sang. Đi xe rà phanh liên tục thì còn gì là đường và xe. Bất cập và tai nạn giao thông xảy ra gần như hàng ngày.
Các XXX hô hào năm an toàn giao thông nhưng không hô hào nâng cấp tuyến và xây dựng các cầu vượt. Cho xe oto chạy tốc độ cao thì lúc đó bắt buộc người dân sẽ chọn cầu vượt để qua đường và xe máy sẽ phải sang đường bằng cầu giao cắt. Chẳng ai dám qua đường vì xe nào cũng tốc độ 100km/h. Lúc đấy nghiễm nhiên người dân sẽ có ý thức phải không các bác.
Ở các ngã tư đèn xanh đỏ khi vào giờ tắc đường thì riêng không gian ngã tư không có một xe nào nhảy vào để đi vì họ biết có nhảy vào cũng bị kẹt xe nên họ đứng chờ ở trước đèn xanh đỏ chờ khi nào đầu kia thông thì họ mới đi. Nhường đường cho đường cắt ngang không bị tắc. Anh có thể tắc đường của anh nhưng phía giao cắt không bị tắc. Đó mới là cách tham gia giao thông rất hay mà em thấy họ làm rất tốt.
Để đơn giản cho dễ hiểu là giao ngã tư A-A và B-B. Đường bị nghẹt ở A-A nhưng B-B vẫn thông. Xe ở A-A không nhảy vào ngã tư ngáng đường xe của B-B nên B-B vẫn lưu thông như thường. Mặc dù A-A đèn xanh đi nữa thị họ vẫn dừng vì ở phía trước họ đã lưu thông đâu. B-B vẫn thông và chạy như thường. Đặc biệt ý thức không bóp còi. Em ở đây tròm trèm được 30 ngày ngày nào cũng đi bộ và lắng tai nghe thì không thấy có một tiếng còi xe nào làm ồn áo đường phố mặc dù có ùn ứ đi nữa. Thật đáng nể phục các bác bên này.
… to be continued…
 
Hạng B2
7/11/10
278
104
43
Saigon
banglangbp nói:
Savvy nói:
Theo ngu ý của em, sự văn minh thể hiện ở việc thượng tôn pháp luật, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Nhưng đáng tiếc là người Việt nam nói riêng và Châu Á nói chung thường rất khôn lõi, ích kỷ, nhỏ nhen, ghen ăn tức ở, quá quan tâm đến lợi ích cá nhân.
Câu chuyện của em là: Mọi người ai ai cũng to tiếng là bây giờ tham nhũng tràn lan, nhưng đã có ai tự vấn lại lương tâm mình không tham nhũng không? Theo em thì Việt nam bây giờ nhà nhà, người người tham nhũng, trong đó có cả em. Loạn hết cả lên rồi, nên chẳng ai nói, ai nghe nữa cả. Tham nhũng là gì? Đó là hành động biến của cải chung, tài sản công cộng thành của riêng cá nhân của mình. Phải vậy không các bác? Nếu thế thì người dân là nơi tham nhũng nhiều nhất. Cái vĩa hè trước nhà mọi người có phải là tài sản của công cộng không? Sổ đỏ cũng đâu khẳng định cái vĩa hè là của cá nhân đâu. Thế mà mọi người vô tư sử dụng, xà xẻo nó thấy mà thương. Các bác tìm đâu ra 100m đường có nhà hộp mà phía trước là trống. Xây nhà thì cố cơi nới ra thên ít tất, thậm chí là ít phân, chẳng biết làm gì, nhưng cứ thoả mãn ý muốn cá nhân cái đã. Xây nhà thì tìm cách nâng nền để chống ngập mà chả quan tâm đến cộng đồng chung, miễn là mình không ngập cái đã, còn mọi người xung quanh là chuyện không liên quan đến tôi. Thờ ơ đến mức thế là cùng. Ra đường đi xe kể cả 2 bánh, 4 bánh văn hoá nhường đường rất thấp, không vượt được bóp còi inh ỏi, như để thể hiện cái tôi, mà chẳng biết ảnh hưởng đến mọi người chung quanh. Các bác thử đứng ở bảng cấm bóp còi trước các bệnh viện, khoảng thời gian không có tiếng còi sẽ kéo dài được bao lâu? Về văn hoá xếp hàng thì thôi rồi, khi mình xếp hàng thì hình như mình là nhân vật từ hành tinh khác đến....
Để thay đổi, em chẳng biết phải làm thế nào cả, thực tình là bản thân em có cố, nhưng chỉ sau thời gian ngắn là đâu vào đó, vì mình không thể nào lạc lõng trong 1 guồng quay được. Nhiều lúc cũng buồn và bức xúc, nhưng thôi "Khổ lắm, biết rồi, nói mãi"
Đó là vài suy nghĩ mông lung của em trên thiên lý dặm trường.
Bác chỉ được cái nói ... đúng
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Em thêm tí: Thời bây giờ những cái sai được lập đi lập lại nhiều lần ===> quen ===> trở nên đúng, chân lý!!!
Ở nơi nào mà những chuyện không bình thường trở thành những chuyện bình thường thì thật nguy hiểm.
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
car_vt nói:
Em xin hầu các bác câu chuyện số 3:

Câu chuyện này có vẻ dông dài nhưng em xin đàm đạo về cả việt nam và nước bạn vậy nhé. Các bác nào thấy dài quá thì đọc phần cuối thui nhé.... cảm ơn các bác đã đọc tin tức của em. Tất cả cũng chỉ vì sự phát triển của Việt nam mà thôi

Có lẽ mình so sánh với các nước giàu có văn minh như Mỹ và các nước Châu Âu thì khập khiễng nên em chỉ dám so sánh với nước bạn gần là anh Xiêm La thôi ạ.

Các bác đã từng và chắc chắn ngày nào các bác cũng gặp cảnh tắc đường, người người nườm nượp chạy, mỗi người một hướng, xiên xẹo trong 2 lane oto và xe máy. Cố gắng lấp đầy khoảng trống và thế là tắc đường. Còi xe inh ỏi một góc đường vì người trước chắn người sau. Văn hóa giao thông của Việt Nam mình có thể tạm đình nghĩa như vậy. Chúng ta những thành viên otosaigon dù ít nhiều cũng hiểu luật và tuân thủ luật nhưng nhiều lúc chúng ta không thể làm khác được và cũng bị cuốn vào đó dù có muốn hay không muốn?
<span style=""background-color: #ffff00;"">Nguyên nhân chính có lẽ là hệ thống quy hoạch đường phố ở ta rất là bất cập, nhiều đường ngang, rẽ nhánh, đứt quãng,… </span>người dân thì thấy tiện là đi chứ cũng chẳng cần biết nó sẽ ảnh hưởng thế nào đến giao thông đường bộ.
Các bác đã từng đi Quốc lộ 51 từ Sài gòn về Vũng Tàu có 100km mà đi mất 3 tiếng, bác nào đi 1 tiếng 15 phút thì có chút tự hào nhưng nếu <span style=""background-color: #ffff00;"">các bác được đi trên quốc lộ tốc độ +100km/h thì các bác sẽ biết được tại sao họ lại chạy nhanh như v</span>ậy? cả một tuyến quốc lộ của họ, không một giao cắt, có đường và cầu vượt liên tục trên suốt tuyến làm cho cung đường trở nên thông suốt và nhanh hơn. Em thật nể bác nào nào 5000 tỉ việt nam xây dựng nâng cấp tuyến 51 mà cách 50m có một con lươn hở để các bác nhà ta thi nhau lái xe máy và đi bộ xin đường sang. Đi xe rà phanh liên tục thì còn gì là đường và xe. Bất cập và tai nạn giao thông xảy ra gần như hàng ngày.
Các XXX hô hào năm an toàn giao thông nhưng không hô hào nâng cấp tuyến và xây dựng các cầu vượt. Cho xe oto chạy tốc độ cao thì lúc đó bắt buộc người dân sẽ chọn cầu vượt để qua đường và xe máy sẽ phải sang đường bằng cầu giao cắt. Chẳng ai dám qua đường vì xe nào cũng tốc độ 100km/h. Lúc đấy nghiễm nhiên người dân sẽ có ý thức phải không các bác.
Ở các ngã tư đèn xanh đỏ khi vào giờ tắc đường thì riêng không gian ngã tư không có một xe nào nhảy vào để đi vì họ biết có nhảy vào cũng bị kẹt xe nên họ đứng chờ ở trước đèn xanh đỏ chờ khi nào đầu kia thông thì họ mới đi. Nhường đường cho đường cắt ngang không bị tắc. Anh có thể tắc đường của anh nhưng phía giao cắt không bị tắc. Đó mới là cách tham gia giao thông rất hay mà em thấy họ làm rất tốt.
Để đơn giản cho dễ hiểu là giao ngã tư A-A và B-B. Đường bị nghẹt ở A-A nhưng B-B vẫn thông. Xe ở A-A không nhảy vào ngã tư ngáng đường xe của B-B nên B-B vẫn lưu thông như thường. Mặc dù A-A đèn xanh đi nữa thị họ vẫn dừng vì ở phía trước họ đã lưu thông đâu. B-B vẫn thông và chạy như thường.<span style=""background-color: #ffff00;""> Đặc biệt ý thức không bóp còi</span>. Em ở đây tròm trèm được 30 ngày ngày nào cũng đi bộ và lắng tai nghe thì không thấy có một tiếng còi xe nào làm ồn áo đường phố mặc dù có ùn ứ đi nữa. Thật đáng nể phục các bác bên này.
… to be continued…
So chi Thái Lan bác, bác có dịp du lịch wa CAMPUCHIA kà, ngay cả ở Thủ Đô, điều khó chịu nhất là đậu xe tràn lan trong các con đường nhánh, và cũng kẹt xe như cơm bữa nhưng tuyệt nhiên ko hề có 1 tiếng còi làm cho cảm giác TP rất yên tĩnh, thoáng đãng.
Còn đường QL, tuy nhỏ nhưng xe chạy cực nhanh, hồi em đi là tài phóng 140km/h, tài bảo CSGT ít phạt xe VN và đụng chết người cũng ko sợ, chính vì lẽ đó mà tuyệt nhiên ko hề thấy tình trạng đi ẩu, băng wa đường ẩu, ngay cả bản thân em cũng ko dám băng wa đường QL.
Luật VN ko bít thế nào nhưng em thấy dân ta, ngay cả con nít cũng chẳng sợ chiếc 4b, toàn phóng đầu vào.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.770
113
Lỗi hệ thống rồi các bác ạ, người người tranh đua, luồn lách, chen lấn, dòm ngó nhau.....

Người lớn định hướng tương lại cho trẻ con không theo năng khiếu, đam mê của mà học những ngành sau này có thể kiếm chác được theo sự quan sát của họ..... công việc, chức vụ phải chạy bằng tiền nên dù hợp hay không hợp cũng phải làm để gỡ ..... hậu quả là tạo ra một xã hội như hiện nay.
 
Hạng B2
22/12/11
144
77
28
SG
Thành phố Yangon (Myanmar) đã cấm xe máy từ 7 năm trước, phương tiện công cộng chỉ là xe bus, mà cũng không được thoải mái như bus của VN mình:
img0896fv.jpg

mà ko thấy một bóng dáng xe 2 bánh nào trong thành phố, thật là khâm phục ý thức của họ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/1/12
1.930
575
113
Topic của bác Car_vt hay quá. Em xin phép lôi nó lên để các bác cùng đọc và suy ngẫm ạ.
 
Hạng B2
20/7/12
439
49
28
ohoaitai nói:
Thành phố Yangon (Myanmar) đã cấm xe máy từ 7 năm trước, phương tiện công cộng chỉ là xe bus, mà cũng không được thoải mái như bus của VN mình:
img0896fv.jpg

mà ko thấy một bóng dáng xe 2 bánh nào trong thành phố, thật là khâm phục ý thức của họ.
Ai cũng kêu gào ! đòi hỏi đủ thứ ! đòi hỏi mọi thứ tốt nhất nhưng chẳng ai chịu hy sinh chút lợi ích bản thân để mọi thứ tốt đẹp hơn !
Khi kẹt xe thì em thấy xe máy là cái lực lượng hùng hậu nhất và chạy vô tội vạ nhất ! còi thì to nhất ! ý thức kém nhất !
Bây giờ thì không ai thích kẹt xe chứ lúc còn bé em rất thích được xem cảnh kẹt xe, lúc đó rất ít khi kẹt xe, phải gọi là hiếm lắm mới gặp, nhưng em rất thích vì lúc đó e thấy các bác tài nhường nhịn nhau, xe này thì nhường xe kia, và chỉ trong chốc lát mọi thứ đã được thông, lúc đó em rất hâm mô mấy bác tài, em thấy mấy bác ấy rất thân thiện, rất thiện cảm nhường nhau từng ly từng xí, còn bây giờ thì ngược lại hoàn toàn !