Chạy bao nhiêu cũng có người vượt...140/90......hè hè...
Chữ "Vượt" đã hàm ý tăng tốc rồi. Còn chuyện điền vào chổ trống ( giữ nguyên hay sang tiếp) thì phải chia ra lấy đầu hay đuôi. Tích tắc là phải đưa lên 20-30km/h nếu thích xào chẻ, còn ko thì cứ ôm lane mà chạy.
Để nói cho ai ko biết thực tế và Luật cao tốc Mỹ, ngoài luật nó còn nhắc ý thức.
1. Được quyền over speed 15m/h và under speed 10m/h (Tùy nơi) NHƯNG chỉ cho phép đ/v bằng lái sạch (Ít nhất trong vòng 18 tháng ko có ticket).
2. Vượt trái vượt phải gì là có quyền, vượt xong phải giảm tốc theo giới hạn cho phép.
3. Cứ 1 đoạn là có biển báo chết hay bảng LED nhắc " Xe có tốc độ thấp giữ lane bên phải".
4. Không có qui định cụ thể bắt buộc tốc độ cho từng lane.
Ở đây sẽ có t/h, đường ghi Limit 70m/h, lane ngoài cùng toàn chạy 85m/h... Vậy có 1 thằng chạy 70 thì sao, về Luật nó ko sai NHƯNG thực tế sẽ có vài cảnh như sau:
- Tất cả xe đang 85 tự động sang lane rồi lấy lại.
- Có thằng sẽ đu sát nhíp, nếu là Người có ý thức xe mình chạy quá chậm hãy chuyển vào lane trong.
- Gặp thằng.máu nóng hơn, nó vượt phải rồi ép đầu, thậm chí ép xong là đạp thắng.
- CS sẽ hỏi thăm kiểm tra ( Đúng nghĩa là hỏi thăm thôi) vì nó thắc mắc có vấn đề gì mà mày chạy quá chậm ở lane ngoài, tại sao Mày ko bò ở lane trong. Vỉ nó cản trở lưu thông, các xe khác phải sang lane gây nguy hiểm....
Bởi thế chạy cao tốc và ở tốc độ cao chạm deadlimit xe khỏe an toàn hơn xe yếu, MT và AT an toàn hơn CVT và luôn luôn có ý thức Vì Người khác là cũng Vì Mình!