Hạng F
29/10/16
12.532
28.936
113
Pháp
Đã nhập lane 140 thì tốc độ phải là 140.
Em thì nhập lane 130 bắn 180 (nhưng theo định vị, dể dính radar) vì <= 50 không bị lấy bằng, bất quá 4 điểm 900€ ... lúc xưa thì dính, lúc nầy không vấn đề ..

Bên bắc mỹ hơi ngán .... vì Police nó nắm tới tận gốc luôn, 100 mph thì chừng 110 là tối đa.. rồi vào lại
Bạn chạy 140 vẫn cản trở người chạy 160 :)
Đồng ý , nhưng qua sau đó vào lane trong vì sẽ có anh 180 ... 220 bắn theo :):):) từ xa
 
Hạng D
11/8/21
3.203
3.266
113
21
Mấy ông bây giờ ỷ xe đời mới - máy mạnh - công nghệ nhiều nên chạy xe ẩu, chèn ép xe khác thấy ghê. Mình đi cao tốc xe đời cũ nên chạy line giữa 80 mà bị các ông xe khác xào chẻ cắt đầu cắt đuôi miết....
Turbo mà sao hiền thế nhễ...hehe....
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
4/7/09
4.264
7.299
113
Sài Gòn
Chạy gặp hoài, dân thì không chấp hành luật, xử phạt thì chỗ có chỗ không.

Cộng thêm "thần" xe máy, cả mấy thế hệ người VN từ sau Giải Phóng được dung dưỡng thói quen văn hoá giao thông "xe máy" bạ đâu phang đấy, bất chấp luật lệ (dù đang có sự cải thiện dần dần).
Đến bây giờ, cái văn hoá xe máy được đem lên khi điều khiển ôtô, nên nó mới hỗn độn thế này đây.

Ngày nào còn phạt nhẹ, phạt kiểu bắt cóc bỏ dĩa và không phạt xe máy thì không bao giờ VHGT ở VN khá khẩm lên được.
Xe máy là vua mà. Phạt nguội oto chứ có phạt xe máy đâu. Cấm đậu là dành cho oto thôi.
 
Hạng F
28/8/19
6.920
11.887
113
Palm Beach, Florida, US
Chạy bao nhiêu cũng có người vượt...140/90......hè hè...
Chữ "Vượt" đã hàm ý tăng tốc rồi. Còn chuyện điền vào chổ trống ( giữ nguyên hay sang tiếp) thì phải chia ra lấy đầu hay đuôi. Tích tắc là phải đưa lên 20-30km/h nếu thích xào chẻ, còn ko thì cứ ôm lane mà chạy.
Để nói cho ai ko biết thực tế và Luật cao tốc Mỹ, ngoài luật nó còn nhắc ý thức.
1. Được quyền over speed 15m/h và under speed 10m/h (Tùy nơi) NHƯNG chỉ cho phép đ/v bằng lái sạch (Ít nhất trong vòng 18 tháng ko có ticket).
2. Vượt trái vượt phải gì là có quyền, vượt xong phải giảm tốc theo giới hạn cho phép.
3. Cứ 1 đoạn là có biển báo chết hay bảng LED nhắc " Xe có tốc độ thấp giữ lane bên phải".
4. Không có qui định cụ thể bắt buộc tốc độ cho từng lane.
Ở đây sẽ có t/h, đường ghi Limit 70m/h, lane ngoài cùng toàn chạy 85m/h... Vậy có 1 thằng chạy 70 thì sao, về Luật nó ko sai NHƯNG thực tế sẽ có vài cảnh như sau:
- Tất cả xe đang 85 tự động sang lane rồi lấy lại.
- Có thằng sẽ đu sát nhíp, nếu là Người có ý thức xe mình chạy quá chậm hãy chuyển vào lane trong.
- Gặp thằng.máu nóng hơn, nó vượt phải rồi ép đầu, thậm chí ép xong là đạp thắng.
- CS sẽ hỏi thăm kiểm tra ( Đúng nghĩa là hỏi thăm thôi) vì nó thắc mắc có vấn đề gì mà mày chạy quá chậm ở lane ngoài, tại sao Mày ko bò ở lane trong. Vỉ nó cản trở lưu thông, các xe khác phải sang lane gây nguy hiểm....
Bởi thế chạy cao tốc và ở tốc độ cao chạm deadlimit xe khỏe an toàn hơn xe yếu, MT và AT an toàn hơn CVT và luôn luôn có ý thức Vì Người khác là cũng Vì Mình!
 
Hạng F
29/10/16
12.532
28.936
113
Pháp
Chữ "Vượt" đã hàm ý tăng tốc rồi. Còn chuyện điền vào chổ trống ( giữ nguyên hay sang tiếp) thì phải chia ra lấy đầu hay đuôi. Tích tắc là phải đưa lên 20-30km/h nếu thích xào chẻ, còn ko thì cứ ôm lane mà chạy.
Để nói cho ai ko biết thực tế và Luật cao tốc Mỹ, ngoài luật nó còn nhắc ý thức.
1. Được quyền over speed 15m/h và under speed 10m/h (Tùy nơi) NHƯNG chỉ cho phép đ/v bằng lái sạch (Ít nhất trong vòng 18 tháng ko có ticket).
2. Vượt trái vượt phải gì là có quyền, vượt xong phải giảm tốc theo giới hạn cho phép.
3. Cứ 1 đoạn là có biển báo chết hay bảng LED nhắc " Xe có tốc độ thấp giữ lane bên phải".
4. Không có qui định cụ thể bắt buộc tốc độ cho từng lane.
Ở đây sẽ có t/h, đường ghi Limit 70m/h, lane ngoài cùng toàn chạy 85m/h... Vậy có 1 thằng chạy 70 thì sao, về Luật nó ko sai NHƯNG thực tế sẽ có vài cảnh như sau:
- Tất cả xe đang 85 tự động sang lane rồi lấy lại.
- Có thằng sẽ đu sát nhíp, nếu là Người có ý thức xe mình chạy quá chậm hãy chuyển vào lane trong.
- Gặp thằng.máu nóng hơn, nó vượt phải rồi ép đầu, thậm chí ép xong là đạp thắng.
- CS sẽ hỏi thăm kiểm tra ( Đúng nghĩa là hỏi thăm thôi) vì nó thắc mắc có vấn đề gì mà mày chạy quá chậm ở lane ngoài, tại sao Mày ko bò ở lane trong. Vỉ nó cản trở lưu thông, các xe khác phải sang lane gây nguy hiểm....
Bởi thế chạy cao tốc và ở tốc độ cao chạm deadlimit xe khỏe an toàn hơn xe yếu, MT và AT an toàn hơn CVT và luôn luôn có ý thức Vì Người khác là cũng Vì Mình!
Bác tủn phải có dịp cầm lái 4B ở VN, trong thành phố, đi cao tốc mới biết, Ngay cả lúc kẹt xe, giao lộ.... Sáng tối thấy khác biệt ngay. luật bất thành văn nha ...
Về AT thì em khoái AT robotic (kiểu DSG) có thể chuyển số ...được (nói riêng thôi)
Turbo mà sao hiền thế nhễ...hehe....
Turbo đơn làm sao mà chạy trong thành phố được pác ba. :):)
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa
Tập Lái
4/3/22
4
1
3
49
Anh San chạy láo quá còn anh Pơ lái yếu khg dứt khoát bám sát đuôi xe trước. Hết.
 
Hạng F
29/10/16
12.532
28.936
113
Pháp
Anh San chạy láo quá còn anh Pơ lái yếu khg dứt khoát bám sát đuôi xe trước. Hết.
Nếu luật lệ rỏ ràng, bảo hiểm đúng thì đố mầy qua được ....
Không liên quan vượt ẩu nhưng liên quan cao tốc xin hỏi anh em tí. Dạo này đi cao tốc cuối tuần gần trạm thu phí là hàng loạt xe đi vào làn khẩn cấp (rất đông). Qua trạm thu phí cái là một loạt các anh bị CSGT ngoắt vào, cho hỏi là bị ngoắt vào vì quá tốc độ hay đi lane khẩn cấp vậy nhỉ?
Theo bạn là gì ? vậy bạn có vào lane khẩn cấp để qua trạm BOT cho lẹ hay là giử lane của mình ?
Mình chạy chả bao giờ cản trở xe khác, Bạn đọc lại, Mình nói rất rõ đó là tốc độ đồng bộ. Khi vượt lane hay nhập lane, tốc độ luôn bằng hoặc cao hơn tốc độ xe sau.
Để hình dung có thể nghĩ, tốc độ khi chẻ lane luôn cao hơn 10-20m/h so với xe đang chạy, và khi nhập lại là bằng tốc độ xe cùng lane. Khi đã nhập lại lane trái, Bạn sẽ biết tốc độ và khoảng cách chi an toàn.
Theo cách Bạn thắc mắc hình như chưa hình dung hết hoặc chưa bao giờ chạy tốc độ cao với 1 bầy xe chung quanh. Điều này Mình hiểu vì chạy ở VN nó khác
Làm em nhớ lúc trẽ trâu ....2 thằng chơi 2 chiếc Ford Escort nối đuôi nhau, điện đàm qua Cibie (lúc đó chưa có di động) ...đi bám đít ....nghĩ thấy lúc đó sợ thiệt nha
Hình dung tình huống này: bạn ôm lane trái với tốc độ 120 km/h. Phía sau có xe muốn vượt với tốc độ 140 km/h. Vậy bạn có đang cản trở xe sau?
Tuỳ theo, nếu lane trong trống thì vào lane trong cho nó qua (120/140), nếu cần thiết thì sau khi nó qua thì mình lấy lại lane ngoài chơi 140, giử khoảng cách. nếu tham mê tốc độ mà sợ phạt ...:):):)

Nhưng bây giờ Radar nó thông minh lắm, có thể chơi một loạt rafale chụp liên tục được.
 
Hạng D
16/11/20
3.171
10.355
113
38
Theo bạn là gì ? vậy bạn có vào lane khẩn cấp để qua trạm BOT cho lẹ hay là giử lane của mình ?
Em thì thà chậm 1 tí nhưng ít ra không đi vào lane khẩn cấp, nhiều lúc thấy kẹt xe mà xe cứu thương đi lane khẩn cấp cũng không có đường mà đi nghĩ nó chán. Chỉ mong camera sẽ phạt nguội các xe đi vào lane khẩn cấp như thế này. Tính hỏi các bác nếu mà bị phạt nguội như thế thì em vỗ tay hoan nghênh.
 
Hạng F
28/8/19
6.920
11.887
113
Palm Beach, Florida, US
Bác tủn phải có dịp cầm lái 4B ở VN, trong thành phố, đi cao tốc mới biết, Ngay cả lúc kẹt xe, giao lộ.... Sáng tối thấy khác biệt ngay. luật bất thành văn nha ...
Về AT thì em khoái AT robotic (kiểu DSG) có thể chuyển số ...được (nói riêng thôi)

Turbo đơn làm sao mà chạy trong thành phố được pác ba. :):)
Cho Anh xin!
Anh có thể đua cao tốc Mỹ, xào chẻ các kiểu nhưng về VN là ko có chút feeling nào muốn cầm lái 4b. Xác định là vậy nên cũng chả cần xin License lái. Đi gần thì lái 2b, đi xa cứ thuê xe Taxi hay DV cho nó lành.
Tốc độ lái ko cao nếu ko nói là chậm nhưng chạy rất nguy hiểm. Cao tốc VN chắc Ok nhưng trong Tp thì ghê quá!