Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
ý e là giống như cái NBT e mới thay mấy bác long thịnh bảo là NBT này là hàng tháo xe 1 là xe tai nạn hoặc là hàng nhẩy lên em mới sợ là nếu mà volang tháo xe tai nạn thì là nổ túi khí rồi và nếu họ có fix lại cái volag đấy thì độ an toàn của nó có như lúc đầu ko ý hi
bác chi hội trưởng rành vde này giải thích cho e vs nhé e gà quá

Vậy thì bác cứ mua vô lăng + air bag mới đi, giá cũng kg đắt hơn hàng bãi đâu. Bác cần thì pm xe gì em thử tìm.
 
Tập Lái
20/5/08
13
4
3
Khi đổ đèo xe nó có cảm biến biết là đầu thấp hơn đuôi (leveler)
 
  • Like
Reactions: moonriver
Tập Lái
12/8/14
8
17
3
39
Cám ơn bác chủ đã chia sẻ.
Nhân đây mình cũng xin nói ngoài lề về mấy bác " ném đá hội nghị " kiểu cái gì cũng biết : ))
Người ta có ý tốt chia sẻ với những người ko biết như mình với lời lẽ lịch sự khiêm tốn ngay từ đầu, mấy bác biết rồi hay biết hơn có thể đóng góp, chứ comment kiểu này thì thật sự ko thông minh chút nào : )) và đây là tình trạng chung của hầu hết các diễn đàn ae tham gia chia sẻ học hỏi.
"Vậy là thông minh đó hả? Sao giống như mới biết đi xe lẫy số vậy trời:("​
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Lẩy số trên xe BMW thiết kế rất thông minh, em xin tóm tắt sơ lượt và các tips dùng lẩy số như sau:

+ Thiết kế an toàn: Sẽ không có chuyện khi chạy tốc độ cao mà về được số thấp - gây nguy hiểm hộp số - các bác cứ tha hồ kéo dấu trừ, hộp số nó tự khóa lại ở số mà máy xe hoạt động an toàn, không cho về nữa.

Sẽ không có chuyện tua máy "chạy" qua giới hạn red line ở chế độ sang số bằng tay, khi đến redline, số sẽ tự tăng để bảo vệ giảm vòng tua máy.

+ Thiết kế thông minh:
1. Lẩy số dùng được ở mọi chế độ chạy từ eco, comfort, sport, manual...tiện dụng.

2. Số tự về thấp tự động (khi đang dùng lẩy số) ở tốc độ thấp - để đảm bảo sức mạnh tối thiểu của xe. Cho dù các bạn cố tình tăng số, nó sẽ tăng nhưng sẽ tự giảm sau đó khi tốc độ xe không đảm bảo.

3. Khi dùng lẩy số, xe nó "hiểu" bạn đang muốn can thiệp hộp số và chạy với ý mình, nên khi bạn giữ đều ga, xe chạy ổn định ở một khoảng thời gian nhất định, nó sẽ tự động trả về chế độ bình thường sang số tự động. Nhưng nếu chân ga hoặc chân thắng của bạn đang tác động thay đổi, xe nó "hiểu" bạn đang chạy (có thể là đua) và nó vẫn giữ chế độ sang số bằng lẩy số cho bạn.

Nói một ví dụ: bạn đang chạy D tự động, cần vượt một loạt xe phía trước, kéo cần (-) về số số sẽ về cấp nào đó, ví dụ M3 (là số 3) và bạn vượt xe, vượt qua 1,2 xe thì phải vào vì đường phía trước kg cho phép, nên bạn thắng, xe vẫn giữ M3, sau đó ga vượt tiếp....khi chạy thế này thì số nó sẽ để cho bạn chủ động, cho đến khi chân ga bạn không đổi nhiều hay liên tục, số nó sẽ tự về D tự động. Cực kỳ thông minh.:D

Chế độ D
View attachment 402550

Sang số bằng lẩy số, hiện số đang chạy, nhưng là vẫn chế độ D
View attachment 402549

4. Đổ đèo bằng lẩy số: Khi đổ đèo, với những xe không có lẩy số, chúng ta thường về số bằng cần hoặc chế độ chạy như DS (drive sport) MS (manual sport - sang số bằng cần). Các chế độ này hoàn toàn thích hợp và an toàn cho việc đổ đèo. Nhưng nếu chúng ta có lẩy số thì việc đổ đèo bằng chế độ D (bình thường) và can thiệp lẩy số rất thích hợp. Nó diễn ra như sau: vẫn giữ chế độ D chạy bình thường, kéo lùi 1 hoặc 2 số tùy đèo/tốc độ, lúc nào xe đang đổ đèo nên hầu như chân ga ít tác động và chân thắng sẽ dùng nhiều hơn + hãm bằng máy xe.

Như trên em đã nói, khi xe chạy đều đặn ở 1 tốc độ trong một khoảng thời gian, nó sẽ tự chuyển sang số tự động, nhưng ở trường hợp đổ đèo như thế này (chân ga tác động ít) xe nó "hiểu" là đang đổ đèo (do thế nào thì cái này phải hỏi hãng - nhưng chung quy là nó tính toán các thông số, tua máy, lực kéo, tốc độ, hành vi người lái) nên xe nó SẼ GIỮ SỐ MÌNH ĐANG VÀO và không chuyển số. Thông minh đến không ngờ :) - các bác cứ thế mà chỉ có phụ thắng + ga nhẹ xe nó sẽ chạy với số mình đã tác động.

Vì sao chế độ chạy này hay hơn DS hay MS? Khi chạy DS hay MS là xe đã chuyển sang chế độ Sport, nên xe sẽ phản ứng nhanh, mạnh, nếu các bác chạy 30-50 km đường đèo với nhiều người trên xe thì quả là...muốn ói. Còn nếu chạy D với lẩy số, xe sẽ phản ứng bình thường êm ái thậm chí là tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn so với cách thông thường. Sau khi hết đèo các bác cứ đều ga lại, xe nó tự chuyển sang số tự động. Trước khi có cái này, em đổ đèo bằng DS và quên luôn một đoạn khá dài khi chạy đường bằng.

Đây là một điều tuyệt vời của thiết kế lẩy số trên xe BMW.
Em các bác cả đời toàn chạy số sàn xe Nhật xe Mỹ, mấy năm rồi mới có tiền mua cho vợ chồng mỗi người 1 cái xe Hàn (Hyundai i10 và Kia Sorento), thấy tính năng chế độ manual của 2 xe này y hệt như bác mô tả về BMW. Nó cũng tự nhảy lên khi vòng quay cao khi xuống dốc (hồi đầu còn tưởng nó bị lỗi), nhảy xuống khi giảm tốc độ xe hoặc đạp phanh, cũng có tính năng giảm lượng nhiên liệu khi đổ đèo bằng số (sorento nó có vạch báo đang hút bao nhiêu xăng theo thời gian thực), em cứ tưởng mấy cái đó là đương nhiên của các xe số tự động chứ. Rồi khi đạp mạnh ga nó tự giảm số kết hợp bù trừ ga để tăng tốc nhanh hơn mà không bị khựng, còn nếu đạp lên từ từ thì nó luôn kéo số cao nhất có thể cho tiết kiệm xăng. Xe i10 còn tắt đèn Eco khi đạp quá mạnh khiến xe tốn xăng. Bác xem lại mấy cái ưu việt của BMW chứ những cái bác kể hình như đã thành tiêu chuẩn cho mọi xe từ rẻ tới đắt tiền rồi.
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.480
113
Em chạy ké xe Porsche có 2 cái muỗng này và chức năng cũng chỉ được như BMW này thôi chứ ko có gì đặc sắc hơn -> lẫy số xe Porsche quá dỏm. Xe mắc mà ko có gì đặc sắc =))
 
Hạng D
17/12/07
3.202
63
48
Em chạy ké xe Porsche có 2 cái muỗng này và chức năng cũng chỉ được như BMW này thôi chứ ko có gì đặc sắc hơn -> lẫy số xe Porsche quá dỏm. Xe mắc mà ko có gì đặc sắc =))
Dạo này khỏe không bác hihi
 
Tập Lái
3/1/16
23
1
3
31
Em chạy ké xe Porsche có 2 cái muỗng này và chức năng cũng chỉ được như BMW này thôi chứ ko có gì đặc sắc hơn -> lẫy số xe Porsche quá dỏm. Xe mắc mà ko có gì đặc sắc =))
Bắc bật nắp capo lên chiêm ngưỡng 15' thì bác sẽ tìm thấy sự đặc sắc của nó.