Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em các bác cả đời toàn chạy số sàn xe Nhật xe Mỹ, mấy năm rồi mới có tiền mua cho vợ chồng mỗi người 1 cái xe Hàn (Hyundai i10 và Kia Sorento), thấy tính năng chế độ manual của 2 xe này y hệt như bác mô tả về BMW. Nó cũng tự nhảy lên khi vòng quay cao khi xuống dốc (hồi đầu còn tưởng nó bị lỗi), nhảy xuống khi giảm tốc độ xe hoặc đạp phanh, cũng có tính năng giảm lượng nhiên liệu khi đổ đèo bằng số (sorento nó có vạch báo đang hút bao nhiêu xăng theo thời gian thực), em cứ tưởng mấy cái đó là đương nhiên của các xe số tự động chứ. Rồi khi đạp mạnh ga nó tự giảm số kết hợp bù trừ ga để tăng tốc nhanh hơn mà không bị khựng, còn nếu đạp lên từ từ thì nó luôn kéo số cao nhất có thể cho tiết kiệm xăng. Xe i10 còn tắt đèn Eco khi đạp quá mạnh khiến xe tốn xăng. Bác xem lại mấy cái ưu việt của BMW chứ những cái bác kể hình như đã thành tiêu chuẩn cho mọi xe từ rẻ tới đắt tiền rồi.

Hi bác,
Cái dòng chữ đỏ bác có ghi nhầm kg ạ? Lẽ ra đã dùng lẩy số thì nó chỉ tự nhảy số khi vòng tua đạt mức rất cao (ví dụ gần red line) chứ kg thể đổ dốc mà nó tự nhảy lên số được. Nếu nó tự nhảy trong trường hợp này thì y chang như chạy D tự động vào số rồi.

Còn dòng chữ xanh chắc là kg liên quan đến lẩy số, chạy D auto bình thường đạp thốc ga nó sẽ tự về số, chứ đã can thiệp lẩy số mà đạp thốc ga nó còn về số nữa thì hơi lạ.

Có gì hay bác chia sẽ thêm!
 
Hạng B2
10/9/15
143
95
28
49
Các bác nào rành xin chỉ giáo thêm để mọi người học hỏi. Viết lung tung chẳng đem lại bổ ích cho người chưa biết .Tks.:3dngacnhien:
 
  • Like
Reactions: hocnt and Latumi
Hạng C
22/2/12
892
547
93
Paddle Shift biết sử dụng rất hay, để chế độ S, đường đẹp, tắt nhạc( hạ kính, tắt máy lạnh nếu thích) điều khiển chân ga kết hợp lẫy số, như xe số sàn khi chuyển số kết hợp ga + côn + cần số, còn xe số tự động thì không còn chân côn (rảnh được 1 giò :3dcuoi:) >>>>>mang đến cảm giác rất sport không thua cảm giác xe số sàn nhiều lắm.
PS : mấy con chấm to còn đã hơn nữa.
 
  • Like
Reactions: 22Lúa
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
Em thích xài cái cần số hơn nhìn nó pro hơn cài cái lẫy số này. Đổ đèo hay vượt gì cũng chơi Sport cho nó máu.
 
Hạng C
26/12/12
739
467
63
Cảm ơn hội trưởng, em sẽ để dành tiền mua 2 cái mái chèo về khẩy khẩy chơi. :)
 
Hạng D
20/12/13
1.865
1.715
113
Xe có lẫy số trên vô lăng , các chế độ chuyển số đều như BMW bác nêu hết
Thật hả bác, sao con Toy Altis 2.0V 2009 nhà em ngày đó nó cũng có Paddle Shift mà nó đâu có thông minh như này đâu ạ, nó chỉ biết phản ứng có 1 kiểu à. Em thấy khác nhiều đấy chứ, 1 loại là Paddle Shift có não và 1 loại là Paddle Shift không não.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: ©PCKB© and B35
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Hi bác,
Cái dòng chữ đỏ bác có ghi nhầm kg ạ? Lẽ ra đã dùng lẩy số thì nó chỉ tự nhảy số khi vòng tua đạt mức rất cao (ví dụ gần red line) chứ kg thể đổ dốc mà nó tự nhảy lên số được. Nếu nó tự nhảy trong trường hợp này thì y chang như chạy D tự động vào số rồi.

Còn dòng chữ xanh chắc là kg liên quan đến lẩy số, chạy D auto bình thường đạp thốc ga nó sẽ tự về số, chứ đã can thiệp lẩy số mà đạp thốc ga nó còn về số nữa thì hơi lạ.

Có gì hay bác chia sẽ thêm!
Không nhầm đâu bác, cao ở đây là lên sát vạch đỏ trên đồng hồ tua máy. Em nhìn không nhầm thì trên 5500rpm nó nhảy số lên, dưới 1500rpm nó hạ số xuống với xe Sorento. i10 thì ko để ý kỹ vì chủ yếu bà xã đi.

Túm lại là em chưa thấy hộp số BMW nó thông minh hơn những hộp số phổ thông trên các xe bình dân ở điểm nào. May ra khôn hơn mấy hộp số có tuổi đời xấp xỉ 10 năm trên những xe lỗi thời như của Toyota lắp ráp tại VN thôi.

Đọc bài của bác như kiểu phụ huynh kể chuyện con mình học xong cấp 1. Cháu nó giỏi lắm, thông minh lắm, đếm được từ 1 đến 100 lại biết đánh vần cả chữ hoa lẫn chữ thường, thậm chí đọc được cả chữ viết tay lẫn chữ đánh máy. Chả nhẽ em các bác lại xông vào phán 1 câu: đứa nào học hết lớp 1 chả làm được những việc đó, nói gì tới đứa học xong CẤP 1.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: moonriver