Thảo Luận Chung Thu phí cầu Phú Mỹ

Hạng B2
21/3/07
422
3
18
Có ai bắt fải đi qua cầu Phú Mỹ đâu nhỉ? Muốn đường xá ngon mà không chịu đóng tiền thì lấy đâu ra tiền để xây;)
 
Hạng D
14/11/08
1.908
560
113
Biên Hoà
streaker nói:
Có ai bắt fải đi qua cầu Phú Mỹ đâu nhỉ? Muốn đường xá ngon mà không chịu đóng tiền thì lấy đâu ra tiền để xây;)

Đóng tiền là nghỉa vụ rồi bác ơi, tuy nhiên ở VN mình thu phí nhiều quá, và không hợp lý nữa.
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
Làm cây cầu mới khó, vậy mà chỉ có cái việc thu phí mà đóng cầu không cho xe chạy những 7 tháng.
 
Hạng D
14/11/08
1.908
560
113
Biên Hoà
carolw nói:
hi vọng chúng lấy tiền ấy để làm việc thiện.

Năm 2010 rồi đó bác, bác có nằm mơ chúng mới lấy tiền đó làm việc thiện. Theo em được biết thì cầu Phú Mỹ thuộc dự án BOT, do đó thu phí là để trả tiền xây cầu thôi.
 
Hạng D
14/11/08
1.908
560
113
Biên Hoà
Cầu Phú Mỹ lãng phí từng ngày
TT - “Một năm làm nhà, ba năm làm cửa” là điều bất hợp lý. Thế nhưng những điều bất hợp lý như vậy không khéo đang tồn tại đầy rẫy trong cuộc sống.
Việc xây cầu Phú Mỹ và phương án phân luồng giao thông cùng với thu phí qua cầu Phú Mỹ là một ví dụ cụ thể. Việc “làm nhà” - xây cầu Phú Mỹ đã được khánh thành từ cuối năm 2009, thế nhưng việc “làm cửa” - phân luồng, thu phí qua cầu kéo dài đến nay.
Sự chậm trễ của việc làm cửa tất nhiên gây ra lãng phí. Sự chậm trễ trong việc phê duyệt phân luồng, thu phí qua cầu cũng vậy. Chỉ có điều sự lãng phí do một căn nhà chậm được đưa vào sử dụng chỉ là hạt cát so với sự chậm trễ của một chiếc cầu. Theo Công ty cầu Phú Mỹ (PMC), việc chậm thu phí giao thông qua cầu Phú Mỹ mỗi tháng gây thiệt hại cho công ty khoảng 200 tỉ đồng.
Đây chỉ là thiệt hại của một công ty chứ chưa phải thiệt hại của nền kinh tế và của xã hội. Thiệt hại của nền kinh tế sẽ phải tính thêm chi phí thời gian, xăng xe, sức người... để vận chuyển hàng hóa thêm hàng chục kilômet vì phải tiếp tục đi vòng vào nội ô TP.HCM.
Thiệt hại của xã hội sẽ phải tính thêm chi phí về ô nhiễm môi trường, ách tắc giao thông và sức khỏe người dân. Như vậy, phê duyệt phương án phân luồng và thu phí qua cầu sớm ngày nào sẽ tốt ngày đó.
Có lẽ cũng cần đặt vấn đề về tính hợp lý và hợp pháp của việc đóng cầu khi chưa được phê duyệt phân luồng và thu phí. Tại sao không cho xe qua cầu miễn phí một thời gian? Có lẽ nó không gây thiệt hại gì đáng kể cho công ty.
Bù lại, khi bắt đầu thu phí chính thức, số lượng xe qua cầu sẽ nhanh chóng đạt mức mong đợi. PMC cũng đã thấy ra vấn đề này và họ hoàn toàn đồng ý chưa thu phí, nhưng nếu chưa phân luồng mà cho xe lớn qua lỡ có tai nạn thì ai chịu? Cách lý giải này không phải không có lý, nhưng qua đó cũng cho thấy sự vận hành chưa đồng bộ.
Cầu Phú Mỹ chỉ là một đầu mối trong cả một hệ thống giao thông gắn kết và hỗ trợ cho nhau. Thế mà một cây cầu huyết mạch nối từ đông sang tây của TP.HCM lại không được sử dụng hiệu quả dù đã xây xong.
Quyết định mới nhất được đưa ra là từ ngày 18-3 sẽ cho xe lớn qua cầu Phú Mỹ với điều kiện PMC phải hoàn chỉnh phương án phân luồng giao thông để Sở GTVT TP.HCM phê duyệt. Liệu chuyện cây cầu lãng phí từng ngày này có chấm dứt vào thời điểm 18-3?
TS NGUYỄN SĨ DŨNG
 
Hạng D
6/7/08
4.323
3.072
113
Nếu các bác không muốn đóng tiền cầu Phú Mỹ thì cứ đường cũ mà chạy (vòng cầu Sài gòn), rồi nhớ tính coi tiền xăng và tiền cầu Phú Mỹ cái nào rẻ hơn nhé các bác.

Em thì em chả ưa cái cầu Phú Mỹ nhưng cùng cần tiền để xây cầu thì phải có phí để hoàn vốn, chứ có ai cho tiền dâu. Thuế xăng dầu thì....rơi rớt mẹ hết rồi.
 
Hạng C
10/10/09
950
2
18
Em thì vẫn thích đi đường Đỗ Xuân Hợp về qua cầu Phú Mỹ hơn, đường tuy nhỏ nhưng không bao giờ bị kẹt xe các bác ah.