Xe em dán epass mà mấy lần qua Bình Dương lúc nhận lúc không. Có lần nó nhận ngon, lần sau nhớ đi đúng làn đấy lại không nhận nữa. Vừa bực mình vừa xấu hổ vì phải dừng hẳn lại rồi xe sau người ta phải đợi mình.
Lúc thì chiều đi bị, chiều về không, bữa thì ngược lại. Bữa nào may mắn thì trót lọt hẳn.
mình cũng dán Epass, hôm thứ 7 rồi mình đi qua trạm thu phí Suối Giữa cũng không đọc thẻ được, phải chờ nhân viên ghi bảng số xe và mở cổng, lúc về thì mấy bạn nhân viên ra đứng sát đường ghi biển số và mở cổng luôn, đi qua 2 phút sau có tin nhắn trừ tiền.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng C
18/3/20
946
914
93
39
mình cũng dán Epass, hôm thứ 7 rồi mình đi qua trạm thu phí Suối Giữa cũng không đọc thẻ được, phải chờ nhân viên ghi bảng số xe và mở cổng, lúc về thì mấy bạn nhân viên ra đứng sát đường ghi biển số và mở cổng luôn, đi qua 2 phút sau có tin nhắn trừ tiền.
Hạ tầng thì như hàng mã, đổ cả núi tiền vào không biết bay đi đâu mất rồi.
 
  • Like
Reactions: alituantb
Hạng C
20/9/19
573
1.341
93
44
học Tây thì còn lâu, nhưng etc ở Việt Nam nếu đúng chuẩn vẫn giảm tốc chạy phăng phăng qua ngon lành đó bác, nhưng do nhiều ông óc bò k dán cứ đi vào làn đó cộng thêm lỗi lằm lỗi lốn
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng D
29/7/16
1.573
388
93
49
Trạm thu phí ở VN làm để thu tiền tươi mà...! Thu tự động chẳng qua chức năng phụ thôi.
Mà thật ra như EU cũng còn nhiều trạm thu phí na ná như thế mà... có tự động 100% đâu nào. Nếu khg thiết bị dán xe tèo thì nàm thao...
 
Hạng D
10/10/09
4.178
720
113
Ở châu Âu, trạm thu phí có khác gì ở VN đâu. Có chăng là thu tự động bằng thẻ hoặc đút tiền mặt vào máy thu phí.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Em xưa giờ có thắc mắc thế này

Ở bên Nhật, khi muốn qua trạm thu phí tự động không dừng, em đăng ký làm thẻ ETC (dạng thẻ chip).
Để có thể sử dụng được thẻ này, em phải gắn một thiết bị vào bên trong xe rồi nhét thẻ vào.
Thiết bị này không phải cứ gắn là xài được ngay mà phải làm thủ tục đăng ký theo phương tiện.

Ở Việt Nam em thấy chỉ xài mỗi một cái miếng dán gì đó, vậy dán miếng dán đó có phải đăng ký gì không?
Và liệu có phải do nguyên nhân đây chỉ là một miếng dán nên độ nhạy kém, lúc đọc được lúc không hay không?
 
Hạng D
9/1/16
1.704
3.512
123
Sài Gòn
Em xưa giờ có thắc mắc thế này

Ở bên Nhật, khi muốn qua trạm thu phí tự động không dừng, em đăng ký làm thẻ ETC (dạng thẻ chip).
Để có thể sử dụng được thẻ này, em phải gắn một thiết bị vào bên trong xe rồi nhét thẻ vào.
Thiết bị này không phải cứ gắn là xài được ngay mà phải làm thủ tục đăng ký theo phương tiện.

Ở Việt Nam em thấy chỉ xài mỗi một cái miếng dán gì đó, vậy dán miếng dán đó có phải đăng ký gì không?
Và liệu có phải do nguyên nhân đây chỉ là một miếng dán nên độ nhạy kém, lúc đọc được lúc không hay không?
Ở VN có loại thẻ của bạn, họ gọi là cục OBU gì đó, chỉ có đúng cái cao tốc Long Thành - Dầu Giây sài cái này, mà chả được nhiêu, dùng cái thẻ như cái thẻ master vô máy đọc như bên Nhật của anh (mình thấy nó giống giống kiểu thuê bao truyền hình cáp ở VN, cấp cho cái thẻ có gắn chip, gắn vào cục moderm của nhà mạng, cái thẻ tích hợp các thông tin thuê bao mà mình đăng ký). Công nghệ này hình như cũ rồi.
Ở VN nó quét theo cái mã vạch cài lên thẻ. Em đi Đài Loan thấy VN dùng giống Đài loan, bên Đài nó bán thẻ theo dạng thẻ cào hay sao đó, vô trạm dừng chân là có người lại dán theo yêu cầu của tài xế và nó cũng có loại dán chết luôn (liên kết với tài khoản bank) giống ở VN, trạm dừng chân nó đông nên em cũng không tiện hỏi, chỉ thấy dán cái tem ngay đèn pha.
Miếng dán đó ở VN phải đăng ký thông tin thuê bao xe qua app trên điện thoại, nếu anh không đăng ký bổ sung đầy đủ thông tin trong vòng bao nhiêu ngày thì miếng dán đó nó vô dụng vì tài khoản không tương thích (hay sao đó quên mất từ chính xác vì có bác Oser cũng đã bị rồi, phải lên cửa hàng để bổ sung thông tin).
 
Hạng B2
11/6/16
372
424
63
Em thấy bác nói tới Đài Loan nên có thử tìm hiểu thì thấy đúng là ở Nhật nó sử dụng công nghệ cũ thật. Đài Loan hồi xưa cũng xài cái OBU này nhưng do chi phí ban đầu cao nên ít người sử dụng cho tới khi chuyển qua áp dụng e-tag thì số người sử dụng mới tăng lên. Bên Nhật nó còn liên quan tới thẻ tín dụng nên tỷ lệ người sử dụng còn thấp hơn Đài Loan. Có lẽ do đã lỡ đầu tư rồi nên sửa đổi nó khó, kiểu như một nước Nhật mà xài hai tần số điện dân dụng do vấn đề lịch sử vậy, cũng chẳng biết làm sao.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
9/1/16
1.704
3.512
123
Sài Gòn
Cái tem dán tại các trạm dừng chân ở ĐL mà mình nói, có lẽ nó là cái tem theo mệnh giá, hết tiền sản trong tk hoặc vì lí do gì nó thì nó dán cái tem đó lên (chắc chạy hết tiền thì thôi, lại lột tem ra, kkk). Họ quản lý theo cái xe đang lưu thông, đối tượng là cái xe đang chạy trên cao tốc, chứ không quan tâm thằng chủ xe là thằng lào. Chắc tài xế nạp tạm để đủ tiền đi tiếp (không đủ nó vẫn cho chạy, nhưng đến cuối nó phạt cho chết). Ít xe dán dán kiểu đó.
Các xe khác thấy vẫn tấp vô nghỉ, ô tô cá nhân khá nhiều nhưng không dán (có lẽ dùng loại liên kết tài khoản như ở VN đang triển khai). Không dám xăm soi kỹ xe người ta, vì lúc đó ở VN cũng chẳng mặn vụ vetc hay epass gì cả.
Làm biếng google tìm hiểu vụ này bên Đài quá, nên nhớ sau nói vậy. Cuối năm nay qua đó chơi nữa thì tìm hiểu kỹ hơn, kkkk.