Tập Lái
26/10/21
34
553
83
Mấy ông không dán ngụy biện quá. Người ta thông báo khuyến n khích cho thời gian mấy năm rồi mà không chịu dán nữa thì lỗi do ai? Tui dán epass 2 năm trước, điện thoại 1 phát có người xuống tận nơi làm hồ sơ giấy tờ rồi dan luôn miễn phí. Có tốn miếng sức nào đâu mà không làm? Liên kết viettel money đi nhiêu nạp nhiêu dư thì rút về tài khoản. Có tiền mặt thì ra quầy giao dịch nạp vô. Vô áp bấm nút phát nó chỉ luôn đường ra quầy giao dịch gần nhất. Có gì khó đâu mà chửi? Còn lôi luật này luật no, quyền n này quyền kia vào chửi nghe mắc mệt.
Anh này nói đúng nè. mấy anh ko chịu dán, chống đối này nọ lý sự cùn vãi. Mịa dán cái thẻ miễn phí, nạp vài trăm nghìn thì cũng giống như nạp tiền điện thoại thôi, tiện lợi bao nhiêu khi qua trạm, có khỉ gì đâu mà lý luận rằng 'tiền ông ông thích để trong túi ông'. Giờ thêm liên kết Viettel Money trích tiền tự động, ko cần phải nạp vào Epass.
Miệng thì đòi chủ trạm BOT minh bạch doanh thu, thì ETC là một trong những cách để cơ quan quản lý NN từng bước kiểm tra, minh bạch doanh thu của chủ trạm, về lâu dài thì việc này có lợi cho chính các chủ xe chứ cho ai? Vậy mà lúc dán miễn phí, năn nỉ dán, thì éo dán, tới hồi bị tính phí thì chửi đổng.
Đúng là Nhà nước này có những việc làm ko có lợi cho dân, nhưng riêng việc dán thẻ ETC này tôi thấy có lợi, rất nên làm.
 
Tập Lái
26/10/21
34
553
83
Thêm phát xử lý thế này thì noai thật chả dại chơi epass
Cho mình hỏi xíu: giờ mấy chủ xe bị đăng ký lậu Epass, thì xé hoặc dán đè cái tem Epass đi, rồi dán thẻ VETC, có được không? Nếu được thì khỏi phải lên Cty Epass thanh lý hđ luôn.
 
Hạng B2
9/9/16
342
372
63
38
Cám ơn bác nói rõ. Tuy nhiên, đã gọi là "góc nhìn từ nhiều phía " - ở đây là 3 bên, NN -cty kinh doanh - người dùng thì nên công bằng.

(1) Đồng ý thu phí tự động là công cụ của NN để kiểm soát doanh thu. Cứ cho là vì mục đích tốt đẹp - là tính đúng, đủ, chính xác để giảm thời gian thu phí - thì đó cũng không thể là lý do biện minh NN đứng ra ép 100% người dùng phải dán, phải nạp tiền - nếu không sẽ phạt nặng, tịch thu bằng lái!
(2) Bác có thể chứng minh là việc thu phí bằng tiền mặt là làm ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác? Và tổ chức cá nhân khác ở đây là ai? là NN? Vậy NN là 1 bên tham gia quan hệ dân sự này hay là trọng tài? 1 lần nữa, việc minh bạch số thu ở đây là trách nhiệm của NN, là quan hệ của NN và cty đường cao tốc, theo hợp đồng BOT kí giữa 2 bên. Dính dáng gì đến người dùng?
(3) Mình dân đen, đi làm nộp thuế thấy mie. Bị thu không trốn được thì đúng hơn. vậy thôi, chả hiểu hô hào khẩu hiệu gì đâu.
Bác có vẻ thích triết lý. Mình tặng bác lời của anh Khải khi còn bán khăn made-in-Vietnam
View attachment 2757634
Bác lại nhầm rồi:
1/ Nhà nước không bắt buộc 100% xe ô tô phải sử dụng ETC trên tất cả các tuyến đường, mà chỉ yêu cầu sử dụng trên cao tốc và các trạm BOT có làn ETC, điều này để đảm bảo minh bạch doanh thu đồng thời giảm thời gian trả phí, hạn chế ùn tắc, hàng hóa được lưu thông nhanh chóng ===> tính toán lại thời gian thu phí, giảm năm thu, hàng hóa không bị ún ứ, tiết kiệm chi phí vận tải cho người dân và doanh nghiệp.
2/ Trách nhiệm của nhà nước về về việc minh bạch số thu, như mình đã nói ở trên là nhà nước đang sử dụng công cụ của mình đó là ETC. Còn việc sử dụng thu phí tiền mặt làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đó là: Không minh bạch số thu, dẫn tới kéo dài số năm thu phí, ảnh hưởng trực tiếp đến túi tiền của mọi người từ người lưu thông chủ động đến người tiêu dùng bị động vì tất cả chi phí từ sản xuất đến vận tải đều được cộng vào giá thành sản phẩm và người chịu thiệt cuối cùng chính là người dân chúng ta.
3/ Bác sống ở bất cứ nơi nào trên hành tinh này đều phải đóng thuế, bằng cách này hay cách khác, cần gì hô hào bác.
P/S: vụ a Khải thì mình thua bác rồi, trả lại bác cái hình nha =))
Thu phí không dừng sắp tới giờ G: Cái nhìn từ nhiều phía