Hạng D
25/10/20
1.577
19.647
98
57
Hôm qua 28/7 đi Dalat về, chiều SG-LT kẹt cả 10 km ngay trạm ra QL51 mà không xả trạm
Xin nói rõ là tôi đã dán ETC , để khỏi tranh cãi thuộc phe ủng hộ hay phản đối ETC.

Tôi vẫn dùng nó. Nhanh, tiện. Nhưng vẫn thấy việc triển khai ETC hiện mang tính cưỡng chế ép buộc nhiều, sai lệch bản chất là một quan hệ dân sự giữa bên cung cấp dịch vụ và bên dùng dịch vụ. Bên cung cấp dịch vụ ở đây thậm chí cũng không phải là nhà nước luôn.

- Vì sao tại trạm thu phí chỉ có vài làn xe? Mở rộng ra ít nhất 10- 15 làn xem có kẹt không? Phân làn trước trạm và gộp làn sau trạm vài km để các xe có thời gian nhập lại thành 2 làn trên cao tốc xem có kẹt không?
- Vì sao không xả trạm khi kẹt SML ? thẻ cũng mấy anh ấy, hệ thống cũng thế, đầu đọc ... etc.. nghĩa là mấy anh làm tất, vậy lỗi hệ thống là do ai? sao lại bắt chúng tôi chịu kẹt xe SML như thế? Có quy định phải xả trạm rõ ràng, nhưng chỉ phạt có hơn 100 tr, mấy anh cao tốc méo sợ, cứ cho kẹt để thu tiền. Sao NN không xử lí? Cái đó mới đúng chức năng của NN.
- Tiền mặt cụ Hồ hiện vẫn là tiền pháp định, vì sao không cho tôi trả = tiền mặt? anh thích nhanh thì dán, nạp tiền, phi vào làn ETC. Tôi thất nghiệp, thời gian vô tư, phải có làn trả cash cho tôi chứ? Còn nếu tôi đi vào làn ETC thì anh có quyền từ chối phục vụ tôi; nếu gây thiệt hại (cản trở giao thông) thì kiện ra tòa dân sự. Đằng này 1 ông Phó TTg lên đe dọa phạt tiền, tước bằng lái. Xin hỏi điều khoản nào trong Luật GTDB cho phép tước bằng lái trong trường hợp này?
Trước khi triển khai thu phí tự động anh đi có kẹt không ???
 
Hạng C
7/10/19
928
1.375
58
45
Chưa có ETC thì kẹt xe ở trạm thu phí. Giờ có ETC thì bớt kẹt ở trạm và chuyển sang kẹt toàn tuyến...Vì đường cũng chỉ có vậy...
 
Hạng B2
9/9/16
342
372
63
38
(1) Bác cũng đồng ý là "Thứ nhất: bác nói về quan hệ dân sự, ok, bác nói đúng, cao tốc tụi nó xây nó thu tiên thì nó có quyền áp dụng loại hình thu như thế nào, giống như nhà bác xây, bác muốn cho loại người nào, óc chos hay người hiểu biết vào là quyền của bác, bác ko thích thì đi đường quốc lộ, tỉnh lộ, đường làng nhà bác cho nó đỡ tốn phí."

Vậy xin hỏi có ông chủ đầu tư cao tốc nào công bố là tao xây đường này chỉ cho bọn có dán ETC vào không? hay ông nào cũng cố trì hoãn đến cùng, cố mọi cách để được thu tiền mặt + ETC? NN bắt buộc mới phải làm một cách miễn cưỡng? Miếng ngon dễ gì nhả dễ thế.
Bản chất ở đây là NN không quản lí được doanh thu của mấy ông trời con này nếu không triển khai 100% ETC. Bác có cần đưa ví dụ không? Thay vì tìm cách quản lí, chế tài theo hợp đồng, phạt, hay thậm chí đốt lò mấy ông cao tốc...., vốn rất khó hay không thể làm được ở cơ chế này, nên NN chọn cách đè dân ra bắt dán ETC. Dân dám nói không?
Vậy có (2) là dễ hiểu.

Không hiểu , hay hiểu mà cố tình ngụy biện đánh lận con đen ,công kích cá nhân, cả vú lấp miệng , thì hoặc ngu, hoặc rất ngu, hoặc là phường vô lại. Hoặc cả 3!

Đôi dòng gửi bác, không thân. hehe
Bác cũng biết là "...ông nào cũng cố trì hoãn đến cùng, cố mọi cách để được thu tiền mặt" vậy tại sao còn phản đối thu ETC, trong khi ETC để minh bạch khoản thu, nhà nước dễ dàng tính lại chi phí ===> có cơ hội giảm số năm thu phí tức là có lợi cho người dân vậy mà bác phản đối khác nào bác đồng tình với việc kéo dài thu phí, hút máu tài xế.
Gửi bác: "Chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại nỗi đau khổ của đồng loại mà chăm lo riêng cho bộ lông của mình..."
(Karl Marx).
 
  • Like
Reactions: nttanmam and HeroMC
Hạng D
25/8/16
2.877
6.022
113
Hôm nay đi từ Huế vào Tuy Hoà thì cao tốc ĐN-QN đã thu ETC 100%, QL thì còn 1 làn thu hỗ hợp. Lúc ra cao tốc và trạm QL thì thấy anh bán tải đi chung cứ phải nhờ máy xử lý sự cố, không biết ảnh dán thẻ gì, mình dùng VETC dám đèn 3 năm nay chưa một lần lỗi.
 
Hạng D
20/2/12
1.977
2.795
113
Bác cũng biết là "...ông nào cũng cố trì hoãn đến cùng, cố mọi cách để được thu tiền mặt" vậy tại sao còn phản đối thu ETC, trong khi ETC để minh bạch khoản thu, nhà nước dễ dàng tính lại chi phí ===> có cơ hội giảm số năm thu phí tức là có lợi cho người dân vậy mà bác phản đối khác nào bác đồng tình với việc kéo dài thu phí, hút máu tài xế.
Gửi bác: "Chỉ có súc vật mới có thể quay lưng lại nỗi đau khổ của đồng loại mà chăm lo riêng cho bộ lông của mình..."
(Karl Marx).
Chắc gì chuyển sang thu phí tự động ETC lại minh bạch bác? Bác tưởng họ không can thiệp vào phần mềm được à? Họ tạo ra được, thì họ chỉnh sửa được nhé!
 
Hạng B2
9/9/16
342
372
63
38
Tôi đã nói rõ là dán ETC và dùng từ lâu. Việc nào ra việc đó bác ạ:
(1) Việc bằng mọi cách trì hoàn thu phí ETC là của mấy ông làm cao tốc. Lý do tôi đã nói rõ. Và trách nhiệm kiểm soát doanh thu đúng, đủ, để có cơ hội " giảm số năm thu phí tức là có lợi cho người dân vậy mà bác phản đối khác nào bác đồng tình với việc kéo dài thu phí, hút máu tài xế" như bác nói là của NN. Nếu cần, NN với cả hệ thống trong tay, xử lí mấy ông đó, sao không làm?
(2) Góc nhìn của tôi ở đây rất nhất quán: NN đang bắt buộc người sử dụng đường cao tốc phải dán ETC mà không có lựa chọn nào khác. Thay vì để cho bên bán và bên mua tự thỏa thuận theo đúng quan hệ dân sự. Tôi ủng hộ quyền được lựa chọn trả tiền mặt, chứ không phản đối việc dán ETC. Đừng ngụy biện, bác ạ.
(3) Viện dẫn lời nói của Marx ở đây chả nói lên bác đứng trên lũ "súc vật" gì đó. Thậm chí khó đứng ngang hàng.
1/ Nhà nước đang làm và công cụ ở đây chính là thu phí tự động đây bác, bác lại cố tình không hiểu rồi?
2/ Đúng là người bán và người mua có quyền tự thỏa thuận, tuy nhiên với điều kiện thỏa thuận đó không làm ảnh hưởng tới quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân khác (cụ thể ở đây là để minh bạch số thu từ đó làm cơ sở giảm số năm thu phí lại)
3/ Mình sống ở đời, đôi khi phải hy sinh một tí xíu cái lợi ích cá nhân để vì cái chung thì xã hội mới phát triển được bác ạ, đừng ích kỷ quá, khó hòa nhập lắm.
 
Hạng B2
9/9/16
342
372
63
38
Chắc gì chuyển sang thu phí tự động ETC lại minh bạch bác? Bác tưởng họ không can thiệp vào phần mềm được à? Họ tạo ra được, thì họ chỉnh sửa được nhé!

" Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi nhỏ bé đầu tiên " có thể không hẳn là minh bạch nhưng cái gì cũng phải có bắt đầu bác ạ, thay đổi thì xã hội mới tốt lên được, cứ ý ạch theo lối mòn cũ thì mãi mãi cũng chỉ là kém phát triển.

 
Hạng D
25/10/20
1.577
19.647
98
57

" Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi nhỏ bé đầu tiên " có thể không hẳn là minh bạch nhưng cái gì cũng phải có bắt đầu bác ạ, thay đổi thì xã hội mới tốt lên được, cứ ý ạch theo lối mòn cũ thì mãi mãi cũng chỉ là kém phát triển.

Lý do đơn giản là thu phí tự động ĐỂ RÕ thu nhập 1 ngày của cao tốc là bao nhiêu ?? Nó sẽ hỗ trợ cho việc giảm thời gian thu phí của cao tốc và CÓ TIỀN THÊM CHO NGÂN SÁCH để tái đầu tư hạ tầng . VD : ai cũng biết cao tốc đang quá tải,kẹt xe ,trả tiền đi cao tốc nhưng lại chạy tốc độ rùa bò -> phải mở rộng cao tốc -> tiền đâu ? Tiền ở mấy cao tốc chây ỳ thu tự động chứ ở đâu ! Thu 3 báo 1 ,làm 1 phát ,lòi ra ngay !!!!!
 
Hạng D
20/2/12
1.977
2.795
113

" Cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi nhỏ bé đầu tiên " có thể không hẳn là minh bạch nhưng cái gì cũng phải có bắt đầu bác ạ, thay đổi thì xã hội mới tốt lên được, cứ ý ạch theo lối mòn cũ thì mãi mãi cũng chỉ là kém phát triển.

Vì cách vận hành của xã hội VN nó đã làm cho người ta hoài nghi mọi thứ! Hay nói chính xác hơn là mất niềm tin!