Toy sợ cả vios và yaris chết vì city nên mới giảm giá đó bác, chứ chung hãng nó bán không được con này thì bán con khác thôi, mắc gì phải giảm nếu ko ai đe doạ. Tương lai FT cũng sẽ như vậy, thời bây giờ không phải như cách đây 10 năm muốn mua 1 cái xe chỉ có 1,2 lựa chọn để hãng mặc sức hét giá.Vios nó không sợ chết, mà nó sợ hiệu ứng tiêu cực từ việc giảm doanh số, ảnh hưởng xấu tâm lý khách hàng trong khi những đối thủ của nó đều có khả năng giành giật thị phần, khác với FT đã an bài từ lâu. Ngoài ra nó bị chính người anh em của nó là Yaris nhập làm hệ quy chiếu so sánh.
Bác có thấy có một điều lạ là Yaris đã về ngang giá Vios, mà sao người ta vẫn mua Vios? Có khác gì xe mới đã giảm giá những người ta lại đi mua xẽ cũ có giá đắt hơn?
Nếu bác là doanh nghiệp, bác có thích cái "hiệu ứng" này không?
P/S: Doanh số Yaris thấp hơn vios là vì vios rộng hơn, phụ tùng đâu cũng có và rẻ, dáng sedan, giữ giá... đó là những gì mà người tiêu dùng cần khi mua xe dòng B.[/QUOTE]
Chỉnh sửa cuối: