2/3/14
1.327
1.287
113
Nghe ông chú vịt tel nói fortun sang 2018 giảm còn 5 chăm, trước bạ đóng 100 phần chăm, lấy bỉm 500 chai... vị chi 1 củ to dưỡi
 
Hạng B2
18/5/15
102
825
93
Giá sẽ giảm khoảng 200tr tương ứng với phần thuế NK giảm.
Cụ nào nói không giảm vui lòng nêu lý do cụ thể, nếu nói tăng thuế phí thì nêu luôn tăng loại thuế phí nào và tăng bao nhiêu %.
Lớn hết rồi nên nói gì cũng phải có căn cứ nhé các cụ.
 
Hạng B2
17/1/13
262
89
28
Nghe ông chú vịt tel nói fortun sang 2018 giảm còn 5 chăm, trước bạ đóng 100 phần chăm, lấy bỉm 500 chai... vị chi 1 củ to dưỡi
Năm nay chưa giảm thuế mà các hãng xe đã giảm giá ầm ầm rồi, nói gì đến năm sau,cuộc chiến giữa các hãng xe khốc liệt hơn và đặc biệt giảm thuế ! Còn hơn 5 tháng nữa thôi sẽ rõ mà, giờ ai mua xe,5 tháng sau k chừng sẽ tiếc nuối.....
 
  • Like
Reactions: Monitor
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Theo lý thuyết thị trường, giá sản phẩm giảm khi nào?
- ĐIỀU KIỆN CẦN:
1. Đẩy hàng tồn kho: Tồn nhiều quá, chi phí lưu kho tăng.
2. Ra phiên bản mới: Giảm để thúc doanh số bản cũ, và khẳng định tính hợp lý của bản mới
3. Chi phí đầu vào giảm: Giảm nhân công, giảm thuế phí, giảm chi phí vật liệu, giảm cước vận chuyển, giảm tỷ giá.
- ĐIỀU KIỆN ĐỦ:
1. Áp lực cạnh tranh đủ mạnh. Không giảm sẽ rơi phần lớn doanh số vào tay đối thủ trực tiếp.
2. Mức độ tham lam của thằng làm chính sách giữ nguyên, không đục nước béo cò, nói chung là tiền lốp bi chính sách giữ nguyên.
3. Lòng tham của Hãng giữ nguyên.

Chiếu vào trường hợp của Fortuner 2017 sẽ thấy: Nó thừa điều kiện cần, thậm chí thừa cách đây hàng thập kỷ nhưng luôn luôn thiếu điều kiện đủ. Vì thế sang năm Fortuner sẽ không giảm giá
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng B2
18/5/15
102
825
93
Theo lý thuyết thị trường, giá sản phẩm giảm khi nào?
- ĐIỀU KIỆN CẦN:
1. Đẩy hàng tồn kho: Tồn nhiều quá, chi phí lưu kho tăng.
2. Ra phiên bản mới: Giảm để thúc doanh số bản cũ, và khẳng định tính hợp lý của bản mới
3. Chi phí đầu vào giảm: Giảm nhân công, giảm thuế phí, giảm chi phí vật liệu, giảm cước vận chuyển, giảm tỷ giá.
- ĐIỀU KIỆN ĐỦ:
1. Áp lực cạnh tranh đủ mạnh. Không giảm sẽ rơi phần lớn doanh số vào tay đối thủ trực tiếp.
2. Mức độ tham lam của thằng làm chính sách giữ nguyên, không đục nước béo cò, nói chung là tiền lốp bi chính sách giữ nguyên.
3. Lòng tham của Hãng giữ nguyên.

Chiếu vào trường hợp của Fortuner 2017 sẽ thấy: Nó thừa điều kiện cần, thậm chí thừa cách đây hàng thập kỷ nhưng luôn luôn thiếu điều kiện đủ. Vì thế sang năm Fortuner sẽ không giảm giá
Tào lao! Thế 30% thuế NK giảm đi đâu?? Vào túi cụ ah?
 
  • Like
Reactions: Trang Anh Tuấn
Hạng B2
18/5/15
102
825
93
Bác nhìn thị trường giống như công thức 1+1=2 thì em khó tranh luận với bác.
Đang bàn giá xe thì cụ phải biết công thức tính giá xe nó như thế nào, cái công thức này được nhà nước ban hành bằng văn bản rõ ràng, nó là công thức toán học như 1+1=2 đó cụ.
 
  • Like
Reactions: Trang Anh Tuấn
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Đang bàn giá xe thì cụ phải biết công thức tính giá xe nó như thế nào, cái công thức này được nhà nước ban hành bằng văn bản rõ ràng, nó là công thức toán học như 1+1=2 đó cụ.
Đó chỉ là công thức tính chi phí đầu vào thôi bác. Cái đó ai mà không thuộc? dù không thuộc có thể search nó cũng ra ngay.
Còn mình bàn là bàn cái giá bán đầu ra.
Nằm giữa đầu vào và đầu ra nó là cả một câu chuyện dài có thể giải thích bằng khoa học biện chứng nhưng xen lẫn là rất nhiều yếu tố thần bí.
 
Hạng B2
18/5/15
102
825
93
Đó chỉ là công thức tính chi phí đầu vào thôi bác. Cái đó ai mà không thuộc? dù không thuộc có thể search nó cũng ra ngay.
Còn mình bàn là bàn cái giá bán đầu ra.
Nằm giữa đầu vào và đầu ra nó là cả một câu chuyện dài có thể giải thích bằng khoa học biện chứng nhưng xen lẫn là rất nhiều yếu tố thần bí.
Thế này nhé, nếu cụ mua 1 em FT 2017 thì cụ sẽ trả các khoảng sau:
1. Giá xe tại Indonesia + chi phí vận chuyển về VN.
2. Thuế NK của (1)
3. Thuế TTDB của (1)+(2)
4. Chi phí bán hàng + lợi nhuận
5. Thuế VAT của (1)+(2)+(3)+(4)
Nếu đợi sang 2018 thì ko phải trả mục (2) và kem theo la (3),(5) cũng sẽ giảm vì không còn (2).
Còn cái nằm giữa mà cụ nói thì xin bật mí với cụ là NN đang tìm cách để giảm giá xe lắp ráp trong nước nhiều hơn phần giảm của xe NK để cạnh tranh. Hy vọng cụ đã thông!
 
Hạng D
22/3/14
1.099
618
113
45
Biên Hoà, Đồng Nai
Thế này nhé, nếu cụ mua 1 em FT 2017 thì cụ sẽ trả các khoảng sau:
1. Giá xe tại Indonesia + chi phí vận chuyển về VN.
2. Thuế NK của (1)
3. Thuế TTDB của (1)+(2)
4. Chi phí bán hàng + lợi nhuận
5. Thuế VAT của (1)+(2)+(3)+(4)
Nếu đợi sang 2018 thì ko phải trả mục (2) và kem theo la (3),(5) cũng sẽ giảm vì không còn (2).
Còn cái nằm giữa mà cụ nói thì xin bật mí với cụ là NN đang tìm cách để giảm giá xe lắp ráp trong nước nhiều hơn phần giảm của xe NK để cạnh tranh. Hy vọng cụ đã thông!
Theo em qua năm 2018 giá xe fortuner sẽ giảm 30% trên giá hiện tại cho bản full 4x4, ai có nhu cầu đi lại thì mua hôm nay, có xe rồi thì ráng chờ qua 2018 đổi xe