2/3/14
1.327
1.287
113
Năm nay chưa giảm thuế mà các hãng xe đã giảm giá ầm ầm rồi, nói gì đến năm sau,cuộc chiến giữa các hãng xe khốc liệt hơn và đặc biệt giảm thuế ! Còn hơn 5 tháng nữa thôi sẽ rõ mà, giờ ai mua xe,5 tháng sau k chừng sẽ tiếc nuối.....
Năm sau có giảm nhưng đoán là 3 tháng đầu năm chắc loạn xạ thị trường lên. Ai cũng găm tiền chờ 2018. Lúc đó các sale tha hồ hét giá lót tay giao xe trước tết... dự là qua tết mới bình ổn về đúng giá đại lý niêm yết
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Thế này nhé, nếu cụ mua 1 em FT 2017 thì cụ sẽ trả các khoảng sau:
1. Giá xe tại Indonesia + chi phí vận chuyển về VN.
2. Thuế NK của (1)
3. Thuế TTDB của (1)+(2)
4. Chi phí bán hàng + lợi nhuận
5. Thuế VAT của (1)+(2)+(3)+(4)
Nếu đợi sang 2018 thì ko phải trả mục (2) và kem theo la (3),(5) cũng sẽ giảm vì không còn (2).
Còn cái nằm giữa mà cụ nói thì xin bật mí với cụ là NN đang tìm cách để giảm giá xe lắp ráp trong nước nhiều hơn phần giảm của xe NK để cạnh tranh. Hy vọng cụ đã thông!
Em không nhầm thì theo quy định mới từ tháng 07/2016, giá tính thuế phải bao gồm cả chi phí bán hàng và lợi nhuận định mức, tức là mục 4 phải đảo cho mục 2. Nhưng thôi, em cứ coi như công thức của bác là đúng. em muốn bác trả lời giúp em 2 câu hỏi:
1. "lợi nhuận" ở mục 4 nó tính như nào? phụ thuộc vào những yếu tố nào?
2. Những xe nào cạnh tranh trực tiếp với Fortuner mà đang được lắp ráp trong nước?
 
Tập Lái
24/5/17
27
14
3
33
Em không nhầm thì theo quy định mới từ tháng 07/2016, giá tính thuế phải bao gồm cả chi phí bán hàng và lợi nhuận định mức, tức là mục 4 phải đảo cho mục 2. Nhưng thôi, em cứ coi như công thức của bác là đúng. em muốn bác trả lời giúp em 2 câu hỏi:
1. "lợi nhuận" ở mục 4 nó tính như nào? phụ thuộc vào những yếu tố nào?
2. Những xe nào cạnh tranh trực tiếp với Fortuner mà đang được lắp ráp trong nước?
Em thấy bác này trích dẫn rất dễ hiểu và xúc tích .... rất mong những câu trả lời khác từ bác này ... em vẫn nghỉ FORTUNER sang năm sẽ có nhiều biến đổi
 
  • Like
Reactions: Matiz22
Hạng B2
18/5/15
102
825
93
Em không nhầm thì theo quy định mới từ tháng 07/2016, giá tính thuế phải bao gồm cả chi phí bán hàng và lợi nhuận định mức, tức là mục 4 phải đảo cho mục 2. Nhưng thôi, em cứ coi như công thức của bác là đúng. em muốn bác trả lời giúp em 2 câu hỏi:
1. "lợi nhuận" ở mục 4 nó tính như nào? phụ thuộc vào những yếu tố nào?
2. Những xe nào cạnh tranh trực tiếp với Fortuner mà đang được lắp ráp trong nước?
Khẳng định là thuế TTDB và thuế NK chỉ tính trên giá khai báo tại cảng, phần chi phí bán hàng và lợi nhuận chỉ chịu thuế VAT.
Xin trả lời bác là lợi nhuận sau 2018 vẫn giữ nguyên như 2017, không có việc lấy phần thuế giảm đưa vào làm lợi nhuận. Bằng chứng là tất cả các loại xe của Toy đều đang giảm giá kể cả FT 2017. Thời buổi bây giờ cạnh tranh + người tiêu dùng thông minh hơn, bớt cuồng hơn dẫn đến các hãng thi nhau giảm giá như thời gian vừa qua.
Xe nhập khẩu cạnh tranh với FT rất nhiều. Trong đó Isuzu MU-X nổi trội nhất về giá và option, khi thuế NK giảm về 0% dự giá của MU-X sẽ còn hơn 700tr cho bản MT, theo bác khi đó FT có giám chảnh và giữ nguyên giá như bây giờ không.
Về xe lắp ráp trong nước, NN đang có chính sách sẽ giảm thuế NK linh kiện, giảm thuế TTDB cho phần giá trị tăng thêm trong nước, khi có hiệu lực thì giá của tất cả xe LR trong nước điều giảm, trong đó có Innova và để đảm bảo tính hài hoà cho các dòng sản phẩm của mình bắt buột toy cũng phải giảm giá cho FT.
Tóm lại cho đến thời điểm này, tổng hợp tất cả các yếu tố chủ quan và khách quan, các biến động của thị trường và chính sách thuế mới thì tất cả đều dẫn đến giá xe 2018 sẽ giảm.
Nếu giả sử theo hướng của bác thì theo bác, bác có xuống tiền để mua FT không khi có nhiều con khác giá tốt hơn nhiều? Có thể bác trả lời có nhưng sẽ rất nhiều người trả lời không.
Chứng minh rõ ràng nhất cho việc FT se giảm giá là hiện tại vios đang giảm gần cả 100tr dù đang dẫn đầu phân khúc B, chuyện chưa bao giờ xảy ra và không ai nghĩ sẽ xảy ra.
 
Hạng B2
17/1/13
262
89
28
Em nghĩ giờ chỉ có các bác Sale của Toy mới nói là FT k giảm giá khi sang năm 2018! Giảm thuế nhập khẩu,kéo theo các loại thuế khác tính cho xe cũng giảm theo,nên giá k thể k giảm.
 
  • Like
Reactions: Monitor and giaosv
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Khẳng định là thuế TTDB và thuế NK chỉ tính trên giá khai báo tại cảng, phần chi phí bán hàng và lợi nhuận chỉ chịu thuế VAT.
Xin trả lời bác là lợi nhuận sau 2018 vẫn giữ nguyên như 2017, không có việc lấy phần thuế giảm đưa vào làm lợi nhuận. Bằng chứng là tất cả các loại xe của Toy đều đang giảm giá kể cả FT 2017. Thời buổi bây giờ cạnh tranh + người tiêu dùng thông minh hơn, bớt cuồng hơn dẫn đến các hãng thi nhau giảm giá như thời gian vừa qua.
Xe nhập khẩu cạnh tranh với FT rất nhiều. Trong đó Isuzu MU-X nổi trội nhất về giá và option, khi thuế NK giảm về 0% dự giá của MU-X sẽ còn hơn 700tr cho bản MT, theo bác khi đó FT có giám chảnh và giữ nguyên giá như bây giờ không.
Về xe lắp ráp trong nước, NN đang có chính sách sẽ giảm thuế NK linh kiện, giảm thuế TTDB cho phần giá trị tăng thêm trong nước, khi có hiệu lực thì giá của tất cả xe LR trong nước điều giảm, trong đó có Innova và để đảm bảo tính hài hoà cho các dòng sản phẩm của mình bắt buột toy cũng phải giảm giá cho FT.
Tóm lại cho đến thời điểm này, tổng hợp tất cả các yếu tố chủ quan và khách quan, các biến động của thị trường và chính sách thuế mới thì tất cả đều dẫn đến giá xe 2018 sẽ giảm.
Nếu giả sử theo hướng của bác thì theo bác, bác có xuống tiền để mua FT không khi có nhiều con khác giá tốt hơn nhiều? Có thể bác trả lời có nhưng sẽ rất nhiều người trả lời không.
Chứng minh rõ ràng nhất cho việc FT se giảm giá là hiện tại vios đang giảm gần cả 100tr dù đang dẫn đầu phân khúc B, chuyện chưa bao giờ xảy ra và không ai nghĩ sẽ xảy ra.
Em lại không nghĩ như bác. Cơ sở nào chứng minh lợi nhuận của riêng dòng FT năm 2018 sẽ giữ nguyên so với 2017? Do áp lực cạnh tranh quá lớn từ các đối thủ hay do đạo đức nghề nghiệp?
Theo số liệu thống kê kể từ khi FT all new về thì tổng doanh số tất cả các đối thủ trực tiếp lại chỉ bằng số lẻ của FT. Còn đạo đức thì em không có lòng tin vào hai từ này.
Vì thế kịch bản giảm giá sốc đầu năm 2018 là ít xảy ra, nếu có phải giữa năm sau, giảm dần thông qua các đợt khuyến mại và sẽ không bao giờ về được cái giá mà bác tính toán.

Lan man thêm về SUV 7 chỗ. Cá nhân em đánh giá con MUX 3.0 là con xe đáng mua nhất dòng dưới 1 tỷ.
 
Hạng B2
18/5/15
102
825
93
Em lại không nghĩ như bác. Cơ sở nào chứng minh lợi nhuận của riêng dòng FT năm 2018 sẽ giữ nguyên so với 2017? Do áp lực cạnh tranh quá lớn từ các đối thủ hay do đạo đức nghề nghiệp?
Theo số liệu thống kê kể từ khi FT all new về thì tổng doanh số tất cả các đối thủ trực tiếp lại chỉ bằng số lẻ của FT. Còn đạo đức thì em không có lòng tin vào hai từ này.
Vì thế kịch bản giảm giá sốc đầu năm 2018 là ít xảy ra, nếu có phải giữa năm sau, giảm dần thông qua các đợt khuyến mại và sẽ không bao giờ về được cái giá mà bác tính toán.

Lan man thêm về SUV 7 chỗ. Cá nhân em đánh giá con MUX 3.0 là con xe đáng mua nhất dòng dưới 1 tỷ.
Trước đây như vậy không có nghĩa sau này cũng sẽ như vậy, toy cũng sợ chết nên mới giảm giá vios đó bác, sang năm ko giảm giá FT thì sẽ ko ai mua.
Đối thủ chính của FT trong 2018 sẽ là FE 2.2 và MU-X, không giảm thì chết tươi.
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
Trước đây như vậy không có nghĩa sau này cũng sẽ như vậy, toy cũng sợ chết nên mới giảm giá vios đó bác, sang năm ko giảm giá FT thì sẽ ko ai mua.
Đối thủ chính của FT trong 2018 sẽ là FE 2.2 và MU-X, không giảm thì chết tươi.
Vios nó không sợ chết, mà nó sợ hiệu ứng tiêu cực từ việc giảm doanh số, ảnh hưởng xấu tâm lý khách hàng trong khi những đối thủ của nó đều có khả năng giành giật thị phần, khác với FT đã an bài từ lâu. Ngoài ra nó bị chính người anh em của nó là Yaris nhập làm hệ quy chiếu so sánh.
Bác có thấy có một điều lạ là Yaris đã về ngang giá Vios, mà sao người ta vẫn mua Vios? Có khác gì xe mới đã giảm giá những người ta lại đi mua xẽ cũ có giá đắt hơn?
Nếu bác là doanh nghiệp, bác có thích cái "hiệu ứng" này không?
 
Hạng B2
17/1/13
262
89
28
Còn 5 tháng nữa thôi,ai k muốn mất oan tiền thì đợi! Em nghĩ những người mua FT cũng k phải là những người dư dả tài chính,nên mức chênh lệch 100 triệu đến 200 triệu là 1 con số đáng suy nghĩ có nên chờ 5 tháng nữa k? lúc đó cho dù k có giảm thì cũng có lời tiền lãi gửi 1 tỷ 5 trong ngân hàng( chưa kể dùng tiền đó đâu tư lĩnh vực khác cũng sinh lợi).
Riêng em thì e vẫn tin Toy cũng sẽ giảm giá tất cả dòng xe của Toy sang 2018,k riêng gì FT.
 
  • Like
Reactions: Monitor and QT75