Hạng B2
28/12/17
338
754
93
43
Bác nói đúng. Bổ sung thêm mấy ý của bài báo cho vui nha mấy bác:

- Với góc nhìn người tiêu dùng. Chúng tôi thực ra cũng ko cần biết các vị chính sách gì, việc làm gì, ý đồ gì. Nhưng các vị áp dụng xong rồi chúng tôi có được lợi gì ko? Xe hơi có rẻ hơn ko? Đại đa số người tiêu dùng có thể tiếp cận ko? Mức sống có cao hơn, văn minh hơn ko? Chi phí cuộc sống có rẻ hơn ko?
- Nếu câu trả lời đa số là KO. Vậy thì chính sách mấy bác đưa ra là chính sách để làm gì. Lý do nhiều, biện luận nhiều nhưng 20 năm nhìn lại chả thấy người dân thực sự được gì.
- Tôi cho các bô lão nhìn nha. Đây là một xe cỏ ở Malaysia, đa số dân đều mua được, thậm chí mới ra trường mức lương bình thường trả góp cũng mua được, hãng xe nội địa đúng ý các bô lão luôn. Tôi đã từng đi và xác nhận chất lượng rất ổn.
myvi.jpg

Giá lăn bánh bản tự động 1.3 L cao nhất của nó đây Myvi 1.3L X: 48,300.00 ~ 280tr đồng.
Đây là spec động cơ của nó
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}Engine type{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}1NR-VE, 4 cylinders, DOHC with Dual VVT-i{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Total displacement{/td}
{td=10%x@}cc{/td}
{td=50%x@}1329{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Fuel consumption (with Eco-driving){/td}
{td=10%x@}km/l{/td}
{td=50%x@}21.1 (with 'Eco Idle' system){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Maximum output{/td}
{td=10%x@}kW/rpm{/td}
{td=50%x@}70/6000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Maximum torque{/td}
{td=10%x@}Nm/rpm{/td}
{td=50%x@}121/4000{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}'Eco Idle' system (Idling stop system){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Còn đây là trang bị an toàn của nó:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=colspan:2}ABS with EBD{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Reverse camera{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Anti-snatch hook{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Reverse sensors{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Front corner sensors{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Solar & security window film{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Vehicle Stability Control (VSC){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Hill-start Assist (HSA){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Traction Control (TRC){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Airbags{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}4 (front & side){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Emergency stop signal (ESS){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Advanced safety assist (A.S.A){/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Without{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}ISOFIX system with top tether{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}With{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:2}Seatbelt reminder{/td}
{td=10%x@} {/td}
{td=50%x@}Driver, front & rear passengers{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Chưa bàn nhiều chỉ nhìn nhiêu đây thôi các bô lão cũng phải thấy mới mức giá 280tr lăn bánh có phải là một nước với sinh viên ra trường lương ít nhất 20-30tr khởi điểm như Malaysia thì có phải ai cũng mua được với mức lãi thấp ko? So sánh mức thu nhập thì xe này ở VN chỉ tương đương 1 chiếc Airblade 50 củ do mức lương khởi điểm của chúng ta thường rơi vào tầm 5 củ/tháng. Đó là tôi chưa nói đến mức giá xăng A95 ở Malay chỉ khoảng hơn 10k/l. Chắc giá xe và xăng kiểu này môi trường bị phá hoại, đường kẹt ko có mà đi, xã hội rối ren hết. Haha. :D
- Tóm lại là chính sách gì chúng tôi kém ko hiểu, nhưng các bô lão cứ đưa ra chính sách gì thì rõ ràng thị trường xáo trộn, giá xe có chiều hướng lên do khan hiếm giả. Quả thật tôi bội phục các bô lão. Haha. :D
Một chiếc xe giá hơn 12 nghìn USD cho một thị trường có GDP bình quân 9.500 USD (2016, WB), lại có ABS, EBD, ESC, HSA, TRC, 4 túi khí, báo phanh khẩn cấp, móc khóa trẻ em. Không hiểu hãng xe này của Malay họ làm kinh tế kiểu gì, cứ "lỡ tay" lắp hết vào thế này thì ...lỗ to :D
 
  • Like
Reactions: TamQuy and codushi
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Một chiếc xe giá hơn 12 nghìn USD cho một thị trường có GDP bình quân 9.500 USD (2016, WB), lại có ABS, EBD, ESC, HSA, TRC, 4 túi khí, báo phanh khẩn cấp, móc khóa trẻ em. Không hiểu hãng xe này của Malay họ làm kinh tế kiểu gì, cứ "lỡ tay" lắp hết vào thế này thì ...lỗ to :D
Theo một số thống kê thì năm 2017 GPD per capital của Malay đã vượt 11000$ rồi bác ạ. Máy xe nãy là Máy của Toy, độ bền thì ko phải bàn, bảo hành 5 năm, giá xăng rẻ như cho. Hồi trước mấy thằng bạn mới ra trường bên đó toàn chạy xe này, nhìn thèm chảy nước. Ở lâu bên đó chắc là múc rồi. Haha. :D
Mà thôi đưa ra vầy cho các bô lão thấy là, xu hướng giảm giá là tất yếu, vì chúng ta đã có 20 năm mua 1 tặng 2 rồi, cùng lắm giờ mua 1 tặng 0.5 thôi chứ. Cái gì trái tự nhiên dần cũng phải biến mất hết. Haha. :D
 
Tập Lái
27/3/17
14
8
3
43
- Tóm lại là chính sách gì chúng tôi kém ko hiểu, nhưng các bô lão cứ đưa ra chính sách gì thì rõ ràng thị trường xáo trộn, giá xe có chiều hướng lên do khan hiếm giả. Quả thật tôi bội phục các bô lão.

Quan trọng là tận thu tiền thuế bù ngân sách, còn các ông chủ có xe, có đường đi hay không thì để tính sau bác ah.
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Quan trọng là tận thu tiền thuế bù ngân sách, còn các ông chủ có xe, có đường đi hay không thì để tính sau bác ah.
Điều đó em và mọi người ở đây đều hiểu. Nhưng xu thế hội nhập là tất yếu, điều đó dẫn tới giá sẽ giảm dần dần, miễn sao chiều hướng giảm là em ủng hộ rồi. Chứ có đòi nó giảm 1 phát 50% đâu. Kaka. :D
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Khi những thằng ngu làm chính sách thì người dân phải chịu khổ. Đến giờ mà còn chưa phân biệt được những chính sách ưu đãi không liên quan đến phân biệt đối xử giữa hàng nội và ngoại nhập. Ví dụ dễ hiểu nhất là thuế thu nhập doanh nghiệp chẳng hạn, thuế này ở mỗi nước là khác nhau và không thể nói chính phủ nào đó giảm thuế cho doanh nghiệp là phân biệt đối xử với hàng nhập được, cũng tương tự như giảm thuế GTGT cho linh kiện được sản xuất trong nước. Hay muốn ưu đãi cho doanh nghiệp sản xuất xe trong nước, VN có thể miễn thuế hoàn toàn luôn cũng không vi phạm cam kết WTO.
Chính cái ND 116 với các điều kiện bất khả thi mới chính là dựng hàng rào bảo hộ và phân biệt đối xử với hàng ngoại nhập. Đã vậy mà còn thắc mắc vì sao nước người ta miễn giảm thuế mà không bị kiện, haha.
Chỉ có điều là ngu hơi bị ...... khôn vì hệ quả là người tiêu dùng VN phải chịu mua xe với giá cao. Vậy có gọi là ngu ko các bác?
 
Tập Lái
8/2/18
37
49
18
40
Sắp tới cũng có thể sẽ có luật miễn thuế ttđb cho phần giá trị tạo ra trong nước em nghĩ nếu như vậy thì xe lắp ráp tại việt nam chất lượng sẽ không nuốt được nhân đây em nhờ các bác tư vấn cho nếu không mua được con el thì mua xe nk nào nhỉ. Civic là 1 lựa chọn không ưu tiên vì giá chát quá
Cùng quan điểm với bác, em đang nghía em elantra vì tât cả là hàng ngoại thậm chí mấy con vít và đang ngóng cho em nó giảm với mức chấp nhận được, sẵn tiện nhờ mấy bác tư vấn dòng phân khúc c nên con nào tầm 600 (em nói không với vay ngân hàng á) phân khúc b bản thân em thấy nhỏ nhỏ với gd 1vk 2 con chủ yếu đi tỉnh. Cám ơn các bác quan tâm. Chúc các bác tấn lộc tấn bình an.
 
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
36
Cùng quan điểm với bác, em đang nghía em elantra vì tât cả là hàng ngoại thậm chí mấy con vít và đang ngóng cho em nó giảm với mức chấp nhận được, sẵn tiện nhờ mấy bác tư vấn dòng phân khúc c nên con nào tầm 600 (em nói không với vay ngân hàng á) phân khúc b bản thân em thấy nhỏ nhỏ với gd 1vk 2 con chủ yếu đi tỉnh. Cám ơn các bác quan tâm. Chúc các bác tấn lộc tấn bình an.
Focus Trend nếu bác ko chê xe Mỹ. Dù ráp trong nước nhưng e đánh giá Ford là hãng ráp chất top trong nước. Ko thì chờ giữa năm Kona nhập về xem giá ra sao, con đó ngon phết. Ko thì nghía qua ecosport, tầm giữa năm giá bình ổn so với giờ rồi.
 
Tập Lái
8/2/18
37
49
18
40
Focus Trend nếu bác ko chê xe Mỹ. Dù ráp trong nước nhưng e đánh giá Ford là hãng ráp chất top trong nước. Ko thì chờ giữa năm Kona nhập về xem giá ra sao, con đó ngon phết. Ko thì nghía qua ecosport, tầm giữa năm giá bình ổn so với giờ rồi.
Mấy bác chê em dân quê em chiu, e thích kiêu sedan hơi tre tí và chut gi đó sport nưa. Nen kiêu dáng của Ford em k nghi đên rùi còn kona là mẫu suv compact nên em k ưng lắm. Dù sao cám ơn lời đề nghị của bác codushi. Thân