Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Để có cái nhìn chung về giá xe hơi nhập khẩu trong tương lai, cần biết giá xe được tạo thành bởi các yếu tố: giá gốc (của nhà sản xuất), thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế nhập khẩu, thông tư 20 và ....một yếu tố quan trọng nữa.
Với giá gốc thì chắc ai cũng hiểu, không cần giải thích thêm.
Thuế tiêu thụ đặc biệt (TTDB): theo lộ trình đã cam kết với khối Asean và được Quốc Hội thông qua:
ôtô dưới 10 chỗ, dung tích xi-lanh dưới 1.500cc sẽ giảm thuế TTĐB từ 45% hiện nay xuống 40% từ 1/7/2016 và tiếp tục giảm xuống còn 35% từ ngày 1/1/2018. Xe có dung tích từ 1.500cc đến dưới 2.000cc giữ nguyên mức 45% đến hết ngày 31/12/2017; sau đó hạ xuống còn 40% kể từ 1/1/2018. Xe có dung tích xi-lanh từ 2.000cc đến dưới 2.500cc giữ nguyên mức 50% như hiện hành; còn xe dung tích xi-lanh từ 2.500cc đến dưới 3.000cc sẽ có mức thuế TTĐB tăng từ mức 50% hiện hành lên 55% từ 1/7/2016, sau đó lên mức 60% từ 1/1/2018.
Theo nội dung này, nhiều người hiểu lầm rằng các loại xe đang được bán với dung tích xylanh là 1.5l như Honda City, Mazda 3, Vios, ....sẽ là những loại nằm trong khung không giảm giá theo câu "Xe có dung tích từ 1.500cc đến dưới 2.000cc giữ nguyên mức 45% đến hết ngày 31/12/2017; sau đó hạ xuống còn 40% kể từ 1/1/2018."
Trên thực tế, các loại xe được các hãng "gọi" là 1.5l có dung tích thật là 1.496cc hoặc 1.497cc mà thôi nên đều nằm ở khung thấp nhất sẽ giảm giá. Lưu ý này là quan trọng vì nó là ranh giới giữa hai điều khoản đã thỏa thuận. Như vậy, theo ngôn ngữ mua bán trên thị trường, ta có thể gọi khung được giảm giá là loại từ 1.5 trở xuống, các bác nhé.
Trong các hạng dung tích, quan trọng nhất là hai hạng chiếm gần hết thị trường là loại 1.5 trở xuống (được giảm nhiều nhất, gọi tắt là khung 1), kế đến là loại trên 1.5 đến 2.0 (gọi tắt là khung 2), vì tương tự như khung 1, loại 2.0 các hãng sản xuất đều chưa đến 2000cc, như Mazda 2.0 hay Elantra 2.0.
Như vậy tóm lại, đến ngày 01/01/2018, thuế TTDB sẽ giảm cho khung 1 (từ 1.5l trở xuống) từ 40% hiện nay xuống còn 35%. Khung 2 (trên 1.5l đến 2.0l) sẽ giảm từ 45% hiện nay xuống còn 40%.
(còn tiếp)
 
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Từ từ e sẽ có những bài toán nâng cao dành cho bác để thớt này có hiệu quả triệt để và tác dụng mạnh mẽ đến việc mua xe của dân chúng. k biết bác có đủ thời gian và tâm huyết ko thôi . :3danbanh:
Điều gì làm tốt cho cộng đồng người dân cần mua xe, tôi sẽ làm bác ạ.
 
Hạng B2
13/6/16
423
885
93
Thôi kệ nó đi bác, nói vào chủ đề :) , e thấy bác cũng ao ước có xe như e nên hi vọng cùng chí hướng với bác . Mà e đọc bài từ đầu đến giờ chưa thấy bác nói gì về việc làm thế nào để mua dc xe giá tốt , nên mua chuẩn nhất lúc nào . e chỉ thấy bác phỏng đoán là xe sẽ ko bao giảm , tăng này nọ kia , hối thúc người mua nhanh bất kể thế nào . Bác đã mua được xe chưa , e cũng rất quan tâm về bác, biết đâu e góp dc ý gì cũng nên
bác hiểu sai ý em rồi! Em nhận định rằng giá xe sẽ giảm nhưng không phải vào năm 18 như mong đợi, ít nhất phải đến năm 20 người mua xe mới hưởng được lợi ích của việc giảm thuế với điều kiện nhà nước không bù thâm hụt bằng các loại thuế khác đánh trực tiếp vào giá xe. Một mặt khác em không tin tưởng vào các chính sách của nhà nước nữa khi mà các lợi ích nhóm hoặc lợi ích cá nhân lấn át lợi ích chung của xã hội, việc điều hành đất nước mà cứ như đám con nít chơi trốn tìm nên chẳng biết cái gì sẽ sảy ra tiếp theo. Vì thế em khuyến khích mọi người rằng nếu ai có nhu cầu về xe thì cứ mạnh dạn thực hiện, không Có tiền bạc nào mua được tính mạng và sức khỏe của bản thân và gia đình mình.

Vì bác ĐỌC LẠI xót nên em giới thiệu lại rằng em đã có chiếc xe NÁT để chạy tạm trong lúc chờ giá xe về với khả năng của mình, tuy nhiên vì là xe nát nên em đang gặp khó khăn với nó và vẫn chưa phát huy được cái tiện ích mà em mong muốn.

Không liên quan mấy em xin hỏi thật rằng người còm 2 ngày nay và 2 tháng trước là 2 người khác nhau? Người hiện tại có tuổi đời và kinh nghiệm sống ngang với bác chủ chứ không phải là anh trẻ trâu lúc trước!
 
Chuột Tiến
1/10/11
4.557
90.572
113
Sài Gòn
Các anh cho hỏi. Con Santafe full xăng lăn bánh hiện giờ là 1.380.000.000 đồng
Qua 2018 giảm thuế thì nó còn tầm bao nhiêu?
 
  • Like
Reactions: lamxuan
Hạng B2
21/12/16
102
157
43
49
Năm 2020 xe giảm thì chắc rồi, lúc đó thị trường gần bảo hoà, đường xá còn đâu chỗ cho 4b chạy nữa,...lúc đó xe hổng giảm giá thì bán ra làm sao?!?!
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
RrgChỉ Đọc 5 trang nhưng mình rút ra được nhận xét thế này :

Nhiều bác đọc xong lại hiểu lầm bác chủ thớt đang canh giá xe giảm để mua. Nhưng sự thật không phải.

Điều bác chủ thớt đang nói mang tính vĩ mô hơn là việc canh giá để mua xe, đó là sự lợi dụng thời điểm chuyển giao giữa các loại thuế xuất để "móc lốp" người tiêu dùng.

Có những bác đọc xong trề môi, dè bĩu bác chủ thớt là đừng mơ mộng viển vông blah blah nói chung là bác đi lí luận của bác chủ thớt. Nhưng nói thế này, người suy nghĩ như bác chủ giờ không nhiều, không khuyến khích động viên thì thôi đừng vào nói lời cay đắng vì điều bác ấy đang làm có ích cho người tiêu dùng (là đa số trong forum này)


Tiêu cực luôn tồn tại nhưng không có nghĩa phải ngừng việc tranh đấu, tranh đấu một cách hoà bình, đấu khẩu chứ không phải động võ.


Có dịp gặp xin kính bác chủ một cốc Cafe và một chai bia.
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
bác chủ thớt ngây thơ quá. thuế giảm. các chi phí thông quan tăng thì cũng vậy cả thôi.2018 thuế về 0 % cùng lắm giá xe giảm đc 30-40 triệu là cùng. chứ ở đónmaf mơ giá xe đc như Thái Lan.
Thứ nhất, bác tấn công cá nhân bác chủ thớt bằng việc gọi người khác là "ngây thơ". Xin hỏi, bác cỡ nào mà dám tự tin phán xét một người không quen biết trên mạng là ngây thơ?

Thứ hai, bác đánh lạc chủ đề, bác chủ thớt không hề mơ xe giá rẻ mà là đang chỉ ra những điều "khó hiểu" trong giá xe ở VN.

Từ 2 điều đó, có thể thấy rõ bác đang ngụy biện, một hình thức tranh luận thấp nhất.