Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Còn vụ xem xét tăng thuế của xe bán tải thì sao ợ? E thót tim vụ đó quá
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Kệ mẹ nó đi bác , nó hù đó , tăng thì bán cho cờ hó nó mua . Năm sau thuế giảm mạnh thì dòng suv , sedan giá bèo hơn nhiều , k ai dại gì mua bán tải giá ngang với suv cả
Cơ mà mình thích bán tải, lúc đấy bán tải mắc hơn suv với sedan thì nhục lắm ạ
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Văn bản số 133/TB-VPCP ngày 14/3/2017, thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ dành cho xe bán tải đang được xem xét lại.
TTĐB của xe bán tải chắc chắn sẽ tăng, vấn đề còn lại là : tăng bao thêm bao nhiêu % (hiện thời là 15%, 20% và 25% tùy theo dung tích)

Buồn quá các bác ợ...
 
Tập Lái
4/3/17
8
14
3
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Vậy thì chia buồn cùng bác và toàn thể dòng bán tải , nhưng chúc mừng toàn thể dòng suv có cơ hội thăng tiến . Sang năm , suv 1,3 tỉ còn 950tr , 1 tỉ còn 700tr . nghe bảo bán tải tăng từ 7 800 lên 1 tỉ 2, 1 tỉ 3 . Nhìn vào thì biết ko có ma nào dại gì mua bán tải . Suv êm hơn rộng hơn đủ tính năng 7 chỗ thoải mái gia đình . k cần tăng thuế bán tải thì năm sau bán tải cũng mệt chứ tăng thật thì xác định luôn nhé , khỏi nhập về .
Bác xát muối vào vết thương lòng...
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Quy định về Uỷ quyền chính hãng đối với xe nhập khẩu theo Thông tư 20 sắp bị xoá bỏ rồi các bác:
http://m.cafef.vn/o-to-ngoai-rong-duong-ve-viet-nam-20170515065155948.chn
Và giá xăng chuẩn bị tăng do tăng thuế môi trường như các bài nhận xét, phân tích của bác Lam Xuan:
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doan...uat-nang-thue-xang-8-000-dong-lit-372578.html

Và em tiếp tục hóng.
TT20 sắp xoá bỏ nhưng có điều kiện cho các doanh nghiệp nhập xe là phải có cơ chế bảo hành hậu mãi trực tiếp hoặc qua kí kết với bên thứ 3. Cái này cũng khối tiền đầu tư ấy bác ạ và sẽ xuất hiện các doanh nghiệp chuyên bảo trì xe ôtô.
Nhưng qua việc này lại gián tiếp tạo công ăn việc làm cho thợ máy và góp phần thu nhỏ việc sản xuất lắp ráp, công nhân lắp ráp thất nghiệp lại chuyển sang làm dịch vụ bảo trì cho các hãng bảo trì.

Giảm thuế xe để nhiều người mua xe rồi tăng thuế xăng dầu bù lại là quá đẹp rồi, xe lớn đi kiểu gì cũng hao hơn 2 bánh. Cơ mà tăng quá thiên hạ quay về 2 bánh làm phương tiện đi lại chính thì cũng mệt đây.
 
Hạng B2
18/5/15
102
825
93
Thấy báo đăng tháng nào giá xe cũng giảm vài chục chai nhưng thực tế là giảm trên giá niêm yết chứ không phải giảm so với giá thực tế của tháng trước đó, mà giá niêm yết thì từ tết đến giờ chỉ mới thay đổi hình như 1 lần.
Tức là từ tết đến nay giá xe chỉ giảm 1 mức vài chục chai/xe (so với giá niêm yết) và duy trì mức giảm này qua mỗi tháng, chứ không phải giảm liên tục mỗi tháng vài chục chai nhé. Mỗi tháng giảm vài chục chai có mà sang 2018 giá xe = 0.
Nếu bác nào chịu khó thống kê thì sẽ thấy giá xe 2017 bằng giá 2016 giảm 10% - mức giảm này tương ứng với mức thuế nhập khẩu giảm.
Từ đó có thể suy đoán giá 2018 sẽ là giá 2017 giảm 20% đến 30%.
 
Hạng B2
14/6/14
182
224
53
58
Ho Chi Minh City, Vietnam
Thấy báo đăng tháng nào giá xe cũng giảm vài chục chai nhưng thực tế là giảm trên giá niêm yết chứ không phải giảm so với giá thực tế của tháng trước đó, mà giá niêm yết thì từ tết đến giờ chỉ mới thay đổi hình như 1 lần.
Tức là từ tết đến nay giá xe chỉ giảm 1 mức vài chục chai/xe (so với giá niêm yết) và duy trì mức giảm này qua mỗi tháng, chứ không phải giảm liên tục mỗi tháng vài chục chai nhé. Mỗi tháng giảm vài chục chai có mà sang 2018 giá xe = 0.
Nếu bác nào chịu khó thống kê thì sẽ thấy giá xe 2017 bằng giá 2016 giảm 10% - mức giảm này tương ứng với mức thuế nhập khẩu giảm.
Từ đó có thể suy đoán giá 2018 sẽ là giá 2017 giảm 20% đến 30%.
Em hóng được trên đây toàn các bác bàn về giá đàm phán kiểu trả giá như mua bó rau, con cá... ngoài chợ. Giá niêm yết để tham khảo thôi.
 
  • Like
Reactions: lamxuan