Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Do muốn ăn dày nên vẫn để hoàn toàn 30% năm nay nhé bác . năm sau ào xuống 0% luôn .
Nếu vậy thì các hãng xe khó giảm dần rồi. Nhưng mà tình hình có vẻ là sẽ giảm dần đấy bác ah.
Mình nhìn thị trường thấy đang như thế

Mình thấy đang giảm dần từ tháng 2 năm nay rồi mà,option cũng đầy đủ hơn trước,cập nhật phiên bản facelift và all new liên tục không như những năm trước(mazda6,mazda3,civic vv.vv)...
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
- Gởi lời với các anh chị em sale.
1. Giá xe thì không liên quan gì đến thu nhập của anh chị em sale mà số lượng xe bán mới là thu nhập của các anh chị.
2. Hiện nay nhu cầu mua xe của người dân VN đang nén chặt lại và chờ đợi 2018. Thay vì các sale cứ tung hô xe giảm thu phí bù lại để bán lát đát số lượng ít. cơm không ăn thì gạo còn đó. Các sale cứ mạnh dạng đồng thanh hô to gọi lớn là 2018 giá xe giãm tụt quần thì thay vì 6 tháng cuối năm các sale cứ ngồi chơi xơi nước đến 2018 xe về đúng giá trị của nó bà con có nhu cầu ồ ạt mua rần rần thì chuẩn bị may túi 3 gang mà đựng.
Mình thấy bạn nói đúng,thật sự mọi người để ý kĩ đi,tất cả các bài báo chắc chắn là có người bỏ tiền ra thuê viết,bởi vì :"tất cả bài viết đều bảo là tăng giá ô tô hoặc là không có chuyện giá ô tô sẽ rẻ ,họ dựa vào đâu mà viết như đúng rồi,theo hiện tại luật ban hành thì 1.1.2018 giá ô tô sẽ rẻ vì chính phủ chưa hề ra một loại thuế hay phí mới áp đặc cho ô tô trong thời gian này tại sao họ luôn lên bài giá ô tô sẽ ko rẻ,Tại sao ko có bài báo phân tích thời gian tới giá ô tô sẽ giảm....bởi vì sẽ không có ai bỏ tiền để báo viết sẽ giảm,giảm thì khách hàng cân nhắc chờ 1.1.2018 mua ô tô thì năm 2017 sao họ bán được xe hoặc chỉ bán được ít xe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/16
769
1.730
93
60
Thôi chú k phải cào mặt ăn vạ nữa nhé . DNA của chú và thằng clymipt trùng khít , chú vẫn tỉnh táo nhể . Mục đích chú vô đây để ném shit như thằng clymipt chứ gì .
Bắc lelelala vui lòng nhẹ tay giúp, hiii. Một chủ đề mà chỉ có tiếng nói 1 chiều thì sẽ kém thuyết phục và đơn điệu. Ngoài những từ "khó nghe" thì ý kiến phản biện là cơ sở tốt để giải thích, mở rộng chủ đề cho mọi người hiểu sâu hơn, ngoài ra cũng làm chủ đề trở nên hứng thú hơn.
Nhưng hỏi nhỏ bác tí, bác có quan hệ tay trong với trùm an ninh nên nắm được số .....CMND? Hiii.
 
Hạng B2
27/7/16
278
269
63
46
Quảng Ngãi
Bắc lelelala vui lòng nhẹ tay giúp, hiii. Một chủ đề mà chỉ có tiếng nói 1 chiều thì sẽ kém thuyết phục và đơn điệu. Ngoài những từ "khó nghe" thì ý kiến phản biện là cơ sở tốt để giải thích, mở rộng chủ đề cho mọi người hiểu sâu hơn, ngoài ra cũng làm chủ đề trở nên hứng thú hơn.
Nhưng hỏi nhỏ bác tí, bác có quan hệ tay trong với trùm an ninh nên nắm được số .....CMND? Hiii.
Em suýt rớt quai hàm với còm của bác:):):)
 
Hạng D
17/2/13
1.312
1.779
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Mình thấy bạn nói đúng,thật sự mọi người để ý kĩ đi,tất cả các bài báo chắc chắn là có người bỏ tiền ra thuê viết,bởi vì :"tất cả bài viết đều bảo là tăng giá ô tô hoặc là không có chuyện giá ô tô sẽ rẻ ,họ dựa vào đâu mà viết như đúng rồi,theo hiện tại luật ban hành thì 1.1.2018 giá ô tô sẽ rẻ vì chính phủ chưa hề ra một loại thuế hay phí mới áp đặc cho ô tô trong thời gian này tại sao họ luôn lên bài giá ô tô sẽ ko rẻ,Tại sao ko có bài báo phân tích thời gian tới giá ô tô sẽ giảm....bởi vì sẽ không có ai bỏ tiền để báo viết sẽ giảm,giảm thì khách hàng cân nhắc chờ 1.1.2018 mua ô tô thì năm 2017 sao họ bán được xe hoặc chỉ bán được ít xe
Logic !!! 30 chưa phải là tết nhưng toàn thấy bài báo kêu tăng giá, cứ viết nước đôi thì đã chết ai, chắc là phải có nguyên do gì đấy, mà em thì cũng nghĩ như bác, vì miếng cơm manh áo mà họ viết bài lấy nhuận bút thôi.
 
  • Like
Reactions: Quốc Lương
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
37
Logic !!! 30 chưa phải là tết nhưng toàn thấy bài báo kêu tăng giá, cứ viết nước đôi thì đã chết ai, chắc là phải có nguyên do gì đấy, mà em thì cũng nghĩ như bác, vì miếng cơm manh áo mà họ viết bài lấy nhuận bút thôi.
Ngày xưa mình từng đi hát,cũng có mối quan hệ bên báo chí nên mình hiểu được chút,thường những tin giật gân hoặc thật sự hot họ mới đi săn tin để giật tít,còn lại
mấy cái đề tài ít người quan tâm khách hàng phải bỏ tiền họ mới viết bài,họ chẳng dại tốn time mà tìm hiểu thông tin viết bài công không(đa phần bay giờ copy bài của nhau đăng cho có bài),trừ phi cấp trên ra lệnh...cái này biết chứ không đoán
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Nước nào cũng có thuế TTDB, VAT, trước bạ cả, thậm chí còn nhiều hơn và chi li hơn. Nhưng tinh thần chung của WTO là xóa bỏ tất cả nên có những quy ước cấm tất cả các loại thuế phí "trá hình" kia. Con số mà các đối tác sẽ đem ra soi kính hiển vi từng xu một là giá lăn bánh mà người tiêu dùng thực chi chứ không chỉ là giá niêm yết đâu. Các thiên thần ở xứ thiên đường bước ra tham gia làm kinh tế với các xứ giãy chết đều như con nít ra đường chứ không thể vỗ tay nheo mắt với nhau rằng ta còn nhiều chiêu để qua mặt cả thế giới.

Các bác khấp khởi là có cơ sở, mình không hề phủ nhận việc thuế nhập khẩu giảm sẽ dẫn tới giá xe giảm theo. Bản thân mình cũng mong chờ điều đó. Nhưng ngoài việc hi vọng thì mình còn tìm hiểu thêm vì mình muốn biết "hi vọng" đó nằm ở mức bao nhiêu %.

Cái gì cũng có điều kiện đi kèm: giá xe chỉ giảm nếu sắp tới không có chính sách thuế gì thay đổi liên quan đến ôtô.
Chính vì chính sách của ta hiện nay là hạn chế ôtô cho nhu cầu cá nhân và vì giá xe không chỉ đơn giản phụ thuộc vào thuế nhập khẩu mà còn phụ thuộc vào thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế trước bạ (TB), thuế giá trị gia tăng (GTGT aka VAT)

Ngoài ra có ý kiến cho rằng thuế TTĐB, TB và GTGT là các loại thuế nằm trong thỏa thuận cắt giảm từ từ với WTO, lúc thì AFTA, lúc thì ATIGA rồi CEPT và các loại thuế này nếu tăng sẽ chịu trừng phạt.

Có thật thuế TTĐB, TB và GTGT nằm trong danh mục cắt giảm của ATIGA và WTO?

ATIGA (tiền thân là CEPT-AFTA) là thỏa thuận giữa các nước trong khối Đông Nam Á (ASEAN). Thỏa thuận này lại có trích xuất một số điều và khoản ở thỏa thuận GATT 1994 và 1947 của WTO.

Theo thứ tự xuất hiện, trong ngoặc đơn là năm đạt được/kí kết thỏa thuận :
GATT 1947 (1947) > AFTA-CEPT (1992) > GATT 1994 (1994) > ATIGA (2007) LINK
GATT
= The General Agreement on Tariffs and Trade
CEPT-AFTA = Common Effective Preferential Tariff-ASEAN Free Trade Area
ATIGA = ASEAN Trade in Good Agreement

Trích dẫn 1:
ATIGA main text, CHAPTER 1 - Article 2 - Mục 1 - khoản (c) LINK định nghĩa về thuế hải quan (aka import tariff) và các khoản không bao gồm là thuế hải quan
"customs duties means any customs or import duty and
a charge of any kind imposed in connection with the
importation of a good, but does not include any:
(i) charge equivalent to an internal tax imposed
consistently with the provisions of paragraph 2 of
Article III of GATT 1994
, in respect of the like
domestic goods or in respect of goods from which
the imported goods have been manufactured or
produced in whole or in part;
(ii) anti-dumping or countervailing duty applied
consistent with the provisions of Article VI of GATT
1994, the Agreement on Implementation of Article
VI of GATT 1994, and the Agreement on Subsidies
and Countervailing Measures in Annex 1A to the
WTO Agreement; or
(iii) fee or any charge commensurate with the cost of
services rendered."

Trích dẫn 2:
paragraph 2 of Article III của GATT 1994 LINK
"2. The products of the territory of any contracting party imported into the territory of any other contracting party shall not be subject, directly or indirectly, to internal taxes or other internal charges of any kind in excess of those applied, directly or indirectly, to like domestic products. Moreover, no contracting party shall otherwise apply internal taxes or other internal charges to imported or domestic products in a manner contrary to the principles set forth in paragraph 1.*
Hàng nhập khẩu sẽ không bị áp thuế (trực tiếp hay gián tiến hay các loại phí khác) quá mức (excess) so với các loại thuế phí áp dụng trực tiếp hay gián tiếp lên sản phẩm nội địa (domestic products).

Ngắn gọn: thuế cho hàng nhập khẩu phải bằng thuế cho hàng nội địa hoặc phải thấp hơn thuế dành cho hàng nội địa.

Paragraph 1 của Article III - GATT 1994 là nói về hạn chế số lượng nhằm bảo vệ hàng nội địa. Hạn chế số lượng nhưng không nhằm mục đích bảo vệ hàng nội địa thì vô tư nhé.

Từ Trích dẫn 1Trích dẫn 2 , các bác có thể dễ dàng thấy rằng thuế TTĐB, TB, và GTGT không bị xem là thuế hải quan và không chịu sự chi phối của ATIGA.
Chính từ đây cũng củng cố điều mình đã nói, nếu thuế áp công bằng cho cả hàng nội và hàng nhập thì ATIGA và GATT của WTO không có thẩm quyền. Hơn nữa, ATIGA và GATT không phải để cho người dân các nước trong thỏa thuận được xài hàng miễn thuế, mà các thỏa thuận này hạn chế sự canh trạnh không lành mạnh giữa hàng hóa của các quốc gia.
Tóm lại 2 thỏa thuận trên nhằm tạo ra một thị trường công bằng cho tất cả các doanh nghiệp tham gia theo đúng như qui luật tự nhiên của kinh tế thị trường, trong đó, giá cả, chất lượng, sản phẩm, hậu mãi sẽ quyết định sự thành công chứ không phải đơn thuần vì được đánh thuế ít hơn so với sản phẩm khác.
Và cũng đừng nói rằng tăng thuế TTĐB, TB hay GTGT thì sẽ bị WTO hay các nước trong khối ASEAN trừng phạt, điều đó không có cơ sở.

Còn nói các nước kia "chơi xấu", ép VN giảm thuế nếu không sẽ trừng phạt đối với các mặt hàng xuất khẩu của VN? Luật đã chỉ rành rành, chơi kiểu đó VN thuê bác @lelelala thôi vẫn dư sức thắng kiện nhé.

Toàn bộ danh mục các mặt hàng tới 2018 VN phải bỏ/giảm thuế nhập khẩu (tariff)
Lộ trình 2012-2014
http://www.asean.org/wp-content/uploads/images/2015/september/tarifs-schedule/Annex 2 Tariff Schedules - Viet Nam AHTN 2012 2015-2018.pdf

Lộ trình 2015-2018
http://www.asean.org/wp-content/uploads/images/2015/september/tarifs-schedule/Annex 2 Tariff Schedules - Viet Nam AHTN 2012 2015-2018.pdf

Cuối tuần rảnh rỗi bỏ thời gian làm một bài cũng chỉ vì mục đích chia sẻ kiến thức. Các bác tranh luận phản biện vui lòng nói vào vấn đề. Nói không với ngụy biện:
- Tấn công cá nhân vào người đưa ra luận điểm (đá xéo, thóa mạ, đặt câu hỏi về học vấn trình độ blah blah)
- Nói tránh nói lảng sang vấn đề khác.
- Tung hỏa mù, "tổ lái" sang chuyện khác nhé.

Tập trung vào điểm chính nhé các bác:
Thuế TTĐB
Thuế TB
Thuế GTGT
Thuế nhập khẩu và các diễn giải khác của thuế nhập khẩu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/12/16
301
554
93
Các bác khấp khởi là có cơ sở, mình không hề phủ nhận việc thuế nhập khẩu giảm sẽ dẫn tới giá xe giảm theo. Bản thân mình cũng mong chờ điều đó. Nhưng ngoài việc hi vọng thì mình còn tìm hiểu thêm vì mình muốn biết "hi vọng" đó nằm ở mức bao nhiêu %.

Cái gì cũng có điều kiện đi kèm: giá xe chỉ giảm nếu sắp tới không có chính sách thuế gì thay đổi liên quan đến ôtô.
Chính vì chính sách của ta hiện nay là hạn chế ôtô cho nhu cầu cá nhân và vì giá xe không chỉ đơn giản phụ thuộc vào thuế nhập khẩu mà còn phụ thuộc vào thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế trước bạ (TB), thuế giá trị gia tăng (GTGT aka VAT)

Ngoài ra có ý kiến cho rằng thuế TTĐB, TB và GTGT là các loại thuế nằm trong thỏa thuận cắt giảm từ từ với WTO, lúc thì AFTA, lúc thì ATIGA rồi CEPT và các loại thuế này nếu tăng sẽ chịu trừng phạt.

Có thật thuế TTĐB, TB và GTGT nằm trong danh mục cắt giảm của ATIGA và WTO?

ATIGA (tiền thân là CEPT-AFTA) là thỏa thuận giữa các nước trong khối Đông Nam Á (ASEAN). Thỏa thuận này lại có trích xuất một số điều và khoản ở thỏa thuận GATT 1994 và 1947 của WTO.

Theo thứ tự xuất hiện, trong ngoặc đơn là năm đạt được/kí kết thỏa thuận :
GATT 1947 (1947) > AFTA-CEPT (1992) > GATT 1994 (1994) > ATIGA (2007) LINK
GATT
= The General Agreement on Tariffs and Trade
CEPT-AFTA = Common Effective Preferential Tariff-ASEAN Free Trade Area
ATIGA = ASEAN Trade in Good Agreement

Trích dẫn 1:
ATIGA main text, CHAPTER 1 - Article 2 - Mục 1 - khoản (c) LINK định nghĩa về thuế hải quan (aka import tariff) và các khoản không bao gồm là thuế hải quan
"customs duties means any customs or import duty and
a charge of any kind imposed in connection with the
importation of a good, but does not include any:
(i) charge equivalent to an internal tax imposed
consistently with the provisions of paragraph 2 of
Article III of GATT 1994
, in respect of the like
domestic goods or in respect of goods from which
the imported goods have been manufactured or
produced in whole or in part;
(ii) anti-dumping or countervailing duty applied
consistent with the provisions of Article VI of GATT
1994, the Agreement on Implementation of Article
VI of GATT 1994, and the Agreement on Subsidies
and Countervailing Measures in Annex 1A to the
WTO Agreement; or
(iii) fee or any charge commensurate with the cost of
services rendered."

Trích dẫn 2:
paragraph 2 of Article III của GATT 1994 LINK
"2. The products of the territory of any contracting party imported into the territory of any other contracting party shall not be subject, directly or indirectly, to internal taxes or other internal charges of any kind in excess of those applied, directly or indirectly, to like domestic products. Moreover, no contracting party shall otherwise apply internal taxes or other internal charges to imported or domestic products in a manner contrary to the principles set forth in paragraph 1.*
Hàng nhập khẩu sẽ không bị áp thuế (trực tiếp hay gián tiến hay các loại phí khác) quá mức (excess) so với các loại thuế phí áp dụng trực tiếp hay gián tiếp lên sản phẩm nội địa (domestic products).

Ngắn gọn: thuế cho hàng nhập khẩu phải bằng thuế cho hàng nội địa hoặc phải thấp hơn thuế dành cho hàng nội địa.

Paragraph 1 của Article III - GATT 1994 là nói về hạn chế số lượng nhằm bảo vệ hàng nội địa. Hạn chế số lượng nhưng không nhằm mục đích bảo vệ hàng nội địa thì vô tư nhé.

Từ Trích dẫn 1Trích dẫn 2 , các bác có thể dễ dàng thấy rằng thuế TTĐB, TB, và GTGT không bị xem là thuế hải quan và không chịu sự chi phối của ATIGA.
Chính từ đây cũng củng cố điều mình đã nói, nếu thuế áp công bằng cho cả hàng nội và hàng nhập thì ATIGA và GATT của WTO không có thẩm quyền. Hơn nữa, ATIGA và GATT không phải để cho người dân các nước trong thỏa thuận được xài hàng miễn thuế, mà các thỏa thuận này hạn chế sự canh trạnh không lành mạnh giữa hàng hóa của các quốc gia.
Tóm lại 2 thỏa thuận trên nhằm tạo ra một thị trường công bằng cho tất cả các doanh nghiệp tham gia theo đúng như qui luật tự nhiên của kinh tế thị trường, trong đó, giá cả, chất lượng, sản phẩm, hậu mãi sẽ quyết định sự thành công chứ không phải đơn thuần vì được đánh thuế ít hơn so với sản phẩm khác.
Và cũng đừng nói rằng tăng thuế TTĐB, TB hay GTGT thì sẽ bị WTO hay các nước trong khối ASEAN trừng phạt, điều đó không có cơ sở.

Còn nói các nước kia "chơi xấu", ép VN giảm thuế nếu không sẽ trừng phạt đối với các mặt hàng xuất khẩu của VN? Luật đã chỉ rành rành, chơi kiểu đó VN thuê bác @lelelala thôi vẫn dư sức thắng kiện nhé.

Toàn bộ danh mục các mặt hàng tới 2018 VN phải bỏ/giảm thuế nhập khẩu (tariff)
Lộ trình 2012-2014
http://www.asean.org/wp-content/uploads/images/2015/september/tarifs-schedule/Annex 2 Tariff Schedules - Viet Nam AHTN 2012 2015-2018.pdf

Lộ trình 2015-2018
http://www.asean.org/wp-content/uploads/images/2015/september/tarifs-schedule/Annex 2 Tariff Schedules - Viet Nam AHTN 2012 2015-2018.pdf

Cuối tuần rảnh rỗi bỏ thời gian làm một bài cũng chỉ vì mục đích chia sẻ kiến thức. Các bác tranh luận phản biện vui lòng nói vào vấn đề. Nói không với ngụy biện:
- Tấn công cá nhân vào người đưa ra luận điểm (đá xéo, thóa mạ, đặt câu hỏi về học vấn trình độ blah blah)
- Nói tránh nói lảng sang vấn đề khác.
- Tung hỏa mù, "tổ lái" sang chuyện khác nhé.

Tập trung vào điểm chính nhé các bác:
Thuế TTĐB
Thuế TB
Thuế GTGT
Thuế nhập khẩu và các diễn giải khác của thuế nhập khẩu.
Thuế gtgt thì chung cho các mặt hàng kd, được thu lại khi mua cho dn. Vậy ko phải bàn tới.
thuế ttđb và tb bác nghĩ họ tăng như thế nào để bù cho 30% thuế nk? Có thông tin/bản thảo về việc này ko hay chỉ đoán?
trên này mọi người đưa ra nhiều luận điểm khá logic rằng khả năng cao giá xe giảm cả trăm tr, người thường cũng có thể hiểu được, bác ko hiểu hay cố tình ko hiểu?
 
Hạng B2
18/5/15
102
826
93
Các bác khấp khởi là có cơ sở, mình không hề phủ nhận việc thuế nhập khẩu giảm sẽ dẫn tới giá xe giảm theo. Bản thân mình cũng mong chờ điều đó. Nhưng ngoài việc hi vọng thì mình còn tìm hiểu thêm vì mình muốn biết "hi vọng" đó nằm ở mức bao nhiêu %.

Cái gì cũng có điều kiện đi kèm: giá xe chỉ giảm nếu sắp tới không có chính sách thuế gì thay đổi liên quan đến ôtô.
Chính vì chính sách của ta hiện nay là hạn chế ôtô cho nhu cầu cá nhân và vì giá xe không chỉ đơn giản phụ thuộc vào thuế nhập khẩu mà còn phụ thuộc vào thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế trước bạ (TB), thuế giá trị gia tăng (GTGT aka VAT)

Ngoài ra có ý kiến cho rằng thuế TTĐB, TB và GTGT là các loại thuế nằm trong thỏa thuận cắt giảm từ từ với WTO, lúc thì AFTA, lúc thì ATIGA rồi CEPT và các loại thuế này nếu tăng sẽ chịu trừng phạt.

Có thật thuế TTĐB, TB và GTGT nằm trong danh mục cắt giảm của ATIGA và WTO?

ATIGA (tiền thân là CEPT-AFTA) là thỏa thuận giữa các nước trong khối Đông Nam Á (ASEAN). Thỏa thuận này lại có trích xuất một số điều và khoản ở thỏa thuận GATT 1994 và 1947 của WTO.

Theo thứ tự xuất hiện, trong ngoặc đơn là năm đạt được/kí kết thỏa thuận :
GATT 1947 (1947) > AFTA-CEPT (1992) > GATT 1994 (1994) > ATIGA (2007) LINK
GATT
= The General Agreement on Tariffs and Trade
CEPT-AFTA = Common Effective Preferential Tariff-ASEAN Free Trade Area
ATIGA = ASEAN Trade in Good Agreement

Trích dẫn 1:
ATIGA main text, CHAPTER 1 - Article 2 - Mục 1 - khoản (c) LINK định nghĩa về thuế hải quan (aka import tariff) và các khoản không bao gồm là thuế hải quan
"customs duties means any customs or import duty and
a charge of any kind imposed in connection with the
importation of a good, but does not include any:
(i) charge equivalent to an internal tax imposed
consistently with the provisions of paragraph 2 of
Article III of GATT 1994
, in respect of the like
domestic goods or in respect of goods from which
the imported goods have been manufactured or
produced in whole or in part;
(ii) anti-dumping or countervailing duty applied
consistent with the provisions of Article VI of GATT
1994, the Agreement on Implementation of Article
VI of GATT 1994, and the Agreement on Subsidies
and Countervailing Measures in Annex 1A to the
WTO Agreement; or
(iii) fee or any charge commensurate with the cost of
services rendered."

Trích dẫn 2:
paragraph 2 of Article III của GATT 1994 LINK
"2. The products of the territory of any contracting party imported into the territory of any other contracting party shall not be subject, directly or indirectly, to internal taxes or other internal charges of any kind in excess of those applied, directly or indirectly, to like domestic products. Moreover, no contracting party shall otherwise apply internal taxes or other internal charges to imported or domestic products in a manner contrary to the principles set forth in paragraph 1.*
Hàng nhập khẩu sẽ không bị áp thuế (trực tiếp hay gián tiến hay các loại phí khác) quá mức (excess) so với các loại thuế phí áp dụng trực tiếp hay gián tiếp lên sản phẩm nội địa (domestic products).

Ngắn gọn: thuế cho hàng nhập khẩu phải bằng thuế cho hàng nội địa hoặc phải thấp hơn thuế dành cho hàng nội địa.

Paragraph 1 của Article III - GATT 1994 là nói về hạn chế số lượng nhằm bảo vệ hàng nội địa. Hạn chế số lượng nhưng không nhằm mục đích bảo vệ hàng nội địa thì vô tư nhé.

Từ Trích dẫn 1Trích dẫn 2 , các bác có thể dễ dàng thấy rằng thuế TTĐB, TB, và GTGT không bị xem là thuế hải quan và không chịu sự chi phối của ATIGA.
Chính từ đây cũng củng cố điều mình đã nói, nếu thuế áp công bằng cho cả hàng nội và hàng nhập thì ATIGA và GATT của WTO không có thẩm quyền. Hơn nữa, ATIGA và GATT không phải để cho người dân các nước trong thỏa thuận được xài hàng miễn thuế, mà các thỏa thuận này hạn chế sự canh trạnh không lành mạnh giữa hàng hóa của các quốc gia.
Tóm lại 2 thỏa thuận trên nhằm tạo ra một thị trường công bằng cho tất cả các doanh nghiệp tham gia theo đúng như qui luật tự nhiên của kinh tế thị trường, trong đó, giá cả, chất lượng, sản phẩm, hậu mãi sẽ quyết định sự thành công chứ không phải đơn thuần vì được đánh thuế ít hơn so với sản phẩm khác.
Và cũng đừng nói rằng tăng thuế TTĐB, TB hay GTGT thì sẽ bị WTO hay các nước trong khối ASEAN trừng phạt, điều đó không có cơ sở.

Còn nói các nước kia "chơi xấu", ép VN giảm thuế nếu không sẽ trừng phạt đối với các mặt hàng xuất khẩu của VN? Luật đã chỉ rành rành, chơi kiểu đó VN thuê bác @lelelala thôi vẫn dư sức thắng kiện nhé.

Toàn bộ danh mục các mặt hàng tới 2018 VN phải bỏ/giảm thuế nhập khẩu (tariff)
Lộ trình 2012-2014
http://www.asean.org/wp-content/uploads/images/2015/september/tarifs-schedule/Annex 2 Tariff Schedules - Viet Nam AHTN 2012 2015-2018.pdf

Lộ trình 2015-2018
http://www.asean.org/wp-content/uploads/images/2015/september/tarifs-schedule/Annex 2 Tariff Schedules - Viet Nam AHTN 2012 2015-2018.pdf

Cuối tuần rảnh rỗi bỏ thời gian làm một bài cũng chỉ vì mục đích chia sẻ kiến thức. Các bác tranh luận phản biện vui lòng nói vào vấn đề. Nói không với ngụy biện:
- Tấn công cá nhân vào người đưa ra luận điểm (đá xéo, thóa mạ, đặt câu hỏi về học vấn trình độ blah blah)
- Nói tránh nói lảng sang vấn đề khác.
- Tung hỏa mù, "tổ lái" sang chuyện khác nhé.

Tập trung vào điểm chính nhé các bác:
Thuế TTĐB
Thuế TB
Thuế GTGT
Thuế nhập khẩu và các diễn giải khác của thuế nhập khẩu.
Mình xin trích bình luận của bác Quoc Bao Le bên vnexpress, đây là căn cứ lớn nhất để tin giá xe sẽ giảm sâu trong 2018.
"Băn khoăn của bạn cũng là của không ít người hiện nay khi có một số ý kiến cho rằng sang năm thuế và phí sẽ tăng khi thuế nk xe từ ASEAN về 0%.Tuy nhiên chẳng ai nêu được thuế ,phí nào tăng.Nói về thuế,năm 2018,thuế nhập ô tô từ DNA về 0%(các xe sx tại Thái,Indonesia...đủ dk hưởng thuế suất này).Thuế TTDB đối với xe 2.0 trở xuống giảm thêm 5% nữa(đa số xe sx,tiêu thụ tại VN).Còn thuế VAT, giá trị gia tăng,là loại thuế gián thu đánh vào người tiêu dùng là 10 % cũng là kịch khung rồi,nước ngoài cũng tương tự thôi.Ngoài ra chẳng còn loại thuế nào liên quan đến ô tô nữa.Còn nói về phí,vừa qua Bộ TC đã bác bỏ tin đồn tăng lệ phí trước bạ lên 50% rồi.Mức trước bạ tối đa khi dk lần đầu là 15%.Nếu có thể thì HN, tp HCM tăng thêm phí đăng ký như kiểu Singapore để tránh tắc đường nhưng thu nhập dân họ khác,gt công cộng họ khác.Có thể NN nghiên cứu giảm thêm thuế phụ tùng NK 15%hiện nay xuống 0% để các LD lắp ráp trong nước đủ dk cạnh tranh xe nk.Mạt khác muốn tăng hay ban hành một loại thuế,phí mới thì phải có sự chuẩn bị mất hàng năm trời như lấy ý kiến nhân dân,trình QH phê duyệt,ban hành văn bản hướng dẫn rồi mới thực hiện.Như vậy thì thuế và phí năm sau chỉ có giảm chứ không tăng nhé.Phân tích vậy để bạn hiểu và tự quyết định.Thân ái."
 
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Thuế gtgt thì chung cho các mặt hàng kd, được thu lại khi mua cho dn. Vậy ko phải bàn tới.
thuế ttđb và tb bác nghĩ họ tăng như thế nào để bù cho 30% thuế nk? Có thông tin/bản thảo về việc này ko hay chỉ đoán?
trên này mọi người đưa ra nhiều luận điểm khá logic rằng khả năng cao giá xe giảm cả trăm tr, người thường cũng có thể hiểu được, bác ko hiểu hay cố tình ko hiểu?

Bác không thèm đọc hết đoạn 2 của bài mình post. Trích lại cho bác xem nhá.
"Cái gì cũng có điều kiện đi kèm: giá xe chỉ giảm nếu sắp tới không có chính sách thuế gì thay đổi liên quan đến ôtô.
Chính vì chính sách của ta hiện nay là hạn chế ôtô cho nhu cầu cá nhân và vì giá xe không chỉ đơn giản phụ thuộc vào thuế nhập khẩu mà còn phụ thuộc vào thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), thuế trước bạ (TB), thuế giá trị gia tăng (GTGT aka VAT)"

Không phải tôi không đồng ý mà là không đồng ý hoàn toàn với nhiều điểm đã nêu trong cái thớt này. Vì sao?
1. Vì thất thu thuế từ việc mất thuế nhập khẩu (bác xem post của mình #639 )
2. Vì thuế TTĐB, TB và GTGT nằm ngoài tầm với của ATIGA và GATT 1994 (bác xem lại #724 , mình vẫn nói là nhìn chung rất lạc quan)
3. Vì xe ôtô cá nhân bị hạn chế và nằm trong chế độ "mở từ từ" nên mới có việc xe sang với xe dung tích lớn bị đánh thuế hơn cả 100%. Cho xe ôtô vô ào ạt thì không có đường chạy, lúc đó thiệt hại về kinh tế cũng không phải nhỏ chứ không phải đơn giản là cất xe ở nhà rồi thôi.


Bài viết ở trên (post #833 ) là vì các bác ấy nói hội nhập WTO thế này thế kia nên VN không thể tăng thuế này nọ vì sẽ bị "củ hành", nên tôi mới trích dẫn vì tôi cũng thắc mắc thế nào là "import tariff" trong định nghĩa của WTO với ATIGA mà VN tham gia. Xin lỗi, nhưng tôi đã nói, WTO với ATIGA không phải để cho chúng ta xài đồ miễn thuế.

Còn giá xe thì tùy hỉ nhá, tôi với bác đồng ý hay không thì nó nằm trong tính toán của ở trên. Bác nhớ hồi 2016 không? bùm cái tăng thuế TTĐB cho bán tải ấy.