Hạng B2
20/4/15
494
285
83
Thủ Dầu Một
Dù là bài đó nói về thuế TTĐB dành cho xăng dầu, nhưng cũng cùng "lí luận" đó có thể đem ra áp dụng cho xe ôtô.
Vì thuế nhập khẩu giảm = ngân sách giảm, cách cân bằng ngân sách dễ nhất là tăng TTĐB của ô tô và xăng dầu.
Mấy bác phức tạp hoá vấn đề, chỉ cần nhìn đơn giản vậy là thấy giá xe sẽ khó giảm mạnh.
Còn về việc TTĐB tăng thì cũng áp dụng cho DN trong nước thì sao? Thì kệ DN trong nước chứ hehehe nghĩ đơn giản thôi mà
Giá xe tháng nào cũng giảm đều từ 10-20tr kìa. Bác đến tt showroom sẽ biết giá thực tế nó rẻ ntn.
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
36
Không khéo đây là thớt bình luận xe hay nhất đấy các bác. Vì chỉ toàn người sử dụng đưa ý kiến chứ không có sales nên độ chính xác cao. Hiii.
Như đã nói, mình chưa trải nghiệm Mazda mà nhận xét thì chỉ biết dựa vào ý kiến nhiều chiều trên DD qua sự kiện cá vàng và suy luận riêng nên có thể kém chính xác nhưng không có cố ý dìm hàng M.
Nếu cho rằng động cơ mới của M là hiện đại hơn các thương hiệu khác đã tồn tại mười năm. Chưa nói đến con cá vàng, công suất của động cơ 1.5l cũng chỉ là 110 so với 118 mã lực của Honda Cty, độ tiết kiệm xăng cũng chưa hơn hẳn dù có istop? Không lẽ động cơ hiện đại nhất của M còn thua các đối thủ của mình cách đây 10 năm? Vậy nếu hiện đại hơn thì hơn ..... chỗ nào?
Còn câu nói trên là minh họa ý thôi bác. Nếu như khi mua bán xe mà sales của M cam kết sẽ bảo hành miễn phí suốt đời cho lỗi cá vàng thì cũng là ý mua xe lỗi đi, mỗi lần lỗi sẽ sửa free. Đúng ra phải thỏa thuận sẽ thay toàn bộ máy mới nếu xảy ra lỗi cá vàng. Như vậy mới đúng là M không tiếp tục bán sản phẩm lỗi. M có đám cam kết như vậy không các bác?
Honda city còn nhược điểm nữa là máy lạnh hơi yếu
https://news.otofun.net/chi-hoi-hap...o-cai-thien-dieu-hoa-xe-honda-city-10578.html
 
  • Like
Reactions: lelelala
Hạng D
21/2/17
1.568
1.693
113
43
Giá xe tháng nào cũng giảm đều từ 10-20tr kìa. Bác đến tt showroom sẽ biết giá thực tế nó rẻ ntn.
Vâng, bài ấy mình nói nếu chẳng may thuế TTĐB bị điều chỉnh. Còn không có gì thì lộ trình giảm giá thẳng tiến thôi.
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
36
Mình liệt kê 1 số xe giá thực tại trong khoảng 500-600tr các bác chọn con nào , Các bác thử chọn tối đa 3 xe thích nhất và nêu 1 số điểm vì sao nên chọn

Vios
Focus trend
Mazda 2
City
Rio
Cerato
Cruze
Fiesta
Ecosport
Accent
Elantra
i20
Suzuki ciaz
suzuki swift

Trong số bác liệt kê nhiều con 6xx tr rồi bác ui
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/5/17
109
242
43
44
Hiện nay trên diễn đàn có 3 luồng ý kiến về giá xe ô to năm 2018: nhóm 1- ko tin giá xe sẽ giảm, nếu có giảm thì nn cũng sẽ áp thuế đè thuế để kéo lên; nhóm 2 - tin là giá xe giảm, nhưng ko giảm sâu mà giảm từ từ (từ mức 50-100 vào mốc 1/1/2018), đồng thời nn sẽ có chính sách để tỷ lệ nội địa hóa tăng dần và ổn định giá xe vào khoảng 2020; nhóm 3 - giá sẽ giảm sâu và giảm quyết liệt, từ 150-200 triệu/con xe, xe ngoại từ asia tràn ngập thị trường. Em thuộc nhóm 2, đó là vẫn tin sang đầu 2018 giá ô tô sẽ giảm, và vẫn giữ quan điểm là sẽ ko giảm nhiều. Thứ 1 là vì mặc dù TT20 đã hết hiệu lực nhưng việc kinh doanh nhập khẩu xe vẫn đang bị cơ quan nn xiết, thế thì nhập hay ko nhập, nhập dòng nào và ko nhập dòng nào, vẫn ko thể do thị trường tự quyết định dc (mà do ông nào quyết thì e ko rõ). Thứ 2 là mặc dù mấy năm gần đây cp đã tăng cường qũy đất cho giao thông (ko bàn tới chất lượng nhé) như cao tốc, tỉnh-huyện lộ, ưu tiên giao thông công cộng: đường sắt, đường bộ và đường thủy nội địa, bãi giữ xe,.. nhưng vẫn còn là quá ít so với nhu cầu thực tế (về tỷ lệ % giữa dân số và đường giao thông xin để lại cho các nhà khoa học, giáo sư, tiến sĩ cầu đường tính). Thế thì hãy tưởng tượng xem, nếu sang năm xuất hiện ở VN những con xe (A hoặc B) với cái giá chỉ 300 quay đầu thì lúc đó nhà nhà sẽ ô tô, người người sẽ ô tô. Mà người có tiền ở VN tầm dưới 500 đâu có thiếu. Ví dụ đơn cử như e (cái này ko khoe, lấy thực tế dẫn chứng), đầu năm 2016 có 600 triệu, cuối năm 2016 trúng đất, bán một lô dc 1 tỏi còn lời thêm một lô. Vậy em sẽ mua cho e một chiếc tầm 500 (city chẳng hạn), mẹ e một con 300 đi cốp mắc và kiếm cho vợ chiếc cũ 200 quay đầu để hằng ngay đi uống cafe với lũ bạn. Một nhà mà đã có nhu cầu tới 3 chiếc xe, làm một phép tính đơn giản, khoảng 100.000 hộ gia đình VN thì lượng xe đăng ký mới chỉ sau những tháng đầu năm 2018 và áp lực lên hệ thống giao thông sẽ khủng khiếp biết chừng nào (chưa kể lưu lượng xe mô tô hiện hành). Đấy sẽ là giá xe mới giảm, kéo theo xe cũ giảm chóng mặt theo. Mà ở VN, xe dưới 9 chỗ ko tính đời nên xe cũ tràn lan. Khi đó nhiều khi 100 cũng kiếm đc một e cũ đi tốt. Mặc dù biết chất lượng đường xá, an toàn giao thông, tính mạng ng dân, tình trạng tắc đường (mà ko chỉ ở VN, ở nc ngoài đường xá nhiều, chất lượng thì tắc vẫn hoàn tắc) là trách nhiệm của 'ai đó' và ko thể vì những lý do đó mà đi ngc lại với xu thế phát triển của thế giới nhưng như phân tách ở trên, giá xe ô tô Việt Nam ở thời điểm hiện tại sẽ 'ko cho phép' quá rẻ được, ít nhất là tới khi có giải pháp.
Theo quan điểm của mình, ko hẳn giá xe giảm mà nhiều ng sẽ đổ xô đi mua. Lý do:
- Ng ta ngại đường đông ko đủ chỗ đi. Bạn có làm 1 việc mà chắc chắn nó sẽ thất bại ko? Ng ta nghĩ mua xe mà ra đường sẽ ko đủ chỗ đi thì sẽ làm "chùn chân" 1 số ng.
- Đâu phải mua xe là xong: phải có chỗ gửi xe, nếu ng ta mua 1 chiếc tầm 500 đổ lại thì tôi cam đoan nhà đó ko phải "nhà cao cửa rộng", nên ko có chỗ để xe, phải gửi bãi. Giá tầm 1tr-2tr tùy nơi, mỗi tháng. Rồi còn tiền xăng, bảo trì, phí này nọ
... còn nhiều các bác bổ sung thêm.
 
Hạng B1
2/2/17
73
95
18
41
Mới xem thời sự, thủ tướng đi họp hội nghị đã cam kết thực hiện lộ trình giảm thuế đối với oto trong khu vực. Lộ trình giảm giá xe đang dần thành hiện thực và khả năng cao là không có dựng hàng rào thuế nào cả?
 
Hạng B2
24/2/15
410
379
63
36
Mới xem thời sự, thủ tướng đi họp hội nghị đã cam kết thực hiện lộ trình giảm thuế đối với oto trong khu vực. Lộ trình giảm giá xe đang dần thành hiện thực và khả năng cao là không có dựng hàng rào thuế nào cả?
Kênh gì bác,có quay lại ko?