Tập Lái
3/1/18
5
9
3
34
Em theo dõi toppic này cũng khá lâu rồi. Năm nay E 28t cũng có ý định mua 1 con xe mới che mưa che nắng cho Vợ Con. Nhưng cũng ko cấp thiết, nên sẽ tiếp tục đợi. Theo dõi nhiều thấy các Chú các Anh phân tích rất hay. Theo ngu ý của E thì thấy thế này. Giá xe sẽ giảm khi có sự tham gia của Trung Quốc. Các chú các anh có thấy đợt này bắt đầu xuất hiện mấy xe TQ kiểu zotye Z8.. và sắp có khá nhiều xe khác của TQ về Việt Nam! Mọi người có thể vào xehay trên youtube sẽ biết thông tin. Cũng sẽ giống thời giá xe máy vậy, khi có Trung Quốc vào giá xe thị trường thì sẽ giảm. Trước 2018 sao không thấy xe TQ tràn vào Việt Nam? Dù qua 2018 thuế xe từ TQ về Việt Nam không thay đổi? Theo phán đoán của em thì là do Việt Nam mình cấm không cho nhập và giờ thả một cửa nhỏ cho xe TQ vào Việt Nam! Lý do ư? Vì Nhật hay Hàn hay bọn nào đi nữa dù lắp ráp hay nhập khẩu đều vì lợi nhuận nước nó. Thuế giảm nhưng tất cả bọn đó vào hùa không giảm thì Việt Nam mình làm được gì? Việt nam mình có mẹ nó hãng xe nào đâu? Nên các bác lãnh đạo lại chơi bài như thời xe máy. Thành công hay Trường Hải cũng chỉ là liên doanh mà thôi, quyết định về giá vẫn là ở mấy thằng kia. Đâu có quên ép nó bán giá bao nhiêu? Các bác lại bảo tại sao 1 hãng không giảm để giành thị phần? Vì thằng này giảm thằng kia cũng sẽ phải giảm để giữ thị phần, ai cũng sẽ mất lợi nhuận. Mà bọn đầu to kia nó chả dốt để tất cả đều phải thiệt thế đâu nên sẽ có thoả thuận ngầm. Vi vậy Việt Nam chỉ còn lựa chọn mở cửa cho xe TQ vào. Các ông chính phủ cũng nghĩ cho dân phết đấy.
Còn TQ được gì trong vụ này? Nếu chất lượng xe TQ đợt này tốt tạo được thương hiệu thì sẽ có thị trường ở Việt Nam! Sau vụ xe máy chắc TQ cũng rút được kinh nghiệm và sẽ khác.
Nên E tin là giá sẽ giảm thôi. Cứ chờ đợi là được.
Hì hì. Ngu ý của em. Em còn trẻ nên có thể không có cái nhìn toàn diện hoặc không chính xác. Không có dẫn chứng về báo chí, nhưng em ko tin báo chí lắm. Hì Có sai sót gì mong các chú các anh đừng chửi. Tội nghiệp em.
 
Hạng B1
19/7/17
50
11
8
40
Em theo dõi toppic này cũng khá lâu rồi. Năm nay E 28t cũng có ý định mua 1 con xe mới che mưa che nắng cho Vợ Con. Nhưng cũng ko cấp thiết, nên sẽ tiếp tục đợi. Theo dõi nhiều thấy các Chú các Anh phân tích rất hay. Theo ngu ý của E thì thấy thế này. Giá xe sẽ giảm khi có sự tham gia của Trung Quốc. Các chú các anh có thấy đợt này bắt đầu xuất hiện mấy xe TQ kiểu zotye Z8.. và sắp có khá nhiều xe khác của TQ về Việt Nam! Mọi người có thể vào xehay trên youtube sẽ biết thông tin. Cũng sẽ giống thời giá xe máy vậy, khi có Trung Quốc vào giá xe thị trường thì sẽ giảm. Trước 2018 sao không thấy xe TQ tràn vào Việt Nam? Dù qua 2018 thuế xe từ TQ về Việt Nam không thay đổi? Theo phán đoán của em thì là do Việt Nam mình cấm không cho nhập và giờ thả một cửa nhỏ cho xe TQ vào Việt Nam! Lý do ư? Vì Nhật hay Hàn hay bọn nào đi nữa dù lắp ráp hay nhập khẩu đều vì lợi nhuận nước nó. Thuế giảm nhưng tất cả bọn đó vào hùa không giảm thì Việt Nam mình làm được gì? Việt nam mình có mẹ nó hãng xe nào đâu? Nên các bác lãnh đạo lại chơi bài như thời xe máy. Thành công hay Trường Hải cũng chỉ là liên doanh mà thôi, quyết định về giá vẫn là ở mấy thằng kia. Đâu có quên ép nó bán giá bao nhiêu? Các bác lại bảo tại sao 1 hãng không giảm để giành thị phần? Vì thằng này giảm thằng kia cũng sẽ phải giảm để giữ thị phần, ai cũng sẽ mất lợi nhuận. Mà bọn đầu to kia nó chả dốt để tất cả đều phải thiệt thế đâu nên sẽ có thoả thuận ngầm. Vi vậy Việt Nam chỉ còn lựa chọn mở cửa cho xe TQ vào. Các ông chính phủ cũng nghĩ cho dân phết đấy.
Còn TQ được gì trong vụ này? Nếu chất lượng xe TQ đợt này tốt tạo được thương hiệu thì sẽ có thị trường ở Việt Nam! Sau vụ xe máy chắc TQ cũng rút được kinh nghiệm và sẽ khác.
Nên E tin là giá sẽ giảm thôi. Cứ chờ đợi là được.
Hì hì. Ngu ý của em. Em còn trẻ nên có thể không có cái nhìn toàn diện hoặc không chính xác. Không có dẫn chứng về báo chí, nhưng em ko tin báo chí lắm. Hì Có sai sót gì mong các chú các anh đừng chửi. Tội nghiệp em.
Những gì bác nói là đúng chỉ khi nào SH việt và SH nhập chạy đầy đường thôi ạ, còn oto thì như bác trên đã phân tích dù rẻ nhất thì 200 300k thôi thì dân ta vẫn không thể sở hữu được vì giá đó vẫn còn qua cao so với dân ta, chưa tính thuế hàng năm nửa ạ. Nên bác nào thích chờ thì cứ chờ, còn bác nào không tiếc 5 3 chục triệu thì cứ xuống tiền để tận hưởng cái thú vui của người giàu thôi, đời người rất ngắn nên có tiền cứ xuống tiền để mà hưởng thụ trước người khác. :):)
 
Hạng B2
24/4/11
100
11
18
em nghĩ sắp tới xe TQ sẽ áp đảo thị trường, dù sao họ cũng rất giỏi trong việc kinh doanh. Các bác nghĩ sao nếu 250tr 1 xe hạng A, 350 sẽ có xe 7 chổ, lo ngại hỏng hóc ư, bảo hành 5 năm cho người mua.
Trừ khi có sự cố thì những người có nhu cầu che mưa che nắng cho gia đình và điều kiện kinh tế hạn chế sẽ lựa chọn, dù sao thì thu nhập bình quân cả gia đình khoảng 20 triệu/tháng vẫn là phổ biến ở các tỉnh, HN và TPHCM em không nói, và em nghĩ đây sẽ là thị trường chủ đạo để xe TQ chiếm lĩnh với phương châm lấy nông thôn vây thành thị như anh Viettell đã làm và thành công
 
  • Like
Reactions: linhquan
Hạng B2
6/9/17
106
229
43
37
Cũng như xe Hàn trước đây khoảng hơn 10 năm cũng bị dân mình tâm lý e ngại vậy. Xe TQ giờ vào, bán rẻ, vài người sử dụng ok sau vài năm thì sẽ tạo tâm lý cho người khác tin tưởng mua thôi. Dù gì vật chất cũng quyết định ý thức, giá rẻ, option cao vẫn là cách để xe tiếp cận khả năng của nhiều người hơn! :D
 
Hạng B2
28/10/17
339
318
63
42
Em nghe thông tin CRV 2018 bị lỗi nặng mùi xăng vào khoang lái, do xăng tràn vào két nhớt, bên TQ và Mỹ bị rồi, cái này chắc CRV 2018 hết hót roài.
 
Hạng D
10/4/16
1.555
8.476
113
46
Em nghe thông tin CRV 2018 bị lỗi nặng mùi xăng vào khoang lái, do xăng tràn vào két nhớt, bên TQ và Mỹ bị rồi, cái này chắc CRV 2018 hết hót roài.
CRV hết hot mới đáng lo. Mấy anh Toyota, Nis, Mit, Mazda lợi dụng không giảm giá dòng gầm cao thì dự đoán của bác @lamxuan, @linhquan và các bác khác về thời điểm giảm giá xe sẽ chậm lại vài tháng nữa.
Link người dùng CRV nước ngoài
http://www.crvownersclub.com/forums...tch-your-oil-level.html#/topics/175858?page=1
 
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
40
CRV hết hot mới đáng lo. Mấy anh Toyota, Nis, Mit, Mazda lợi dụng không giảm giá dòng gầm cao thì dự đoán của bác @lamxuan, @linhquan và các bác khác về thời điểm giảm giá xe sẽ chậm lại vài tháng nữa.
Link người dùng CRV nước ngoài
http://www.crvownersclub.com/forums...tch-your-oil-level.html#/topics/175858?page=1
Thế thì cứ trailblazer mà chơi, mặc dù GM châu á cùi hơn GM châu mỹ nhưng dù sao cũng ráp bên thái. Chỉ lăn tăn vụ 2 túi với cái dịch vụ sau bán hàng của chevo việt nam. Dùng chung khung gầm với colo, máy dầu, chấm cao, công nghệ đầy ắp (bản cao nhất), giá 1 tỏi ==> quá tuyệt cho 1 cuộc tình
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/1/17
159
248
43
40
Cũng như xe Hàn trước đây khoảng hơn 10 năm cũng bị dân mình tâm lý e ngại vậy. Xe TQ giờ vào, bán rẻ, vài người sử dụng ok sau vài năm thì sẽ tạo tâm lý cho người khác tin tưởng mua thôi. Dù gì vật chất cũng quyết định ý thức, giá rẻ, option cao vẫn là cách để xe tiếp cận khả năng của nhiều người hơn! :D
Vấn đề là chất lượng thôi bác. Chứ TQ làm gì mà ko được. Con Zoyte «xe hay» vừa dính phốt ko cài được số khi đăng ký lái thử kìa, thành viên bên of ấy.
 
  • Like
Reactions: Phno1
Hạng D
10/4/16
1.555
8.476
113
46
Thế thì cứ trailblazer mà chơi, mặc dù GM châu á cùi hơn GM châu mỹ nhưng dù sao cũng ráp bên thái. Chỉ lăn tăn vụ 2 túi với cái dịch vụ sau bán hàng của chevo việt nam. Dùng chung khung gầm với colo, máy dầu, chấm cao, công nghệ đầy ắp (bản cao nhất), giá 1 tỏi ==> quá tuyệt cho 1 cuộc tình
Em đi gia đình nên không thể mua máy dầu
 
Hạng D
17/12/11
1.275
1.706
133
Em đi gia đình nên không thể mua máy dầu
Em xưa cũng nghĩ máy Dầu hôi
nhưng 30/4 vừa rồi
do nhà em đi đông nên em mướn con Sorento Dầu 2016 dã đi gần 7 vạn ( xe này 3 cửa gió 2 dàn lạnh ) đi thử sẵn test Nhiên liêu ( do em dự đinh mua thêm xe )

khi đi em set Trip đo . Tỗng km em đi là 850km ( hcm - phan rang - mũi né - hcm )
Vì e dự mua thêm 1 xe chạy do nhà sắp tăng thành viên ( máy Dầu or sedan sport )
khi đi em dặn bà xã ngồi hàng 3 xem máy lạnh và mùi ra sao thì khi đi bà xã kêu xe ko mùi gì cả , máy lạnh tốt

em đổ tỗng 850k . Khi giao cho nhà xe còn dư 20km luôn
em thấy quá tốt , vì xe chở full tãi 5 lỡn 3 bé
nếu là crv 2.4 2016 nhà em chăc khoảng 80-90 lit( lít xang giờ 20,5k ) chạy eco , còn chạy Sport hơn tí
xe chỉ hôi tí khi em mở cữa sỗ trời cho mấy bé chui lên coi cãnh

Nói chung Máy dàu giờ khá tốt đó chứ hehe