Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Mazda-CX-5-front-side-driving_PHED.jpg.ashx

Năm 2013 vừa qua, Mazda bán được 4.090 xe tại Việt Nam, chiếm 5% thị phần và đứng thứ 6 trong số các hãng xe thuộc nhóm VAMA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam), đây là một thành công không nhỏ đối với thương hiệu mới trở lại Việt Nam 2 năm nay.
[pagebreak]
Doanh số xe Mazda tại thị trường Việt Nam đang ngày càng tăng. Năm 2013 đánh dấu năm thành công của Vina Mazda với doanh số tăng gấp 5 lần so với 2012. sau hơn 2 năm xuất hiện tại Việt Nam, doanh số cộng dồn của Mazda là hơn 5.500 chiếc.

Trong năm 2013 vừa qua, hai mẫu xe chủ lực mang lại sự đột phá cho Mazda tại Việt Nam là CX-5 và Mazda3. Bên cạnh đó còn có sự đóng góp của Mazda2, Mazda6, CX-9 và BT-50. Thương hiệu này đang ngày càng được ưa chuộng nhờ thiết kế đẹp đi cùng những trang bị tiện nghi cao cấp trên xe. Có thể nói Mazda là thương hiệu Nhật duy nhất tại Việt Nam hiện nay trang bị cho các sản phẩm của mình những “option” cao cấp trong phân khúc.

Với việc trang bị tiện nghi “tận răng” trên các sản phẩm của mình, các mẫu xe Mazda ngày nay phục vụ người lái tốt như xe Hàn, đi kèm chất lượng từ thương hiệu Nhật Bản và dịch vụ khá ổn của Thaco là mấu chốt giúp cho xe Mazda đang thành công tại Việt Nam.

9877_nuxp.jpg.ashx
Mazda 3 chỉ đứng sau Toyota Corolla Altis tại Việt Nam với gần 1.200 xe được bán ra trong năm 2013

Chỉ sau một năm xuất hiện, CX-5 đã trở thành mẫu xe Mazda bán chạy nhất trên thị trường với doanh số hơn 1.200 chiếc, bình quân mỗi tháng hơn 100 chiếc.

Mazda3 theo sát ngay sau CX-5 với doanh số cả năm đạt gần 1.200 chiếc, chiếm 15% thị phần và bán chạy thứ hai trong phân khúc sedan hạng C, chỉ sau Toyota Altis.

Mazda2 cũng có doanh số khá tốt trong năm 2013, đạt hơn 600 chiếc. Trong khi đó hai mẫu xe nhập khẩu là Mazda6 và CX-9 do số lượng nhập về hạn chế nên doanh số chỉ đạt 180 và 115 chiếc. Trong năm tới, Thaco đặt mục tiêu sẽ bán được 760 chiếc Mazda6 và 165 chiếc CX-9.

Nguồn : Một Thế Giới
 
Hạng C
10/4/13
882
4
16
47
Chưa thể khẳng định được vì còn mới quá... ưu điểm là xe nhập nên cũng dễ thuyếtphục khách
 
Hạng C
9/8/13
610
407
63
45
DSG VIETNAM
Em thấy trang bị chưa gọi là "tận răng" được, lấy ví dụ CX-5 chẳng hạn, còn cách bán hàng và dịch vụ của TH còn xa để so với Toy.
 
22/7/12
596
19
18
Ấn tượng thiệt. Trong thời gian ngắn và trong thời điểm nền kinh tế VN thế này là thành tích đáng nể