Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Kể từ năm 2022, mọi mẫu crossover mang thương hiệu CX của hãng Mazda tại thị trường Mỹ đều sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

2022-Mazda-CX-5-facelift-35.jpg


Song song với việc ra mắt phiên bản nâng cấp CX-5 2022 tại Mỹ, Mazda cũng gây chú ý khi tuyên bố trong thông cáo báo chí rằng: Kể từ năm 2022, mọi mẫu crossover mang thương hiệu CX của Mazda tại thị trường Mỹ đều sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD.

2022-Mazda-CX-5-facelift-front.jpg


Các mẫu crossover của Mazda hiện đang được bán tại Mỹ bao gồm: CX-3, CX-30, CX-5 và CX-9. Tất cả đều trang bị hệ dẫn động cầu trước FWD tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tùy chọn.

Theo như những gì Mazda tuyên bố - tất cả mẫu xe này sẽ được trang bị hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn cho mô hình năm 2022. Riêng CX-3 sẽ không nằm trong danh sách do bị khai tử tại Mỹ, cùng với Mazda6.

2022-Mazda-CX-5-facelift-44.jpg


Hệ dẫn động i-Activ AWD được cho là giúp cải thiện hiệu suất vận hành và độ an toàn của xe Mazda trong mọi điều kiện thời tiết nhờ khả năng phân phối momen xoắn tốt hơn. Đi kèm với đó là công nghệ Mazda Intelligent Drive Select hoàn toàn mới cho phép người lái lựa chọn chế độ vận hành dựa trên điều kiện mặt đường.

2022-Mazda-CX-5-facelift-43.jpg


Giá bán của những mẫu crossover Mazda tại Mỹ dự kiến sẽ tăng sau khi tuyên bố trên được áp dụng. Hiện tại phiên bản FWD và AWD đã có sự chênh lệch rõ.

2022-Mazda-CX-5-facelift-36.jpg


Quyết định chỉ trang bị hệ dẫn động AWD cho các mẫu xe crossover tại thị trường Mỹ là một phần trong kế hoạch định vị thương hiệu ở phân khúc cao cấp hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc cạnh tranh các đối thủ bình dân mà Mazda cũng lăm le các ông lớn khác như BMW, Audi, Mercedes-Benz và Lexus. Đây có lẽ cũng là lý do vì sao có thông tin Mazda trang bị hệ dẫn động cầu sau và động cơ 6 cyl thẳng hàng mới cho các mẫu xe của mình trong tương lai.

2022-Mazda-CX-5-facelift-35.jpg


Hơn thế nữa, khách hàng Mỹ vốn rất ưa chuộng xe dẫn động 4 bánh nên hãng Mazda đưa ra quyết định này cũng chẳng có gì khó hiểu.

Motor1 gọi đây là “Hiệu ứng Subaru” - khi đây là hãng xe Nhật đầu tiên trên đất Mỹ áp dụng hệ dẫn động AWD cho toàn bộ xe crossover.

Tham khảo: Motor1
 
Hạng C
2/6/16
823
838
93
38
Lại học anh Subaru rồi! Mà chắc ở VN thì AWD chỉ trên phiên bản cao nhất! Dân VN mấy anh để ý hệ dẫn động, mấy anh so sánh giá và các options màu mè chứ ít khi chú ý đến hệ dẫn động, mà cái này thì chênh lệch giá nhiều đây.
 
9/5/16
4.028
4.173
113
Bình Phước
Ở VN thì cứ có số tiền bằng đó, mua sao cho được cái xe cảm thấy ưng cái bụng, thích cái mắt nhất là được. Ai hiểu gì về dẫn động, treo, hộp số mấy đâu mà. Ngay cả lúc mình mua Mer mà các cụ ở nhà còn hỏi:"sao không mua Vios". Muốn khóc luôn á! Vios thần thánh quá.
 
Hạng C
25/5/11
903
600
93
Ở VN thì cứ có số tiền bằng đó, mua sao cho được cái xe cảm thấy ưng cái bụng, thích cái mắt nhất là được. Ai hiểu gì về dẫn động, treo, hộp số mấy đâu mà. Ngay cả lúc mình mua Mer mà các cụ ở nhà còn hỏi:"sao không mua Vios". Muốn khóc luôn á! Vios thần thánh quá.
Nghèo, xe là tài sản nên như vậy đó,,,,,,,,,, quan trọng khung, gầm, máy , hs, treo thì ít quan tâm,..........nhất là hệ treo của 1 chiếc oto thì quá ít người quan tâm.
 
Hạng D
24/2/20
4.426
7.295
113
37
Nghèo, xe là tài sản nên như vậy đó,,,,,,,,,, quan trọng khung, gầm, máy , hs, treo thì ít quan tâm,..........nhất là hệ treo của 1 chiếc oto thì quá ít người quan tâm.
Đúng rồi bác hệ thống treo nó quyết định người ngồi trong xe có sướng ko chứ ba cái opption vớ vẩn lòe loẹt 1 năm xài vài 3 lần có chỉ thêm tốn tiền.
 
Hạng C
10/12/12
896
2.044
93
Ok, gắn cây láp vô quay 4 bánh là lên "xe Sang".
Nói chứ mấy thằng Nhật nhiếm bỏ mẹ nhưng luôn đội cái lốt ta đây đơn giản không cầu kỳ mà bên trong thì lại tham như quỷ, cái gì cũng muốn.
Ví dụ muốn sang thì cứ thử hợp tác với Pininfarina hay vài hãng thiết kế cho riêng 1 mẫu.