9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Ok, gắn cây láp vô quay 4 bánh là lên "xe Sang".
Nói chứ mấy thằng Nhật nhiếm bỏ mẹ nhưng luôn đội cái lốt ta đây đơn giản không cầu kỳ mà bên trong thì lại tham như quỷ, cái gì cũng muốn.
Ví dụ muốn sang thì cứ thử hợp tác với Pininfarina hay vài hãng thiết kế cho riêng 1 mẫu.
Bác suy nghĩ đơn giản nhỉ. cái láp chỉ việc lắp thêm là có hay sao bác? Hệ thống dẫn động, hệ thống treo, khung gầm là giá trị cốt lõi của xe, là thứ tạo nên chiếc xe của hãng này tốt hơn chiếc xe của hãng khác đó bác. Nhìn thì chỉ thấy thêm có 1 cây lap + 1 cái cầu sau thôi. Nhưng AWD nó là cả một thành quả lao động của một đội ngũ nghiên cứu, lập trình, thiết kế và thử xe đó bác.

Mình không cuồng xe Mazda hay xe Nhật, nhưng mình thấy Mazda hướng đến người dùng nhiều lắm, điển hình là vị trí lái, ai lên xe cũng cảm thấy vừa vặn với mình ở rất hiều thứ, cả cái núm chỉnh hay vị trí vô lăng, bệ tỳ tay, màn hình trung tâm...tất cả đều vừa vặn. Kể cả hệ thống điều chỉnh vector lực quán tính, không ai thấy được nó như thế nào, nhưng lái mới thấy là nó khác...
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Mazda ko phải đôi khi mà là thường xuyên ngắt hẳn cầu sau chỉ dẫn động cầu trước.giữa tỉ lệ 70-30 hay 50-50 so với 0-100 nó khác biệt hoàn toàn hơn nữa quatro,xdrive hay 4matic nó chủ động phân bổ lực kéo xuống từng bánh xe tùy tình hình thưc tế khi xe chạy.Em ko chê AWD của mazda ko xử lý được đường trơn trượt vì với tầm tiền này nó chỉ được đến thế thôi chủ yếu AWD là để quảng cáo bán hàng là chính.
Hiện tại, hệ thống AWD mà ngắt hẳn để truyền cầu trước lại khá hay đó bác. tiết kiệm nhiên liệu. Mer CLS hiện tại cũng đang theo triết lý này. nhưng ngược lại là ngắn cầu trước. Chạy xe trên đường bằng phẳng thì cần gì 2 cầu, 1 cầu đã đáp ứng đủ. Cái cần là chạy tuyết, cát... nó không bị trượt, mấy đám lầy nho nhỏ không mắc cạn là được.
 
  • Like
Reactions: Tony Stark
Hạng C
13/3/15
944
18.575
93
Bác thử lái vào đường sình lún là thấy nó khác biệt. Bác thử chỉ dc con xe nào tầm giá mazda có AWD tự nhận diện dc địa hình chỉ e mua phát. Như e nói bỏ ra hơn người ta cả mớ tiền mà k thể tận dụng thì đúng là tốn tiền mà k dc việc. nếu chỉ phân bổ lực kéo 7 3 5 5 như bác nói thì đúng như mấy bác kia nói, lắp thêm cái trục láp thì gọi là AWD

Mazda ko phải đôi khi mà là thường xuyên ngắt hẳn cầu sau chỉ dẫn động cầu trước.giữa tỉ lệ 70-30 hay 50-50 so với 0-100 nó khác biệt hoàn toàn hơn nữa quatro,xdrive hay 4matic nó chủ động phân bổ lực kéo xuống từng bánh xe tùy tình hình thưc tế khi xe chạy.Em ko chê AWD của mazda ko xử lý được đường trơn trượt vì với tầm tiền này nó chỉ được đến thế thôi chủ yếu AWD là để quảng cáo bán hàng là chính.
Vì chúng ta chạy ở đây là VN, cùng lắm thì lúc trời mưa AWD mới hoạt động 2 cầu chút chút, nếu ở Châu Âu hoặc Mỹ, 3 tháng tuyết rơi liên tục thì AWD lúc nào cũng phải hoạt động, lúc đó AWD mới đắc dụng, còn off-road sình lầy lại là chuyện khác, nhìn chung, không nên đưa CUV vào tình huống đó, sình lầy thì đủ kiểu, 4WD đích thực đôi khi còn chết.
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
Vì chúng ta chạy ở đây là VN, cùng lắm thì lúc trời mưa AWD mới hoạt động 2 cầu chút chút, nếu ở Châu Âu hoặc Mỹ, 3 tháng tuyết rơi liên tục thì AWD lúc nào cũng phải hoạt động, lúc đó AWD mới đắc dụng, còn off-road sình lầy lại là chuyện khác, nhìn chung, không nên đưa CUV vào tình huống đó, sình lầy thì đủ kiểu, 4WD đích thực đôi khi còn chết.
Thì e đã nói điều đó ở cmt trước rồi. VN như thế k khả dụng mà còn k tận dụng dc
 
Hạng C
10/12/12
899
2.045
93
Bác suy nghĩ đơn giản nhỉ. cái láp chỉ việc lắp thêm là có hay sao bác? Hệ thống dẫn động, hệ thống treo, khung gầm là giá trị cốt lõi của xe, là thứ tạo nên chiếc xe của hãng này tốt hơn chiếc xe của hãng khác đó bác. Nhìn thì chỉ thấy thêm có 1 cây lap + 1 cái cầu sau thôi. Nhưng AWD nó là cả một thành quả lao động của một đội ngũ nghiên cứu, lập trình, thiết kế và thử xe đó bác.

Mình không cuồng xe Mazda hay xe Nhật, nhưng mình thấy Mazda hướng đến người dùng nhiều lắm, điển hình là vị trí lái, ai lên xe cũng cảm thấy vừa vặn với mình ở rất hiều thứ, cả cái núm chỉnh hay vị trí vô lăng, bệ tỳ tay, màn hình trung tâm...tất cả đều vừa vặn. Kể cả hệ thống điều chỉnh vector lực quán tính, không ai thấy được nó như thế nào, nhưng lái mới thấy là nó khác...
haha, bác nên Reply cmt của bác @gotomo phía trên để nói mấy điều này với bác ấy, giờ ko lẽ e copy bài ổng reply bác, kakaka
 
Hạng C
13/3/15
944
18.575
93
Thì e đã nói điều đó ở cmt trước rồi. VN như thế k khả dụng mà còn k tận dụng dc
Thì có mấy a cứ chê AWD của Mazda là giả cầy với lừa đảo .... No, chẳng qua ở VN ít khi phải xài AWD nên thấy nó cứ cho chạy 1 cầu tưởng nó lừa, gặp trời lạnh băng tuyết không có AWD mới thấy cảnh. Nên ở Mỹ nó mới quyết lên 100% AWD còn ở VN chắc vẫn bán 1 cầu.
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
Thì có mấy a cứ chê AWD của Mazda là giả cầy với lừa đảo .... No, chẳng qua ở VN ít khi phải xài AWD nên thấy nó cứ cho chạy 1 cầu tưởng nó lừa, gặp trời lạnh băng tuyết không có AWD mới thấy cảnh. Nên ở Mỹ nó mới quyết lên 100% AWD còn ở VN chắc vẫn bán 1 cầu.
Cái đó tùy người. E thì thường đi DL mà lâu lâu google map nó chỉ ngáo đâm vô cái đường lầy mà k có AWD xịn thì lúc đó mới rén. Cách đây vài năm dính 1 quả của chị google rồi. Đi đã đời 40km gặp 1 đoạn sình tầm đâu 200m xe con xe khách nó nằm lầy 2 3 chiếc. May mà e vít nhẹ cái mud mode, xe full tải 7 mạng với 50kg khoai lang sau đít đi qua nhẹ nhàng.
 
Hạng F
2/3/14
12.226
127.963
113
bên Mỹ chính phủ không thu thuế doanh nghiệp nên Mát đa Mỹ phát triển tốt thật
 
Hạng F
7/8/17
7.465
10.162
113
bên Mỹ chính phủ không thu thuế doanh nghiệp nên Mát đa Mỹ phát triển tốt thật
Thu dianh nghiệp thì nó đè đầu người mua mà cắt cổ để bù vào chứ làm như tốt lành gì. Quan trọng là nó có món đó nhưng nó méo thích cho dân VN sài.
 
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
haha, bác nên Reply cmt của bác @gotomo phía trên để nói mấy điều này với bác ấy, giờ ko lẽ e copy bài ổng reply bác, kakaka
Giả cầy với k giả cầy thì đi vào đường sình lầy sẽ biết ngay. Hồi trước, chạy cái CX5 1 cầu của thằng em dí theo CX5 2 cầu (chả để ý, đến lúc gặp nạn nó mới nói). Nó quẹo vào đường đất có vũng sình, thấy qua ngon ơ, mình dốt lũi vào, nằm lại luôn. Bách nhục thật, từ đó mới thấm thía cái gì gọi là 2 chân không địch lại 4 cẳng.
 
  • Haha
Reactions: 3Khía_CàKhịa