Hạng D
26/3/11
1.317
3
38
39
Nói mới nhớ bác white có bị 1 lần, giờ đã hết bệnh. Bác red rảnh để bên EA làm 1 buổi là OK!

Xe em thì 1 tuần vệ sinh rong cửa 2 lần bằng bộ chăm sóc rong cửa của Sonax nên cũng ko tới nỗi nào.. Chỉ có cái trim hơi lỏng chút vì đánh rơi mất vài con ốc trong bộ trim...E đang mua lại từng con ốc về gắn là hết.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
4/6/07
777
7.114
93
53
Bác white320i cho em hỏi là bác Đằng đó khắc phục bằng cách nào vậy bác. Sử dụng mấy chai bảo duõn và phục hồi cao su như liquy moly hả bác
 
Hạng B2
18/7/11
291
5
18
Sai Gòn
Đúng là phục hồi bằng dung dịch công dụng giống mấy loại bác nói đó, nhưng loại của EA thì hiệu quả tức thì, e có đặt mua nhưng hết hàng rồi. Bác rảnh thị ghé qua EA NVL đi vô nói là bác đằng biết bệnh liền, vì đã làm qua cho nhiều chiếc rồi! Làm cái này k mất quá nhiều thời gian đâu bác!
 
Hạng B1
12/7/12
95
0
6
Sự cố này có vẻ hơi mơ hồ , em thấy một số xe cá biệt của hãng khác cũng có hiện tượng này .
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Con E46 của em cũng là nạn nhân tương tự tuy còn mới lắm (độ mới thì caubasg rõ nhất :D), em chia sẻ nguyên nhân và cách khắc phục cho trường hợp của em với bác và hy vọng bác xử lý triệt để tiếng kêu không thể chấp nhận được trên con xe đắt tiền của bác:

Bệnh trạng:
- Đi trên đường bất kể gợn sóng, ổ gà, đường sỏi đá hoặc lúc vặn xe lên xuống lề thì có tiếng kêu lắc rắc xung quanh 4 cánh cửa. Để ý nghe kỹ thì tiếng kêu phát ra từ phía trên khung cửa nơi tiếp giáp với kính cửa lúc kính quay lên đỉnh điểm.
- Thử hạ kính ở mỗi cánh cửa xuống một tí sao cho phần trên kính không tiếp giáp với rãnh cao su đệm tấm kính (khoảng 0.5cm) và chạy với địa hình như nói ở trên thì không còn nghe tiếng kêu nữa.

Định bệnh:
Ban đầu em nghĩ cao su lâu ngày bị chai, đọc cách xử lý ở các forum nước ngoài thì cũng thấy phải chữa bằng dung dịch bảo dưỡng..... nhưng sự thật thì loại này chỉ giúp giảm tiếng kêu rất ít và mang tính chất rất tạm bợ do nó làm trơn mặt tiếp xúc của các ron cao su khi còn ướt mà thôi, vài ngày sau dầu bảo dưỡng khô đi lại kêu như cũ. Sau khi hỏi bệnh từ xa, kẻ nói ron chai (thực tế ron còn dẻo quẹo), người nói có lẽ chốt nhựa tapi cửa thiếu (thực tế chưa mở tapi cửa lần nào làm sao bị rớt hay mất được) hoặc dây cáp motor quay kính giãn blah blah... Em đem ra chỗ nội thất thậm chí gara quen, họ tháo ra kiểm tra và cuối cùng phải lắp lại do chả cái nào bị làm sao. Phải sống chung với lũ rất điên người cho đến hôm đi thay nhớt ở EA sẵn em để xe ở đó nhờ kiểm tra, 1 giờ sau anh cố vấn alo bảo "Định được bệnh rồi anh ạ, cái đường mương thoát nước bên ngoài chạy dọc trên thân xe nơi 4 cánh cửa khi đóng nó tựa vào (là miếng inox mạ chrome hoặc sơn đen tuỳ theo xe đó mấy bác) . Chả hiểu sao nó bị nứt ron cao su dưới đường viền nẹp nên cửa và nẹp có cao su bên dưới tựa vào nhau không chặt tạo ra tiếng kêu lắc rắc khi vận hành, bọn em tháo ra thử chạy là nó hết kêu, anh phải thay cái này thôi!"

Điều trị:
Em quyết định thay toàn bộ nẹp cửa kể cả nẹp 4 chân kính cho 2 bên thân xe, thời gian thay mất khoảng 1 giờ với tổng chi phí là 18 triệu. Từ đó đến nay xe êm ru mà không cần làm bảo dưỡng hàng tuần 2 lần như Kutkitt. Triệt tiêu tiếng kêu với chi phí không nhỏ nhưng em nghĩ như vậy cũng xứng đáng vì nó giải quyết cái vụ điên đầu. Xe em bị vụ này có lẽ do đã chạy ở Canada hơn 3 năm nên khi về VN thay đổi thời tiết lạnh nóng làm nó bị hư cái ron ấy.
Sau những gì em và vài bác đã kinh qua, em khuyên bác nên đem xe vào EA định bệnh và chỉnh sửa 1 lần cho đỡ tốn thời gian và yên tâm dùng sau đó như em nè hehehe... Trường hợp của bác bị kêu toàn bộ khu vực 4 cánh cửa rất có thể bệnh giống xe em vì không thể ron 4 cánh cửa hoặc 4 compa quay hư đều nhau cùng 1 lúc như thế được :(
Chúc xe bác hết bệnh!
 
Tập Lái
21/8/12
15
0
0
Bác kukit cho em hỏi tí, bộ chăm sóc Sonax bác nói, mua ỡ đâu vậy? Bim nào xài cũng được hả bác?
 
Tập Lái
9/6/08
14
0
1
Cảm ơn bác khoaimi,
Con xe của em bị bệnh y chang. Trước đó, em đã mua lọ xịt silicone spray xịt vào quanh cửa và rãnh lên kính nhưng không hề giảm. Sau khi tham khảo thêm bài này, em đã thử xịt vào rãnh giữa nẹp trên cửa, chỗ liên kết với thân xe thì tiếng kẹt kẹt giảm đáng kể. Như vậy đúng là do chỗ tiếp xúc này. Tuy nhiên giờ không biết mua cái gioăng cao su này ở đâu. Có bác nào biết thì ới em cái nhé.

 
Hạng B2
21/4/11
423
524
113
cảm ơn bác khoaimi , xe e 320i 2010 cũng đang bị y chang , nhìn thấy topic này là e nhảy vào coi ngay , nhưng sau khi nghe bác khoaimi tâm sự về chi phí hết 18tr thì e lại nhảy vội ra vì thấy mắc quá , hì hì , ko biết có thể làm chỗ nào khác với giá "hạt dẻ" hơn không , tầm vài củ thì e xin bà cả được , chứ trên 10 củ thì chắc e bị cho ra ôm cái xe mà ngủ luôn quá ....

các bác có cao kiến gì thêm xin giúp đỡ những người như e , e xin chân thành cảm tạ ...
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
xe em lên 80km/h là nó bị rù rù, rồ rồ ở phần cửa gió máy lạnh giữa xe, lấy tay ấn lúc đó k hết, lên trên 100km/h thì hết.

nhưng tiếng lọc cọc bên phụ (em chưa phát hiện ra), nghe đâu đó như ở gương phụ khi chạy qua đường sóc là đau đầu hơn cả (k phải lọc cọc dưới gầm)


 
Hạng B2
30/10/12
354
388
63
31
anhvu157 nói:
cảm ơn bác khoaimi , xe e 320i 2010 cũng đang bị y chang , nhìn thấy topic này là e nhảy vào coi ngay , nhưng sau khi nghe bác khoaimi tâm sự về chi phí hết 18tr thì e lại nhảy vội ra vì thấy mắc quá , hì hì , ko biết có thể làm chỗ nào khác với giá "hạt dẻ" hơn không , tầm vài củ thì e xin bà cả được , chứ trên 10 củ thì chắc e bị cho ra ôm cái xe mà ngủ luôn quá ....

các bác có cao kiến gì thêm xin giúp đỡ những người như e , e xin chân thành cảm tạ ...
em hóng
40.gif
, xe em bị y chang