Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của người dùng ô tô nói chung và đặc biệt các cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ vận chuyển nói riêng. Ô tô Suzuki trở nên “Hot hơn bao giờ hết” bởi ưu điểm vượt trội: “Khả năng tiết kiệm nhiên liệu”. [pagebreak][/pagebreak]
Động cơ nhỏ kết hợp hộp số CVT vô cấp và hộp số phụ
Động cơ CVT 1.0L của Celerio
Động cơ của xe Suzuki hầu hết sử dụng động cơ nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu. Mặc dù vậy, những tinh chỉnh trong thiết kế động cơ giúp xe vẫn duy trì được hiệu xuất vận hành cao. Cùng với đó nhiều dòng xe của Suzuki sử dụng hộp số CVT vô cấp và hộp số phụ đã có lịch sử thành công trong các xe như Swift, Celerio đang được bán tại Nhật Bản và Thái Lan. Một bộ phận làm mát dầu tích hợp giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn trong khi hộp số phụ giúp tăng tỷ số truyền để cân bằng giữa hiệu suất tăng tốc từ khi khởi động và hiệu suất nhiên liệu ở tốc độ cao. Cùng với hộp số CVT và hộp số sàn 5 cấp giúp cho chiếc Celerio đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng là 3,7L/100km trong điều kiện tối ưu.
Công nghệ khung gầm TECT và HEARTECT
Công nghê TECT được sử dụng trên Suzuki Ciaz. Việc sử dụng hiệu quả thép cường độ cao cho các bộ phận quan trọng của xe khiến thân xe nhẹ và chống va đập vượt trội. Ciaz đạt được mức tiêu thu nhiên liệu tối ưu chỉ 4.5L/100km đường ngoài đô thị.
Công nghệ khung gầm HEARTECT trên xe Suzuki Swift
Công nghệ HEARTECT được Suzuki phát triển trong những năm gần đây và được áp dụng cho hầu hết các dòng xe mới của Suzuki và mẫu Swift hoàn toàn mới đang bán tại Việt Nam. Với sự thay đổi toàn diện về cấu trúc khung gầm và cách bố trí các chi tiết đã thay thế bộ khung rời của thế hệ trước bằng bộ khung liền khối làm tăng độ cứng của khung sườn. Bô khung mới này có hình dạng cong và liền mạch giúp năng lượng được phân tán hiệu quả, tăng độ an toàn khi va chạm. Suzuki Swift mới nhẹ hơn 95kg sơ với bản cũ và đóng góp lớn giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như cải thiện hiệu suất cơ bản của xe trong việc di chuyển, chuyển hướng và dừng lại. Cải tiến này giúp chiếc xe đạt được 3 mục đích chính đó là: Giảm trọng lượng xe để tiết kiệm nhiên liệu hơn, bảo vệ người dùng tốt hơn và tăng tốc tốt hơn.
Sự vượt trội của công nghệ HEARTECT thể hiện ở mức độ tiết kiệm nhiên liệu của xe Swift, dù sử dụng động cơ xăng 1.2L lớn hơn so với 1.0L của Celerio và trọng lượng nặng hơn 85kg so với Celerio nhưng Swift vẫn đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu là 3.6L/ km so với 3.7L/100km của Celerio trên đường ngoài đô thị.
Ngoài ra, nhiều vị trí của xe Suzuki sử dụng vật liệu composit rất nhẹ và có độ bền cao như: cản trước, cản sau,… vừa hạn chế lực tác động khi sảy ra va chạm vừa giúp xe giảm trọng lượng.
Thiết kế khí động học
Thiết kế khí động lực học cũng được Suzuki rất coi trọng để sản xuất 1 chiếc xe có hiệu suất vận hành tối ưu nhất. Phương pháp kiểm tra đường hầm gió và hệ thống máy tính hỗ trợ (CAE) đã được sử dụng để phân tích khí động lực học từ giai đoạn phát triển ban đầu để tối ưu hóa hình dáng bên ngoài và nghiên cứu khi động lực học của các bộ phận dưới sàn. Mặc dù chiều cao tổng thể là 1.540mm so với 1.505 mm (Grand I10) và 1.490 mm (Kia Morning), nhưng chiếc Celerio vẫn đạt được hiệu suất khí động lực học hiệu quả. Thiết kế bên ngoài làm mịn các đường từ kính chán gió đến mui xe và sử dụng biện pháp xử lý cạnh cho thân sau đã tạo ra một luồng không khí tối ưu. Đồng thời việc tối ưu hóa kết cấu dưới đã giúp ổn định luồng không khí dưới sàn. Celerio với mức tiêu hao nhiên liệu là 3.7L/100km đang là 1 trong những dòng xe tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trên thị trường.
Thiết kế khí động học của Suzuki Celerio
Nhờ những yếu tố cơ bản trên, các dòng xe của Suzuki luôn đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất và cũng chính là ưu điểm vượt trội của ô tô Suzuki.
Tham khảo thêm các dòng xe ô tô của Suzuki tại đây:
https://www.suzuki.com.vn/
Theo Suzuki