OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.235
2.858
113
Trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của người dùng ô tô nói chung và đặc biệt các cá nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ vận chuyển nói riêng. Ô tô Suzuki trở nên “Hot hơn bao giờ hết” bởi ưu điểm vượt trội: “Khả năng tiết kiệm nhiên liệu”. [pagebreak][/pagebreak]

Động cơ nhỏ kết hợp hộp số CVT vô cấp và hộp số phụ

Tiết kiệm nhiên liệu – ưu điểm vượt trội của ô tô Suzuki

Động cơ CVT 1.0L của Celerio

Động cơ của xe Suzuki hầu hết sử dụng động cơ nhỏ để tiết kiệm nhiên liệu. Mặc dù vậy, những tinh chỉnh trong thiết kế động cơ giúp xe vẫn duy trì được hiệu xuất vận hành cao. Cùng với đó nhiều dòng xe của Suzuki sử dụng hộp số CVT vô cấp và hộp số phụ đã có lịch sử thành công trong các xe như Swift, Celerio đang được bán tại Nhật Bản và Thái Lan. Một bộ phận làm mát dầu tích hợp giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn trong khi hộp số phụ giúp tăng tỷ số truyền để cân bằng giữa hiệu suất tăng tốc từ khi khởi động và hiệu suất nhiên liệu ở tốc độ cao. Cùng với hộp số CVT và hộp số sàn 5 cấp giúp cho chiếc Celerio đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng là 3,7L/100km trong điều kiện tối ưu.

Công nghệ khung gầm TECT và HEARTECT

Công nghê TECT được sử dụng trên Suzuki Ciaz. Việc sử dụng hiệu quả thép cường độ cao cho các bộ phận quan trọng của xe khiến thân xe nhẹ và chống va đập vượt trội. Ciaz đạt được mức tiêu thu nhiên liệu tối ưu chỉ 4.5L/100km đường ngoài đô thị.

Tiết kiệm nhiên liệu – ưu điểm vượt trội của ô tô Suzuki

Công nghệ khung gầm HEARTECT trên xe Suzuki Swift

Công nghệ HEARTECT được Suzuki phát triển trong những năm gần đây và được áp dụng cho hầu hết các dòng xe mới của Suzuki và mẫu Swift hoàn toàn mới đang bán tại Việt Nam. Với sự thay đổi toàn diện về cấu trúc khung gầm và cách bố trí các chi tiết đã thay thế bộ khung rời của thế hệ trước bằng bộ khung liền khối làm tăng độ cứng của khung sườn. Bô khung mới này có hình dạng cong và liền mạch giúp năng lượng được phân tán hiệu quả, tăng độ an toàn khi va chạm. Suzuki Swift mới nhẹ hơn 95kg sơ với bản cũ và đóng góp lớn giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như cải thiện hiệu suất cơ bản của xe trong việc di chuyển, chuyển hướng và dừng lại. Cải tiến này giúp chiếc xe đạt được 3 mục đích chính đó là: Giảm trọng lượng xe để tiết kiệm nhiên liệu hơn, bảo vệ người dùng tốt hơn và tăng tốc tốt hơn.
Sự vượt trội của công nghệ HEARTECT thể hiện ở mức độ tiết kiệm nhiên liệu của xe Swift, dù sử dụng động cơ xăng 1.2L lớn hơn so với 1.0L của Celerio và trọng lượng nặng hơn 85kg so với Celerio nhưng Swift vẫn đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu là 3.6L/ km so với 3.7L/100km của Celerio trên đường ngoài đô thị.

Ngoài ra, nhiều vị trí của xe Suzuki sử dụng vật liệu composit rất nhẹ và có độ bền cao như: cản trước, cản sau,… vừa hạn chế lực tác động khi sảy ra va chạm vừa giúp xe giảm trọng lượng.

Thiết kế khí động học

Thiết kế khí động lực học cũng được Suzuki rất coi trọng để sản xuất 1 chiếc xe có hiệu suất vận hành tối ưu nhất. Phương pháp kiểm tra đường hầm gió và hệ thống máy tính hỗ trợ (CAE) đã được sử dụng để phân tích khí động lực học từ giai đoạn phát triển ban đầu để tối ưu hóa hình dáng bên ngoài và nghiên cứu khi động lực học của các bộ phận dưới sàn. Mặc dù chiều cao tổng thể là 1.540mm so với 1.505 mm (Grand I10) và 1.490 mm (Kia Morning), nhưng chiếc Celerio vẫn đạt được hiệu suất khí động lực học hiệu quả. Thiết kế bên ngoài làm mịn các đường từ kính chán gió đến mui xe và sử dụng biện pháp xử lý cạnh cho thân sau đã tạo ra một luồng không khí tối ưu. Đồng thời việc tối ưu hóa kết cấu dưới đã giúp ổn định luồng không khí dưới sàn. Celerio với mức tiêu hao nhiên liệu là 3.7L/100km đang là 1 trong những dòng xe tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất trên thị trường.

Tiết kiệm nhiên liệu – ưu điểm vượt trội của ô tô Suzuki

Thiết kế khí động học của Suzuki Celerio

Nhờ những yếu tố cơ bản trên, các dòng xe của Suzuki luôn đạt được mức tiết kiệm nhiên liệu tối ưu nhất và cũng chính là ưu điểm vượt trội của ô tô Suzuki.

Tham khảo thêm các dòng xe ô tô của Suzuki tại đây: https://www.suzuki.com.vn/

Tiết kiệm nhiên liệu – ưu điểm vượt trội của ô tô Suzuki Tiết kiệm nhiên liệu – ưu điểm vượt trội của ô tô Suzuki Tiết kiệm nhiên liệu – ưu điểm vượt trội của ô tô Suzuki
Theo Suzuki​
 

Attachments

Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
30
90% người dân VN thấy xe máy Suzuki không ngon, nên mặc định ô tô suzuki cũng không ngon. 10% sở hữu xe ô tô thấy xe Suzuki rất bền, tiết kiệm.
Nên muốn phát triển ô tô suzuki chỉ cần làm 2 bước đơn giản sau:
1. Loại xe máy khỏi thị trường VN
2. Sa thải giám đốc ô tô Suzuki VN
 
Hạng D
15/9/17
2.727
2.107
113
39
Xe máy Suzuki bền và chất, nhất định xe ô tô cũng như vậy. Su thiết kế nội ngoại thất rất xấu, giá cao, đại lý quá ít, dẹp tiệm cũng nhiều. Mua xe rồi mà ít phụ tùng thay thế thì ngại lắm.
 
Tập Lái
2/4/19
37
31
19
TP.HCM
Em thì lại không đồng thuận với bác Matiz22 ạ.
Em đi Suzuki từ hồi ông bô đi chiếc Suzuki Viva (ngồi sau ông bô) cho đến lớn hơn 1 chút là được ông chú đèo đi bão trên chiếc Su xì-po RGV 120 rùi đến khi em sở hữu chiếc Su của riêng em Shogun-R 125 thì em thấy Su đi bền, máy ngon duy chỉ có cái ức chế là hậu mãi không tốt, ít đại lý và đại lý hoạt động nhộm nhoạng. Một phần nữa là Su ít thay đổi kiểu dáng, thiết kế thiếu tính thể thao, hiện đại nên kén khách, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ.
Xe hơi thì em chưa đi, chưa sở hữu nên không dám ý kiến. Nhưng cảm giác mảng otô của Su cũng đi theo vết xe đổ của mảng xe máy.
 
Hạng B2
5/10/15
290
593
93
Mang bán mấy con xe đời tống ấy thì xem thường ng tiêu dùng VN quá. Như Mazda hay Hyundai còn update liên tục với thế giới, mấy anh Suzuki, Nissan thì ôi thôi
 
Hạng C
26/9/18
576
833
93
vẫn đang chạy chiếc Suzuki Smash từ năm 2003 đến giờ. Chả bị gì ngoài trừ phải thay giàn áo. :cool::cool:. Đang ngắm nghía chiếc CIAZ.
 
Hạng D
30/3/09
1.111
1.195
113
Xe máy suzuki chịu chăm sóc thì nó rất bền, đặc biệt suzuki chạy tốc độ cao ga cuối máy rất ngon và khung sườn ổn định hơn HD và cả Yamaha. Kiểu dáng Su thì chỉ được mấy con thể thao, còn bình dân thì không hợp thị hiếu người việt mình. Người việt mình đi xe máy có 1 số đông thì đi xe nào được quan tâm thì mới chăm sóc bảo dưỡng, còn chán xe nào thì đi tới nát cũng không thèm thay nhớt hay sửa chữa nên thấy Su nó không bền vậy thôi. 1 phần phụ tùng Suzuki hơi đắt và các tiệm không rành sửa chữa bảo dưỡng kiểu chắp vá nữa.
Oto thì E chưa được thử con nào Su cả. Nhưng nghĩ nó không tệ
 
Hạng D
29/6/15
4.910
15.749
113
39
Cho mình hỏi lạc xoong bây giờ nhiu $/kg!?
Mấy a bên chên bảo xe bền lắm, còn mình thì thua dồi, xe lỡm, hao xăng, phụ tùng kiếm ra đc thì mắc 3-5 lần xe Honda, Ya.
Xe ô tô thì phụ tùng phụ kiện toàn phải đaqjt dealer 25 ngày, hậu mãi kém nên chả ai dám rớ cũng phải thoy.
Tiết kiệm nhiên liệu – ưu điểm vượt trội của ô tô Suzuki
 

Attachments

Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Cái vụ hơn 3L/100km là có ai kiểm chứng thực tế chưa hay chỉ là con số hãng công bố?!?