Hạng D
24/11/17
1.286
22.918
93
Tôi thấy trong các thớt nhiều anh chửi xe Vinfast mắc.

Nay tôi mở thớt này tiết lộ chiến lược của Vinfast ngõ hầu khai sáng cho các anh.

Chiến lược của Vinfast gồm 3 bước:

1/ Sản xuất ra xe đúng tiến độ sau 2 năm.

2/ Lấy đủ các chứng chỉ an toàn, tinh chỉnh, hoàn thiện và cho người dùng trải nghiệm thực tế.

3/ khi mọi người đã trải nghiệm xe thấy được nhưng còn lăn tăn về giá, Vinfast sẽ có chính sách giá khiến xe Vinfast rẻ nhất trong cùng phân khúc.

1 đã làm xong. 2 đang tiến hành, xe Vinfast đã có, các anh cứ ghé lái thử thực tế. Cách đây 2 năm tôi đã nói khi ra xe các anh cứ tới lái thử.

Các anh phải hiểu rằng xe Vinfast là rebadge, con Vinfast Fadil là 99% GM Karl Opel gắn logo. Con Vinfast Lux 80% là khung và thiết kế BMW x5 thế hệ cũ, in fact Vinfast đã phải trả tiền cho BMW để mua lại thiết kế Panifarina làm cho X5 để sử dụng. Thế nên đừng nói xe Việt Nam sao tốt khi mới chỉ nhìn hình, cứ đến lái thử đi đã!

Cuối cùng con bài tẩy là giá. Giá luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất. Giá thì luôn đi cùng giá trị. Thaco nhờ giá tốt hơn so với Toyota mà đẩy xe Hàn Xẻng chiếm lĩnh thị trường. Đến lượt Thành Công cũng nhờ giá tốt mà vươn lên dẫn đầu.

VinFast sản xuất số lượng ít, cái gì cũng mua, mua từ thiết kế, thì làm sao mà chi phí giá thành sản xuất rẻ hơn các hãng xe khác như Toy, Thaco, Thành Công. Sản xuất ô tô quy mô càng lớn giá sẽ càng rẻ, nhập part đầu vào rẻ hơn khi mua số lượng lớn, hiệu quả nhân lực và robot cao hơn, vv... Thế nên nếu không có giá cạnh tranh thì trong vòng 3 năm Vinfast sẽ đóng cửa thanh lý nhà máy.

Và con bài tẩy của Vin là giá sẽ rất cạnh tranh, rẻ nhất phân khúc khi so trang bị tương đương.

Vin làm điều đó bằng cách nào?

Các anh phải hiểu giá ô tô tại Việt Nam phần lớn phải đội thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế nhập khẩu có thể giảm về 0 nhưng thuế ttđb vẫn còn và chiếm từ 30%-200% giá bán tùy dung tích động cơ.

Vin đang âm thầm lobby và chính phủ sẽ ra chính sách:
1/ Không thu thuế ttđb với phần giá trị tạo ra trong nước
2/ Thực hiện chính sách cho vay 0% khi mua xe
Tuy nhiên 2 chính sách trên chỉ áp dụng cho xe có tỷ lệ nội địa hóa hơn 50%. Do chỉ có Vin tự lắp động cơ nên Vin sẽ đạt mà không anh nào khác đạt. Khi đó giá xe Vinfast sẽ thấp nhất phân khúc do giảm được phần thuế tiêu thụ đặc biệt lớn nhất.

Hiện giờ chưa đưa ra vì Vin đang còn chưa đủ công suất, vẫn đang tune up nhà máy, chả dại gì ra chính sách luôn. Nhưng một khi nhà máy đi vào full công suất thì sẽ tung chính sách ra và Vin sẽ lợi lớn nhất. Các anh đừng trách Vin, họ bỏ công sức nội địa hóa thì họ hưởng, lợi cho Việt Nam khi các ông lớn khác chỉ nhăm nhăm nhập khẩu hay lắp CKD.

Điều này là chắc chắn vì nếu không có 2 điều trên thì 100% trong vòng 3 năm Vinfast sẽ bán sắt vụn, mà điều này thì chính phủ không để xảy ra, bé tí như anh Đức làm cái tào lao còn không cho chết nữa là khủng như Vinfast. Thực ra, nếu ai chịu khó coi tin về xe, cả 2 chính sách trên đã được báo đưa tin rải rác dưới dạng dự thảo.

Vậy hành động của chúng ta là gì?

.... Mua cổ phiếu Vin, cho đến khi tin chính sách ra thì bán lại cho bọn cừu khi đó mới sửng sốt trước tin ra.
câu hỏi là khi nào? bao nhiêu năm nữa vinfast mới có giá xe rẻ?
20 năm nữa thì thôi, thiên hạ đi tàu lượn hết rồi
 
Hạng C
14/6/11
691
29.844
93
Long An
Thấy đội ngoại mua họ hàng cổ cánh nhà Vin qtdd; zạ là tụi nó nhờ anh Giôn mách nước trước đây zồi?
 
  • Like
Reactions: Nbson217
Hạng D
24/11/17
1.286
22.918
93
thực ra joni ấp ủ ý kiến này từ lâu lắm rồi, cứ up up mở mở vin có con bài tẩy đẩy hàng loạt hãng xe ở vn xuống hố......

chính sách có thể lobby đc, có thể không? nhưng để lấy được lòng tin người tiêu dùng, nhất là xe hơi (sp còn được coi là tài sản ) thì vin cần mất khoảng 10-20 năm :D ....

vin định giá xe cao là để đánh vào tâm lý: xe ko phải hạng xoàng nha bưởi, thậm chí gần ngang tầm bọn xe đức để bám cái khói tụi nó....

sự thật thì ngoài đám nhà thầu bám ăn như ku tổng thầu, hay đám sô bít ồn ào kiếm tí tiếng tăm, câu like kiếm sống, hay đám nhân viên tội nghiệp thì người tiêu dùng còn quay lưng vinfast lâu chứ ko dễ dàng gì.....

khó khăn sẽ tiếp tục đến với vinfast khi mà hệ thống bảo dưỡng bảo hành gặp vấn đề từ phụ tùng thay thế cho đến cách quản lý, phục vụ khác hàng.....
đã khó khăn mà còn kém dịch vụ thì người tiêu dùng sẽ chạy mất dép..
 
Hạng D
26/7/08
1.920
56.742
113
Tôi thấy trong các thớt nhiều anh chửi xe Vinfast mắc.

Nay tôi mở thớt này tiết lộ chiến lược của Vinfast ngõ hầu khai sáng cho các anh.

Chiến lược của Vinfast gồm 3 bước:

1/ Sản xuất ra xe đúng tiến độ sau 2 năm.

2/ Lấy đủ các chứng chỉ an toàn, tinh chỉnh, hoàn thiện và cho người dùng trải nghiệm thực tế.

3/ khi mọi người đã trải nghiệm xe thấy được nhưng còn lăn tăn về giá, Vinfast sẽ có chính sách giá khiến xe Vinfast rẻ nhất trong cùng phân khúc.

1 đã làm xong. 2 đang tiến hành, xe Vinfast đã có, các anh cứ ghé lái thử thực tế. Cách đây 2 năm tôi đã nói khi ra xe các anh cứ tới lái thử.

Các anh phải hiểu rằng xe Vinfast là rebadge, con Vinfast Fadil là 99% GM Karl Opel gắn logo. Con Vinfast Lux 80% là khung và thiết kế BMW x5 thế hệ cũ, in fact Vinfast đã phải trả tiền cho BMW để mua lại thiết kế Panifarina làm cho X5 để sử dụng. Thế nên đừng nói xe Việt Nam sao tốt khi mới chỉ nhìn hình, cứ đến lái thử đi đã!

Cuối cùng con bài tẩy là giá. Giá luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất. Giá thì luôn đi cùng giá trị. Thaco nhờ giá tốt hơn so với Toyota mà đẩy xe Hàn Xẻng chiếm lĩnh thị trường. Đến lượt Thành Công cũng nhờ giá tốt mà vươn lên dẫn đầu.

VinFast sản xuất số lượng ít, cái gì cũng mua, mua từ thiết kế, thì làm sao mà chi phí giá thành sản xuất rẻ hơn các hãng xe khác như Toy, Thaco, Thành Công. Sản xuất ô tô quy mô càng lớn giá sẽ càng rẻ, nhập part đầu vào rẻ hơn khi mua số lượng lớn, hiệu quả nhân lực và robot cao hơn, vv... Thế nên nếu không có giá cạnh tranh thì trong vòng 3 năm Vinfast sẽ đóng cửa thanh lý nhà máy.

Và con bài tẩy của Vin là giá sẽ rất cạnh tranh, rẻ nhất phân khúc khi so trang bị tương đương.

Vin làm điều đó bằng cách nào?

Các anh phải hiểu giá ô tô tại Việt Nam phần lớn phải đội thuế tiêu thụ đặc biệt. Thuế nhập khẩu có thể giảm về 0 nhưng thuế ttđb vẫn còn và chiếm từ 30%-200% giá bán tùy dung tích động cơ.

Vin đang âm thầm lobby và chính phủ sẽ ra chính sách:
1/ Không thu thuế ttđb với phần giá trị tạo ra trong nước
2/ Thực hiện chính sách cho vay 0% khi mua xe
Tuy nhiên 2 chính sách trên chỉ áp dụng cho xe có tỷ lệ nội địa hóa hơn 50%. Do chỉ có Vin tự lắp động cơ nên Vin sẽ đạt mà không anh nào khác đạt. Khi đó giá xe Vinfast sẽ thấp nhất phân khúc do giảm được phần thuế tiêu thụ đặc biệt lớn nhất.

Hiện giờ chưa đưa ra vì Vin đang còn chưa đủ công suất, vẫn đang tune up nhà máy, chả dại gì ra chính sách luôn. Nhưng một khi nhà máy đi vào full công suất thì sẽ tung chính sách ra và Vin sẽ lợi lớn nhất. Các anh đừng trách Vin, họ bỏ công sức nội địa hóa thì họ hưởng, lợi cho Việt Nam khi các ông lớn khác chỉ nhăm nhăm nhập khẩu hay lắp CKD.

Điều này là chắc chắn vì nếu không có 2 điều trên thì 100% trong vòng 3 năm Vinfast sẽ bán sắt vụn, mà điều này thì chính phủ không để xảy ra, bé tí như anh Đức làm cái tào lao còn không cho chết nữa là khủng như Vinfast. Thực ra, nếu ai chịu khó coi tin về xe, cả 2 chính sách trên đã được báo đưa tin rải rác dưới dạng dự thảo.

Vậy hành động của chúng ta là gì?

.... Mua cổ phiếu Vin, cho đến khi tin chính sách ra thì bán lại cho bọn cừu khi đó mới sửng sốt trước tin ra.

Tóm lại là mua cổ chứ ko phải mua xe hả?
 
Hạng D
24/11/17
1.286
22.918
93
hãy nhìn vào lịch sử tiêu dùng xe hơi ở VN để biết vin đang ở chặng nào của con đường:

xe hàng xẻng mất bao nhiêu năm mới có được cái nhìn bình thường (bình thường ko kỳ thị chứ đừng nói là xe hạng tốt ) :D
 
Hạng D
24/11/17
1.286
22.918
93
thực ra joni ấp ủ ý kiến này từ lâu lắm rồi, cứ up up mở mở vin có con bài tẩy đẩy hàng loạt hãng xe ở vn xuống hố......

chính sách có thể lobby đc, có thể không? nhưng để lấy được lòng tin người tiêu dùng, nhất là xe hơi (sp còn được coi là tài sản ) thì vin cần mất khoảng 10-20 năm :D ....

vin định giá xe cao là để đánh vào tâm lý: xe ko phải hạng xoàng nha bưởi, thậm chí gần ngang tầm bọn xe đức để bám cái khói tụi nó....

sự thật thì ngoài đám nhà thầu bám ăn như ku tổng thầu, hay đám sô bít ồn ào kiếm tí tiếng tăm, câu like kiếm sống, hay đám nhân viên tội nghiệp thì người tiêu dùng còn quay lưng vinfast lâu chứ ko dễ dàng gì.....

khó khăn sẽ tiếp tục đến với vinfast khi mà hệ thống bảo dưỡng bảo hành gặp vấn đề từ phụ tùng thay thế cho đến cách quản lý, phục vụ khác hàng.....
đã khó khăn mà còn kém dịch vụ thì người tiêu dùng sẽ chạy mất dép..