Hạng D
24/11/17
1.286
22.918
93
toy rất ranh mãnh khi thâm nhập thì trường VN, nó cho ra những sản phẩm deos có gì để hư, mục tiêu lớn lao cho 10 năm đầu toy vào thị trường từ tháng 9/1995 là đc công nhận là hãng xe phổ dụng và các con xe bền bỉ.....

với việc ra đời các sp rất hạng chế option nên việc hư hỏng sẽ ít đi, người tiêu dùng cảm nhận con xe này là con xe rất bền, chạy mãi đeos hư (vì có động cơ gắn lên 4 bánh thì hư cái deos gì????)....

đến khi định hình được đc thương hiệu trong người tiêu dùng thì chúng đẩy giá vô tội vạ...

thời điểm hiện tại, toy đang bắt đầu đuối sức trước xe hàng, xe tầu mazda.....
ở phân khúc cao hơn vì ko với tới bọn mẹc, bỉm, thấp hơn thì chết với mazda, kia, huyndai....

ngoài đám taxi còn mua mấy con xe hạng a,b về chạy thì các phân khúc khác bị cạnh tranh khốc liệt.....
 
Hạng D
24/11/17
1.286
22.918
93
bây dờ, vin ra xe, lấy tiêu chí gì để làm sợi chỉ đỏ xuyên suốt thị trường trong quãng 10-20 năm ????

xe bền: làm deos gì có khái niệm xe bền thời hiện đại này, xe hàng xẻng có khi bền hơn, có chăng bền hơn xe trung quốc :D
xe rẻ: deos rẻ tí nào
xe nhiều đồ chơi: xưa rồi diễm, đến con cx8 1,2 tỷ còn có tính năng an toàn đẳng cấp như tự thắng thì vin khó lòng đua opt với bọn này...

còn lại gì? chời chính sách giá, cắt thuế từ chính phủ?
đây thực sự là cơn ác mộng (nightmare) với vin, thể chế hiện tại tư duy nhiệm kỳ còn cao ngất, vin ko thể bợ hết dàn từ nhiệm kỳ này qua nhiệm kỳ khác để lấy ưu đãi......chi phí tính ra cao hơn những gì thụ hưởng được :D
 
Hạng C
13/2/09
549
36.589
93
Tẩy gì cũng được nhưng cái quan trọng nhất vẫn là chất lượng xe, vì nhà Vĩnh đã định vị cho NTD xe thuộc phân khúc cận cao cấp rồi. Đừng để giống như phò VN ra con nào lỗi con đó, chạy thì hao xăng (mà đó đã là hãng có cả 100 năm kinh nghiệm chứ đừng nói mới toanh như tài mới biết lái) ko kiểm soát được thì có 10 tẩy thì vẫn bị quay lưng thôi. Thị trường VN nhỏ nhưng lại khó tính, các hãng xe giá rẻ nhưng chất lượng kém như TQ có lấy được bao nhiêu thị phần đâu.
 
Hạng C
17/6/11
633
1.067
43
chỉ cần một quyết định nhỏ thôi: toàn bộ xe công phải là xe Vinfast, tất cả các đồng chí chủ chốt của ban lãnh đạo tỉnh, huyện, xã, thôn, phường, dân phố đều phải chạy xe vinfast thì cổ phiếu sẽ lên vùn vụt. Chưa tính các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, rồi bà con họ hàng đều phải mua vinfast bắt buộc, thì sẽ đạt sản lượng hoà vốn ngay và luôn :)
 
Hạng C
4/8/12
548
5.808
93
41
Thiết nghĩ người V đang cần 1 con che mưa nắng đúng nghĩa, hạng A nhưng rộng rãi như i10, brio, lắp máy nhỏ thôi, vừa tiết kiệm nhiên liệu, vừa éo chạy nhanh được, đỡ tai nạn, bán kính quay đầu nhỏ phù hợp đường xá bọn đông nam á, ốp sần ít thôi cho đỡ hư, còn thiết kế m tin là V làm đẹp, giá thấp hơn con đang rẻ nhất phân khúc 5-10%...
Haiz, e vừa ngủ dậy